Những mẹo hay giúp chụp được những bức ảnh đẹp ngay tức khắc

1. Chú ý đến hậu cảnh 

Những mẹo hay giúp chụp được những bức ảnh đẹp ngay tức khắc

Đôi khi một tấm hình đẹp có thể bị phá hỏng bởi các chi tiết thừa và vô duyên, ví dụ như chiếc cột trong hình minh hoạ phía trên chẳng hạn. Ban đầu, bạn có thể không quá để ý đến nó nhưng khi xem kĩ lại tác phẩm của mình, chi tiết này đã phá hỏng tất cả. Hãy thực sự chú ý đến hậu cảnh để tìm ra những góc chụp tuyệt vời.

2. Cẩn thận khi chụp cận mặt

Có thể bạn chưa biết mỗi tiêu cự của ống kính đều có một mức độ bóp méo nhất định với chủ thể mà nó đang chụp hình. Vì thế khi chụp hình cận mặt, bạn nên đặc biệt cẩn thận nếu không muốn khuôn mặt của mình có những sự méo mó bất ngờ. Khi chụp hình cận mặt bạn cần hiểu rằng những điểm bị bóp méo nhiều nhất trong khung hình nằm ở phần rìa khung hình và các phần cơ thể hướng về phía camera cũng bị bị ảnh hưởng nhiều hơn.

3. Thử nghiệm nhiều góc chụp khác nhau 

Hãy so sánh hai tấm hình bên trên, chúng ta đều có một người mẫu ưa nhìn và một đu quay. Thế nhưng chỉ cần thay đổi góc chụp một chút, bạn đã có một tấm hình thú vị và tinh nghịch hơn khá nhiều rồi phải không. Thay vì những góc chụp thông thường, hãy thử những góc chụp mới lạ hơn để làm mới hình ảnh của mình nhé!

4. Đừng đặt chủ thể vào trung tâm bức hình 

Nếu chụp hình một chủ thể đơn nhất, bạn không nên đặt nó vào trung tâm tấm hình. Hãy nhớ quy luật một phần ba khi chụp hình, trong đó khuyên rằng bạn nên đặt đặt chủ thể ở phần giao giữa đường chia một phần ba tấm hình theo chiều ngang hoặc chiều dọc.

5. Bất kì đâu cũng có những góc chụp đẹp thú vị

Đừng chỉ giới hạn mình bằng những tấm hình selfie hay các chủ thể như cảnh vật hay nhà cửa. Có những chủ đều chụp hình rất thú vị ở mọi nơi xung quanh bạn. Hãy để ý và khám phá thế giới xung quanh, bạn sẽ thấy rất nhiều thứ đơn giản nhưng vẫn đáng được chú ý.

6. Học cách tận dụng “ánh sáng tốt” 

Làm chủ ánh sáng là một trong những yếu tố chủ chốt tạo ra một hình ảnh đẹp. Trong hình ảnh phía bên phải, người mẫu đã làm chủ được ánh sáng nhẹ phía sau, làm mờ hậu cảnh, giấu đi các chi tiết không cần thiết và từ đó làm chủ thể chính nổi bật. Khi chụp hình, bạn hãy di chuyển camera một chút để tìm ra nguồn sáng tối ưu nhất. Tối ưu nhất nguồn sáng nên ở phía trước bạn chứ không phải ở sau bạn, nếu không thì bạn sẽ chỉ chụp được… cái bóng của mình mà thôi.

7. Chọn thời điểm ánh sáng tự nhiên nhưng vẫn nhẹ nhàng 

Chụp ảnh với ánh sáng mạnh khá khó ngay cả đối với nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Ở phương diện cá nhân, chụp hình trong điều kiện ánh sáng này, bạn nhiều khả năng sẽ bị nheo hoặc nhắm mắt. Đó là lý do tại sao bạn không nên chụp hình ở những thời điểm mặt trời chiếu sáng mạnh. Hãy tìm nguồn sáng tự nhiên ở những thời điểm như đầu giờ sáng chẳng hạn.

8. Hãy đợi thời điểm tốt nhất để chụp hình

Bạn có thể sẽ phải kiên nhẫn một chút để có thể chụp được một hình ảnh tuyệt vời nhất. Ví dụ như trong tấm hình trên chẳng hạn. Có thể hơi mất thời gian nhưng bạn nên đợi những “nhân vật” thừa trong khung hình di chuyển ra ngoài để có thể có được một tấm ảnh chụp vừa ý.

