Đánh giá pin Vivo Y15s: Dùng liên tục gần 9 giờ, đủ chơi game lâu dài

Trong phân khúc giá dưới 4 triệu thì Vivo Y15s là một trong những sự lựa chọn đáng tiền. Không chỉ bởi smartphone của Vivo có thiết kế trẻ trung mà Vivo Y15s cấu hình tốt với viên pin 5.000 mAh, hỗ trợ sạc 10 W. Vậy Vivo Y15s pin dùng bao lâu? Hãy cùng mình tìm câu trả lời thông qua bài đánh giá pin Vivo Y15s bên dưới đây nha!

Vivo Y15s cấu hình tốt với pin 5.000 mAh cùng sạc công suất 10 W

Thông số cấu hình Vivo Y15s cụ thể như sau:

  • Màn hình: Kích thước 6.51 inch, tấm nền IPS LCD, độ phân giải HD+.
  • CPU: MediaTek Helio P35.
  • GPU: IMG PowerVR GE8320.
  • RAM: 3 GB.
  • Bộ nhớ trong: 32 GB.
  • Dung lượng pin: 5.000 mAh, sạc công suất 10 W.
  • Hệ điều hành: Android 11.
Đánh giá pin Vivo Y15s: Dùng liên tục gần 9 giờ, đủ chơi game lâu dài
Vivo Y15s cấu hình tốt với viên pin 5.000 mAh.

Như các bạn có thể thấy ở phần thông số bên trên, Vivo Y15s vẫn sở hữu viên pin dung lượng 5.000 mAh tương tự như thế hệ tiền nhiệm là Vivo Y15. Tuy nhiên, chiếc smartphone giá rẻ của Vivo đã được nâng cấp về bộ vi xử lý là Helio P35 và con chip này sẽ tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn một chút so với Helio P22 trên Vivo Y15. Không để các bạn phải chờ lâu nữa, ngay sau đây thì mình sẽ tiến hành test pin Vivo Y15s bằng bài test theo tiêu chuẩn của TGDĐ.

Vivo Y15s pin 5.000 mAh hoạt động liên tục gần 9 tiếng đồng hồ

Trước khi chia sẻ kết quả thì mình sẽ điểm qua những điều kiện của bài test pin (theo tiêu chuẩn của TGDĐ):

  • Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: Chơi Liên Quân (thiết lập đồ họa như hình bên dưới), xem YouTube, lướt Facebook và xài Chrome.


Đo thời lượng sử dụng pin của Vivo Y15s.

Như các bạn có thể thấy, viên pin 5.000 mAh của Vivo Y15s đã trụ được 8 tiếng 51 phút sau khi thực hiện bài test pin bên trên. Cá nhân mình thấy đây là một thời lượng sử dụng pin tương đối ấn tượng và mình tin rằng nếu như không có những điều kiện khắc nghiệt của bài test thì Vivo Y15s còn có thể hoạt động được lâu hơn thế. Bên cạnh bài test pin theo tiêu chuẩn của TGDĐ, mình cũng đã có một bài test đo tốc độ của sạc 10 W của chiếc điện thoại này và các bạn có thể xem kết quả ở hình bên dưới.

Đo tốc độ sạc pin của Vivo Y15s.

Dành cho những bạn nào chưa biết thì Vivo Y15s hỗ trợ sạc 10 W qua cổng Micro USB. Chính vì thế mà tốc độ sạc pin của Vivo Y15s không được nhanh cho lắm, mình đã mất gần 3 tiếng rưỡi để có thể sạc đầy pin của máy (từ 0% đến 100%). Do đó, nếu bạn nào thường xuyên gặp phải trường hợp bận đột xuất phải ra ngoài mà quên sạc điện thoại thì tốc độ sạc chậm của Vivo Y15s có thể sẽ khiến bạn cảm thấy phiền lòng một chút đấy.

Liệu pin Vivo Y15s có mang đến thời lượng chiến game lâu dài?

Bù lại cho yếu điểm sạc chậm thì viên pin 5.000 mAh của Vivo Y15s có thể đáp ứng rất tốt nhu cầu chiến game trong thời gian dài. Để chứng minh điều đó thì mình sẽ sử dụng bài test chơi game liên tục (Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, Zing Speed Mobile và Free Fire) trên Vivo Y15s để xem pin của máy sẽ trụ được bao lâu với mỗi tựa game và điều kiện cụ thể như sau:

  • Chơi 1 game duy nhất cho đến lúc máy hết pin (từ 100% đến 0%).
  • Độ sáng màn hình: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt và âm lượng 100%.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.
Pin Vivo Y15s có đáp ứng tốt nhu cầu chiến game hay không?

