4 cách xóa McAfee cứng đầu khỏi Windows 11 vĩnh viễn

Cách 1: Sử dụng ứng dụng Settings

Bước 1: Kích hoạt ứng dụng Settings bằng cách bấm tổ hợp phím Windows + I, sau đó kích tùy chọn Apps ở cột bên trái và chọn tùy chọn Apps & features ở khung bên trái.


4 cách xóa McAfee cứng đầu khỏi Windows 11 vĩnh viễn

Bước 2: Di chuyển xuống phía dưới danh sách các ứng dụng và tìm phần mềm McAfee, sau đó kích vào menu ba chấm bên phải > Uninstall > Uninstall trong menu xổ xuống để kích hoạt trình gỡ cài đặt.


Bước 3: Trong vòng vài giây, bạn sẽ thấy trình gỡ cài đặt bật lên. Kích chọn tất cả các sản phẩm McAfee đã cài đặt từ danh sách này nếu muốn xóa mọi thứ bắt đầu bằng từ McAfee khỏi máy tính. 


Đừng quên kích tùy chọn Remove all files… hoặc tương tự để xóa hoàn toàn tất cả dấu vết của các sản phẩm McAfee khỏi máy tính. Cuối cùng bấm nút Remove > Remove một lần nữa để quá trình gỡ cài đặt xóa tất cả các sản phẩm McAfee khỏi hệ thống. 


Sau khi quá trình gỡ cài đặt hoàn tất, bạn sẽ được yêu cầu khởi động lại máy tính để thay đổi được áp dụng. Bấm nút Restart để khởi động ngay hoặc Restart later để khởi động sau nếu muốn.

Cách 2: Sử dụng MCPR

McAfee có một công cụ riêng để xóa bỏ sản phẩm của hãng dành cho người dùng cuối và người dùng cá nhân được gọi là MCPR. MCPR được thiết kế để chỉ loại bỏ phần còn lại và trình cài đặt khôi phục khỏi hệ thống của bạn. Nó sẽ không xóa bất kỳ sản phẩm hoặc tiện ích mở rộng McAfee cài đặt nào. Tuy nhiên, kết hợp với các phương pháp khác trong hướng dẫn này, MCPR có thể giúp xóa mọi thứ liên quan đến McAfee khỏi hệ thống. 

Bước 1: Tải MCPR về máy tính tại đây.

Lưu ý: Không nên sử dụng các bản tải xuống trước đó của MCPR để xóa các phiên bản mới nhất của các sản phẩm McAfee. Nên tải xuống một công cụ mới mỗi khi muốn chạy MCPR để đảm bảo rằng phiên bản mới nhất có thể phát hiện tất cả các sản phẩm McAfee mới nhất được cài đặt trên hệ thống.

Bước 2: Đóng tất cả các chương trình trên hệ thống và chạy tệp MCPR.exe vừa tải về. Bấm nút Next, tiếp theo kích tùy chọn Agree > Next để tiếp tục.


Bước 3: Xác minh danh tính thông qua hình ảnh xác thực hiển thị. Bấm nút Next khi hoàn tất. 


Bước 4: MCPR bây giờ sẽ thực hiện công việc của mình, phát hiện và xóa tất cả các trình cài đặt McAfee, các tệp còn sót lại và những thứ khác mà nó tìm thấy trên hệ thống. Sau khi hoàn tất, bạn  sẽ nhận được thông báo Removal Complete. Bấm nút Restart để khởi động lại hệ thống.

Cách 3: Sử dụng CMD 

Bạn cũng có thể gỡ cài đặt McAfee qua cửa sổ lệnh Command prompt, cách thực hiện như sau: 

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + S và nhập CMD vào khung Search. Sau đó bấm nút Run as administrator ngay phía dưới kết quả Command prompt ở khung bên phải.


Bước 2: Trong cửa sổ dòng lệnh, nhập lệnh dưới đây và nhấn Enter. 

wmic

TIN LIÊN QUAN

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

Cách thêm hoặc loại bỏ các tính năng tùy chọn trong Windows 11

Nếu bạn cảm thấy Windows 11 hơi thiếu hoặc thừa các tính năng so với Windows 10 thì dưới đây là cách để bật/tắt một số tính năng khác mà bạn muốn.

Cách ẩn thư mục bí mật khỏi kết quả tìm kiếm trên Windows 11

Bạn có những thư mục quan trọng và muốn ẩn thư mục đó khỏi kết quả tìm kiếm trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách để thực hiện.

Hướng dẫn gỡ bỏ tùy chọn All apps trên Start Menu Windows 10

Trên Windows 10, Start Menu được thiết kế khá hiện đại và thân thiện. Ở khung bên trái, người dùng sẽ nhìn thấy một số chương trình hữu ích cùng các tùy chọn truy cập nhanh và tùy chọn All Apps. Khi bạn click vào tùy chọn All Apps trên Start Menu,

Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11?

Cài đặt lại Windows 11 không phải là một cách dễ dàng nếu bạn chưa từng cài đặt lại Windows. Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11 mà không làm mất dữ liệu? Dưới đây là 3 cách đơn giản để cài đặt lại Windows 11 mà nhất định các bạn cần phải biết.

Cách sửa lỗi “You do not have sufficient access to uninstall”, lỗi gỡ bỏ phần mềm

Đã bao giờ khi gỡ bỏ phần mềm, ứng dụng bất kỳ trên máy tính Windows, bạn nhận được thông báo lỗi “You do not have sufficient access to uninstall”. Nếu có thì bạn đã tìm đúng chìa khóa rồi đó. Dưới đây là 4 cách sửa lỗi: “You do not have sufficient

Hướng dẫn gỡ bỏ các ứng dụng mặc định Windows 10

Trước khi bắt đầu, bạn nên lưu ý rằng nếu không thực sự cần thiết thì bạn không nên gỡ các ứng dụng có sẵn. Những ứng dụng này chỉ chiếm một lượng nhỏ không gian trên thiết bị, do đó tốt nhất là bạn nên “bơ” chúng nếu không muốn sử dụng và gần như

Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge trên Windows hoặc Mac, thật dễ dàng để xem và xóa lịch sử tải xuống chỉ với một vài cú kích chuột.

THỦ THUẬT HAY

Những vấn đề thường xuyên gặp trên máy tính và smartphone và cách khắc phục

Vì đây là những vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng lại có thể âm thầm gây bệnh lên thiết bị của bạn mà bạn không hề hay biết, ngoài ra còn những nguyên nhân khác cũng có thể tàn phá thiết bị của bạn.

3 cách kiểm tra CPU hoặc GPU có ép xung không

Việc ép xung CPU hoặc GPU nếu không cẩn thận có thể làm hỏng phần cứng. Để tránh điều đáng tiếc này xảy ra, dưới đây là 3 cách đơn giản để kiểm tra xem CPU và GPU có được ép xung không?

Top 5 công cụ kiểm tra Backlink miễn phí

Giới thiệu độc giả những website bổ ích cho những SEOER kiểm tra Backlink hiệu quả và nhiều ứng dụng tuyệt vời hơn thế nữa.

Thủ thuật đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8 theo sở thích

Gần đây rất nhiều bạn đã hỏi Trangcongnghe về việc thay đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8, để trả lời câu hỏi đó ban biên tập hân hạnh được giới thiệu với các bạn bài viết dưới đây.

Cách sửa lỗi 100% Disk trên Windows

Bạn đang sử dụng Windows 8.1/10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu