Honda và LG New Energy xây dựng nhà máy sản xuất pin 4,4 tỷ USD

Honda Motor và LG New Energy đã thông báo rằng Bang Ohio, Hoa Kỳ, sẽ là nơi đặt nhà máy sản xuất pin liên doanh trị giá 4,4 tỷ USD theo kế hoạch của họ. Vào tháng 8, hai công ty đã công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy liên doanh pin ở Mỹ, nhưng vào thời điểm đó họ vẫn chưa xác định được địa điểm cụ thể cho nhà máy.

Ngoài ra, Honda cũng sẽ đầu tư thêm 700 triệu USD để cải tạo ba nhà máy của mình ở Ohio, điều này sẽ bổ sung thêm 300 việc làm mới cho bạn sau khi cải tạo, Honda hiện đang tìm cách đẩy mạnh sản xuất xe điện của mình.

Honda sẽ sản xuất các gói pin tại nhà máy động cơ của công ty ở Anna, Ohio, mô-đun này sẽ được kết hợp với các mô-đun pin từ liên doanh của Honda với LG và sau đó lắp đặt vào các xe điện được sản xuất tại hai nhà máy khác ở Ohio.

Liên doanh với LG là bước tiến mới nhất trong nỗ lực của Honda trong việc chuyển đổi từ xe chạy bằng xăng sang xe điện.

Honda có kế hoạch bắt đầu sản xuất và bán xe điện ở Bắc Mỹ vào năm 2026 và những chiếc xe đó sẽ sử dụng kiến trúc e: Architecture mới của công ty.

Honda và LG có kế hoạch bắt đầu đủ vào đầu năm 2023 và hoàn thành việc xây dựng một nhà máy mới cách Columbus, Ohio khoảng 40 dặm về phía tây nam vào cuối năm 2024. Nhà máy này có mục tiêu bắt đầu sản xuất hàng loạt pin lithium-ion vào cuối năm 2025, với công suất hàng năm là 40 GWh.

Pin xe điện được sản xuất tại nhà máy liên doanh mới sẽ được cung cấp cho các nhà máy ô tô của Honda để sản xuất xe điện bán ở Bắc Mỹ. Honda đặt mục tiêu đến năm 2040 sẽ có xe điện và pin nhiên liệu chiếm 100% doanh số bán xe của mình.

Vào tháng 4, Honda và GM cho biết họ sẽ phát triển một loạt các loại xe điện giá thấp hơn trên một nền tảng chung mới, với việc sản xuất hàng triệu chiếc xe này bắt đầu từ năm 2027, do đó sẽ vượt qua Tesla về doanh số.

Thông báo này mở rộng kế hoạch của GM trong việc chế tạo hai mẫu SUV chạy điện cho Honda, Honda Prologue và một mẫu Acura, bắt đầu từ năm 2024.

Nhà sản xuất ô tô cũng phải đối mặt với các yêu cầu cao hơn từ California, thị trường ô tô lớn nhất ở Mỹ. Tiểu bang yêu cầu các nhà sản xuất ô tô ngừng bán các loại xe chỉ chạy xăng vào năm 2035, với xe điện chiếm ít nhất 80% doanh số của họ vào thời điểm đó.


Từ khoá : Honda, LG New Energy

TIN LIÊN QUAN

Honda sẽ bán máy bay tại Việt Nam cùng nhiều nước khác tại Đông Nam Á

Honda Motor mới đây công bố kế hoạch mở rộng mảng kinh doanh chuyên cơ phản lực HondaJet sang một số nước tại thị trường Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar và Singapore. Thông báo này vừa được Honda tuyên bố

Startup ô tô điện Rivian có thể được định giá cao hơn Honda

Đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào tuần tới có thể định giá startup ô tô điện Rivian lên tới trên 60 tỷ USD.

Tiến quân vào thị trường xe máy điện, Honda Việt Nam bàn giao lô xe điện đầu tiên cho Vietnam Post

Ngoài VinFast, thị trường Việt Nam chính thức đón nhận thêm 'ông lớn' Honda tiến quân vào sản xuất xe máy điện và cung cấp dịch vụ đổi pin điện. Đây sẽ là bước đi quan trọng trong tiến trình điện hoá của Honda.

Honda CR-V 2017 có gì nổi bật so với thế hệ cũ?

Khắc tên làm 4 sản phẩm cho Xperia XZ là bao da hộp, bao da đeo lưng Flipcover da và miếng dán da . Trong loạt hình dưới đây chỉ có một màu da và một kiểu hoa văn. Thực tế thì...

Doanh số bán xe máy chạm đáy, giảm còn 3.377 xe mỗi ngày

Quý 4/2020, doanh số bán xe máy đạt 8.720 xe/ngày, quý 1/2020 đạt doanh số 7.793 xe/ngày, quý 2/2020 đạt 7.415 xe/ngày và sụt giảm nặng nề xuống còn 3.377 xe/ngày trong quý 3/2021.

Sụt giảm liên tiếp 5 tháng, doanh số bán ô tô thấp kỷ lục

Theo VAMA, tháng 8 ghi nhận mức doanh số toàn thị trường ô tô thấp nhất trong kể từ năm 2015 đến nay. Trong tháng này, VinFast đã lần đầu vượt qua Toyota và TC Motor.

Honda trình làng SH350i phiên bản Đặc biệt giá 147 triệu đồng

Cùng với việc ra mắt mẫu xe SH350i vào cuối tháng 8, Honda cũng đã giới thiệu phiên bản Đặc biệt của mẫu xe này. Tuy nhiên, phải đến ngày 23/11 tới đây, phiên bản này mới có thể tới tay người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Cách tính diện tích hình thang vuông, cân, khi biết độ dài 4 cạnh, công thức tính

Hình thang không còn quá xa lạ gì với chúng ta khi mà hình này được gặp khá nhiều trong cuộc sống, khi còn đi học chúng ta cũng đã có khá nhiều bài tập liên quan tới hình thang. Nếu như việc tính chu vi hình thang thì

Hướng dẫn cách thêm văn file PDF vào bảng tính Microsoft Excel

Trong một cuộc nghiên cứu gần đây, 7/10 (71%) người tham gia khảo sát mong muốn sự đơn giản là ưu tiên hàng đầu ở một ứng dụng nhắn tin. 62% mọi người cho biết nhắn tin khiến họ cảm thấy gần gũi với bạn bè hơn. Tiếp

Hướng dẫn cố định một phần tài liệu Word

Bạn thường làm gì để xử lý tình huống khó chịu này? Mở hai cửa sổ cùng tài liệu và chuyển đổi giữa chúng bằng Alt+Tab? Hay nhờ tới trợ giúp của tính năng nào đó trong Microsoft Word khiến nó dễ dàng hơn?

dbfseventsd là gì?Tại sao lại chạy trên Mac?

Trên cửa sổ Activity Monitor, nếu để ý kỹ bạn sẽ nhìn thấy process có tên dbfseventsd. Process này chạy trên hệ thống 3 lần: 2 lần bởi tài khoản root và một lần do người dùng - chính là bạn. Vậy dbfseventsd là gì? Tại

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee Gpad G5: Phablet tầm trung đang được giảm giá sốc tại FPTShop

Nếu là cách đây vài tháng, Gionee Gpad G5 không quá nổi bật trong phân khúc sản phẩm giá trên 4 triệu đồng thì ở thời điểm hiện tại, đây là chiếc phablet đang dành được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi màn...

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.