Cách tận dụng hiệu quả khả năng diễn giải AI để tạo nội dung tốt hơn

Diễn giải AI – giống như hầu hết mọi quy trình do AI điều khiển khác – có thể mang lại kết quả hữu ích và có lợi khi được sử dụng đúng cách. Nếu bạn phụ thuộc quá nhiều vào nó hoặc nếu bạn không thực hiện đúng quy trình, bạn có thể phải nhận những hậu quả và nhược điểm hơn là lợi ích.


Trong bài đăng này, chúng ta sẽ xem xét cách bạn có thể sử dụng tính năng diễn giải AI một cách hiệu quả để tạo ra nội dung tốt hơn.

Diễn giải AI là gì?

Diễn giải AI về cơ bản là thuật ngữ dùng để mô tả quá trình diễn giải khi được thực hiện với sự trợ giúp của các công cụ và phần mềm trực tuyến dựa trên AI.

Thuật ngữ này có thể được đánh giá cao hơn so với cách diễn giải thông thường không dùng AI, được thực hiện bằng các công cụ đơn giản (và mờ nhạt). Những loại công cụ này thường có phương pháp làm việc cứng nhắc, trong đó chúng chỉ thay thế một số từ hiện có trong nội dung bằng từ đồng nghĩa – nhiều từ trong số đó thậm chí không được căn chỉnh theo ngữ cảnh với từ gốc.

Ngày nay, có rất nhiều công cụ paraphrase tiếng việt AI có sẵn trên Internet mà bạn có thể sử dụng cho mục đích này. Các công cụ sử dụng AI trong công việc của họ khá ồn ào về nó, vì vậy thật khó để bỏ lỡ chúng.

Ngoài các công cụ diễn giải chuyên dụng, việc diễn giải AI cũng có thể được thực hiện với sự trợ giúp của trợ lý AI, tức là các công cụ như ChatGPT . Bạn có thể cung cấp cho họ một số nội dung và yêu cầu họ diễn đạt lại nó.

Cách sử dụng hiệu quả tính năng diễn giải AI để tạo nội dung

Bây giờ chúng ta đã xem xong nó là gì, hãy xem cách bạn có thể sử dụng diễn giải AI một cách hiệu quả để tạo ra nội dung chất lượng cao.

Hãy kén chọn về các công cụ và phần mềm bạn sử dụng

Bạn chỉ có thể diễn giải hiệu quả bằng cách sử dụng công cụ trực tuyến nếu bản thân công cụ đó có chất lượng cao. Đó là lý do tại sao điều đầu tiên bạn cần làm là chọn một trang web hoặc nền tảng chất lượng cao cho mục đích diễn giải.

Nói một cách ngắn gọn, đây là những gì bạn có thể làm để chọn một công cụ tốt;

  • Đảm bảo rằng công cụ bạn chọn dựa trên AI. Thật dễ dàng để một công cụ không phải AI tự gọi mình bằng cách khác. Bạn phải tự mình kiểm tra và thử nghiệm để đảm bảo. Đây là điều bạn có thể dễ dàng thực hiện bằng cách chỉ cần nhập một số nội dung vào công cụ và diễn giải nó. Các công cụ dựa trên AI không thực hiện những thay đổi vô nghĩa đối với văn bản và chúng luôn cân nhắc bối cảnh khi thực hiện các thay đổi.
  • Ngoài những điều trên, bạn cũng nên xem loại tính năng mà công cụ này cung cấp. Nếu bản thân công cụ này hoạt động thông minh và thông minh nhưng không cung cấp các tính năng bạn cần thì đó chính xác không phải là một lựa chọn tốt cho bạn.
  • Bạn cũng nên xem chính sách thu thập và sử dụng dữ liệu của công cụ được đề cập. Bạn chỉ nên sử dụng một công cụ minh bạch về cách thu thập dữ liệu lưu trữ cookie, v.v. Bạn không muốn nội dung đã nhập của mình bị sử dụng hoặc chiếm dụng theo bất kỳ cách nào.

Sử dụng hợp lý các tính năng sẵn có

Khi bạn chọn công cụ của mình và mọi thứ, điều tiếp theo bạn phải làm là hiểu các tính năng mà nó cung cấp và sử dụng chúng một cách đầy đủ nhất. Các công cụ AI chất lượng cao thường có thể cung cấp các mánh lới quảng cáo và đặc quyền lạ mắt giúp toàn bộ quá trình sử dụng trở nên dễ dàng và suôn sẻ.


