Với việc thuê xe từ Honda, Bưu điện Việt Nam sẽ tổ chức cho lực lượng bưu tá, nhân viên giao hàng đi phát thư báo, bưu phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội bằng xe điện Honda Benly e:
Ngoài ra, Honda cũng thí điểm mô hình đổi pin điện. Với mô hình thử nghiệm này, nhân viên giao hàng có thể chủ động đổi pin tại một số bưu cục của Vietnam Post nhằm đảm bảo sự di chuyển liên tục.
Hiện tại, mẫu xe Benly e: chưa được bán ra thị trường mà Honda mới chỉ sản xuất cho dự án sử dụng xe điện cho dịch vụ giao hàng. Trong phạm vi của dự án, Bưu điện Việt Nam sẽ thuê tổng cộng 70 xe điện Benly e: từ 1/1/2022.
Lễ bàn giao xe điện giữa Honda Việt Nam và Vietnam Post
Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp bưu chính đầu tiên tại Việt Nam sử dụng xe máy điện vào hoạt động giao nhận. Xe điện Benly e: của Honda Việt Nam được thiết kế chuyên chở hàng hóa bưu phẩm nên việc sử dụng loại phương tiện này khi đi giao hàng sẽ giúp nhân viên bưu điện nâng cao năng suất, chất lượng giao hàng.
Với thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với hệ thống giao thông tại Việt Nam, xe điện Benly e: được hy vọng sẽ hỗ trợ tối đa nhân viên giao hàng di chuyển tại cả thành thị và nông thôn. Đặc biệt đối với Vietnam Post - doanh nghiệp bưu chính quốc gia, việc sử dụng xe điện sẽ giúp tiết kiệm được chi phí, vận hành, nhiên liệu.
Với thương vụ hợp tác này, Honda cũng công bố mục tiêu theo đuổi tiến trình điện hóa bằng cách sử dụng bình điện di động, nhắm mục tiêu đến khách hàng B-2-B và B-2-G để mở rộng các ứng dụng Bình điện di động ngoài xe máy sang các sản phẩm năng lượng và di động vi mô khác; và cũng để mở rộng thêm sang các sản phẩm điện khí để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Honda Việt Nam cho biết, tại thị trường Việt Nam xe điện vẫn đang tồn tại nhiều thách thức về mặt công nghệ và kỹ thuật bao gồm: khả năng vận hành so với xe chạy bằng xăng; chi phí đầu tư cơ sở vật chất; yêu cầu trong quy trình tái chế pin và khung pháp lý; vấn đề giấy phép lái xe và an toàn. Pin được coi là chìa khóa chính để biến việc phổ biến xe máy điện trở thành hiện thực. Từ quan điểm về sự thuận tiện cho người dùng, Honda Việt Nam nhận thấy sự cần thiết trong việc tiêu chuẩn hóa các loại pin và xây dựng cơ sở hạ tầng để đổi pin một cách nhanh chóng và thuận tiện.