9. Chọn góc selfie phù hợp 

Nhiều nhiếp ảnh gia tin rằng mỗi người đều có một góc “tốt nhất” trên khuôn mặt của họ và góc này nên được tận dụng mỗi khi chụp hình. Điều này có thể đúng, thế nhưng khi chụp hình tự sướng, bạn cũng có thể thử nghiệm những góc selfie mới mẻ hơn để tạo ra một tấm hình chụp độc đáo. Ví dụ như trong hình minh hoạ, bạn có thể nằm xuống và chụp hình từ trên xuống chẳng hạn.

10. Muốn có ảnh đẹp, đừng ngại… bẩn 

Đôi khi một tấm hình đẹp rất đáng để đánh đổi một vài vết bẩn trên bộ đồ bạn đang mặc. Đừng ngại lăn xả một chút và chắc chắn bạn sẽ có một góc chụp độc đáo nào đó cho chủ thể định ghi lại hình rồi đấy!

TIN LIÊN QUAN

Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

Chụp ảnh xóa phông hiểu theo cách đơn giản là ảnh chụp với phông nền phía sau được làm mờ đi, nhưng chủ thể chính của bức ảnh vẫn được giữ nét lại.

Chụp ảnh xóa phông tuyệt đẹp trên cả những chiếc iPhone chỉ có một camera

Những mẫu iPhone có camera kép như iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus hay iPhone X đều có khả năng chụp ảnh chân dung xóa phông ở tính năng Portrait Mode.

Cách chụp ảnh cận cảnh(Macro Photography)trên iPhone 13 Pro

Cách chụp ảnh và quay video cận cảnh (Macro Photography) trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, giúp các bạn có thêm nhiều hình ảnh vô cùng thú vị với nhiều góc quay mới lạ...

3 Cách nâng tầm ảnh Chụp Thức Ăn với Canon EOS R

Chụp ảnh thức ăn là một trong những thể loại khó khăn nhất mà bạn cần nắm vững. Từ ánh sáng cho đến phong cách, và thậm chí sử dụng cả đạo cụ, chụp ảnh thức ăn nghĩa là kể chuyện bằng món ăn. Có 3 cách đơn giản để thêm chuyển động vào ảnh chụp thức

4 lỗi phổ biến mà nhiều người vẫn hay mắc phải khi chụp ảnh

Với nhiều năm kinh nghiệm, nhiếp ảnh gia này đã chỉ ra 4 lỗi phổ biến về cách chụp mà nhiều người vẫn hay mắc phải khi chụp ảnh.

Làm sao để chụp ảnh phân thân trên Xiaomi?Cùng xem ngay cách làm nhé!

Trên MIUI 12 mới nhất dành cho điện thoại Xiaomi, chế độ chụp ảnh phân thân đã được bổ sung. Vậy cách chụp ảnh phân thân trên Xiaomi như thế nào? Hãy cùng mình khám phá nhé.

Cách chụp ảnh từ xa trên iPhone cực kì nhanh chóng và chuẩn xác chỉ với một câu lệnh

Trên hệ điều hành iOS, không đơn thuần việc chụp ảnh chỉ dùng theo cách truyền thống là chụp bằng biểu tượng chụp ảnh, người dùng còn có thể chụp ảnh bằng những cách khác mà không phải ai cũng biết.

Muốn chụp đẹp, hãy tự hỏi mình 8 câu này trước khi nhấc máy

Chụp ảnh không khó, nhưng để chụp được những bức ảnh ấn tượng đòi hỏi phải có kiến thức và sự chuẩn bị kĩ càng. Bởi vậy, trước khi cầm máy ảnh lên và bấm nút chụp, hãy tự hỏi mình...

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Xpander 2019: Quân át chủ bài giúp Mitsubishi mở rộng tầm ảnh hưởng

Bảy chỗ ngồi, cách âm tốt, êm ái đến bất ngờ và có giá bán niêm yết trong khoảng từ 500 đến hơn 600 triệu đồng. Đó chính là Mitsubishi Expander 2019, mẫu xe đang thu hút rất nhiều sự chú ý

Đánh giá chi tiết Samsung J5 Prime: Kẻ kế nhiệm hoàn hảo

Samsung J5 Prime hứa hẹn sẽ giúp Samsung bao phủ phân khúc smartphone tầm giá 5 triệu như người đàn anh J7 Prime đã làm được ở tầm giá 6 triệu. Cùng xem chiếc smartphone này có điểm gì nổi bật nhé.

So sánh XA1 và A3 2017: Tầm trung chưa bao giờ hết hot

Khi đặt hai chiếc máy cạnh nhau, dễ dàng thấy được những nét đặc trưng riêng. Xpeira XA1 góc cạnh hơn, vuôn vức mà mang sự mạnh mẽ, hừng hực khí thế hơn. Trong khi đó Galaxy A3 2017 bé bé xinh xinh, bo cong các góc mềm