Cách chọn lộ trình tránh kẹt xe, ngập nước ở Sài Gòn qua ứng dụng Zalo


Kẹt xe, ngập nước là những vấn đề nan giải thường xuyên gặp phải tại Tp.HCM, và để giải quyết tình trạng này Sở GTVT Hồ Chí Minh đã hợp tác với Zalo để ra mắt tính năng theo dõi tình trạng kẹt xe, ngập nước thông qua hình ảnh từ 685 camera giao thông trải rộng khắp các tuyến đường tại TP.HCM.

Để tra cứu và cập nhật tình hình giao thông, người sử dụng chỉ cần mở ứng dụng Zalo trên điện thoại, tìm cổng “Thông tin giao thông TP.HCM” và nhấn “Quan tâm”.

Hình ảnh trực tuyến từ hệ thống 685 camera giao thông (gồm Sở Giao thông Vận tải TP 414 camera, VOV giao thông 155 camera, UDC 34 camera, Trung tâm giám sát phố đi bộ Nguyễn Huệ 34 camera, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây 16 camera) được kết nối với Zalo để mọi người tiện theo dõi.

Cách chọn lộ trình tránh kẹt xe, ngập nước ở Sài Gòn qua ứng dụng Zalo

Hình ảnh tình trang giao thông thực tế tại ngã tư đường Điện Biên Phủ - D1, lúc 12 giờ ngày 1/12/2018.

Ngoài tính năng quan sát thủ công qua camera, công cụ này còn tự động gửi tin nhắn đến người dùng nếu có bất kỳ thông tin gì mới về tai nạn giao thông gây kẹt xe, cấm đường, đường đang thi công hạn chế xe, phân luồng giao thông, vị trí các bãi đậu xe, nhà vệ sinh công cộng, bệnh viện … Zalo là ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí hoạt động trên nền tảng di động, hiện có khoảng hơn 100 triệu lượt tải và sử dụng.

Các bước để xem 685 camera giao thông khắp TP.HCM thông qua Zalo:

Bước 1: Trên smartphone, máy tính, hãy khởi động ứng dụng Zalo, nếu chưa có bạn có thể tải về.

Bước 2: Tại mục tìm kiếm (kính lúp), nhập và tìm kiếm theo tên 'Thông tin giao thông TpHCM'.

Bước 3: Chọn vào mục 'Thông tin giao thông TpHCM' vừa tìm kiếm > Chọn tiếp vào 'Quan tâm'.

Bước 4: Lúc này ứng dụng sẽ chuyển bạn đến giao diện nhắn tin, tại đây cung cấp cho bạn một số tính năng hữu ích sau:

Tính năng 'Quanh đây': Sử dụng vị trí hiện tại của bạn để thống kê tình trạng giao thông tại khu vực đang di chuyển.

Lúc này bạn có thể nhấn vào 'Xem camera' để truy cập vào hình ảnh camera các tuyến đường gần bạn để kiểm tra tình trạng giao thông, kẹt xe.

Hoặc nhấn chọn vào 'Xem bản đồ tình trạng xung quanh' để có cái nhìn trực quan hơn về tình trạng giao thông. Lưu ý: Các tuyến đường đang kẹt xe sẽ có màu đỏ (trầm trọng), màu cam (xe đông) và màu xanh (thông thoáng).

Tính năng 'Thông tin': Cung cấp cho bạn các thông tin về phân luồng giao thông (chặn đường, đường đang thi công...) và danh sách 685 camera trên khắp TP.HCM.

Phân luồng giao thông cung cấp danh sách các điểm hạn chế lưu thông, điều chỉnh lưu thông và cấm lưu thông của tất cả các tuyến đường trên địa bàn thành phố.

Cuối cùng, bạn truy vấn hình ảnh camera tại bất kỳ vị trí nào trong thành phố, để truy vấn bạn chỉ cần nhập vào cú pháp: #cam [tên đường cần tra cứu]. Ví dụ: muốn xem tất cả camera trên đường Cộng Hòa hãy nhập vào cú pháp: #cam Đường Cộng Hòa.

Như vậy, với tính năng trên sẽ giúp người dùng lựa chọn được những cung đường thông thoáng, tiết kiệm thời gian, góp phần giảm bớt tình trạng kẹt xe các tuyến đường tại TP.HCM.

Nguồn : http://xedoisong.vn/tin-tuc/cach-chon-lo-trinh-tranh-ket-xe-ngap-nuoc-o-sai-gon-qua-ung-dung-zalo-29097.html

TIN LIÊN QUAN

Zalo hỗ trợ xem camera giao thông tại HCM tránh tình trạng tắc đường

Tắc đường luôn là vấn đề mà rất nhiều người dân tại thành phố Hồ Chí Minh ngán ngẩm, mệt mỏi mỗi ngày phải, đặc biệt vào khung giờ tan tầm. Ứng dụng Zalo đã hỗ trợ liên kết xem camera giao thông để tránh tình trạng này. Hãy cùng trangcongnghe.vn

Hầm chui 120 tỷ ngập nước, Bí thư Đà Nẵng truy trách nhiệm Sở GTVT

“Hầm chui bị ngập nước là trách nhiệm của sở, cho nên việc nhận bàn giao phải nghiêm túc. Các anh sẽ phải chịu trách nhiệm công trình. Hầm bị ngập đừng đổ lỗi cho ban quản lý. Khi đưa vào vận hành các đồng chí phải chịu trách nhiệm”, ông Nghĩa nói.

