Cảnh báo vé máy bay Vietnam Airlines giả

Vietnam Airlines vừa phát thông báo về tình trạng khách hàng mua phải vé máy bay giả mạo ở Nhật Bản thời gian gần đây.

Vietnam Airlines cho biết, qua điều tra sơ bộ cho thấy, đối tượng rao giá rẻ bằng tài khoản facebook mang tên “Dịch vụ Hàng không – Airserco”.

Sau khi khách giao dịch qua facebook và cung cấp các thông tin cá nhân, hành trình, đối tượng sẽ đặt vé qua website của Vietnam Airlines theo hình thức giữ mã đặt chỗ trên hệ thống và trả tiền sau (mã này chỉ có hiệu lực khi được thanh toán trực tuyến).

Đối tượng gửi mã đặt chỗ cho khách theo đúng email tự động xác nhận mà Vietnam Airlines gửi sau khi đặt vé. Khách lên hệ thống kiểm tra đúng mã hành trình, tên tuổi sẽ tin tưởng chuyển khoản.

Cảnh báo vé máy bay Vietnam Airlines giả

Xuất hiện đối tượng bán vé máy bay giả qua Facebook (ảnh minh họa)

Sau khi khách chuyển tiền xong, đối tượng không xuất vé cho khách mà gọi điện cho công ty bán thẻ game để lấy thẻ và sẽ tìm cách đổi thẻ này ra tiền mặt.

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện tình trạng hành khách bị lừa mua vé máy bay giả qua mạng xã hội facebook.

Trước đó hơn 300 du học sinh Việt Nam ở Sydney và Melbourne (bang Victoria) thông báo họ bị lừa mua vé máy bay giá rẻ của Vietnam Airlines để về Việt Nam qua một facebooker lấy nickname là Vi Tran trên mạng xã hội facebook.

Tổng số tiền mà các sinh viên này đã bỏ ra để đặt vé của Vi Tran lên tới trên 500.000 AUD (tương đương gần 8 tỉ đồng Việt Nam).

Các du học sinh cho biết việc trao đổi, đặt mua vé máy bay khứ hồi về nước hoàn toàn diễn ra qua mạng facebook và điện thoại với một người nữ lấy tên Vi Tran. Trên thực tế, không ai biết Vi Tran có phải là đại lý bán vé máy bay của Vietnam Airlines hay không.

Sau khi đặt mua vé, các du học sinh được yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản và sẽ nhận được thông báo đặt chỗ (được hứa đến ngày gần đi sẽ nhận tiếp vé) hay vé điện tử, nhưng khi làm thủ tục mới biết là vé giả.

Trước thực trạng này, để tránh các hành vi gian lận thương mại không mong muốn và mua phải vé giả, Vietnam Airlines khuyến nghị khách hàng lựa chọn 1 trong 3 phương thức mua vé máy bay: Mua trực tiếp trên website của Vietnam Airlines tại địa chỉ: www.vietnamairlines.com; Mua tại các phòng vé của Vietnam Airlines trong và ngoài nước; Mua tại các đại lý chính thức của Vietnam Airlines trong và ngoài nước.

Thông tin liên hệ phòng vé và danh sách các đại lý chính thức được ủy quyền của Vietnam Airlines, có đăng ký kinh doanh hợp pháp tại nước sở tại được cập nhật trên website của Hãng.

Với đại lý bán vé, khách hàng có thể tìm hiểu giấy chứng nhận đại lý chính thức của Vietnam Airlines tại nơi mua vé, lưu ý địa chỉ trên giấy chứng nhận và địa chỉ trụ sở đại lý phải trùng khớp với nhau.

Từ khoá : bay, Vietnam, Airlines

TIN LIÊN QUAN

Lừa đảo vé máy bay Vietnam Airlines tại Nhật

TP - Chiều 10/3, Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) phát hiện đối tượng rao bán vé giá rẻ bằng tài khoản facebook mang tên “Dịch vụ Hàng không – Airserco”.

Vietnam Airlines cảnh báo vé máy bay giả tại Nhật

Vietnam Airlines (VNA) vừa phát đi cảnh báo về tình trạng, gần đây tại Nhật Bản, một số đối tượng đã rao bán vé giá rẻ qua một tài khoản Facebook nhằm chiếm đoạt tiền của hành...

Vietnam Airlines cảnh báo về nguy cơ mua phải vé giả ở Nhật Bản

Hãng hàng không Vietnam Airlines vừa lên tiếng cảnh báo khách hàng về nguy cơ mua phải vé máy bay giả mạo ở Nhật Bản.

Vietnam Airlines (VNA) vừa khuyến cáo về hiện

Vietnam Airlines (VNA) vừa khuyến cáo về hiện tượng lừa đảo bán vé máy bay VNA giá rẻ cho hành khách tại Nhật thông qua tài khoản Facebook mang tên “Dịch vụ Hàng không - Airserco”.

Vietnam Airlines cảnh báo vé máy bay giả ở Nhật

Theo điều tra sơ bộ, đối tượng rao giá rẻ bằng tài khoản Facebook mang tên “Dịch vụ Hàng không – Airserco”.

Hệ thống mua vé trực tuyến của Vietnam Airlines an toàn

Chiều nay, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã phát đi thông báo về việc đảm bảo chức năng mua vé trực tuyến trên website www.vietnamairlines.com sau sự cố mạng ngày 29/7 vừa

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cuộc chiến đọ tốc độ của Oppo A83 với Zenfone Max Plus

Con Chip Helio P23 trên Oppo A83 rõ ràng có lợi thế hơn chip Snapdragon 430 trên Zenfone Max Plus khi có tốc độ khởi động nhanh hơn ở tất cả các ứng dụng. Đến với tựa game nặng hơn là Tam Quốc Chí, Zenfone Max mới có

Trên tay đánh giá nhanh thiết kế Huawei Mate 10 Pro: Trí tuệ và sắc đẹp

Huawei Mate 10 Pro được ra mắt cách đây ít giờ và gây được ấn tượng mạnh nhờ nhiều sự thay đổi lớn trong thiết kế phần cứng so với người tiền nhiệm.

Đánh giá nhanh thiết kế smartphone mới ra mắt Nokia 6

Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...