Nokia kiện Apple do vi phạm 32 bằng sáng chế

Apple sắp đối mặt với Nokia tại toà án sau một thời gian dài hoà hoãn. Táo khuyết bị cáo buộc vi phạm đến 32 bằng sáng chế quan trọng từ Nokia.

Theo Reuters, Nokia vừa đệ đơn kiện Apple lên tòa án tại Düsseldorf, Mannheim, Munich (Đức) và bang Texas của Mỹ với cáo buộc vi phạm bản quyền 32 bằng sáng chế về màn hình hiển thị, giao diện, phần mềm, ăng-ten, chipset, giải mã video...



Đội ngũ của Tim Cook sắp mệt mỏi vì vụ kiện tụng mới từ Nokia. Ảnh: ZDnet.

Động thái của Nokia bắt nguồn từ việc Apple kiện Acacia Research Corp và Property Management Inc, 2 công ty chuyên phản biện trong các vụ tranh chấp bản quyền. Apple cho rằng họ đã đứng sau những vụ 'tống tiền' của Nokia với giá cắt cổ.


Trong tháng 9, một trong những công ty con của Acacia Research Corp đã kiện Apple và được bồi thường số tiền lên đến 22 triệu USD.


'Sau nhiều năm đàm phán và cố gắng đạt thỏa thuật với Apple nhưng không thành công, giờ đây chúng tôi buộc phải bảo vệ quyền lợi của mình', Ilkka Rahnasto - Giám đốc quản lí bản quyền Nokia - bày tỏ.


Dù Nokia bán mảng di động cho Microsoft, công ty này vẫn giữ lại bộ phận Nokia Technologies, chuyên kiếm tiền từ bằng sáng chế. Sau khi mua lại NSN và Alcatel-Lucent, số lượng bằng sáng chế này càng tăng thêm, đặc biệt là trong lĩnh vực viễn thông, di động.


Trong năm 2009, Nokia từng kiện Apple vi phạm bản quyền. Hai năm sau, khi cả 2 bên đạt được những thỏa thuận, cuộc chiến đã tạm dừng.

TIN LIÊN QUAN

Nokia vừa được Apple "tặng" 2 tỷ USD

Tuần này, Nokia đã công bố doanh thu ròng 5.6 tỷ Euro trong quý 2 năm 2017. Mặc dù doanh thu của Nokia đã tăng 90% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng...

Apple và Nokia ký thỏa thuận kết thúc “chiến tranh”, 2 bên cùng có lợi

Theo phonearena, vào tháng 12 năm ngoái, Nokia đã đệ đơn kiện Apple vì vi phạm nhiều bằng sáng chế của họ. Nokia tố Apple đã vi phạm hơn 32 bằng...

Apple trả đũa, dừng bán sản phẩm của Nokia sau khi bị kiện

Thế giới di động - Sau khi bị Nokia kiện vi phạm bằng sáng chế thì mới đây Apple đã có động thái trả đũa, theo 9to5mac.

Livestream sự kiện ra mắt các sản phẩm Nokia tại Việt Nam 2017

Sau bao ngày mong mỏi chờ đợi cuối cùng những sản phẩm của Nokia là “cục gạch” Nokia 3310 2017 và bộ 3 Nokia 3,5,6 cũng chính thức có mặt tại Việt Nam.

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Apple bồi thường hơn 22 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế

Trong cuộc chiến bằng sáng chế gần như không có hồi kết thì mới đây Apple đã bị phán quyết là vi phạm bằng sáng chế từ Acacia Research và phải bồi...

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

MWC 2017: Nokia 5, Nokia 3 và cả Nokia 3310 thế hệ mới

Thế giới di động - Sau sự thành công của Nokia 6 thì công ty Phần Lan HMD cũng sẵn sàng ra mắt nhiều mẫu smartphone thương hiệu Nokia khác gồm Nokia 5, Nokia 3 và cả...

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.