Bạn sẽ trở nên ‘lạc hậu’ nếu chưa biết cách khôi phục hình ảnh đã xóa trên Google Photo

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Google Photo nhưng lỡ tay xóa và không biết phải khôi phục thế nào thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Trangcongnghe.vn. Trong nội dung hôm nay, chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn cách khôi phục hình ảnh đã xóa trên Google Photo.

Google Photo là ứng dụng gì?

Google Photos là một ứng dụng lưu trữ ảnh và video được phát triển từ nền tảng Google+ và được giới thiệu vào năm 2015 trong sự kiện Google I/O. Với dịch vụ này, người dùng có thể tải tất cả ảnh và video của mình lên đám mây miễn phí và không giới hạn dung lượng lưu trữ.

Bên cạnh chức năng sao lưu ảnh tự động, giải phóng bộ nhớ, Google Photos cũng có sẵn trên cả hệ điều hành iOS và Android và được tích hợp với nhiều tính năng thú vị như tạo ảnh động, ghép ảnh, câu chuyện, phim và chia sẻ ảnh nhanh. Đặc biệt, ứng dụng này có khả năng nhận diện khuôn mặt và phân loại ảnh một cách thông minh theo nhiều mục đích khác nhau.

Đây là một ứng dụng rất tiện ích và có nhiều chức năng hữu ích như sau:

  1. Lưu trữ ảnh và video: Google Photos cho phép bạn tải lên ảnh và video lên đám mây miễn phí và không giới hạn dung lượng lưu trữ.

  2. Tự động sao lưu ảnh và video: Google Photos có tính năng tự động sao lưu ảnh và video của bạn từ điện thoại di động hoặc máy tính của bạn.

  3. Phân loại ảnh và video thông minh: Google Photos có khả năng phân loại và tổ chức ảnh và video của bạn theo nhiều cách khác nhau như khuôn mặt, địa điểm, đối tượng, màu sắc, v.v.

  4. Tạo album ảnh và video: Bạn có thể tạo album ảnh và video riêng để tổ chức, chia sẻ với bạn bè, gia đình.

  5. Tìm kiếm ảnh và video dễ dàng: Với khả năng phân loại thông minh, bạn có thể tìm kiếm ảnh và video một cách dễ dàng bằng cách tìm kiếm theo từ khóa hoặc bằng cách chọn các phần tử phân loại sẵn có.

  6. Chỉnh sửa ảnh và video: Google Photos cung cấp một số công cụ chỉnh sửa để bạn có thể chỉnh sửa ảnh và video của mình trước khi chia sẻ.

  7. Tạo ảnh động, ảnh ghép, câu chuyện và phim: Google Photos cung cấp nhiều tính năng để bạn có thể tạo ảnh động, ảnh ghép, câu chuyện và phim từ các ảnh và video của mình.

  8. Chia sẻ ảnh và video: Google Photos cho phép bạn chia sẻ ảnh và video của mình với người khác thông qua các nền tảng truyền thông xã hội hoặc qua các liên kết đơn giản.

Xem thêm: Xóa lịch sử tìm kiếm dễ dàng trên iPhone chỉ với vài thao tác

Xóa ảnh trên Google Photo có lấy lại được không?

Nếu trong quá trình sử dụng ứng dụng Google Photos, bạn vô tình xóa nhầm hình ảnh quan trọng và muốn khôi phục lại hình ảnh đó từ thùng rác, bạn vẫn có cơ hội khôi phục lại nó với một số điều kiện sau đây:

  1. Hình ảnh hoặc video đó đã bị xóa trong vòng 60 ngày trở lại đây, và chưa bị xóa vĩnh viễn trước đó trong ứng dụng Google Photos.

  2. Bạn chưa xóa ảnh hoặc video đó vĩnh viễn khỏi thư viện trên thiết bị mà không có sao lưu trên đám mây của Google Photos.

Nếu tất cả các điều kiện trên được đáp ứng, bạn có thể khôi phục hình ảnh hoặc video đó từ thùng rác trong ứng dụng Google Photos.

Nhưng trong trường hợp hình ảnh hoặc video đã bị xóa vĩnh viễn hoặc đã xóa hơn 60 ngày, thì không thể khôi phục được. 

Tuy nhiên, bạn có thể khôi phục hình ảnh hoặc video đó nếu tính năng đồng bộ hóa và sao lưu đã được bật. Các tệp tin sẽ được lưu trữ trong thùng rác trong khoảng thời gian là 60 ngày. Sau 60 ngày, chúng sẽ tự động bị xóa bỏ vĩnh viễn.

Dưới đây là cách khôi phục hình ảnh đã xóa trên Google Photo, hãy cùng tìm hiểu với chúng mình ngay nhé!

Hướng dẫn khôi phục hình ảnh và video đã xóa vĩnh viễn trên Google Photo

  • Bước 1: Bạn hãy chọn biểu tượng dấu 3 gạch ở góc bên trái màn hình của ứng dụng Google Photo.

  • Bước 2: Nhấn chọn thùng rác.

  • Bước 3: Nhấn mục Chọn.

  • Bước 4: Lựa chọn ảnh và video mà bạn đang muốn khôi phục hoặc có thể nhấn Khôi phục tất cả.

  • Bước 5: Sau khi đã lựa chọn xong ảnh, tiếp theo bạn hãy click vào Khôi phục.

  • Bước 6: Hãy ấn Khôi phục để xác nhận thêm một lần nữa. Vậy là đã thành công!