Ví dụ: một số công cụ trực tuyến có nhiều chế độ khác nhau mà bạn có thể chọn . Các chế độ này thực hiện các loại thay đổi khác nhau đối với văn bản – một số thay đổi mạnh mẽ hơn trong khi các chế độ khác nhẹ nhàng hơn.

Bằng cách hiểu các chế độ do công cụ cung cấp và hiểu cách chúng hoạt động, bạn có thể hiểu chính xác hơn rất nhiều về toàn bộ quá trình diễn giải.

Tất nhiên, ngoài các chế độ, còn có rất nhiều tính năng khác thường được cung cấp bởi các công cụ này. Ví dụ: một số công cụ có thể cung cấp tính năng để “khóa” một số từ nhất định khỏi bị thay đổi. Bạn có thể sử dụng chức năng này để ngăn các thuật ngữ kỹ thuật cụ thể và danh từ riêng khỏi bị công cụ vô tình thay đổi.

Sử dụng công cụ từng chút một

Đây cũng là một mẹo hay mà bạn có thể ghi nhớ khi sử dụng trình diễn giải AI để cải thiện chất lượng nội dung của mình.

Bằng cách nhập từng phần nội dung của bạn, bạn có thể tránh làm cho công cụ nhầm lẫn về ngữ cảnh/ý nghĩa. Nói rõ hơn, nếu bạn quyết định nhập tất cả 1.000 từ nội dung cùng một lúc, có thể giọng điệu và ngữ cảnh khác nhau có thể gây nhầm lẫn cho công cụ. Kết quả là, nó có thể tạo ra những thay đổi vô nghĩa và phi logic đối với văn bản.

Để tránh điều này, bạn nên chia nhỏ nội dung và diễn giải từng phần một. Ngoài ra, một lợi ích khác của việc này là nếu công cụ gặp trục trặc ở một thời điểm nào đó, bạn sẽ có thể tìm ra lỗi/lỗi khá dễ dàng vì nội dung sẽ không quá đồ sộ.

Hiệu đính và kiểm tra đầu ra

Đây là bước cuối cùng mà chúng tôi sẽ liệt kê trong hướng dẫn về cách sử dụng hiệu quả các công cụ diễn giải để tạo nội dung tốt hơn.

Các công cụ AI không phải là thứ đáng tin cậy một cách mù quáng – bất kể chúng có đáng tin cậy và phổ biến đến đâu. Đặc biệt, các công cụ diễn giải phải được sử dụng cẩn thận và kết quả của chúng phải được kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo rằng không có sự khác biệt về ngữ cảnh trong đó.

Về cơ bản, đây là điều duy nhất bạn phải lo lắng khi hiệu đính kết quả được diễn giải. Về cơ bản, bạn phải kiểm tra xem có bất kỳ từ đồng nghĩa nào được công cụ này sử dụng hay không hoặc có bất kỳ thay đổi nào đối với cấu trúc/hình thức câu làm thay đổi ý nghĩa tổng thể hay không.

Nếu có bất kỳ sự khác biệt nào như vậy, bạn có thể sửa chúng trước khi hoàn thiện văn bản.

Phần kết luận

Sử dụng các công cụ diễn giải trong quá trình tạo nội dung có thể rất hữu ích. Tuy nhiên, bạn cần chắc chắn rằng bạn sử dụng chúng một cách chính xác.

Trong bài đăng ở trên, chúng tôi đã đề cập đến một số gợi ý chính mà bạn có thể áp dụng khi diễn giải nội dung bằng AI.

Từ khoá : AI, tạo nội dung

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu thuật toán chia để trị và các ví dụ áp dụng

Hôm nay mình sẽ tìm hiểu về một thuật toán được áp dụng rất nhiều trong thực tế, đó là thuật toán chia để trị và một số ví dụ áp dụng trong thực tế để giúp hiểu sâu hơn về nó. Có thể bạn quan tâm: 1. Khái niệm Chia để trị là 1

Việt Nam trắng tay tại chung kết Lập trình sinh viên thế giới

2 đội tuyển của Việt Nam đều lọt vào vòng chung kết Lập trình sinh viên thế giới ACM/ICPC nhưng không giành được huy chương. Trong đó, đội tuyển sinh viên đến từ Đại học FPT được lọt vào bảng xếp hạng và đứng thứ 45.

