Những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 mà iFan cần biết

Bàn phím QWERTY



Với màn hình lớn hơn Series 6 tới 20%, Apple Watch Series 7 đã được Apple trang bị một bàn phím QWERTY hoàn toàn mới. VIệc này giúp người dùng ó thể dễ dàng hơn trong việc nhập tin nhắn, gõ văn bản, ghi chú một cách nhanh chóng và thuận tiện.



Bàn phím QWERTY trên series 7 ngoài cho phép người dùng có thể gõ từng kí tự thì còn có thể sử dụng tính năng QuickPath để bản di chuyển lựa chọn chữ mà không cần phải nhấc ngón tay lên theo từng lần bấm. Tính năng này có vẻ khá thú vị nhưng có lẽ nhiều người vẫn sẽ thích kiểu gõ truyền thống hơn.




Những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 mà iFan cần biết


Tuy không thể thay thế hoàn toàn hay mang lại cảm giác thoải mái như khi bạn sử dụng điện thoại, nhưng nhập văn bản bằng QWERTY trên smartwatch vẫn được xem là một trải nghiệm thú vị và giúp chiếc đồng hồ series 7 có thể tiến gần hơn đến việc hoạt động độc lập.Màn hình



Màn hình Apple Watch Series 7 lớn hơn



Series 7 năm nay được xem là thiết kế mới nhất của dòng đồng hồ thông minh này, kể từ khi phiên bản Series 4 được mở bán năm 2018. Cụ thể thì chiếc đồng hồ sở hữu hai kích thước là 41 mm và 45 mm thay vì 40 mm và 41 mm như các dòng từ series 4 đến series 6.






Nếu so với series 3, phiên bản đồng hồ thông minh thế hệ 7 đã có màn hình lớn hơn đến 50%, so với series 6 sẽ là 20%. Ngoài ra, khung viền màn hình của series 7 còn nhỏ hơn 40% so với phiên bản 2020, khiến chúng lớn hơn khá nhiều so với những gì mà ta hình dung. Với sự chênh lệch về kích thước như vậy, không quá khó hiểu vì sao Apple Watch Series 7 lại có thể hiển thị nhiều thông tin hơn so với những người đàn anh của mình lên đến gần 50%.



Ngoài thuận tiện trong việc đọc tin nhắn hoặc thông báo, màn hình lớn hơn cũng sẽ khiến những nút điều khiển trong các ứng dụng tăng đáng kể kích thước, giúp người dùng có thể thoải mái tương tác thay vì cứ phải cẩn thận tỉ mỉ để không bấm nhầm nút. Thêm nữa, màn hình to hơn sẽ giúp hình nền đồng hồ cũng sẽ dễ quan sát hơn, nhất là khi bạn để hình chân dung của bạn hoặc người thân.



Màn hình sáng hơn khi sử dụng Always-on-display



Always-on-display là một tính năng khá cần thiết cho người dùng Apple watch nói riêng và các thiết bị thông minh đeo tay nói chung bởi giúp người dùng có thể xem thông tin mà không cần bật đồng hồ. Tuy nhiên nhiều người than phiền rằng màn hinh của Apple Watch Series 6 khi sử dụng tính năng này lại quá tối, khi sử dụng ban ngày rất khó để có thể quan sát.






Biết được điều đó, Apple đã tăng độ sáng màn hình của series 7 khi bật AOD lên tới 70%. Tuy chỉ là con số do Apple công bố sau quá trình thử nghiệm trong nhà thế nhưng sự nâng cấp này vẫn được đánh giá rất cao từ chuyên gia lẫn người hâm mộ.



Sạc nhanh hơn



Một trong những nâng cấp nổi bật nhất trên Apple Watch Series 7 chính là khả năng sạc nhanh của nó. Theo công bố của Apple, smartwatch series 7 có thể sạc nhanh hơn series 6 tới tận 33%. Người dùng sẽ chỉ mất khoảng 45 phút để sạc pin từ 0 đến 80% và chỉ cần 8 phút để bạn có thể sử dụng chế độ kiểm tra giấc ngủ trong 8 tiếng. Theo một số thí nghiệm thực tế, trong vòng 30 phút, Apple Watch series 7 có thể sạc từ 0 đến 54% pin, trong khi series 6 chỉ có thể sạc đến 37%.






