Những dịch vụ hỗ trợ hiệu quả cho Dropbox

Cùng với OneDrive hay Google Drive, Dropbox hiện nay là một trong những dịch vụ lưu trữ phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, có một số tính năng cần thiết với người dùng nhưng không được cung cấp trên Dopbox, chẳng hạn hư xóa file tự động, sắp xếp file tự động,… Nếu bạn muốn mở rộng thêm các tính năng trên Dropbox, có thể sử dụng một số dịch vụ trong bài viết dưới đây của Quản trị mạng có nhiêm vụ hỗ trợ cho Dropbox.

1. Xóa file tự động trên Dropbox:

Trên Drobox không có tính năng tự động xóa dữ liệu, nên chúng ta sẽ sử dụng dịch vụ Finesse. Khi người dùng muốn ngừng chia sẻ file thì Finesse sẽ trợ giúp cho bạn.

Bước 1:

Đầu tiên chúng ta truy cập vào link bên dưới để vào trang chủ của Finesse. Sau đó, tại giao diện trang chủ nhấn Login with Dropbox để đăng nhập tài khoản Dropbox cá nhân.
Những dịch vụ hỗ trợ hiệu quả cho Dropbox

Bước 2:

Chúng ta nhập tài khoản cá nhân rồi nhấn Sign in để đăng nhập.
Dịch vụ Finesse sẽ yêu cầu người dùng cho phép kết nối với tài khoản Dropbox, nhấn Allow để đồng ý.

Bước 3:

Chuyển sang giao diện chính của Finesse. Tại đây, bạn sẽ nhìn thấy gồm 2 thư mục chính mà bạn cần quan tâm gồm Schedule, Scheduled.

Bước 4:

Mục Schedule sẽ hiển thị toàn bộ thư mụ và dữ liệu mà người dùng đã tải lên tài khoản Dropbox của mình. Muốn xóa thư mục hoặc file nào chỉ cần tích chọn vào. Tiếp đến nhấp tiếp nhấp chuột vào thanh Select Date/Time để chọn ngày và thời gian xóa, bấm biểu tượng đồng hồ để chọn thời gian. Sau đó, nhấn Schedule để xác nhận lên lịch.

Bước 5:

Mục Scheduled sẽ quản lý dữ liệu đã lên lịch xóa. Nếu người dùng muốn thay đổi lại thời gian đã thiết lập, nhấn vào nút Select date/Time để chọn thời gian mới, rồi nhấn Reschedule.
Nếu muốn xóa file khỏi danh sách này thì tích chọn file rồi chọn tiếp Remove > Yes, Remove để xác nhận.

2. Sắp file tự động bằng Sort My Box:

Sort My Box sẽ hỗ trợ người dùng Dropbox tiến hành sắp xếp dữ lieeujj hteo định dạng, thể loại để có thể tìm kiếm nhanh hơn. Hoặc chính bạn cũng có thể đặt ra quy tắc sắp xếp dữ liệu Dropbox thông qua Sort My Box khi tải dữ liệu.

Bước 1:

Trước hết, nhấp chuột vào link bên dưới để truy cập vào trang chính của dịch vụ. Tại giao diện này cũng nhấn Login with Dropbox.
Sau đó, Sort My Box cũng yêu cầu người dùng cho phép ứng dụng liên kết với Dropbox để sử dụng, nhấn Allow.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện chính của dịch vụ Sort My Box. Tại đây, bạn sẽ nhìn thấy dịch vụ đã thiết lập mặc định sẵn theo 3 quy tắc gồm Extension equals (theo phần mở rộng, định dạng file), Name contains (theo nội dung tên file), Name pattern (theo mẫu tên) tại mục When, bên cạnh là các khung nội dung.

Bước 3:

Nếu người dùng muốn thiết lập các video với đủ các định dạng khác nhau như mp4, avi, mkv,… được lưu tực động vào thư mục Video, chọn Extension equals rồi nhập mp4, avi, mkv,… ở khung bên cạnh. Sau đó chọn tiếp thư mục Video tại Move file to. Nhấn Save & Run Rules để lưu lại.
Tuy nhiên, người dùng phải đợi 15 phút để quy tắc có hiệu lực.
Hoặc nếu bạn muốn lưu file văn bản có tên ABC vào thư mục Document, sẽ nhập theo hướng dẫn Name contains > nhập tên ABC > chọn thư mục Document.
Nếu muốn lưu file nhạc có tên ABC.mp3 vào thư mục ABC của Music, quy tắc sắp xếp là Name pattern > ABC*.mp3 > thư mục Music/ABC.

Bước 4:

Trong trường hợp người dùng muốn tạo quy tắc mới thì nhấn New rule. Nếu không muốn sử dụng quy tắc nào trong danh sách, thì nhấn Delete. Mọi thay đổi trên Sort My Box đều phải nhấn Save & Run Rules để lưu lại.

3. Tạo trang chia sẻ ảnh cho Dropbox:

Bopbx là dịch vụ hỗ trợ người dùng tạo một giao diện riêng với đầy đủ các thông tin do chính người dùng thiết lập, để chia sẻ hình ảnh trên Dropbox.

Bước 1:

Nhấn chọn vào link bên dưới để đến với giao diện của Bopbx.

Bước 2:

Sau đó, nhấn vào nút Choose photos from Dropbox rồi đăng nhập vào Dropbox.
Xuất hiện toàn bộ hình ảnh đã tải lên tài khoản Dropbox. Nhấp chọn vào hình ảnh muốn chia sẻ, rồi nhấn Choose.

