Hà Nội đang chuẩn bị nghiên cứu tuyến đường sắt đô thị số 8 dài 37km

Tuyến đường sắt đô thị số 8 là một trong các tuyến đường sắt đô thị của TP Hà Nội thuộc quy hoạch chung và quy hoạch giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo quy hoạch được duyệt, tuyến đường sắt đô thị số 8 có lộ trình từ Sơn Đồng-Mai Dịch-Vành đai 3-Lĩnh Nam-Dương Xá (dài khoảng 37km, 25 ga, 2 Depot, 8 vị trí kết nối với các tuyến đường sắt đô thị khác) là tuyến vành đai kết hợp với các tuyến xuyên tâm để kết nối các khu vực ngoại ô với trung tâm thành phố và ngược lại. 

Hà Nội đang chuẩn bị nghiên cứu tuyến đường sắt đô thị số 8 dài 37km

Hà Nội đang chuẩn bị nghiên cứu tuyến đường sắt đô thị số 8 dài 37km

Tuyến đường sắt đô thị số 8 sau khi hoàn thành theo quy hoạch sẽ kết nối các khu vực dân cư, đô thị lớn của Hà Nội thuộc địa bàn các quận, huyện gồm Hoài Đức, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Gia Lâm. Kế hoạch thực hiện đầu tư các dự án của tuyến đường sắt đô thị số 8 theo quy hoạch được duyệt là sau năm 2020.

UBND TP Hà Nội đã đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư vận động nguồn vốn ODA Hàn Quốc cho các dự án hạ tầng giao thông đô thị, bao gồm dự án hỗ trợ kỹ thuật lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 8 TP Hà Nội.

Hai Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc đã thỏa thuận thực hiện hỗ trợ kỹ thuật lập nghiên cứu tiền khả thi, nghiên cứu khả thi tuyến đường sắt đô thị số 8 tại thành phố Hà Nội và nguồn vốn ODA sử dụng thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật (chỉ thực hiện lập nghiên cứu tiền khả thi) khoảng 4 triệu USD (khoảng hơn 91 tỷ đồng), được Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ không hoàn lại, kết hợp với vốn đối ứng từ ngân sách của Hà Nội dự kiến khoảng 15 tỷ đồng.

Hiện nay, các dự án đường sắt đô thị đang được triển khai xây dựng tren địa bàn Hà Nội bao gồm dự án tuyến số 2A đoạn Cát Linh-Hà Đông với chiều dài trên 13km, toàn bộ đi trên cao, sử dụng vốn ODA của Trung Quốc (do Bộ GTVT tải làm chủ đầu tư), dự kiến đưa vào vận hành khai thác năm 2018.

Dự án tuyến số 3, đoạn Nhổn-ga Hà Nội với chiều dài khoảng 12,5km, trong đó khoảng trên 4km đi ngầm, sử dụng vốn ODA của Chính phủ Pháp, Cơ quan phát triển Pháp (AFD), Ngân hàng phát triên châu Á (ADB) và Ngân hàng đầu tư châu u (EIB) dự kiến sẽ đưa vào khai thác vận hành năm 2022.

Dự án tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo với quy mô dài khoảng 11,5km, trong đó, khoảng 8,5km đi ngầm, sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản, dự kiến sẽ đưa vào khai thác vận hành năm 2022.

Ngoài ra, trên địa bàn thành phố Hà Nội còn có các dự án đang thực hiện chuẩn bị đầu tư gồm có dự án tuyến số 1, đoạn Ngọc Hồi-Yên Viên dài khoảng 26km, toàn bộ đi cao kết hợp với đường sắt quốc gia, sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản (do Bộ GTVT làm chủ quản đầu tư); dự án tuyến số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai dài khoảng 8km, trong đó khoảng gần 5km đi ngầm, dự kiến sử dụng nguồn vốn ODA của ADB và của các nhà tài trợ khác; dự án tuyến số 2, đoạn Trần Hưng Đạo-Thượng Đình dài 5,9km, toàn bộ đi ngầm.

