Vietnam Airlines cảnh báo vé máy bay giả ở Nhật

Theo điều tra sơ bộ, đối tượng rao giá rẻ bằng tài khoản Facebook mang tên “Dịch vụ Hàng không – Airserco”.

(Tổ Quốc)- Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA vừa thông báo về tình trạng khách hàng mua phải vé máy bay giả mạo ở Nhật Bản.

Sau khi khách giao dịch qua Facebook và cung cấp các thông tin cá nhân, hành trình, đối tượng sẽ đặt vé qua website của VNA theo hình thức giữ mã đặt chỗ trên hệ thống và trả tiền sau (mã này chỉ có hiệu lực khi được thanh toán trực tuyến).


Vietnam Airlines cảnh báo vé máy bay giả ở Nhật

VNA cảnh báo tình trạng mua vé máy bay giả tại Nhật Bản. Ảnh minh họa: Thái Linh

Đối tượng gửi mã đặt chỗ cho khách theo đúng email tự động xác nhận mà VNA gửi sau khi đặt vé. Khách lên hệ thống kiểm tra đúng mã hành trình, tên tuổi sẽ tin tưởng chuyển khoản. Đối tượng cung cấp số tài khoản của một công ty bán thẻ game tại Tokyo (Nhật Bản) cho khách. Sau khi khách chuyển tiền xong đối tượng không xuất vé cho khách mà gọi điện cho công ty bán thẻ game để lấy thẻ và sẽ tìm cách đổi thẻ này ra tiền mặt.

Để tránh các hành vi gian lận thương mại không mong muốn và mua phải vé giả, VNA khuyến nghị khách hàng lựa chọn 1 trong 3 phương thức mua vé máy bay như mua trực tiếp trên website của VNA tại địa chỉ: www.vietnamairlines.com; mua tại các phòng vé của VNA trong và ngoài nước và mua tại các đại lý chính thức của VNA trong và ngoài nước.

VNA cũng cho hay, phòng vé và danh sách các đại lý chính thức được ủy quyền của hãng có đăng ký kinh doanh hợp pháp tại nước sở tại được cập nhật trên website của VNA.

Với đại lý bán vé, khách hàng có thể tìm hiểu giấy chứng nhận đại lý chính thức của VNA tại nơi mua vé, lưu ý địa chỉ trên giấy chứng nhận và địa chỉ trụ sở đại lý phải trùng khớp với nhau./.

Thái Linh

Từ khoá : Vietnam, Airlines, bay

TIN LIÊN QUAN

Lừa đảo vé máy bay Vietnam Airlines tại Nhật

TP - Chiều 10/3, Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) phát hiện đối tượng rao bán vé giá rẻ bằng tài khoản facebook mang tên “Dịch vụ Hàng không – Airserco”.

Vietnam Airlines cảnh báo vé máy bay giả tại Nhật

Vietnam Airlines (VNA) vừa phát đi cảnh báo về tình trạng, gần đây tại Nhật Bản, một số đối tượng đã rao bán vé giá rẻ qua một tài khoản Facebook nhằm chiếm đoạt tiền của hành...

Vietnam Airlines (VNA) vừa khuyến cáo về hiện

Vietnam Airlines (VNA) vừa khuyến cáo về hiện tượng lừa đảo bán vé máy bay VNA giá rẻ cho hành khách tại Nhật thông qua tài khoản Facebook mang tên “Dịch vụ Hàng không - Airserco”.

Vietnam Airlines cảnh báo về nguy cơ mua phải vé giả ở Nhật Bản

Hãng hàng không Vietnam Airlines vừa lên tiếng cảnh báo khách hàng về nguy cơ mua phải vé máy bay giả mạo ở Nhật Bản.

Cảnh báo vé máy bay Vietnam Airlines giả

Vietnam Airlines vừa phát thông báo về tình trạng khách hàng mua phải vé máy bay giả mạo ở Nhật Bản thời gian gần đây.

Xuất hiện tình trạng lừa đảo bán vé máy bay VNA tại Nhật

Vừa qua, tại Nhật Bản xuất hiện một số trường hợp lừa đảo bán vé máy bay Vietnam Airlines cho khách hàng.

THỦ THUẬT HAY

Học cách kiếm tiền bằng Google Rewards trên Android

Google Rewards là ứng dụng miễn phí trên Play Store. Sau khi tải và mở ứng dụng lần đầu tiên, Google sẽ yêu cầu bạn trả lời vài câu hỏi về bản thân. Chúng rất dễ trả lời. Mục đích của chúng nhằm giúp công cụ tìm kiếm

Phương pháp giúp thiết bị Android của bạn chạy mượt mà hơn

Bộ nhớ cache là vùng lưu trữ tạm thời của một thiết bị, giúp giữ lại một số loại dữ liệu nhất định. Về cơ bản đây là một khu vực lưu trữ dữ liệu hoặc các quy trình được sử dụng thường xuyên để truy cập nhanh hơn trong

Volume2: Tùy chỉnh âm lượng và giao diện volume hub cực chất dành cho máy Windows

Cho phép người dùng thiết bị âm thanh đầu vào/ra, thiếp lập chế độ thay đổi âm thanh (hệ thống, ứng dụng đang hoạt động, ứng dụng được chỉ định hoặc theo danh sách ứng dụng), thiết lập âm thanh dự phòng, phương thức

Khắc phục lỗi không thể tải ứng dụng và trò chơi trên Appstore

Appstore là một kho ứng dụng lớn nên cần phải tải nhiều dữ liệu hơn thông thường nên bạn cần một đường truyền ổn định để kết nối với Appstore.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết laptop gmaing Acer Nitro 5 Spin

Là một chiếc thuộc dòng gaming, Acer Nitro 5 Spin được kết hợp từ hai màu khá phổ biến là đỏ và đen. Vỏ máy được hoàn thiện từ nhôm xước khá bắt mắt, và mặc dù là một chiếc laptop gaming nhưng máy lại khá thanh lịch,

Đánh giá nhanh Surface Book 2: bản lề chắc chắn hơn, cấu hình tốt hơn

Cấu hình đã mạnh mẽ hơn và được việc hơn nhờ thế hệ vi xử lý Kaby Lake Refresh - lần đầu CPU dòng U có 4 nhân 8 luồng, thêm vào đó là GPU rời thế hệ Pascal.

[Đánh Giá] TOP 6 xe máy dưới 20 triệu chính hãng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Xe máy tại Việt Nam là phương tiện phổ biến trong những năm gần đây, phương tiện di chuyển này rất đa dạng từ rất nhiều thương hiệu, chủng loại, mẫu mã. Và trong những năm gần đây, xe máy dưới 20 triệu đang được người