Bộ TT&TT trao giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2021

Bộ TT&TT trao giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2021
Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2021 (Nguồn: Dân Việt)

Mình vừa đọc được một thông tin rất hay từ trang VnExpress và muốn chia sẻ đến các bạn. Chiều ngày 11/12, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố và trao giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2021 tại Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số - VFTE 2021. Giải thưởng nhằm vinh danh các giải pháp giúp người dân kết nối, tìm kiếm thông tin phục vụ nhu cầu hàng ngày.

Trong vòng 6 tháng kể từ khi phát động, cuộc thi thu hút gần 200 hồ sơ đăng ký. Sau khi trải qua các vòng đánh giá gồm: Xét tuyển hồ sơ đủ tiêu chuẩn, vòng sơ loại, vòng chung khảo, ban giám khảo đã chọn ra các sản phẩm xuất sắc theo từng hạng mục.

Lễ công bố và trao giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2021 (Nguồn: VnExpress)

Sản phẩm thu hẹp khoảng cách số: Phần mềm Azota

Azota là ứng dụng giao và chấm bài tập online được phát hành trong năm 2021 trong bối cảnh nhiều trường phải chuyển sang học trực tuyến. Ứng dụng giúp thầy cô có thể giao bài tập và học sinh trực tiếp trả lời, phụ huynh có thể hướng dẫn con mình làm bài dựa trên gợi ý của hệ thống.

Nền tảng cho phép theo dõi lộ trình học tập của học sinh một cách dễ dàng. Bạn có thể tải ứng dụng Azota có trên smartphone qua kho ứng dụng App Store và CH Play, nhưng bản web được nhiều người dùng hơn vì trực quan, dễ thao tác.

Phần mềm Azota giành giải vàng hạng mục Sản phẩm thu hẹp khoảng cách số (Nguồn: Tung tang)

Giải pháp số xuất sắc: Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc

Cốc Cốc là công cụ tìm kiếm 'make in Vietnam' duy nhất trên thị trường. Được phát triển từ 2013, công ty cho biết hiện đứng thứ hai tại Việt Nam về thị phần tìm kiếm sau Google. Trên nền tảng di động, ứng dụng có hơn 15 triệu lượt tải. Mỗi tháng, công cụ thu hút hơn 500 triệu lượt tìm kiếm từ người dùng.

Cốc Cốc giành giải vàng hạng mục Giải pháp số xuất sắc (Nguồn: Cốc Cốc)

Sản phẩm số xuất sắc: Wifi Mesh

Wifi Mesh của VNPT là thiết bị giúp tạo lập mạng Wi-Fi, tăng tính kết nối liền mạch. Phiên bản đầu tiên iGate EW12S ra mắt năm 2020 được đánh giá cao về độ ổn định và diện tích phủ sóng rộng. Đến năm nay, thiết bị có thêm bản nâng cấp EW12SX tích hợp 2 cổng LAN/WAN 1Ge, đáp ứng mọi gói cước Internet.

Thiết bị có thể chạy trên 2 băng tần 2.4 GHz và 5 GHz. Sản phẩm thu hút người dùng trong đại dịch do nhu cầu kết nối lớn, nhiều người cùng học và làm việc trên mạng cùng lúc. Một bộ từ 2-3 Wifi Mesh có thể tạo lập vùng phủ sóng lên đến 600 m2.

Hệ thống Wifi mesh của VNPT giành giải vàng hạng mục Sản phẩm số xuất sắc (Nguồn: VNPT)

Nền tảng số xuất sắc: Vỏ Sò

Vỏ Sò ra đời vào tháng 7/2019, là nền tảng thương mại điện tử do Viettel phát triển, sở hữu mạng lưới chuyển phát nhanh với hơn 1.300 bưu cục, 6.000 điểm giao dịch, 25.000 cửa hàng, 18.000 nhân viên bán hàng trực tiếp.

Trong đại dịch, Vỏ Sò hỗ trợ nhiều tỉnh thành đưa nông sản Việt lên sàn thương mại điện tử và hỗ trợ nhu yếu phẩm trong giai đoạn giãn cách. Tháng 7, nền tảng cùng Sở Công Thương TP HCM phục vụ gần 100 tấn rau củ đến cộng đồng.

Sàn thương mại điện tử Vỏ sò của Viettel giành giải vàng hạng mục Nền tảng số xuất sắc (Nguồn: Voso)

Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức nhằm thúc đẩy, khuyến khích doanh nghiệp nghiên cứu, phát triển sản phẩm công nghệ. Giải thưởng vinh danh các giải pháp, nền tảng, sản phẩm được thiết kế, sáng tạo, sản xuất trong nước và công đoạn cốt lõi do người Việt thực hiện, giải quyết được bài toán của Việt Nam.

Theo đại diện Ban tổ chức, 'Make in Vietnam' là một tuyên bố chiến lược, khơi dậy khát vọng để doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam phấn đấu từng bước làm chủ về công nghệ, chủ động thiết kế, chế tạo các sản phẩm, chủ động trong sáng tạo dịch vụ, giải pháp, mô hình kinh doanh mới.

Có một chiếc smartphone sẽ giúp bạn dễ dàng trải nghiệm các sản phẩm số của Việt Nam như Cốc Cốc, ứng dụng Azota và nhiều sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam khác. Nếu chưa có smartphone, hoặc muốn mua smartphone cho người thân thì bạn có thể nhấn vào nút cam bên dưới để tham khảo ngay nhé.