Giải Ig Nobel năm 2021: treo ngược tê giác, mối liên hệ giữa béo phì và tham nhũng,...

Giải thưởng Ig Nobel là một giải nhại lại giải Nobel, thường diễn ra vào mùa thu hàng năm, gần với thời điểm diễn ra giải Nobel thật. Không như mọi năm…

Có 4 đô thị được trao giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021

Trong 45 đề cử xuất sắc được chọn trao giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021, có 4 đô thị với 9 giải thưởng và 36 giải thưởng dành cho các nền tảng, giải pháp công nghệ số.

Giải pháp an ninh điểm cuối thế hệ tiếp theo của Cisco

Giải pháp an ninh điểm cuối thế hệ tiếp theo của Cisco nhanh hơn và hiệu quả hơn cho phép các tổ chức nhận diện và ngăn chặn nhiều nguy cơ hơn.

12 giải pháp online thay thế phần mềm máy tính tốt nhất mà bạn nên thử qua

Các phần mềm trên máy tính thường có nhược điểm là phải cài đặt, sao lưu backup thủ công tránh bị mất dữ liệu. Bên cạnh đó, chúng ta còn phải luôn mang theo máy tính hay thiết bị đó bên mình.

Mái vòm bê tông uốn cong siêu mỏng xây dựng từ phương pháp in 3D

Một mái vòm uốn lượn với độ dày chỉ 5 cm vừa được các kỹ sư tại ETH Zurich tạo ra nhờ sử dụng phương pháp in 3D bê-tông. Bê-tông đã ra đời khoảng một thiên niên kỷ trước, nhưng điều đó không có nghĩa là người ta không thể sáng tạo ra những cách ...

PlayerXtreme Media Player – Giải pháp gọn nhẹ cho việc nghe nhạc và tải video từ YouTube trên iOS

Mặc dù ứng dụng YouTube trên iOS đã cho lưu video ngoại tuyến nhưng cách sử dụng tính năng này vẫn còn khá rắc rối, đồng thời vẫn chưa hỗ trợ khả năng chạy nền khi tắt màn hình nên người dùng vẫn chưa thể có được một trải nghiệm tốt nhất khi sử

THỦ THUẬT HAY

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

Emerald Launcher - Trình khởi chạy siêu nhẹ dành cho những thiết bị Android cấu hình thấp

Cụ thể hơn, Emerald Launcher là trình khởi chạy siêu nhẹ được xây dựng dựa trên một mã nguồn mở từ lập trình viên Henri Dellal

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Chi tiết cách dùng app VNEID để khai báo y tế và khai báo di chuyển nội địa

VNEID là một ứng dụng được giới thiệu bởi Công an và Bộ Y tế, nó được triển khai để người dân có thể cập nhật đầy đủ thông tin. Khi đó, ứng dụng này sẽ giống như Thẻ thông hành.

Kích hoạt chế độ GodMode trên Windows 10, 8 và 7

Thư mục đặc biệt GodMode trên Windows này cho phép người dùng truy cập hơn 200 công cụ và cài đặt trong Control Panel hay giấu trong những cửa sổ, thư mục khác. Kích hoạt God Mode thì người dùng có thể mở nhanh trình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy tính bảng Lenovo Tab 4 8 giá 3 triệu đồng

Tựa như người tiền nhiệm, Lenovo Tab 4 8 sở hữu thiết kế khá đơn giản với thân máy được hoàn thiện từ chất liệu nhựa polycarbonate nên mang đến cho người dùng cảm giác cầm nắm khá chắc chắn và cứng cáp.

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2: chưa xứng tầm ở phân khúc cao cấp

Xiaomi Mi Mix 2 sở hữu thiết kế màn hình viền siêu mỏng ấn tượng cùng hiệu năng cực mạnh là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên có một yếu tố mà Xiaomi chưa bao giờ làm tốt, kể cả trên các điện thoại cao cấp của họ, đó

Đánh giá nhanh màn hình cong Samsung CF390 giá 4,1 triệu đồng

Samsung CF390 là một trong những dòng màn hình cong giá mềm nhất hiện nay, với phiên bản 24 inch có giá vào khoảng 4,1 triệu đồng. Bên cạnh thiết kế cong, điểm thú vị của sản phẩm này chính là việc sử dụng tấm nền VA