Có 4 đô thị được trao giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021

Ảnh minh họa (ảnh: Báo Người Lao Động)

Trong 45 đề cử xuất sắc được chọn trao giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021, có 4 đô thị với 9 giải thưởng và 36 giải thưởng dành cho các nền tảng, giải pháp công nghệ số. Đó là thông tin mình đọc được trên trang báo ICTNews, xin chia sẻ lại cho độc giả 24h Công nghệ.

Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam vừa chính thức thông báo kế hoạch tổ chức lễ công bố và trao giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam - Smart City Award Vietnam 2021.

Theo đó, buổi lễ sẽ được tổ chức vào ngày 18/12 tới, trực tuyến trên các trang nss.vn, website chính thức của chương trình tại địa chỉ smartcitiesvietnam.com, kênh Facebook và YouTube chính thức của VINASA.

Thành phố thông minh Việt Nam là giải thưởng được VINASA tổ chức thường niên từ năm 2020 với mục đích ghi nhận, tôn vinh, cổ vũ các đô thị, tổ chức, doanh nghiệp đã và đang có những đóng góp giúp các thành phố trở nên thông minh hơn, đáng sống hơn, có thương hiệu, có sức cạnh tranh và phát triển bền vững.

Có 4 đô thị được trao giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021
Ảnh minh họa (ảnh: VietnamBiz)

Giải thưởng cũng nhằm khuyến khích các doanh nghiệp sáng tạo các sản phẩm giải pháp công nghệ tiên tiến, là kênh kết nối cung cầu, hợp tác trong xây dựng những mô hình kiểu mẫu phù hợp để đẩy nhanh xây dựng và phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam.

Được phát động từ ngày 30/6, sau hơn 2 tháng tổ chức, giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021 đã nhận được 98 đề cử tại 42 hạng mục thuộc 4 nhóm đối tượng gồm: Nhóm 1 - Các đô thị thông minh; Nhóm 2 - Các dự án bất động sản, khu đô thị, tòa nhà thông minh; Nhóm 3 - Các dự án bất động sản công nghiệp (Business park); Nhóm 4 - Các giải pháp công nghệ cho các thành phố, dự án bất động sản, khu công nghiệp thông minh.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, mặc dù diễn ra trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ, song giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021 vẫn nhận được sự quan tâm từ nhiều đơn vị là các cơ quan chính quyền địa phương và nhiều doanh nghiệp đang xây dựng, phát triển các giải pháp dành cho thành phố thông minh. “Điều này cho thấy công cuộc xây dựng thành phố thông minh, và chuyển đổi số tại các đô thị đang rất được quan tâm, và đầu tư”, đại diện Ban tổ chức nhận định.

Ảnh minh họa (ảnh: Vietnamplus)

Sau 2 vòng Sơ tuyển, Ban Giám khảo lắng nghe thuyết trình – thẩm định chi tiết từng đề cử, vào ngày 18/9, Hội đồng bình chọn Chung tuyển giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021 do Tiến sĩ Nguyễn Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ KH&CN làm Chủ tịch, cùng 21 thành viên đã họp trực tuyến.

Trên cơ sở báo cáo kết quả đánh giá vòng thuyết trình, Hội đồng Chung tuyển đã bình chọn theo đúng các tiêu chí và quy chế của giải thưởng. Kết quả, Hội đồng đã chọn trao 45 giải thưởng cho 4 đô thị với 9 giải và 36 giải pháp công nghệ số phục vụ xây dựng thành phố thông minh.

Thông tin từ Ban tổ chức cho hay, 4 đô thị được công nhận giải thưởng năm nay đều là những đô thị đã có những nỗ lực rất lớn trong các lĩnh vực Điều hành và quản lý, cung cấp dịch vụ công, du lịch thông minh, y tế thông minh, môi trường và hấp dẫn khởi nghiệp.

Trong khi đó, các giải pháp công nghệ số lại ghi nhận sự xu hướng tự động hóa, thông minh hóa với những công nghệ mới như Big Data, AI, 3D, VR/XR… không chỉ giúp tạo thuận lợi cho các thành phố trong điều hành quản lý mà còn đem đến những trải nghiệm đơn giản và hữu ích dành cho người dân.

Bạn có muốn sống trong một thành phố thông minh không?


