Zalo hỗ trợ xem camera giao thông tại HCM tránh tình trạng tắc đường

Tắc đường luôn là vấn đề mà rất nhiều người dân tại thành phố Hồ Chí Minh ngán ngẩm, mệt mỏi mỗi ngày phải, đặc biệt vào khung giờ tan tầm. Ứng dụng Zalo đã hỗ trợ liên kết xem camera giao thông để tránh tình trạng này. Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé! 

Các tuyến đường tại thành phố HCM thường xuyên xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông, đặc biệt vào khung giờ tan tầm hoặc các ngày lễ. Do vậy, sở GTVT đã quyết định phối hợp cùng Zalo đưa ra tính năng hỗ trợ người dân xem camera giao thông để theo dõi các tuyến đường kẹt xe, ngập nước. Hệ thống liên kết với hơn 685 camera rải rác toàn bộ các tuyến đường trong thành phố HCM. 

Zalo cho biết người dân không chỉ truy cập xem camera trên các tuyến đường mà còn có thể nhận được tin nhắn nếu có bất kỳ thông tin nào liên quan đến giao thông trên đường như tai nạn, kẹt xe tại thời điểm đó, thi công đường,.... 

Để người dân có thể xem được camera giao thông trên các tuyến đường tại thành phố HCM cần thực hiện các bước sau để cài đặt.

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Zalo trên điện thoại của bạn. Bạn nên cập nhập phiên bản Zalo mới nhất cho hệ điều hành IOS Android của mình. 

Bước 2: Tại giao diện chính Zalo phiên bản mới nhất, bạn nhấn vào biểu tượng tìm kiếm trên màn hình và truy cập từ khoá “ thông tin giao thông”. 

Bước 3: Nhấn vào mục “ quan tâm” trên giao diện. 

Bước 4: Bạn nhấn vào mục “ quanh đây” hệ thống sẽ cập nhật tình hình giao thông tại thành phố Hồ Chí Minh ở thời điểm hiện tại cho bạn. 

Bước 5: Hệ thống hiển thị danh sách thông tin về các camera khu vực xung quanh vị trí của bạn hiện tại. Nhấn chọn “ camera để xác nhận”.

Xem thêm: Làm thế nào để thiết lập và sử dụng Zalo Web một cách đơn giản nhất

Nếu khu vực nhà bạn có hỗ trợ tính năng xem camera giao thông, hệ thống sẽ báo cho bạn ngay lập tức. Danh sách sẽ hiển thị cho bạn lựa chọn khu vực bạn muốn xem thời điểm hiện tại có tắc nghẽn hay gặp sự cố giao thông nào không.
Bạn có thể truy cập vào tính năng thông tin để xem thêm tin tức phân luồng và trợ giúp người dùng và tra cứu danh sách 685 camera trên khắp các khu vực tại thành phố Hồ Chí Minh. 

TIN LIÊN QUAN

Cách chọn lộ trình tránh kẹt xe, ngập nước ở Sài Gòn qua ứng dụng Zalo

Qua Cổng Thông tin giao thông TP.HCM được tích hợp trên ứng dụng Zalo, người dùng có thể truy cập hình ảnh từ 685 camera giao thông trên các tuyến đường tại TP.HCM.

Hà Nội kiến nghị mở rộng nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ

Do lưu lượng giao thông qua nút rất lớn, việc kết nối, tổ chức giao thông giữa đường trên cao và dưới thấp chưa được đầu tư đồng bộ dẫn đến thường xảy ra ùn tắc giao thông, đặc biệt là các dịp lễ, tết và các ngày cuối tuần.

Chính thức: Zalo bắt đầu thu phí người dùng từ tháng 8

Chắc hẳn người dùng Việt Nam đã quá quen thuộc với ứng dụng nhắn tin nhanh đa nền tảng miến phí Zalo rồi phải không? Tuy nhiên thì bắt đầu từ tháng 9 năm 2022, Zalo sẽ chính thức thu phí người dùng.

