Thử gọi FaceTime với Android

Bắt đầu từ iOS 15, Apple đã cho phép người dùng iPhone thực hiện một cuộc gọi FaceTime với người dùng Android hay Windows. Tuy nhiên, đó không phải tín hiệu để Apple mở hoàn toàn những công cụ vốn dành riêng cho hệ sinh thái của họ như iMessage hay FaceTime ra bên ngoài. Trên thực tế, gọi FaceTime với Android là tính năng một chiều mà thôi.

Tên là FaceTime Link
Thử gọi FaceTime với Android

Ngay từ tên gọi, chúng ta hiểu được rằng đó không phải là một ứng dụng mà chỉ là một tính năng thêm vào. Người dùng Android sẽ không cài app nào cả, họ sẽ nhận được một đường link và mở nó bằng trình duyệt để thực hiện gọi. Khi kết thúc thì trình duyệt đó đóng lại, chỉ vậy thôi.
Người dùng iPhone là chủ (host) của cuộc gọi
Bạn sẽ không thể chủ động bắt đầu một cuộc gọi FaceTime với iPhone, vì làm gì có app nào đâu! Đổi lại, người dùng iPhone sẽ là người chủ động gọi cho bạn. Họ sẽ tạo một FaceTime Link và chia sẻ đường link cho bạn, sau khi nhấn gia nhập cuộc gọi, bạn lại phải đợi người dùng iPhone ở đầu dây bên kia chấp nhận thì mới được vào.
FaceTime Link còn thì vẫn gọi được

Khi bắt đầu một cuộc gọi thì FaceTime Link sẽ được tạo ra và miễn là nó không bị người dùng iPhone xóa đi thì bạn vẫn có thể gọi lại cho họ, dĩ nhiên bạn phải có đường link. Giao diện cuộc gọi FaceTime trên Android hoàn toàn giống trên iOS, bao gồm các nút tắt/mở mic, camera và chuyển camera. Tuy nhiên, không có tính năng phụ như thêm hiệu ứng, chèn văn bản, chèn sticker… như trên iPhone.
iMessage, FaceTime vẫn là của riêng iPhone

Mình nghĩ Apple sẽ không mở hẳn iMessage hay FaceTime cho Android đâu, vẫn chỉ dành riêng cho iOS mà thôi. Chỉ là trong thời đại chúng ta phải thực hiện nhiều cuộc gọi video, Apple thêm vào khả năng gọi sang máy Android như là một phương tiện dành cho những ai thường xuyên dùng FaceTime có thể sử dụng mà không cần cài thêm các công cụ liên lạc khác.

androidappleiphonefacetimeiosimessagefacetime link

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách kích hoạt Facetime trên các thiết bị của Apple

Facetime là ứng dụng gọi thoại, gọi video miễn phí dành riêng cho các thiết bị của Apple qua internet (sử dụng Wifi hoặc 3G/4G). Vì là ứng dụng độc quyền của Apple nên chỉ có thể sử dụng Facetime và gọi Facetime đến các thiết bị của Apple như

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Viettel bắt đầu tính phí kích hoạt 5000đ cho iMessage và FaceTime từ ngày 15/10 với iPhone/iPad

Theo thông báo mới đây thì Viettel sẽ tiến hành thu phí kích hoạt iMessge và FaceTime đối với các thuê bao sử dụng các thiết bị iDevice, thông tin này khiến nhiều người dùng tỏ ra khá lo lắng.

Apple xác nhận: iOS 12.1 hỗ trợ gọi FaceTime nhóm và Dual-SIM trên iPhone

Apple sẽ giới thiệu iOS 12.1 vào tuần tới ngay sau sự kiện ra mắt iPad Pro và Macbook vào ngày 30/10.

[WWDC 2017] Apple đã cho phép gọi FaceTime nhóm, hỗ trợ tối đa 32 người

Mới đây tại WWDC 2018, Apple đã công bố iOS 12 và cho phép gọi điện FaceTime theo nhóm với tên gọi Group Face Time, có thể hỗ trợ tối đa 32 người/nhóm.

So với Android Facetime vốn là điểm ăn tiền của iOS và iOS 11 sẽ khiến điều này còn tuyệt hơn

WWDC 2017 đã khép lại với hàng loạt cải tiến 'ngây ngất lòng người' trên các thiết bị công nghệ cũng như phần mềm của Apple. Và 2 định dạng mới: HEIF và HEVC trên camera iOS 11 là một trong số đó. Tuy nhiên, không chỉ camera, Apple cũng đã bắt đầu

Viettel tính phí kích hoạt Facetime & iMessage trên iPhone, giá khá "chát"

Theo thông báo chính thức từ Viettel, nhà mạng này sẽ bắt đầu thu phí kích hoạt iMessage và FaceTime khi người dùng sử dụng các...

Hưỡng dẫn cài đặt Facetime trên iPhone và khắc phục sự cố không kích hoạt được

Để sử dụng Facetime, đầu tiên bạn phải kích hoạt tính năng này trước, sau đó mới có thể bắt đầu sử dụng theo các bước sau.

THỦ THUẬT HAY

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Hướng dẫn tạo bookmark trên Google Chrome, Mozilla Firefox hoặc Internet Explorer

Thông thường khi lướt web bạn tình cờ gặp được những trang web hữu ích với mình, nếu không lưu lại sẽ rất khó nhớ để truy cập khi cần. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính năng này thì thật đáng tiếc!!!

Cách reset iPhone và đưa máy về trạng thái mới ban đầu

Thời gian reset phụ thuộc vào dữ liệu của bạn nhiều hay ít. Cách này cũng phổ biến hơn cho người dùng bởi dễ thao tác và chỉ cần chiếc điện thoại của bạn. Thêm nữa là phiên bản iOS trong máy bạn cũng sẽ giữ nguyên tại

Hai cách kiểm tra dung lượng pin chính xác nhất từ phiên bản iOS 11.3

Việc kiểm tra dung lượng pin là vô cùng cần thiết với người dùng iPhone/ iPad. Vì chúng ta sẽ biết được tình trạng pin, qua đó có quyết định thay pin đúng lúc nhằm tránh tình trạng iPhone bị chậm đi do pin bị chai. Đây

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá BMW X4 2019 về thiết kế vận hành và giá bán

BMW X4 2019 đã xuất hiện tại các đại lý ở Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLC coupe. Các phiên bản xDrive30i tiêu chuẩn có giá khởi điểm là 51.445 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng) và M40i có giá 61.445 USD