Kết quả mình thu được như bảng ở bên dưới:

Đo thời lượng sử dụng pin khi chơi liên tục từng tựa game trên Vivo Y15s.
  • Free Fire: 4 tiếng 30 phút.
  • PUBG Mobile: 7 tiếng 17 phút.
  • Zing Speed Mobile: 8 tiếng 06 phút.
  • Liên Quân Mobile: 8 tiếng 13 phút.

Như vậy, việc chơi Liên Quân liên tục trên Vivo Y15s là có thời gian lâu nhất với con số 8 tiếng 13 phút. Bản thân mình khá ấn tượng với kết quả này dù cho mình thiết lập đồ họa Liên Quân Mobile ở mức cao nhất để chơi trên Vivo Y15s. Bên cạnh đó thì ở tựa game game bắn súng sinh tồn là Free Fire thì Vivo Y15s lại cho ra thời gian chơi ngắn nhất với kết quả là 4 tiếng 30 phút, mình nghĩ là do tựa game này chưa được tối ưu tốt lắm cho Vivo Y15s và vấn đề này hoàn toàn có thể khắc phục được bằng các bản cập nhật phần mềm trong tương lai. Ở 2 game còn lại là Zing Speed Mobile cũng như PUBG Mobile thì Vivo Y15s đều cho thời gian chơi trung bình là hơn 7 tiếng.

Pin Vivo Y15s đủ tốt để phục vụ nhu cầu chiến game của bạn.

Với kết quả bên trên thì chắc các bạn cũng đã phần nào yên tâm hơn về việc chiến game trên Vivo Y15s rồi đúng không nào? Thế nếu như chúng ta không chơi game mà chỉ dùng máy cho các tác vụ cơ bản như lướt web, xem video các thứ thì sao nhỉ? Ngay sau đây chúng ta cùng đến với bài test pin sử dụng các tác vụ thông thường trên Vivo Y15s.

Trải nghiệm các tác vụ thông thường cùng pin 5.000 mAh của Vivo Y15s

Ở bài test này thì mình sẽ sử dụng các tác vụ thông thường như gọi video qua Messenger, lướt TikTok, xem YouTube, lướt web bằng trình duyệt Chrome và lướt Facebook. Điều kiện để mình thực hiện bài test này là như sau:

  • Dùng 1 ứng dụng duy nhất cho đến lúc máy hết pin (từ 100% đến 0%).
  • Độ sáng màn hình: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt và âm lượng 100%.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.
Khi sử dụng các tác vụ thông thường thì pin của Vivo Y15s trụ được bao lâu nhỉ?

Kết quả mình thu được là:

Đo thời lượng sử dụng pin của Vivo Y15s thông qua các tác vụ thông thường.
  • Tik Tok: 7 tiếng 20 phút.
  • YouTube: 7 tiếng 59 phút.
  • Chrome: 9 tiếng 14 phút
  • Facebook: 9 tiếng 31 phút.
  • Messenger: 9 tiếng 37 phút.

Qua kết quả bên trên thì pin Vivo Y15s đều cho thời lượng sử dụng trung bình từ 7 - 8 tiếng trở lên đối với tất cả các tác vụ và mình đặc biệt ấn tượng với con số 9 tiếng 37 phút ở tác vụ gọi video qua Messenger. Mặc dù camera và micro của máy phải hoạt động liên tục trong thời gian dài, chưa kể máy còn phải chịu thêm các điều kiện khắc nghiệt của bài test nữa. Thế nhưng, pin Vivo Y15s vẫn mang lại thời lượng sử dụng rất tuyệt vời và máy cũng không gặp hiện tượng tụt pin quá nhanh.

Pin Vivo Y15s chắc chắn sẽ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, ở các tác vụ như xem video trên TikTok hay YouTube thì pin Vivo Y15s có thời gian sử dụng kém hơn một chút với thời gian trung bình trên 7 tiếng. Mặc dù vậy thì mình nghĩ kết quả ấy cũng tương đối tốt và máy chắc chắn sẽ đáp ứng tốt các tác vụ cơ bản của người dùng trong thời gian dài.

Tổng kết

Nhìn chung, mình đánh giá thời lượng sử dụng pin của Vivo Y15s rất tốt dù mình có sử dụng máy cho các tác vụ cơ bản hay là tác vụ nặng như chiến game. Có được điều này phần lớn là nhờ vào khả năng tối ưu điện năng tiêu thụ của bộ vi xử lý Helio P35 được trang bị trong Vivo Y15s và một phần là nhờ vào khả năng tối ưu phần cứng lẫn phần mềm của Vivo.

Vivo Y15s là một trong những chiếc điện thoại có thời lượng sử dụng pin tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

Vậy các bạn nghĩ như thế nào về pin Vivo Y15s? Hãy để lại cảm nghĩ ở bên dưới bình luận cho mình và mọi người cùng biết nhé! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của mình.


Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Chính thức mở bán Vivo Y15s, lựa chọn giá rẻ rất đáng để cân nhắc

Các bạn đã biết gì chưa, điện thoại giá rẻ mới nhất Vivo Y15s đã chính thức được mở bán ở Thế Giới Di Động. Vậy sản phẩm này của nhà Vivo có giá bao nhiêu? Có những điểm gì nổi bật?

Vivo Y15s đạt chứng nhận cơ quan Malaysia, xác nhận thông số kỹ thuật

Thì ra chiếc smartphone có số model Vivo V2120 từng xuất hiện trên Geekbench 5 và đạt chứng nhận chất lượng của Trung Quốc (CQC), chính là Vivo Y15s.

3 cách sử dụng Vivo Y15s mà bạn không thể bỏ qua khi sử dụng

Với chiếc Vivo Y15s ở phân khúc giá rẻ nhưng nó thì vẫn khá đầy đủ các tính năng, tiện ích cho người dùng và đây là 3 cách sử dụng Vivo Y15s mà bạn nên biết...

Vivo Y15A ra mắt: Thiết kế trẻ trung, pin lớn, giá chỉ 3.6 triệu đồng

Vivo đã âm thầm ra mắt Vivo Y15A tại Philippines, máy nổi bật với dung lượng pin lớn và các thông số kỹ thuật còn lại tương tự Vivo Y15s (2021).

Có nên mua Vivo Y15s không?3 lý do khiến bạn nên mua ngay Vivo Y15s

Có nên mua Vivo Y15s không? Chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ mới nhất được Vivo tại Việt Nam được trang bị đầy đủ các yếu tố làm nên chiếc smartphone tốt trong tầm giá như màn hình rộng Halo, pin lớn cùng hiệu năng ổn.

Lộ diện TOP 5 điện thoại pin trâu dưới 4 triệu, Vivo Y15s được gọi tên

TOP 5 điện thoại pin trâu giá rẻ dưới 4 triệu, cực đáng mua tại Thế Giới Di Động. Vivo Y15s vừa ra mắt với ngoại hình sang trọng và màn hình lớn được gọi tên.

Vivo Y3s ra mắt: Thiết kế đẹp, chip Helio, pin lớn và giá 2.9 triệu

Chỉ vài ngày trước Vivo Y20T đã ra mắt tại Ấn Độ và bây giờ tới lượt Vivo Y3s. Chiếc smartphone mới này nổi bật với viên pin lớn và hỗ trợ sạc ngược.

TOP 7+ Vivo mới nhất, giá rẻ không nên bỏ qua hiện nay

Vivo mới nhất là một trong những điều mà bất cứ fan Vivo nào cũng tìm kiếm. Không chỉ bởi thiết kế gọn nhẹ hiện đại mà còn bởi hiệu năng và khả năng chụp ảnh tuyệt vời. Trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra top điện thoại Vivo mới nhất, giá rẻ rất

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn quay màn hình Realme 2 mới nhất

Thông thường khi quay video màn hình điện thoại Realme 2, âm thanh của video sẽ được thu từ micro và loa ngoài. Chính vì vậy khi quay video màn hình thì các loại âm thanh phát ra từ chính thiết bị như nhạc, âm báo, âm

Khóa thiết bị iPhone, iPad, Mac từ xa khi bị mất máy

Thiết bị iOS có một chức năng vô cùng đặc biệt là có thể khóa từ xa nếu chẳng may bạn làm rơi máy hoặc để quên ở đâu đó. Đây là một trong những tính năng bảo mật cao nhất của hãng Apple giúp cho bạn vừa bảo vệ được dữ

Lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối trên Windows 10

Tuy nhiên đôi khi người dùng Windows 10, 8 và 7 có thể gặp phải lỗi Wifi hoặc mạng Ethernet liên tục ngắt kết nối, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối trên Windows

Hướng dẫn cách khôi phục mật khẩu Gmail nhanh nhất

Gmail,một trong những ứng dụng dịch vụ email được nhiều người sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, ngoài việc phục vụ trao đổi thông tin tài liệu mà còn được dùng làm địa chỉ đăng ký vào nhiều trang web, diễn đàn, Facebook.

Hướng dẫn cách tải netflix mod apk phiên bản mới nhất 2023 miễn phí

Với những ai đam mê xem phim trực tuyến chắc hẳn đều quá quen thuộc với phần mềm Netflix. Đây là ứng dụng xem phim hàng đầu thế giới được rất nhiều người chơi lựa chọn và yêu thích. Ngay trong bài viết dưới đây, chúng

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Galaxy Note 8 và iPhone X đang là những siêu phẩm hàng đầu về camera phone hiện nay

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy Tab A 2016 S-Pen

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau đánh giá thời lượng pin của Galaxy Tab A 2016 S-Pen, để xem liệu với 7.300 mAh máy sẽ hoạt động trong bao lâu.