Hà Nội kiến nghị mở rộng nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ

Theo UBND TP Hà Nội, tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ là tuyến giao thông huyết mạch kết nối các tỉnh phía Nam của Thủ đô Hà Nội. Tuyến được kết nối với hệ thống giao thông Thủ đô và tuyến đường vành đai 3 (đi các tỉnh phía Bắc và Tây Bắc) qua nút giao Pháp Vân.

Do lưu lượng giao thông qua nút rất lớn, việc kết nối, tổ chức giao thông giữa đường trên cao và dưới thấp chưa được đầu tư đồng bộ dẫn đến thường xảy ra ùn tắc giao thông, đặc biệt là các dịp lễ, tết và các ngày cuối tuần. 

Hà Nội kiến nghị mở rộng nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ

Nút giao Pháp Vân- Cầu Giẽ thường xuyên xảy ra ùn tắc

Tại văn bản 6306/BGTVT ngày 13-6-2018, Bộ GTVT đã cho ý kiến về việc này, và UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị của thành phố nghiên cứu giải pháp cục bộ cải tạo nút giao Pháp Vân.

Tuy nhiên, giải pháp phân luồng từ xa kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Phan Trọng Tuệ có kinh phí lớn trong khi thành phố đang phải tập trung vốn cho các dự án trọng điểm, chưa bố trí được vốn cho dự án này.

Trên cơ sở ý kiến kết luận chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tại Thông báo số 250/TB- BGTVT ngày 15-5-2018, để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông tại vị trí nút giao Pháp Vân, UBND TP Hà Nội kiến nghị Bộ GTVT, thống nhất cho phép bổ sung đầu tư hoàn thiện nút giao Pháp Vân vào dự án BOT (giai đoạn 2), trong đó cần nghiên cứu phương án kết nối tuyến đường Phap Vân - Cầu Giẽ với đường Phan Trọng Tuệ nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông, nâng cao hiệu quả đầu tư tuyến đường Pháp Vân- Cầu Giẽ.

Trường hợp vượt thẩm quyền, UBND TP Hà Nội sẽ phối hợp Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/ha-noi-kien-nghi-mo-rong-nut-giao-phap-van-cau-gie.html

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội đồng bộ nhiều giải pháp xóa sổ các điểm đen giao thông

UBND TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, TP Hà Nội đã triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều dự án theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải (GTVT) Thủ đô Hà Nội đến năm 2020 tại Quyết định số 90/2008/QĐ-TTg ngày 9-7-2008, góp phần cải thiện điều

Dự kiến cấm xe máy vào trung tâm từ 2030

Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở GTVT đã tham mưu trình TP Hà Nội ban hành kế hoạch 212/2017 để triển khai thực hiện Nghị quyết 04 của HĐND TP Hà Nội về các giải pháp hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông với 6 giải pháp.

Xén dải phân cách để mở rộng lòng đường: Giảm áp lực giao thông

Ông Nguyễn Văn Đức, một người dân sống tại Khu đô thị Nam Trung Yên (phường Trung Hòa - quận Cầu Giấy) nhận xét, trước đây tuyến đường Trần Duy Hưng thường xuyên ùn tắc, đặc biệt là các đoạn giao cắt với đường Nguyễn Chánh và đường Trung Kính.

TP Hồ Chí Minh thí điểm giải pháp Mobike ở khu vực trung tâm thành phố

Trước đó, ngày 22/12 vừa qua, Phó chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến chủ trì buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Hyosung về phương án đầu tư xe đạp công cộng không người trông coi trên địa bàn thành phố.

Hà Nội đang chuẩn bị nghiên cứu tuyến đường sắt đô thị số 8 dài 37km

Theo quy hoạch được duyệt, tuyến đường sắt đô thị số 8 có lộ trình từ Sơn Đồng-Mai Dịch-Vành đai 3-Lĩnh Nam-Dương Xá (dài khoảng 37km, 25 ga, 2 Depot, 8 vị trí kết nối với các tuyến đường sắt đô thị khác) là tuyến vành đai kết hợp với các tuyến

Cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ mở rộng 6 làn xe hoàn thành vào ngày 30/6

Ông Phạm Văn Khôi, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ (nhà đầu tư cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ) cho biết, dự án hiện đã giải phóng mặt bằng được 28/30km, còn 5% trên tuyến đường cao tốc bị vướng không thi công được do xôi đỗ và các công

Hà Nội đề xuất xén dải phân cách đường Vành đai 3

Giám đốc Sở khẳng định tuyến đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Linh Đàm lâu nay thường xuyên xảy ra ùn tắc. Đây là trục giao thông chính, phương tiện lưu thông rất đông, nhất là vào giờ cao điểm.

Giao thông dịp Tết: Vẫn cần giải pháp chống ùn tắc

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, toàn quốc xảy ra 124 vụ tai nạn giao thông

THỦ THUẬT HAY

10 thủ thuật tìm kiếm Google bất cứ ai cũng cần biết

10 mẹo tìm kiếm trên Google mà bất cứ ai cũng cần nắm vững để sử dụng khi cần thiết. Chắc chắn, chúng sẽ rất hữu ích với bạn.

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Cách tìm những quán ăn, địa chỉ nổi tiếng qua Facebook

Nếu bạn đã từng sử dụng Facebook trên điện thoại iPhone các bạn sẽ có một tính năng vô cùng hấp dẫn đó là gợi ý những địa điểm vui chơi hay ăn uống dựa trên địa điểm hiện tại của bạn. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được ảnh

Theo khảo sát, lỗi Messenger không gửi được ảnh là một trong những lỗi gây khó chịu nhất của ứng dụng này đối với trải nghiệm của người dùng. Nếu chẳng may bạn gặp phải vấn đề này, hãy để hướng dẫn bạn cách xử lý nhé.

Đăng nhập tài khoản facebook an toàn trên laptop, điện thoại bằng 3 cách khác nhau

Đăng nhập vào facebook trên laptop, điện thoại cũng là cả một nghệ thuật. Nếu bạn chỉ biết đến cách đăng nhập đơn thuần là nhập địa chỉ email, thì chúng tôi xin bật mí là có tận 3 cách để đăng nhập vào tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả