Adobe Flash Player bản cập nhật mới nhất chứa malware đào tiền ảo

Các nhà nghiên cứu từ hãng bảo mật Palo Alto Networks cảnh báo người dùng nếu tải nhầm bản update Adobe Flash Player giả có thể nhiễm malware đào tiền ảo nguy hiểm.


Trong bài đăng mới nhất, công ty bảo mật này cho biết họ đã phát hiện ngày càng có nhiều bản cập nhật Flash giả hơn trước. Những bản update giả này sử dụng thông báo pop-up từ bản cài Adobe chính thức. Nếu chạy trên hệ thống người dùng, nó sẽ thêm malware đào tiền ảo như XMRig… Nó cũng có thể cập nhật Flash Player bản mới nhất, khiến người dùng khó lòng nhận ra sự có mặt của malware. Sau khi được nhúng, malware đào tiền ảo sẽ khai thác tiền ảo trên nền hệ điều hành.


Những phần mềm diệt virus có thể có hoặc không phát hiện ra nó. Tuy nhiên, nếu thấy tài nguyên hệ thống giảm đột ngột hay bộ vi xử lý chạy liên tục đáng ngờ, rất có thể PC của bạn đang nhiễm malware này. Windows Task Manager cũng có thể nhận diện nó như một chương trình bất thường đang sử dụng tài nguyên hệ thống.



Adobe Flash Player bản cập nhật mới nhất chứa malware đào tiền ảo

Malware ngày càng gia tăng


Palo Alto Networks phát hiện file .exe chứa tiền tố “AdobeFlashPlayer” bắt nguồn từ các server web dựa trên đám mây không phải của Adobe. Những server đó thuộc sở hữu hay do hacker sử dụng. Kể từ 3/2018, Palo Alto đã nhận ra sự gia tăng malware này - đỉnh điểm là vào tháng 9. Trong một thử nghiệm update giả, Palo Alto tìm thấy malware khai thác Monero - đồng tiền ảo được các hacker yêu thích bởi bản chất ẩn danh của nó.


9/2018, McAfee cho biết dù các loại malware mới ít được phát hiện hơn trước nhưng tổng số lần malware tấn công vẫn tiếp tục gia tăng.




Bảo vệ chống malware đào tiền ảo


Cài đặt phần mềm diệt virus và bảo vệ hệ thống cũng góp phần làm giảm rủi ro hơn. Do đó, bạn nên cập nhật chúng thường xuyên để kịp thời phát hiện malware trước khi nó thâm nhập vào máy tính.


Nếu có các popup cập nhật, người dùng nên kiểm tra kỹ nguồn gốc, tên file bởi nó có thể không phải từ nguồn chính thống. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tới những thay đổi bất thường như hệ thống chậm đột ngột, sử dụng tài nguyên nhiều hơn bình thường… Tốt nhất, bạn nên tải mọi phần mềm từ web chính hãng và có uy tín.

TIN LIÊN QUAN

Lỗ hổng nghiêm trọng trong Adobe Flash Player đe dọa người dùng

Người dùng Firefox, Safari, Opera, IE 9 dễ bị tấn công do lỗ hổng trong Adobe Flash Player.

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

Adobe Flash Player trên Windows đang gặp lỗ hổng nghiêm trọng!

Một nhóm các chuyên gia an ninh mạng Hàn Quốc và nhóm bảo mật Talos của Cisco đã phát hiện lỗ hổng Zero-day trong Adobe Flash Player, vốn là trình phát đa phương tiện cực kỳ phổ biến hiện nay và có mặt trên rất nhiều máy tính Windows. Cũng theo các

Cách bật, tắt plugin Adobe Flash Player trên Chrome

Mặc dù máy tính đã cài đặt Flash Player hoặc cập nhật Flash Player mới nhất nhưng khi chơi game hay duyệt web, trình duyệt vẫn báo lỗi Flash, vậy phải làm sao đây?

Vô hiệu hóa Adobe Flash trên trình duyệt Edge

Theo mặc định trên Windows 10, plugin Adobe Flash Player được tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Adobe Flash Player được sử dụng để xem video và các animated content. Tuy nhiên điểm hạn chế khi sử dụng Adobe Flash Player sẽ làm giảm hiệu suất và tuổi

Hướng dẫn cài đặt Adobe Flash trên trình duyệt Vivaldi

Hiện nay khá nhiều trang web sử dụng HTML 5, để có thể truy cập được các trang web này yêu cầu bạn phải cài đặt Adobe Flash.Trong trường hợp nếu bạn duyệt web trên trình duyệt Vivaldi, các trang web sẽ yêu cầu bạn cài đặt Adobe Flash Player.

Hướng dẫn kiểm tra và cập nhật phiên bản Adobe Flash Player cho máy tính

Tuy nhiên, ngoài sự tiện dụng đó thì cũng không thể phủ nhận Adobe Flash Player vẫn có những lỗi nghiêm trọng về bảo mật và đang là 'miếng mồi ngon' để kẻ xấu lợi dụng, tấn công người dùng.

20.000 website nhiễm malware

Google cảnh báo tin tặc đã cài malware vào khoảng 20.000 website, và tấn công, xâm nhập nhiều máy chủ.

THỦ THUẬT HAY

Những dấu hiệu nhận biết laptop lỗi card màn hình và cách khắc phục

Khi laptop lỗi card màn hình sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng hình ảnh. Nếu không được khắc phục sớm sẽ làm hư màn hình, bài viết sau sẽ giúp bạn nhận biết va sửa lỗi card màn hình laptop.

Thu hồi email đã gửi đi trong Gmail

Bạn gửi nhầm email cho người khác hoặc quên đính kèm file...vậy làm thế nào để lấy lại mail đã gửi. sau đây Trangcongnghe sẽ giới thiệu một thủ thuật nhỏ giúp bạn thu hồi mail đã gửi trong Gmail.

Hướng dẫn di chuyển Windows từ ổ HDD sang ổ SSD để tăng tốc hệ thống

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn cách thức di chuyển hệ điều hành Windows từ ổ cứng HDD sang ổ cứng SSD, giúp người dùng tăng tốc độ truy xuất dữ liệu cũng như không phải tốn thời gian cài lại hệ thống.

Cách xem chỉ số UV trên iPhone

Bạn muốn biết chỉ số UV nơi bạn đang sống hoặc bất cứ nơi nào trên thế giới. Bạn có thể làm được điều đó ngay lập tức mà không cần cài ứng dụng của bên thứ 3.

Tìm hiểu về dung lượng của ổ SSD: DWPD và TBW là gì?

Mỗi cell trên bộ nhớ đều chỉ có thể được viết với một số lần nhất định, khi vượt quá con số này thì tốt hơn hết bạn nên thay ổ mới.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 3 và AirPods 2 – Màn lột xác đầy bất ngờ

AirPods 3 là bản nâng cấp của AirPods 2 với nhiều cải tiến và nâng cấp. Bài viết so sánh AirPods 3 và AirPods 2 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về chiếc tai nghe không dây thế hệ mới “nhà Táo”. Bên cạnh đó, các thông

Điều gì khiến bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G trở thành những người dẫn đầu trong giới smartphone?

Là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất trên thị trường smartphone thời điểm hiện tại, Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G đang chứng minh mình đã sẵn sàng để cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu về công nghệ với những nâng cấp

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.