Hướng dẫn chụp màn hình trên iPad Pro (2018) với những thao tác đơn giản


 

Hiện nay, chụp ảnh màn hình trên các thiết bị smartphone hay tablet rất phổ biến. Bởi vì chụp ảnh màn hình khá tiện lợi và giúp bạn chia sẻ nhanh khoảnh khắc, thông tin của bạn muốn truyền tải đến bạn bè cũng như người thân.

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chụp màn hình trên iPad Pro (2018) với những thao tác tương đối đơn giản. 

Cách chụp ảnh màn hình trên iPad Pro (2018)

Mở phần màn hình mà bạn muốn chụp lại ảnh màn hình.

Hướng dẫn chụp màn hình trên iPad Pro (2018) với những thao tác đơn giản

Nhấn đồng thời nguồn và nút tăng âm lượng. 

Màn hình của iPad Pro 2018 sẽ chuyển sang màu trắng như hình dưới và sẽ có tiếng âm thanh chụp màn hình phát ra (nếu bạn đang bật âm thanh).

Sau đó, ảnh chụp màn hình sẽ xuất hiện bên dưới ở góc trái của màn hình. 

Cách sử dụng tính năng Instant Markup trên iPad Pro (2018)

Tính năng Instant Markup giúp người dùng vẽ và chú thích ảnh chụp. 

Người dùng chỉ cần nhấn vào bức ảnh bạn vừa chụp nằm ở góc trái màn hình. Thao tác này sẽ đưa người dùng có thể thực hiện chỉnh sửa và chú thích lên bức ảnh. 

Bạn có thể cắt ảnh, chú thích thêm chữ ký, một số icon thú vị khác,… Khi bạn hoàn tất bạn có thể lưu trong thư viện ảnh.

Cách xem và chỉnh sửa ảnh chụp màn hình

Đôi khi chụp ảnh màn hình xong thì chúng ta có thói quen chia sẻ hoặc có thể xóa bức ảnh chụp màn hình này. Ảnh chụp màn hình sẽ tự động lưu trong ứng dụng ảnh của bạn.

Bước 1: Mở ứng dụng ảnh từ màn hình chính, sau đó nhấn vào Album. 

Bước 2: Nhấn vào ảnh chụp màn hình. 

Bước 3: Chọn ảnh chụp màn hình để xem hoặc chia sẻ. 

Tại đây bạn có thể chạm vào mục chỉnh sửa (Edit) ở góc trên bên phải để chia sẻ hình ảnh qua email, tin nhắn, mạng xã hội hoặc nhấn vào biểu tượng thùng rác để xóa nếu bạn không thích ảnh chụp màn hình này.

TIN LIÊN QUAN

Hai cách chụp màn hình iPad Mini 1 đơn giản, nhanh chóng

Trên tay bạn là chiếc máy tính bảng iPad Mini 1 nhưng bạn lại không biết cách chụp màn hình. Đừng lo lắng nhé, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách chụp màn hình iPad Mini 1 đơn giản, nhanh chóng mà không phải ai cũng biết.

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trên iPad Pro 2018

Khi chụp ảnh màn hình trên iPad Pro 2018 (không có sự hỗ trợ của nút Home vật lý), các bạn thực hiện nhấn tổ hợp phím Sleep/Wake button (cách gọi cũ là nút nguồn) + Volume Up (nút tăng âm lượng) hoặc thiết lập phím tắt nhanh trong phím Home ảo cũng

Mang công cụ chỉnh ảnh chụp màn hình trên Android P lên smartphone của bạn

Một thành viên của XDA có tên là Quinny899 đã giúp cho tất người dùng sử dụng Android phone có thể trải nghiệm công cụ Markup mới này bằng chính file anh trích xuất ra từ Android P Developer Preview.

CatchaThief - Tweak giúp chụp lại khuôn mặt người lén mở khóa iPhone của bạn

Cách hoạt động của tinh chỉnh này khá đơn giản, nó sẽ chụp lại khuôn mặt của bất kỳ ai nếu nhập sai mật khẩu mở khóa trên iPhone và iPad, đặc biệt là không phát ra tiếng động khi camera thực hiện quá trình chụp hình. Tuy nhiên, để xem lại những bức

Trải nghiệm trình chỉnh sửa ảnh Markup trên Android P

Công cụ chỉnh sửa Android P hiện được gọi là 'Markup' hiện đã có sẵn để tải xuống không chính thức. Đây là một tính năng được ghi nhận là có bên trong bản xem trước Android P dành cho các nhà phát triển. Tuy nhiên, Android P mới chỉ có sẵn cho chủ

Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

Chụp ảnh xóa phông hiểu theo cách đơn giản là ảnh chụp với phông nền phía sau được làm mờ đi, nhưng chủ thể chính của bức ảnh vẫn được giữ nét lại.

Hướng dẫn cách chụp màn hình iPhone và mẹo hay

Các bạn cũng đừng lo đến việc “nút home ảo” sẽ xuất hiện trên những bức ảnh mỗi khi bạn chụp màn hình vì mỗi lần chụp bằng bất cứ cách nào nút home ảo này sẽ lại tự ẩn đi và không hề xuất hiện trong những bức ảnh của bạn.

Cách chụp ảnh RAW trên iOS 10 dành cho iPhone, iPad

Bạn đã biết chụp ảnh RAW trên iOS 10 là gì và khi nào nên chụp ảnh RAW chưa? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0 Thiết kế sang trọng, thời lượng pin cao

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

Đánh giá OnePlus 5: Sức mạnh siêu phàm trong một thân hình hơi nhàm

Ở phiên bản mới nhất là OnePlus 5, ngoài việc kế thừa hai thế mạnh đó, máy còn được trang bị thêm một món ăn chơi là cụm camera kép kèm tính năng Portrait Mode giống như iPhone 7 Plus.

Mở hộp Realme 8s 5G: Smartphone sở hữu pin 5000 mAh, màn hình 90Hz

Realme 8s 5G là chiếc smartphone tầm trung mới nhất của hãng công nghệ Realme. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Realme 8s 5G để xem chiếc smartphone này có phải là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn không nhé. Nhìn trên