Apple Watch Series 1 dẫn đầu thị phần smartwatch toàn cầu quý 2/2018

Apple Watch Series 1 dẫn đầu thị phần smartwatch toàn cầu quý 2/2018

Một bất ngờ thú vị đã xảy ra, không phải là chiếc Apple Watch Series 3 mới mẻ, Apple Watch Series 1 mới là chiếc đồng hồ dẫn đầu thị phần smartwatch toàn cầu trong quý 2/2018.

Nếu bạn nhìn thấy doanh số của Apple Watch “đè bẹp” các đối thủ khác thì cũng không còn quá bất ngờ. Tuy nhiên, một điều khó tin là Apple Watch Series 1 ra mắt từ năm 2015 mới là mẫu đồng hồ bán chạy nhất thế giới trong quý 2/2018, theo dữ liệu của Counterpoint Research.

Apple Watch Series 1 dùng vi xử lý 2 nhân Apple S1 lõi kép, hiệu năng thấp hơn so với chip W2 bên trong Series 3 mới hơn. Apple Watch Series 1 cũng thiếu các tùy chọn kết nối di động, và tất nhiên mẫu đồng hồ này có giá rẻ hơn so với các thế hệ Apple Watch mới.

Apple Watch Series 1 dẫn đầu thị phần smartwatch toàn cầu quý 2/2018

Nghe có vẻ tin vui nhưng không, Apple Watch Series 1 bán chạy nhất có nghĩa là giá bán trung bình của Apple Watch bị giảm, kéo theo lợi nhuận và doanh thu của Apple sẽ giảm. Ngoài ra, nó cũng cho thấy các sản phẩm Apple Watch mới hơn nhưng không hấp dẫn người dùng. Vì vậy mà các khách hàng đã lựa chọn sang mẫu Series 1 với giá thấp hơn.

Mẫu đồng hồ thông minh bán chạy thứ 2 thế giới trong quý 2/2018 cũng rất ngạc nhiên, đó là Fitbit Versa. Đây là mẫu đồng hồ thông minh mới ra mắt vào giữa năm 2018, vì vậy nó được xem là một thành công lớn cho Fitbit.

Xếp thứ 3 trong danh sách này là Amazfit BIP, thứ 4 mới là Apple Watch Series 3, và thứ 5 là Fitbit Ionic.

Nhắc lại để bạn nhớ, Amazfit BIP được ra mắt bởi Xiaomi Huami vào giữa năm 2017. Thiết bị có giá khởi điểm 79 USD và bán ra đầu tiên tại Trung Quốc. Vì vậy, sự phổ biến của Amazfit BIP chính là nhờ vào doanh số tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Thị phần smartwatch của các nhà sản xuất trong quý 2/2017 (xám) và quý 2.2018 (đỏ)

Về thị phần của từng nhà sản xuất, Fitbit đã có thị phần tăng lên ấn tượng so với cùng kỳ năm ngoái, tăng từ 8% trong quý 2/2017, lên 21% trong quý 2/2018. Mặc dù vậy, mức đó vẫn thấp hơn 20% so với 41% thị phần của Apple.

Fossil và Amazfit cùng đứng ở vị trí thứ 3 với 4% thị phần, trong khi Garmin đứng thứ 4 với 3% thị phần, Samsung chỉ xếp thứ 5 với 2% thị phần.

Xét về nền tảng phần mềm, 50% số lượng đồng hồ thông minh bán ra trên toàn cầu trong quý 2/2018 chạy hệ điều hành độc quyền riêng của từng hãng, 41% là Apple WatchOS, trong khi 7% thiết bị chạy Android Wear OS.

Apple Watch S1, 38mm, viền nhôm, dây cao su màu trắng

7.990.000₫[/i]Khuyến mãi Giảm ngay 500.000đĐặt muaTrả góp


Apple Watch S1, 42mm viền nhôm, dây cao su màu đen

8.990.000₫[i]Khuyến mãi Giảm ngay 500.000đĐặt muaTrả góp


Xem thêm: Đây là những điểm mới sẽ khiến cho Apple Watch Series 4 trở nên thú vị hơn

Nguồn: Phonearena


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ bán ít Apple Watch hơn trong năm nay dù ra mắt Series 2

Theo dự đoán của chuyên gia phân tích Ming Chi Kuo từ KGI Securities, doanh số bán của Apple Watch trong năm 2016 sẽ thấp hơn so với năm 2015.

Doanh số Apple Watch sẽ tăng lên 33 triệu chiếc vào năm 2019

Apple Watch đã gặt hái được nhiều thành công kể từ khi bắt đầu ra mắt vào năm 2015, nhờ sự nâng cấp về thiết kế, tính năng trên phiên bản Apple...

Mổ bụng Apple Watch series 7: Có gì bên trong chiếc smartwatch mới nhất của Apple?

Apple Watch Series 7 được Apple trình làng với nhiều nâng cấp. Mới đây người kế nhiệm Apple Watch Series 6 được tháo tung bên trong để khám phá nội thất.

Khám phá bên trong Apple Watch Series 7: Có nhiều thay đổi so với thế hệ trước

Apple Watch Series 7 hiện là mẫu smartwatch mới nhất của Apple với nhiều cải tiến và nâng cấp. Mới đây, iFixit đem Apple Watch Series 7 lên “bàn mổ”. Vậy bên trong Apple Watch Series 7 có gì đặc biệt? Chúng ta cùng đi khám phá qua video iFixit vừa

Apple Watch Series 2: Chịu nước ở độ sâu 50m

18 tháng sau khi ra mắt, Apple Watch trở thành thương hiệu đồng hồ bán chạy thứ 2 thế giới, sau Rolex...

Apple Watch Series 4 sẽ trang bị tính năng rất cần thiết cho sức khỏe

Nếu bạn là người đang yêu thích và muốn sở hữu đồng hồ Apple thì đây sẽ là tin vui. Theo đó, Apple Watch Series 4 sắp tới sẽ được trang bị một tính năng rất cần thiết cho người dùng.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt tại Việt Nam sau hơn 1 tháng

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Meizu M5: Game nặng vẫn cân được

Mang trong mình vi xử lý mới nhất trong phân khúc giá rẻ của MediaTek. Vậy hiệu năng của Meizu M5 có xứng đáng với kì vọng? Hãy cùng FPTShop thử nghiệm

Đánh giá nhanh chiếc điện thoại Galaxy C9 Pro tại Việt Nam

Galaxy C9 Pro có hiệu năng tương đương với Galaxy S7 / S7 edge trong hầu hết các tác vụ phổ thông và công việc hằng ngày. Thiết kế đẹp, rất đẹp, màn hình to, rất to nhưng máy mỏng, rất mỏng...

So sánh Galaxy S8+ hay iPhone 7 Plus

Galaxy S8+ là mẫu smartphone cỡ lớn năm nay của Samsung, sở hữu thiết kế mới tinh tế nhất, các thông số kỹ thuật tiên tiến nhất. Trong khi đó, iPhone 7 Plus lại là chiếc iPhone có màn hình lớn, được ra mắt cách đây 1