Bước 3:

Quay trở lại giao diện Boxpx với hộp thoại Edit Album Setting. Tại đây, bạn có thể đặt tên cho album tại Title, thêm mô tả thông tin về ảnh tại Description, sắp xếp vị trí các ảnh tại Rearrange images by drag-and-drop, thêm chú thích cho từng ảnh tại Add captions. Trong trường hợp muốn thêm ảnh, nhấn Add images. Hoặc có thể lựa chọn kích thước hiển thị ảnh trên album trong Size. Cuối cùng nhấn Save & View Albums để lưu lại các thiết lập mới tạo.

Bước 4:

Ngay sau đó bạn sẽ được chuyển sang giao diện mới, với link chia sẻ (Share link) và liên kết chỉnh sửa (Edit album link). Bên dưới sẽ là toàn bộ hình ảnh vừa đăng tải lên.
Khi click vào từng ảnh sẽ có thêm tùy chọn tải hình ảnh xuống thiết bị.
Trên đây là một số dịch vụ trực tuyến, hỗ trợ thêm cho Dropbox khi người dùng tải dữ liệu hoặc chia sẻ hình ảnh trên tài khoản. Với Finesse, chúng ta sẽ có thêm công cụ để xóa file tự động theo lịch đã đặt, Sort My Box sắp xếp file theo quy tắc nào đó và Bopbx tạo album chia sẻ hình treenn Dropbox với nhiều tùy chỉnh hơn. Hy vọng với bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm công cụ khi sử dụng Dropbo, tăng trải nghiệm cũng như thêm nhiều tính năng hữu ích khi sử dụng. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Dropbox là gì? Những tiện ích bất ngờ mà nó mang lại

Dropbox là gì? Đâu là cách tạo tài khoản Dropbox để lưu trữ dữ liệu đám mây online phù hợp với người dùng trong thời đại hiện nay. Thế nhưng bạn đã biết cách sử dụng Dropbox này hay chưa? Cùng Trang Công Nghệ tìm hiểu về một dịch vụ lưu trữ có tính

Cách tạo tài khoản Dropbox nhanh nhất

Theo xu hướng hiện đại, nhu cầu và mức độ sử dụng cũng như dung lượng dữ liệu cần lưu trữ của người dùng ngày càng lớn. Một dịch vụ lưu trữ như Dropbox ra đời và có khả năng đáp ứng mọi yêu cầu của họ.

8 bước làm quen Dropbox trên Mac OS

Dropbox hiện là dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến nhất trên thế giới tuy nhiên với người dùng Mac OS việc cài đặt và sử dụng Dropbox đôi khi khá rắc rối.

Cách gửi file Dropbox qua Facebook Messenger cho Android

Giờ đây, người dùng có thể chia sẻ hình ảnh, dữ liệu và video lưu trữ trên Dropbox thông qua Facebook Messenger một cách nhanh chóng. Chỉ cần nâng cấp lên phiên bản mới nhất là có thể trải nghiệm được tính năng thú vị này!

Tăng dung lượng lưu trữ Dropbox miễn phí

Hiện tại Dropbox miễn phí 2GB dung lượng lưu trữ cho tài khoản thường, để tăng dung lượng lưu trữ miễn phí các bạn làm theo hướng dẫn của Trang Công Nghệ..

dbfseventsd là gì?Tại sao lại chạy trên Mac?

Trên cửa sổ Activity Monitor, nếu để ý kỹ bạn sẽ nhìn thấy process có tên dbfseventsd. Process này chạy trên hệ thống 3 lần: 2 lần bởi tài khoản root và một lần do người dùng - chính là bạn. Vậy dbfseventsd là gì? Tại sao lại chạy trên Mac? Câu trả

Dùng Dropbox + Google Photos + iCloud để giải quyết những bài toán khác nhau

Đây chính xác là tình huống sử dụng của mình, và mình xin chia sẻ với anh em cách mà mình đang dùng iCloud, Dropbox và Google Photos song song để giải quyết các bài toán khác nhau ra sao.

Tổng hợp các website lưu trữ dữ liệu trực tuyến được nhiều người sử dụng nhất

Nếu bạn thường xuyên đánh mất các dữ liệu quan trọng vì bất cứ lý do gì, hãy tìm hiểu ngay các trang web lưu trữ dữ liệu trực tuyến tốt nhất hiện nay trong bài viết này.

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy lại tài khoản Microsoft bị quên, bị mất

Nếu quên mật khẩu chúng ta có rất nhiều cách để lấy lại, nhưng lấy lại tài khoản Microsoft bị quên thì phải làm gì ? Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để có thể lấy lại tài khoản Microsoft trong

Hướng dẫn chặn cuộc gọi đến trên điện thoại iPhone

Bạn thường xuyên bị một hay nhiều số điện thoại làm phiền nhưng không biết cách nào để chặn? Mẹo nhỏ dưới đây TCN sẽ hướng dẫn cho bạn cách chặn cuộc gọi đến từ bất kỳ số nào trên iPhone mà không cần cài ứng dụng từ

Cách cài Experience 10 mới nhất cho Galaxy S8/S9: có nền đen, thẻ thông báo và thanh điều hướng mới

Nếu đúng như dự kiến, Samsung sẽ cập nhật giao diện Experience 10 kèm bản Android 9 Pire sắp tới. Bản cập cập nhật này mang đến một giao diện rất mới lạ so với Experience 9.0, cụ thể là mang đến nền đen, cái khung

Gắn thẻ mọi người trên Facebook đơn giản với vài cú click chuột

Trên Facebook, 'gắn thẻ' là cách tiện lợi để liên kết nhiều người hay nhóm người khác nhau vào cùng một bài đăng. Tự gắn thẻ bản thân hoặc bạn bè là cách thú vị để chia sẻ thông tin và kỷ niệm với người quen hoặc bạn

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.