Apple đã bị kiện vì vi phạm bằng sáng chế mạng không dây trên iPhone

Theo thông tin mới nhất, Apple được cho là bị cáo buộc về một vụ kiện iPhone và các sản phẩm hỗ trợ di động khác vi phạm một số bằng sáng chế về giao tiếp không dây.

Đơn kiện được đệ trình lên Tòa án Quận phía Tây của Texas vào thứ Tư và cáo buộc rằng Apple cố ý vi phạm năm phần tài sản trí tuệ thuộc sở hữu của Neo Wireless, LLC có trụ sở tại Delaware.

Các bằng sáng chế đó tập trung vào một số hệ thống cơ bản liên quan đến mạng không dây, băng tần và các công nghệ di động khác. Được đệ trình lần đầu tiên từ năm 2004 đến 2005 bởi nhà phát minh Xiaodong Li và những người đồng sáng chế khác, chúng bao gồm các phần công nghệ liên quan đến tiêu chuẩn LTE được hoàn thiện trong Dự án Đối tác Thế hệ thứ 3 – một nhóm các tổ chức tiêu chuẩn phát triển các giao thức viễn thông.


Apple đã bị kiện vì vi phạm bằng sáng chế mạng không dây trên iPhone

Cụ thể hơn, vụ kiện có vẻ liên quan đến quá trình iPhone thiết lập sử dụng nhiều mạng di động, bao gồm LTE và 5G. Đơn kiện có đề cập đến thông tin như sau: “Để sử dụng mạng LTE hoặc 4G và NR hoặc 5G, iPhone được sản xuất để tuân thủ các tiêu chuẩn không dây, chẳng hạn như tiêu chuẩn 3GPP, đảm bảo khả năng tương thích của các thiết bị không dây và mạng không dây.”

Mặc dù không được đặt tên cụ thể, các thiết bị hỗ trợ di động khác của Apple – như Apple Watch và iPad – có lẽ đã được đưa vào đơn kiện về vi phạm.

Đơn kiện cho rằng iPhone và các thiết bị di động của Apple vi phạm một phần bằng sáng chế số 8.467.366 của Bằng sáng chế Hoa Kỳ liên quan đến các thông số kỹ thuật tiêu chuẩn 3GPP LTE. Các tuyên bố vi phạm khác cũng theo một mô hình tương tự.

Năm bằng sáng chế có tên trong vụ kiện được liệt kê dưới đây.


Bằng sáng chế Hoa Kỳ số 8,467,366 (“Các phương pháp và thiết bị để truy cập ngẫu nhiên trong hệ thống liên lạc đa sóng mang.”
Bằng sáng chế Hoa Kỳ số 9.363,06 (“Phương pháp và thiết bị để sử dụng linh hoạt dải tần.”)
Bằng sáng chế Hoa Kỳ số 10.833.908 (“Tín hiệu dò kênh cho hệ thống truyền thông băng thông rộng.”)
Bằng sáng chế Hoa Kỳ số 10.075.941 (“Phương pháp và Thiết bị cho Truyền thông Đa sóng mang với Truyền và Phản hồi Thích ứng.”)
Bằng sáng chế Hoa Kỳ số 10.447.450 (“Phương pháp và Hệ thống liên lạc gói đa sóng mang với chi phí giảm.”)

Đơn khiếu nại, yêu cầu xét xử bồi thẩm đoàn, yêu cầu Apple bồi thường thiệt hại, chi phí và các chi phí khác liên quan đến việc bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế; một phán quyết yêu cầu công ty trả tiền bản quyền liên tục; và hoàn trả phí luật sư.

MUA iPHONE CHÍNH HÃNG VN/A

TIN LIÊN QUAN

Apple ngừng ký hợp đồng với một đối tác lắp ráp iPhone vì vi phạm lao động

Apple mới đây vừa dừng hợp tác với Pegatron sau khi phát hiện ra rằng, nhà lắp ráp iPhone lớn đã vi phạm lao động tại chương trình công nhân dành cho sinh viên.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

iPhone 12 mini có 5G nhưng giá rẻ hơn iPhone 11 khoảng 1 triệu đồng

Theo CNET, iPhone 12 mini dự kiến có giá 649 USD, rẻ hơn 50 USD so với iPhone 11, máy được trang bị 5G nhưng không kèm sạc, tai nghe. Việc Apple ra mắt một sản phẩm giá thấp là bước đi hợp lý khi túi tiền người tiêu dùng cũng đang bị ảnh hưởng

Khám phá thời lượng pin iPhone 12 Series: Có đủ “trâu” để hấp dẫn bạn?

Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), trong sự kiện “Hi, Speed”, Apple đã trình làng 4 mẫu iPhone 12 mới nhất. Một trong những điểm được chú ý nhất chính là thời lượng pin iPhone 12 Series được cải tiến như thế nào theo kỳ vọng của người hâm mộ. Thời

Tự sửa iPhone của bạn: Chi tiết chương trình Self-Repair của Apple

Tự sửa iPhone chưa bao giờ dễ dàng đến thế nhờ chương trình Self-Repair của Apple. Các dòng máy iPhone 12, iPhone 13 sẽ là người thử nghiệm tiên phong.

iPhone 12 và iPhone 12 Pro bất ngờ bị Apple thu hồi vì một số vấn đề

iPhone 12 và iPhone 12 Pro Max mới đây bắt đầu phát sinh một số lỗi ngoài ý muốn. Apple buộc phải tiến hành thu hồi chúng để giải quyết vấn đề phát sinh.

iPhone X Edition là tên phiên bản cao cấp, Apple ra mắt iPod Touch thế hệ 7?

Mặc dù Discover đã nhanh chóng xóa các thông tin liên quan đến các sản phẩm mới của Apple trên trang web của mình nhưng một số người dùng đã nhanh tay chụp ảnh màn hình lại. Hình ảnh cho thấy chúng được đặt dưới tiêu đề “Exceptions” (ngoại lệ)

Mua linh kiện thêm 10 USD, Apple tăng giá iPhone 8 lên 50 USD

Theo ISH Markit, phí linh kiện cho một chiếc iPhone 8 64 GB là 247 USD, cao hơn 10 USD so với iPhone 7. Apple có thể thu về hơn 450 USD cho mỗi chiếc bán ra.

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách gỡ bỏ logo TikTok trên Android vô cùng đơn giản

Bạn muốn lấy video trên Tiktok nhưng lại rất khó chịu về logo của nó in trên video? Dưới đây là cách gỡ bỏ logo Tiktok trên Android vô cùng đơn giản mà bạn không nên bỏ qua. Cách gỡ bỏ logo TikTok trên Android bằng ứng

Hướng dẫn tạo bookmark trong word 2016 đơn giản

Microsoft Word là một trong những trình soạn thảo văn bản nhất hiện nay với nhiều tính năng mạnh mẽ hỗ trợ người dùng, trong đó có tính năng bookmark để đánh dấu đoạn văn bản để người dùng có thể tìm kiếm dễ hơn, hướng

Cách tạo mã QR mini app trong Zalo: Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z

Bạn đã bao giờ nghe về mã QR chưa? Đó là một công nghệ rất phổ biến trong thời đại hiện nay. Và nếu bạn đang muốn tìm hiểu về cách tạo mã QR trong Zalo Mini App Studio, thì bạn đã đến đúng nơi rồi đấy. Trong bài viết

Cách dùng PlayerXtreme Media Player tải video Youtube iPhone

PlayerXtreme Media Player là ứng dụng hỗ trợ tải video Youtube cho iPhone với nhiều chất lượng video khác nhau. Bên cạnh đó, bạn có thể tải file âm thanh trên Zingmp3 dễ dàng.

Hướng dẫn bạn cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới nhất, hãy thử ngay

CH Play cũng giống như những ứng dụng khác khi Google liên tục giới thiệu phiên bản mới cho nó sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới không giống như cập nhật các ứng dụng khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Audi Q3 2019 về thiết kế nội ngoại thất và thông số kỹ thuật

Audi Q3 2019 là dòng xe nằm trong phân khúc xe SUV hạng sang cỡ nhỏ, xe sở hữu kích thước nhỏ gọn giúp linh hoạt trong đường phố đông đúc nhưng vẫn đáp ứng tốt không gian sử dụng cho gia đình nhỏ. Sức mạnh vận hành từ

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Làm sao để tắt adaptive triggers và haptic feedback trên PS5

Tay cầm DualSense mới trên máy PS5 cực kì tuyệt vời với công nghệ adaptive triggers và haptic feedback. Adaptive triggers cho phép lực bấm cần thiết của nút có thể thay đổi, và haptic feedback cho phép tay cầm rung lên