Pin vốn được xem là điểm yếu của smartwatch đến từ Apple, tuy nhiên thay vì cố gắng tìm cách kéo dài thời lượng pin, Táo khuyết lại lựa chọn con đường dễ dàng và thông minh hơn: thu ngắn thời gian sạc. Việc này khiến thời gian bị gián đoạn trong quá trình sử dụng của Apple Watch Series 7 ít ảnh hưởng đến người dùng hơn so với các phiên bản trước đó.



Cấu trúc mạnh mẽ hơn



Đây là một ưu điểm cần thiết được Apple trang bị cho series 7 nhằm hướng tới việc biến chiếc đồng hồ này trở thành một thiết bị đeo tay sử dụng ngoài trời nhiều hơn. Ngoài việc trang bị chuẩn kháng nước IP6X, Apple Watch Series 7 còn được phủ thêm lớp bảo vệ dày hơn đến 50% so với phiên bản tiền nhiệm.






Bạn nghĩ trong các nâng cấp kể trên, đâu là điểm đáng giá nhất trên Apple Watch series 7? Điều gì ở chiếc đồng hồ này mà Apple còn cần phải cải thiện? Bình luận ở phần comment bên dưới nhé.



XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt tại Việt Nam sau hơn 1 tháng

Bật mí 5 tính năng mới khiến Apple Watch Series 7 trở thành chiếc smartwatch cực hot trong năm nay

Bật mí 5 lý do khiến Apple Watch Series 7 là đồng hồ thông minh đáng nâng cấp nhất năm nay.

Mổ bụng Apple Watch series 7: Có gì bên trong chiếc smartwatch mới nhất của Apple?

Apple Watch Series 7 được Apple trình làng với nhiều nâng cấp. Mới đây người kế nhiệm Apple Watch Series 6 được tháo tung bên trong để khám phá nội thất.

Nên mua Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 khi sự cách biệt không quá lớn

Đặt Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 lên bàn cân thử xem đâu mới là mẫu đồng hồ thông minh phù hợp nhất với bạn nhé!

Apple Watch Series 7 được mở bán tại Ấn Độ với 2 phiên bản, giá chỉ từ 12.7 triệu

Apple Watch Series 7 hôm nay đã chính thức lên kệ tại các cửa hàng bán lẻ ở Ấn Độ với 2 kích thước, giá từ 14.7 triệu đồng cho phiên bản 41mm.

Apple Watch Series 1 dẫn đầu thị phần smartwatch toàn cầu quý 2/2018

Một bất ngờ thú vị đã xảy ra, không phải là chiếc Apple Watch Series 3 mới mẻ, Apple Watch Series 1 mới là chiếc đồng hồ dẫn đầu thị phần...

Apple Watch Series 7 và Series 6: Sự khác biệt có nằm ở màn hình?

Apple Watch Series 7 năm nay của Apple mặc dù không mang đến những cải tiến lớn về thiết kế như các tin đồn trước đây nhưng đã có màn hình lớn hơn

Những tính năng nên sử dụng trên Apple Watch Series 7

Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple hiện nay. Có rất nhiều cải tiến và tính năng mới được bổ sung cho mẫu smartwatch mới này. Trong bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn một số tính năng nên sử dụng trên Apple Watch Series 7.

THỦ THUẬT HAY

Cách viết chữ gạch ngang trong Word và Excel

Một trong những tính năng để làm nổi bật nội dung nào đó trên Word hay Excel đó là gạch ngang chữ. Với ký hiệu gạch ngang này, người xem sẽ dễ dàng nhận biết nội dung đó không đúng.

Vẽ lên màn hình tắt để mở nhanh ứng dụng trên OPPO A39

Tính năng này là đường tắt để truy cập ứng dụng hoặc thực hiện một thao tác điều khiển nào đó trên điện thoại. Ví dụ, khi bạn vẽ chữ O lên màn hình đang tắt tương đương với mở camera, hay vẽ chữ V để bật đèn Flash...

Cách đặt Google làm trang chủ trên Firefox

Google hiện nay là trang web tìm kiếm thông tin phổ biến, được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên các trình duyệt web. Và chúng ta có thể đặt Google làm trang chủ trên Firefox.

Hướng dẫn cài đặt và trải nghiệm Microsoft Cortana trên thiết bị Android

Cortana là trợ lý ảo do Microsoft nghiên cứu và phát triển. Cortana sẽ giúp bạn hoàn thành mọi công việc thông qua lệnh thoại bằng lời nói. Tuy là...