Mưa lớn giờ tan tầm, Hà Nội ngập sâu, tắc đường nhiều giờ

Một số điểm đen như phố Vũ Trọng Phụng, Vương Thừa Vũ... nước ngập lút bánh xe. Hàng loạt xe chết máy khiến người dân phải dắt bộ. Ảnh: Việt Linh.

Vừa thông xe, hầm chui Bình Triệu ngập sâu sau trận mưa nhỏ

'Hầm chui này mới đưa vào hoạt động mà mới mưa nhỏ đã ngập như vậy, thử hỏi đến mùa mưa thì như thế nào?', một người dân bức xúc đặt câu hỏi.

Chính thức: Zalo bắt đầu thu phí người dùng từ tháng 8

Chắc hẳn người dùng Việt Nam đã quá quen thuộc với ứng dụng nhắn tin nhanh đa nền tảng miến phí Zalo rồi phải không? Tuy nhiên thì bắt đầu từ tháng 9 năm 2022, Zalo sẽ chính thức thu phí người dùng.

Hà Nội sẽ lắp camera dẹp 'loạn' vỉa hè

Ủng hộ đề xuất lắp camera để phạt nguội vi phạm trật tự lòng đường vỉa hè, trung tá Nguyễn Anh Sơn, Đội trưởng Đội CSGT trật tự phản ứng nhanh 113 Công an quận Thanh Xuân, nhận định khi lắp camera có thể theo dõi các hộ kinh doanh 24/24 giờ. Tuy

Mưa lớn nhấn chìm nhiều tuyến phố Hà Nội

Các thành viên của diễn đàn Otofun.net đã cung cấp một số video ghi lại cảnh nước ngập trên các tuyến đường Văn Quán, Vạn phúc, Ba La (Hà Đông - Hà Nội)...

Hà Nội kiến nghị mở rộng nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ

Do lưu lượng giao thông qua nút rất lớn, việc kết nối, tổ chức giao thông giữa đường trên cao và dưới thấp chưa được đầu tư đồng bộ dẫn đến thường xảy ra ùn tắc giao thông, đặc biệt là các dịp lễ, tết và các ngày cuối tuần.

THỦ THUẬT HAY

Cách kết nối các thiết bị Roku với TV qua cổng HDMI

Thiết bị phát Roku có thể biến bất kỳ TV nào thành TV thông minh, cho phép bạn truy cập nhiều dịch vụ trực tuyến khác nhau. Đa phần các thiết bị Roku được thiết kế để kết nối với TV qua cổng HDMI. Sau khi kết nối Roku

Hướng dẫn các bước đặt trước iPhone 13 Series tại TGDD

TGDĐ đã cho phép đặt trước iPhone 13 series, cùng xem cách đặt trước iPhone 13 để trở thành một trong những người sở hữu iPhone 13 sớm nhất Việt Nam nhé.

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách dùng phím âm lượng để điều khiển con trỏ một cách dễ dàng

Thông thường, để chỉnh sửa một đoạn văn bản trên thiết bị Android bạn có thể mất khá nhiều thời gian để điều chỉnh con trỏ nếu không có bút cảm ứng. Tuy nhiên, nếu sử dụng kèm Volume Key Cursor Control thì điều đó lại

Những tính năng nổi bật và vài thao tác cơ bản cần biết khi sử dụng Spotify

Spotify có khoảng 30 triệu người dùng trả phí và gần 90 triệu người dùng miễn phí, với con số này đã giúp ch Spotify trở thành ứng dụng nghe nhạc có số lượng người dùng đông đảo nhất so với nền tảng ứng dụng khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO Realme 2 Pro: Ngoại hình đẹp, cấu hình tốt và giá 5.7 triệu đồng

OPPO Realme 2 Pro đã được công bố. Mức giá bán của điện thoại là 17.990 Rs (tương đương khoảng 5.7 triệu đồng) và sẽ mở bán chính thức từ ngày 11 tháng 10 theo dạng online tại thị trường Ấn Độ. OPPO chưa cho biết nó có

Đánh giá Acer Chromebook Spin 11 mới siêu mỏng, pin siêu bền

Chrome OS là hệ điều hành được xây dựng dựa trên nền tảng trình duyệt web Chrome của Google. Một điểm đặc biệt của hệ điều hành này đó là bạn có thể sử dụng trực tiếp các ứng dụng Android, được tải về thông qua Google

Đánh giá chi tiết pin Huawei GR5 2017: OnScreen 9 tiếng, sử dụng hỗn hợp hơn 1 ngày

Techrum - Huawei GR5 2017 được xem là chiếc smartphone gần như toàn diện nhất trong phân khúc giá 6 triệu. Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, camera kép chụp xoá phông độc đáo và đặc biệt máy có dung lượng pin thuộc hàng lớn