Các bước trên có thể áp dụng được để khôi phục video đã xóa trên Google Photo mà không chỉ riêng ảnh. Chỉ cần thực hiện đúng như các bước mà chúng mình hướng dẫn, chắc chắn bạn sẽ thành công!

Kết Luận

Chúng mình hy vọng rằng bài viết trên đã giúp các bạn trả lời được thắc mắc về khả năng khôi phục hình ảnh đã xóa trên Google Photo. Hy vọng bài viết từ Trangcongnghe.vn đã mang lại những thông tin hữu ích dành cho các bạn!

TIN LIÊN QUAN

Cách tạo tài khoản Google Photos siêu nhanh - lưu giữ những khoảnh khắc

Google Photos là ứng dụng nổi tiếng của Google phát minh để lưu giữ hình ảnh, video được người dùng sử dụng phổ biến trên điện thoại và máy tính. Hãy cùng trangcongnghe. tìm hiểu cách tạo tài khoản Google Photos siêu nhanh qua bài viết dưới đây

Google Photos bắt đầu hỗ trợ lưu ảnh Live Photos

Tin vui cho những người yêu thích tính năng Live Photos: Từ nay bạn đã có thể thoải mái đẩy những bức ảnh động dung lượng cao này lên ứng dụng lưu trữ ảnh miễn phí của...

[Google I/O] Phiên bản mới của Google Photo được cải tiến về AI và giao diện thông minh hơn

Theo đó, tính năng AI mới sẽ được Google gọi là Tác vụ thông minh trong Google Photos và sẽ tự động đưa ra những đề xuất chỉnh sửa độc đáo cho người dùng ứng dụng

Google xác nhận Pixel/Pixel XL có thể lưu ảnh và video chất lượng gốc trọn đời trên Google Photos

Khi Google Pixel/Pixel XL ra mắt vào năm ngoái, Google đã cung cấp cho người dùng 2 thiết bị này dung lượng không giới hạn khi lưu hình ảnh và video chất lượng cao trên Google Photo, tuy nhiên hãng không nói sẽ hỗ trợ đến khi nào. Khi Google Pixel

Hướng dẫn chỉnh sửa ảnh đơn giản, nhanh trên Android lẫn iOS bằng Google Photos

Tuỳ mỗi hãng mà Google Photos sẽ được cài sẵn hoặc không, nhưng phần lớn thì mình thấy cái sẵn. Các bạn dùng iOS cũng có thể dùng ứng dụng này, phiên bản…

Tạo Album trên Google Photos và làm album ảnh trực tuyến một cách đơn giản

Đối với người dùng di động, ứng dụng Google Photos đã không còn quá xa lạ. Đây là kho lưu trữ ảnh trực tuyến của Google dành cho người dùng.

Bản cập nhật Google Photos cho Android có thanh định vị mới

Google Photos vừa công bố bản cập nhật mới cho ứng dụng Android của dịch vụ vào ngày 3/3.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo sửa lỗi màn hình “Getting Windows Ready”trên Windows 10

Máy tính của bạn bị kẹt với màn hình “Getting Windows Ready” mà không thể truy cập hệ thống? Dưới đây là những cách nhác nhau để giải quyết vấn đề.

Không thể tập trung làm việc vì mê Facebook? Hãy thử ứng dụng này

Chỉ cần cài đặt tiện ích Kill Newsfeed lên trình duyệt web Chrome, bạn sẽ nhận được một dòng hiển thị to đùng trên NewsFeed Facebook: Đừng để Facebook quyến rũ mình!

Hưỡng dẫn cập nhật firmware cho máy ảnh

Có rất nhiều người chơi máy ảnh vẫn còn đang rất lạ lẫm với thuật ngữ update firmware hay cập nhật firmware cho máy ảnh. Nhiều người vẫn còn băn khoăn là cập nhật firmware có tác dụng gì cho máy ảnh, có nên tiến hành

Tải video YouTube và phát nhạc nền tiện lợi trên ứng dụng OGYouTube

Chắc hẳn nhiều bạn hay xem hoặc nghe nhạc trên Youtube đôi khi sẽ có nhu cầu tải video hay về điện thoại, hoặc nghe nhạc khi tắt màn hình nhưng ứng dụng YouTube lại không cho phép bạn làm việc này.

Cách viết chữ gạch ngang trong Word và Excel

Một trong những tính năng để làm nổi bật nội dung nào đó trên Word hay Excel đó là gạch ngang chữ. Với ký hiệu gạch ngang này, người xem sẽ dễ dàng nhận biết nội dung đó không đúng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ưu nhược điểm của Subaru Forester 2019 thế hệ mới

Đánh giá Subaru Forester 2019 thế hệ mới vừa ra mắt: Dù là một mẫu xe hoàn toàn mới nhưng Subaru Forester 2019 không có nhiều thay đổi mang tính đột phá trong thiết kế, tuy nhiên các tính năng an toàn được hãng xe Nhật

Đánh giá Oukitel U7 Plus: Smartphone giá rẻ dưới 2 triệu

Oukitel U7 Plus có thiết kế khá giống với iPhone 6, phần mặt lưng của sản phẩm được bo tròn ở các cạnh và được vát cong để máy khi cầm sẽ ôm tay hơn.

Trên tay HP Spectre x360 – Thiết kế tinh xảo, màn hình xoay 360 độ

Bên cạnh EliteBook x360 dành cho người dùng doanh nghiệp thì HP cũng làm mới Spectre x360, mẫu laptop convertible với thiết kế sexy - quyến rũ hơn đồng thời mỏng nhẹ hơn so với phiên bản mà hãng từng giới thiệu vào năm