Xử phạt hơn 144.800 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Bên cạnh đó, thành phố kiến nghị Bộ GTVT đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công hoàn thành các dự án do Bộ đầu tư trên địa bàn Thủ đô như: cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình; tuyến đường Vành đai 3 trên cao (đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long), cầu Việt Trì -

Cấm xe tải lưu thông trên đường Hoàng Tăng Bí vào giờ cao điểm

Sở GTVT sẽ lắp đặt biển báo hướng dẫn tại hai đầu đường Hoàng Tăng Bí, các xe tải có tải trọng toàn bộ xe cho phép từ 10 tấn trở lên không đi vào đường Hoàng Tăng Bí để cảnh báo có biển hạn chế tải trọng toàn bộ xe 10 tấn tại vị trí hai đầu cầu

Hà Nội đang chuẩn bị nghiên cứu tuyến đường sắt đô thị số 8 dài 37km

Theo quy hoạch được duyệt, tuyến đường sắt đô thị số 8 có lộ trình từ Sơn Đồng-Mai Dịch-Vành đai 3-Lĩnh Nam-Dương Xá (dài khoảng 37km, 25 ga, 2 Depot, 8 vị trí kết nối với các tuyến đường sắt đô thị khác) là tuyến vành đai kết hợp với các tuyến

Ô tô chỉ được lưu thông một chiều trên phố Phương Liệt

Các phương tiện ô tô có nhu cầu ra đường Trường Chinh đi theo hướng từ hồ Phương Liệt ra đường Giải Phóng lên nút ngã tư Giải Phóng - Trường Chinh hoặc đi ra ngõ 153 Trường Chinh (dọc sông Lừ) ra đường Trường Chinh và các tuyến đường lân cận khác.

Lắp camera giám sát tại các đường ngang giao cắt ngăn tai nạn đường sắt

Bên cạnh đó, VNR cũng yêu cầu các Công ty CP đường sắt trên làm việc với nhà cung cấp thiết bị để xây dựng hướng dẫn sử dụng, quy trình bảo trì hệ thống thiết bị theo quy định, thời gian hoàn thành lắp đặt trong tháng 6 này và báo cáo về VNR.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ảnh Panorama 360 độ lên Facebook thật đơn giản

Facebook hỗ trợ người dùng có thể tải và xem ảnh chụp chế độ Panorama toàn cảnh 360 độ, thay vì chỉ chụp trong góc độ hẹp như trước. Tuy nhiên, nếu ảnh bạn tải lên Facebook mà không thể xem được ở chế độ 360 thì phải

3 bước đơn giản để kết nối thiết bị iOS qua bluetooth

Bluetooh là một kết nối tiện lợi để giao tiếp giữa iPhone, iPad đến các thiết bị trong nhà như loa, bàn phím, đồng hồ thông minh… Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn 3 cách đơn giản để tiến hành kết nối chúng.

Tải phần mềm Foxit Reader Full Crack + Hướng dẫn cài đặt [Bản mới nhất 2023]

Foxit Reader là một phần mềm đọc file PDF phổ biến, tương thích với hầu hết các hệ điều hành và cung cấp nhiều tính năng như đọc, chỉnh sửa, tạo ghi chú và chữ ký PDF. Với dung lượng nhỏ cùng với giao diện đơn giản

Tổng hợp một số cách sửa lỗi USB Device Not Recognized trên Windows

Lỗi 'USB Device Not Recognized' là một trong những lỗi khá phổ biến, thường xuất hiện trong quá trình bạn kết nối ổ USB trên Windows XP, Windows 7, 8 và thậm chí là cả Windows 10. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng

Hướng dẫn tạo Group chat, Channel Telegram trên điện thoại cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách tạo Group chat, Channel Telegram trên điện thoại giúp bạn có thể trao đổi và trò chuyện cùng với những thành viên, bạn bè có ở trong group đó. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chụp ảnh, quay video tuyệt vời, zoom 2x ấn tượng

Với 2 camera và sự nâng cấp đáng kể về phần cứng cung nhữ phần mềm, camera iPhone 7 Plus thực sự có rất nhiều điểm đáng để mong chờ

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO R9s phiên bản màu xanh tuyệt đẹp

OPPO R9s cũng có RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB như F3 Plus, nhưng nó lại yếu hơn một chút khi chỉ trang bị con chip Snapdragon 625 và GPU Adreno 506. Ngoài ra, máy có pin dung lượng 3010 mAh, thấp hơn so với F3 Plus