Apple quyết định ăn thua đủ với Qualcomm, bảo vệ iPhone 7

Samsung đang ủng hộ Apple trong vụ tranh chấp pháp lý của công ty với Qualcomm. Cuộc tranh cãi pháp lý đã bắt đầu hồi đầu năm nay khi Ủy ban Thương mại Liên bang buộc tội Qualcomm sử dụng vị thế của họ trên thị trường để buộc Apple phải trả tiền bằng sáng chế cao hơn.

Theo Sammobile, Apple đã đệ đơn kiện 1 tỷ USD chống lại Qualcomm, nhà sản xuất vi mạch này sau đó cũng đã đệ đơn kiện lại Apple. Qualcomm đã bác bỏ tất cả các cáo buộc của Apple và buộc tội họ giữ lại các khoản thanh toán đã được thỏa thuận trước đó.

Công ty cũng đã đệ trình đơn kiện lên Uỷ ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ để ngăn cấm việc bán iPhone ở Mỹ sử dụng chip 'không phải do Qualcomm công nhận' vì Apple đang bắt đầu sử dụng chip Intel với iPhone 7.

Samsung là một trong số ít các công ty công nghệ lớn hỗ trợ Apple trong vụ tranh chấp pháp lý với Qualcomm. Samsung là thành viên của Hiệp hội Công nghiệp Máy tính và Truyền thông, trong đó có các công ty như Google, Amazon và Intel. Thật thú vị, Apple không phải là thành viên của hiệp hội này.

Hiệp hội hiện đang kêu gọi các nhà quản lý từ chối đề nghị của Qualcomm và không ra lệnh cấm nhập khẩu iPhone. Họ cho rằng việc cấm Apple nhập khẩu iPhone đã lắp ráp bên ngoài Hoa Kỳ sử dụng chip Intel sẽ gây ra những cú sốc đáng kể và gây tổn thương cho người tiêu dùng. Trong khi đó, Qualcomm vẫn chưa bình luận về vấn đề này.

 
Biên tập bởi Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm vẫn hợp tác với Apple dù bị đòi 1 tỷ USD

Dù bị Apple đâm đơn kiện đòi 1 tỷ USD vì tính chi phí bản quyền quá cao, Qualcomm cho biết vẫn hợp tác cung cấp chip với hãng điện tử Mỹ.

Qualcomm phải trả 1 tỷ USD để độc quyền cung cấp chip cho Apple

Dường như cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Apple và Qualcomm đang ngày càng gay gắt hơn khi cả 2 đều có những chỉ trích hướng vào nhau.

Apple tiếp tục bị Qualcomm cáo buộc sử dụng trái phép công nghệ modem trên iPhone mới

Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Qualcomm lại tiếp tục diễn ra căng thẳng khi theo ghi nhận từ trang AndroitPIT, Qualcomm đã đệ đơn cáo buộc Apple lấy bí mật về

Chấp thuận Qualcomm, ITC mở cuộc điều tra chống lại Apple. Liệu iPhone có bị cấm bán?

Theo Phonearena, mới đây Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) đã quyết định mở một cuộc điều tra chống lại Apple, cụ thể, theo cáo buộc của...

Apple sẽ cắt giảm 80% modem Qualcomm 5G trong vài năm tới

Apple dự kiến sẽ ra mắt chip modem của riêng mình, trong vài năm tới gã khổng lồ công nghệ Mỹ dự kiến sẽ cắt giảm khoảng 80% modem Qualcomm 5G.

Qualcomm tố cáo Apple vi phạm sáng chế

Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ (ITC) đã mở cuộc điều tra về vấn đề vi phạm bản quyền của Apple và cho biết sẽ đưa ra những quyết định sớm.

Apple và Qualcomm có thể sẽ lập lại hòa bình vào ngày 15/4/2019

Từ lâu, Qualcomm và Apple đang vướng vào các vụ kiện tụng lẫn nhau. Vài tháng trước, 2 công ty đều xác nhận rằng họ không có bất kỳ thỏa thuận nào và sẽ tiếp tục theo đuổi vụ kiện. Nhiều người sẽ tự hỏi: Vậy khi nào các vụ kiện mới kết thúc? Dường

Qualcomm kiện Apple vì không dùng hết sức mạnh của chip

Qualcomm mới đây cũng cáo buộc Apple đã vi phạm các thỏa thuận hợp tác giữa 2 bên và sự thành công của iPhone như hiện nay cũng có đóng góp không nhỏ từ những chip di động của Qualcomm.

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

Tìm hiểu công nghệ Overstroke trên laptop ASUS

Khi nói về bàn phím không thể không nhắc tới ASUS Overstroke - công nghệ sẽ thay đổi cách nhìn của người dùng về laptop gaming cho khả năng điều khiển nhanh và chính xác.

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

Hướng dẫn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF

Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF. Bạn có thể làm vậy cả trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows lẫn máy Mac nhờ các chương trình được tích hợp sẵn

Hướng dẫn bạn cách kiểm tra thông tin mũi tiêm trên PC Covid

Với việc PC Covid là ứng dụng duy nhất được sử dụng để tra cứu thông tin tiêm vaccine cũng như khai báo di chuyển. Nếu bạn chưa biết cách tra cứu thông tin tiêm vaccine của mình thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG G7 ThinQ: Một chiếc điện thoại tuyệt vời của LG

Ra mắt ngày cách đây một thời gian, LG G7 ThinQ đến muộn hơn hai tháng so với những gì chúng ta thường thấy LG làm những năm trước với flagship của họ. Nhưng đó là hai tháng phụ để OEM Hàn Quốc có thể đủ thời gian làm

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