Hiện tại, một số nhà đầu tư tư nhân trong nước đã được UBND TP Hà Nội cho phép lập nghiên cứu tiền khả thi một số dự án gồm tuyến số 5, đoạn Văn Cao-Hòa Lạc dài 38,4km; tuyến số 2, đoạn Trần Hưng Đạo-Thượng Đình dài 5,9km; tuyến số 4, đoạn Mê Linh-Sài Đồng-Liên Hà dài 54km.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/ha-noi-se-co-tuyen-duong-sat-do-thi-so-8-dai-37km-noi-hai-dau-thanh-pho.html

TIN LIÊN QUAN

Nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ

Theo đề xuất, Dự án có điểm đầu tại Km0+00 (quốc lộ 2 - Km127+500) thuộc xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang và điểm cuối tại Km40+200 kết nối với nút giao IC9 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

Thỏa thuận hướng tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam trong tháng 8-2018

Hướng tuyến được tính toán đi tránh các khu vực có địa hình, địa chất phức tạp, nhạy cảm về môi trường và tiếp cận các đô thị lớn dọc hành lang Bắc - Nam, với khoảng 70% tuyến đi trên cao và hầm.

Yêu cầu lập báo cáo tiền khả thi dự án đường sắt cao tốc

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về đánh giá tác động môi trường dự án đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Hà Nội bác đề xuất làm cáp treo gần 90 triệu USD vượt sông Hồng

Theo đó, Poma đề xuất đầu tư tuyến cáp treo từ Bến Nứa (Bến xe Long Biên) tới Bến xe Gia Lâm bằng đường cáp treo vượt qua sông Hồng và có hướng chạy dọc cầu Long Biên.

Hà Nội quy hoạch và xây dựng bến xe khách Yên Sở

Tại đồ án Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được Sở GTVT và Viện QHXD Hà Nội lập, Bến xe Yên Sở tiếp tục được quy hoạch là bến xe khách liên tỉnh

Hà Nội thêm 'con đường đắt nhất hành tinh' với mức đầu tư 7.779 tỉ đồng

Đầu tư xây dựng hạng mục bãi đỗ xe, cây xanh, khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc cảnh quan bao gồm vỉa hè phía Nam đường Đê La Thành tại phần dải đất giữa đường Vành đai 1 và đường Đê La Thành đoạn Hoàng Cầu đến Láng Hạ với diện tích

Giá vé đường sắt đô thị Hà Nội sẽ được tính thế nào?

Phát biểu tại buổi tọa đàm “Tuyên truyền hướng dẫn sử dụng đường sắt đô thị ở Hà Nội' do báo Kinh tế & Đô thị tổ chức ngày 26/9, ông Vũ Hồng Trường, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết,

Bộ mặt đô thị Hà Nội thay đổi ra sao sau 10 năm nỗ lực đầu tư?

UBND TP Hà Nội cho biết, trong 10 năm qua, Hà Nội đã đồng bộ triển khai các giải pháp, từ chính sách đến xây dựng hạ tầng đô thị, hướng tới giảm ùn tắc giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại và cuộc sống của người dân.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại video đã xem trên TikTok siêu dễ mà bạn nên biết

Khi xem một video nào đó thú vị trên TikTok mà bạn chưa kịp lưu video đó lại. Thì đây là hướng dẫn bạn cách xem lại video đã xem trên TikTok cực kỳ dễ dàng...

Cách đổi giao diện respring trên iPhone

Màn hình respring trên iPhone đã jailbreak rất đơn giản và khá nhàm chán. Nếu vậy bạn có thể cài tweak YouRespring để đổi lại màn hình.

Jailbreak các thiết bị đang sử dụng phiên bản từ iOS 11 đến iOS 11.4 beta 3Unc0ver

Như vậy người dùng sẽ có thêm sự lựa chọn khác để thực hiện thao tác jailbreak máy nếu đang sử dụng các phiên bản từ iOS 11 đến iOS 11.4 beta 3. Mặc dù khả năng hỗ trợ bẻ khóa thiết bị

Hướng dẫn phân vùng ổ cứng sử dụng MiniTool Partition Winzard

Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng phần mềm bản quyền MiniTool Partition Winzard để quản lý, và chia ổ cứng... Đây là một phần mềm không thể thiếu trong các công cụ cứu hộ máy tính, bởi vì sự an toàn và tiện ích

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Omen 15 - Laptop gaming chất lượng với hiệu năng ấn tượng

HP Omen 15 là một trong những mẫu laptop gaming chất lượng nhất trên thị trường hiện nay, với hiệu năng ấn tượng và thiết kế đẹp mắt. Dưới đây là đánh giá chi tiết về HP Omen 15.

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.