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Sẽ cho ra mắt bộ tài liệu hướng dẫn chuyển đổi số cho doanh nghiệp SMEs

Trong khuôn khổ Vietnam DX Summit 2021, VINASA cho biết sẽ cho ra mắt bộ tài liệu miễn phí hướng dẫn chuyển đổi số cho doanh nghiệp SMEs thuộc 26 lĩnh vực.

Vinh danh 30 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam

Sự kiện chọn lựa 30 doanh nghiệp CNTT nổi bật trong 2 lĩnh vực là Phần mềm đóng gói và gia công, thuê ngoài (BPO/outscourcing/offstore) để giới thiệu tới các khách hàng, đối tác tiềm năng tại gần 100 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Đài VTC ký kết hợp tác với Hiệp hội VINASA

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và Hiệp hội Phần mềm & Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) vừa được ký kết tối 12/3/2016 tại Hà Nội.

Báo cáo kết quả 10 năm triển khai chương trình Giải thưởng và Danh hiệu Sao Khuê

Giải thưởng Sao Khuê được VINASA ban hành năm 2003, nhằm tôn vinh công lao, đóng góp xuất sắc của các cá nhân, tập thể cho sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm và CNTT Việt Nam. Giải thưởng ra đời trong bối cảnh ngành công nghiệp phần mềm

Bộ TT&TT trao giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2021

Mình vừa đọc được một thông tin rất hay từ trang VnExpress và muốn chia sẻ đến các bạn. Chiều ngày 11/12, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố và trao giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2021 tại Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh

Công nghệ 5G chiếm 2/10 sự kiện CNTT quan trọng năm 2020

Công nghệ 5G chiếm 2/10 sự kiện CNTT quan trọng năm 2020 Chiến lược chuyển đổi số quốc gia, các cột mốc thử nghiệm 5G được đánh giá là những sự kiện công nghệ thông tin, truyền thông quan trọng nhất trong năm qua. Sáng 31/12, Câu lạc bộ Nhà báo

VECOM hỗ trợ 800.000 thanh niên chuyển đổi số

VECOM sẽ phát động chương trình “Thanh niên khởi nghiệp cùng kinh tế số” và xây dựng sàn thương mại điện tử “Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo cùng nông sản, đặc sản Việt Nam”.

20 giờ tối nay tường thuật trực tuyến lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2016

Dân trí Những nhân tài trong các lĩnh vực CNTT, Y dược, Khoa học, Môi trường sẽ được xướng tên trong lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2016 diễn ra vào 20h tối nay 19/11. Chương trình được tường thuật ...

THỦ THUẬT HAY

6 cách tản nhiệt laptop đơn giản, hiệu quả không hại máy

Thời tiết mùa hè khiến laptop nhanh chóng bị nóng khi hoạt động quá nhiều. Áp dụng các cách tản nhiệt cho laptop trong quá trình sử dụng sẽ giúp tránh hiện tượng bị hỏng chip, hỏng CPU và tăng tuổi thọ cho máy.

Khởi động lại điện thoại, máy tính làm sao cho hợp lý?

Khởi động lại máy tính, điện thoại như thế nào để tiết kiệm năng lượng và giữ cho thiết bị chạy tốt là điều không ít người quan tâm.

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Xây dựng chiến dịch Email Marketing dễ dàng với bộ đôi Amazon SES và SendBlaster 3

Hiện nay có rất nhiều hệ thống phần mềm tích hợp với máy chủ Email Amazon SES khá tuyệt vời trong đó không thể bỏ qua phần mềm EMail Marketing SendBlaster. Với phần mềm SendBlaster chuyên dùng cho những dự án EMail

Cách tải video Youtube trên Macbook

Youtube là một mạng xã hội chứa đựng kho video khổng lồ, nhưng không phải ai cũng biết cách download chúng về đặc biệt là trên những thiết bị như Macbook. Bởi vậy mà bài viết dưới đây là một thủ thuật nhỏ giúp bạn có

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 điểm nâng cấp của iPhone 13 Series so với iPhone 12 series

Sau nhiều tin đồn và mòn mỏi chờ đợi, cuối cùng các fan của “nhà Táo” đã được chứng kiến sự có mắt của iPhone 13 series. So với phiên bản tiền nhiệm iPhone 12 series, nâng cấp của iPhone 13 series là gì? Mời bạn cùng

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng