Apple bồi thường hơn 22 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế

Trong cuộc chiến bằng sáng chế gần như không có hồi kết thì mới đây Apple đã bị phán quyết là vi phạm bằng sáng chế từ Acacia Research và phải bồi thường số tiền hơn 22 triệu USD.

Theo đó trong một tranh chấp bằng sáng chế với công ty con của Acacia Research diễn ra tại tòa án Texas, phán quyết được đưa ra cho biết Apple đã vi phạm bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mạng di động và phải bồi thường số tiền 22.1 triệu USD.

Tòa án cho biết rằng Apple đã không chứng minh được rằng bằng sáng chế từ Acacia Research là không hợp lệ vì vậy hãng phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại.

Về phần Acacia Research, đây được xem là công ty hoạt động bởi việc kinh doanh giấy phép sử dụng các bằng sáng chế và các vụ kiện liên quan. Công ty được biết đã thu về 705 triệu USD từ việc sở hữu các bằng sáng chế. Trước đây HTC cũng từng bị cấm bán các sản phẩm của mình tại nhà mạng T-Mobile Đức vì vi phạm bằng sáng chế từ Acacia.


  • Hết 4G, đến lượt WiFi của Apple bị kiện vi phạm bản quyền
  • Các hãng smartphone Trung Quốc và chiêu mới khiến Apple 'dính chưởng'

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Nokia kiện Apple do vi phạm 32 bằng sáng chế

Theo Reuters, Nokia vừa đệ đơn kiện Apple lên tòa án tại Düsseldorf, Mannheim, Munich (Đức) và...

Nova 3 màu đỏ sẽ chính thức được bán ra vào ngày 17/8 tại Trung Quốc

Bên cạnh màu đen, xanh, tím và vàng, Nova 3 màu đỏ sẽ chính thức được bán ra vào ngày 17/8/2018 tại Trung Quốc, với mức giá 2.999 nhân dân tệ (khoảng 10.1 triệu đồng).

Huawei Nova 3 bất ngờ lộ diện hình ảnh phiên bản màu xanh Light Blue

Như thể hiện trong hình, Huawei Nova 3 màu xanh nhạt khá tươi sáng và phù hợp với các chị em. Ngoài màu xanh, Huawei còn cung cấp thêm 4 tùy chọn khác về màu sắc cho điện thoại này là Aurora, Acacia Red, Bright Black và Gold.

Samsung đòi lại triệu đô từ vụ kiện bằng sáng chế với Apple

Sau 2 năm dài mong đợi trong cuộc chiến bằng sáng chế với Apple thì tin vui đã đến với nhà sản xuất Hàn Quôc, khi Tòa án phúc thẩm Mỹ tại liên bang Washington tuyên bố Samsung không vi phạm bằng sáng chế “Liên kết nhanh” và hai bằng sáng chế liên

Đây là số tiền Apple “lời” được khi bỏ bộ sạc, tai nghe ra khỏi hộp đựng iPhone 12

Mới đây thông tin về số tiền Apple tiết kiệm được khi bỏ bộ sạc, tai nghe ra khỏi hộp đựng iPhone 12 và “những con số, nặng tới mức đủ sức làm choáng mình”. Vài ngày trước, hãng nghiên cứu nổi tiếng Counterpoint Research đã đăng tải thông tin về

Apple thua kiện, phải bồi thường 302.4 triệu USD

Táo khuyết vừa thua cuộc trước một công ty công nghệ tại Mỹ, trong vụ kiện liên quan đến tính năng bảo mật ứng dụng nghe gọi video FaceTime của hãng.

Lộ diện thông số kỹ thuật của Nova 3i

Một ấn phẩm Ấn Độ đã báo cáo ngày hôm qua rằng Huawei có thể ra mắt Nova 3 series ở Ấn Độ vào ngày 26 tháng 7. Dòng Nova 3 dự kiến ​​sẽ bao gồm Nova 3 và Nova 3i. Khoảng một tháng trước, một báo cáo đã tiết lộ rằng Huawei đang chuẩn bị một chiếc

6 tháng đầu năm 2018, Apple bán chưa được 1 triệu chiếc iPhone tại Ấn Độ

Theo đó, báo cáo của Bloomberg đã chỉ ra rằng Apple bán chưa được 1 triệu chiếc iPhone trong nửa đầu năm 2018 tại thị trường Ấn Độ, con số cho thấy Apple đang gặp vấn đề về mức độ tăng trưởng không như kỳ vọng.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển đổi ổ cứng cố định và di động trong VirtualBox

VirtualBox cho phép bạn chọn một ổ cứng được phân bổ tự động hoặc cố định khi tạo một tập tin đĩa cứng ảo mới. Ổ cứng di động và cố định đều nhanh khi sử dụng nhưng chỉ có ổ di động là có thể tăng kích thước lưu

Hướng dẫn đặt mật khẩu bảo vệ USB của bạn một cách dễ dàng

Thật không may, bạn không thể đặt mật khẩu bảo vệ cho USB của mình như bạn làm với máy tính hay điện thoại. Các công cụ bảo vệ dữ liệu của bạn đều hoạt động với sự mã hóa. Nếu bạn không muốn đầu tư vào một ổ đĩa flash

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi hỏng cảm ứng trên iPad Mini 2

iPad Mini 2 bị hỏng cảm ứng là lỗi hay gặp nhất. Tuy nhiên để khắc phục lỗi hỏng cảm ứng mà không cần phải mang đến cửa hàng để sửa chữa thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Tin Tức TCNShop bật mí bí mật này nhé!

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trên iPhone XS, XS Max và XR nhanh chóng, đơn giản

Để chụp ảnh màn hình trên điện thoại iPhone Xs, Xs Max và iPhone Xr, rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn đồng thời nút Side (nút nguồn) và nút tăng âm lượng.

Điểm danh nhữn ứng dụng tải hình nền phong phú và miễn phí

Có rất nhiều ứng dụng thay đổi hình nền Android tự động cũng như có nhiều địa chỉ để tìm thấy hình nền iPhone đẹp. Điều gì khiến danh sách dưới đây trở nên đặc biệt? Chúng khác một chút so với các hình nền thông thường

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh HTC U Play: Nhỏ gọn, bóng bẩy, luôn lắng nghe

Thế giới di động - HTC bắt đầu năm 2017 tràn đầy những thay đổi tích cực cùng với hai sản phẩm mới, HTC U Ultra và HTC U Play. Mời các bạn đến với bài trên tay nhanh...

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chưa đến mức quá tốt

Giao diện ứng dụng camera của iPhone 7 Plus. Ưu nhược điểm Với một chiếc smartphone trang bị hai camera (chưa...

Đánh giá laptop chơi game ASUS ROG G703 Chimera giá 90 triệu

Trước hết mình xin được khẳng định đây là... laptop mượn. 90 triệu vượt quá ngân sách của mình dành cho laptop, và có lẽ rất nhiều bạn đọc bài viết này.