Gia đình X-series tại Việt Nam vừa được bổ sung thêm thành viên mới nhất vừa ra mắt toàn cầu – BMW X2. Topcar Vietnam đã có dịp lái thử, và nhận thấy “chú ngựa” này thực sự thú vị nhưng không dành cho tất cả mọi người.
Với sự xuất hiện của chiếc xe mới nhất này, gia đình X-series tại Việt Nam đã đầy đủ mọi gương mặt từ X1 đến X6. So với các mẫu xe đàn anh, BMW X2 trông nhỏ gọn hơn và thiết kế cũng đậm chất thể thao hơn với gói nâng cấp M-Sport X.
Tỷ lệ kích thước của BMW X2 cũng khác biệt với các mẫu đàn anh, ở chỗ thân xe rộng ngang nhưng lại thấp. Ngoài ra, một số điều chỉnh về chi tiết cũng khiến X2 độc đáo so với các mẫu khác trong dòng X-series. Có thể kể ra như lưới tản nhiệt hình bầu dục đặc trưng lật ngược so với truyền thống, logo BMW đặt trên cột C gợi nhớ đến thiết kế của những chiếc BMW coupe cổ điển như 2000 CS và 3.0 CSL, các khe hút gió làm mát phanh, ống xả đôi cỡ lớn như ống xả của X6, và bên trong nội thất là da Alcantara cùng đường chần chỉ thủ công trông rất thể thao, cao cấp và hút mắt.
Một trong những yếu tố thiết kế đặc biệt trên BMW X2 là họa tiết hình lục giác liền kề, độc quyền của BMW và được áp dụng ở nhiều chi tiết cả ngoại và nội thất. Có thể kể ra như lưới hút gió cản trước, nẹp hông, ốp trang trí táp-pi cửa, lòng ghế…
Với kích thước nhỏ gọn, độ rộng của hàng ghế sau chỉ ở mức trung bình. Tiện nghi ở hàng ghế sau gồm cửa gió điều hòa riêng, tỳ tay tích hợp hộc đựng ly và nhiều hộc chứa đồ xung quanh. Điểm nhấn trong nội thất của BMW X2 là hệ thống chiếu sáng với gam màu dịu nhẹ, tạo cảm giác sang trọng.
Theo thiết kế, BMW X2 sử dụng la-zăng có kích cỡ từ 17 – 20in. Tuy nhiên, là một bộ phận trong gói M Sport X, bộ la-zăng của X2 tại Việt Nam có kích cỡ 19in.
Thông tin về hệ thống dẫn động có thể khiến các tín đồ của dòng X-series không hài lòng, đó là phiên bản BMW X2 sDrive20i phân phối lần này trang bị hệ dẫn động cầu trước.
Ngoài vấn đề kể trên, mọi thứ đều rất tuyệt và chuẩn chất BMW khi chúng tôi cầm lái. Động cơ chỉ 2.0L I4, nhưng công suất lên tới 192 mã lực và mô-men xoắn tới 280Nm. Động cơ này phản ứng vô cùng nhạy bén với từng cú nhấn ga, và hệ thống turbo kép tác động hiệu quả ngay từ dải vòng tua thấp – khắc phục mọi nhược điểm của các loại động cơ turbo nói chung.
Hộp số ly hợp kép Steptronic 7 cấp là yếu tố tiếp theo tạo sự phấn khích cho người cầm lái. Khả năng sang số nhanh chóng và mượt đến mức người lái gần như không cảm nhận được điều đó ngay cả trong điều kiện gấp gáp. Cùng với động cơ mạnh mẽ, X2 tăng tốc dứt khoát và nhanh chóng đạt 100km/h chỉ trong hơn 7 giây.
Một trong những tính năng làm nên sự nổi tiếng của BMW, và giúp những chiếc xe của hãng này luôn đứng đầu về cảm giác lái là hệ thống điều khiển. Vô-lăng của BMW X2 có độ đầm vừa phải và rất linh hoạt.
Chúng tôi muốn đề cập lại bộ bánh xe với la-zăng 19in trong gói M Sport X này. Hệ thống treo thể thao và lốp lùn giúp BMW X2 ôm cua chắc chắn tới mức độ nghiêng thân xe không đáng kể và độ bám tuyệt vời trong giới hạn. Tuy nhiên, điều kiện đường thử nghiệm cũng khiến BMW X2 bộc lộ nhược điểm. Những gờ giảm tốc hay ổ gà là những thứ mà X2 không muốn đối mặt, cảm giác cứng và xóc thực sự không mấy dễ chịu.
Chính vì vậy, BMW X2 sDrive20i dành cho những tay lái trẻ, cá tính, đam mê cảm giác lái thể thao. Nhưng chiếc xe cá tính này sẽ không dành cho những ai thường xuyên di chuyển trên địa hình xấu.
Dự kiến BMW X2 sDrive20i sẽ chính thức ra mắt thị trường vào đầu tháng 10/2018 với mức giá (theo nguồn tin mà Topcar Vietnam có được) khoảng 2,0 – 2,2 tỷ đồng.
Thông số kỹ thuật BMW X2 sDrive20i M Sport X
- Giá bán (đã gồm VAT): Dự kiến khoảng 2,2 tỷ đồng
- Động cơ: Xăng 1.998cc, 4 xi-lanh
- Công suất: 192 mã lực tại 5.000 – 6.000 vòng/phút
- Mô-men xoắn: 280Nm tại 1.350 – 4.600 vòng/phút
- Hệ thống dẫn động: Hộp số ly hợp kép Steptronic 7 cấp, cầu trước
- Tăng tốc 0 – 100 km/h: 7,7 giây
- Tốc độ tối đa: 227km/h
- Tiêu thụ nhiên liệu: 5,9L/100km (công bố)
Bài và ảnh: Trần Dương
Nguồn : http://topcarvn.com/danh-gia-nhanh-bmw-x2-chuan-bi-ra-mat-tuan-ma-bat-kham/