MUA SMARTPHONE GIÁ RẺ TẠI THẾ GIỚI DI ĐỘNG


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Vệ tinh “Make in Vietnam” bay vào vũ trụ

7h55 ngày 8/11 (giờ Hà Nội), vệ tinh NanoDragon của Việt Nam cùng với 8 vệ tinh khác được tên lửa Epsilon số 5 mang vào quỹ đạo.

Có 4 đô thị được trao giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021

Trong 45 đề cử xuất sắc được chọn trao giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021, có 4 đô thị với 9 giải thưởng và 36 giải thưởng dành cho các nền tảng, giải pháp công nghệ số.

Việt Nam đã tạo lập thành công hệ sinh thái an toàn thông tin mạng

Việt Nam đã có hệ sinh thái đa dạng, đầy đủ các chủng loại sản phẩm an toàn thông tin mạng, với chất lượng tương đương sản phẩm nước ngoài. Thông tin này mình vừa đọc được từ ictnews thấy khá hữu ích nên muốn chia sẻ để mọi người cùng biết.

Sắp có iPad và Macbook ‘Made in Vietnam’

Sắp có iPad và Macbook ‘Made in Vietnam’ Hôm 18/1, tỉnh Bắc Giang đã cấp phép dự án sản xuất máy tính bảng và máy tính xách tay trị giá 270 triệu USD của Foxconn. Với dự án mới của Foxconn, chúng ta sẽ sớm được nhìn thấy iPad và Macbook “Made in

Công nghệ 5G chiếm 2/10 sự kiện CNTT quan trọng năm 2020

Công nghệ 5G chiếm 2/10 sự kiện CNTT quan trọng năm 2020 Chiến lược chuyển đổi số quốc gia, các cột mốc thử nghiệm 5G được đánh giá là những sự kiện công nghệ thông tin, truyền thông quan trọng nhất trong năm qua. Sáng 31/12, Câu lạc bộ Nhà báo

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Việt Nam mạnh nhất khi phát huy được sức mạnh toàn dân

Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng cần công bố các bài toán chuyển đổi số, cả ở tầm quốc gia, bộ ngành và các địa phương để phát huy được sức mạnh toàn dân.

CES 2021 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm vô cùng độc đáo

CES 2021 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm vô cùng độc đáo Do đại dịch COVID-19, năm nay, triển lãm điện tử gia dụng và công nghệ thông tin (IT) lớn nhất thế giới này diễn ra từ ngày 11-14/1 theo hình thức trực tuyến. Ảnh minh họa. (Nguồn:

Tiến quân vào thị trường xe máy điện, Honda Việt Nam bàn giao lô xe điện đầu tiên cho Vietnam Post

Ngoài VinFast, thị trường Việt Nam chính thức đón nhận thêm 'ông lớn' Honda tiến quân vào sản xuất xe máy điện và cung cấp dịch vụ đổi pin điện. Đây sẽ là bước đi quan trọng trong tiến trình điện hoá của Honda.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo thẻ MasterCard trên ứng dụng ViettelPay

Thường thì để tạo thẻ MasterCard, bạn phải mang Chứng minh thư đến ngân hàng để làm thủ tục mở thẻ, hoặc bây giờ đơn giản hơn thì bạn có thể tạo một thẻ MasterCard ảo trên điện thoại bằng ứng dụng ViettelPay, sau đó

Cách sửa lỗi Windows Update 0x8007371b trên Windows 10

Windows Update đôi lúc gặp trục trặc khi thực hiện công việc của mình và lỗi 0x8007371b là một trong những lỗi phổ biến đó. Dưới đây là cách để khắc phục lỗi này khi bạn gặp phải.

Hướng dẫn tải và cài đặt Driver Samsung cho máy tính

Khi bạn muốn chia sẻ các file nhạc, hình ảnh hay những bộ phim,... từ điện thoại của mình sang máy tính thì bạn cần phải có Driver mới có thể kết nối được. Nếu khi kết nối điện thoại của bạn chỉ báo sạc pin thì điều

Cách một bức ảnh phân thân độc lạ đã có thể giúp bạn "sống ảo"

Có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ chụp hình phân thân trên Appstore như Clone Camera, nhưng đây là ứng dụng tính phí. Tuy nhiên hôm nay mình sẽ hỗ trợ bạn tạo ra bức hình như vậy bằng một ứng dụng miễn phí là Split Camera.

Những mẹo trên iPhone X ai dùng cũng phải biết!

Khởi động lại máy: muốn khởi động lại iPhone X bạn chỉ cần nhấn và giữ vào phím tăng, giảm âm lượng và nút bên hông đến khi biểu tượng logo của Apple xuất hiện trên màn hình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay máy bơm lốp "dạo" tích hợp nguồn dự phòng Campbell Hausfeld CC2300

Điểm đặc biệt về chiếc máy bơm lốp di động Campbell Hausfeld CC2300 này là nó có tích hợp một bộ pin 12V, 7Ah để giúp nó có thể hoạt động một cách độc lập, thay vì phải đi dây loằn ngoằn để lấy nguồn từ lỗ mồi thuốc

HP Envy 13 và Dell Ins 7460 - Cùng phân khúc cao cấp, ngoại hình đẹp, có gì nổi bật?

Đối với những chiếc laptop đa phương tiện có tầm giá ~20 triệu đồng, nhà sản xuất thường đầu tư nhiều hơn ở thiết kế với mục đích đem đến cho người dùng một sản phẩm không chỉ đẹp mà còn là một món “phụ kiện - trang

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.