Giá vé đường sắt đô thị Hà Nội sẽ được tính thế nào?

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông về cơ bản đã hoàn thành tất cả phần kết cấu chủ thể, bao gồm 12 nhà ga và khu demo. Theo dự tính ban đầu, mỗi ngày tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông dự kiến vận hành được 144 chuyến. Mỗi chuyến vận chuyển khoảng 960 hành khách và trong giờ cao điểm vận chuyển trên 1.000 hành khách.
Giá vé đường sắt đô thị Hà Nội sẽ được tính thế nào?

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là tuyến ĐSĐT đầu tiên, chuẩn bị đi vào vận hành ở Hà Nội và cũng là đầu tiên ở Việt Nam. Ảnh: Internet.

Phát biểu tại buổi tọa đàm “Tuyên truyền hướng dẫn sử dụng đường sắt đô thị ở Hà Nội' do báo Kinh tế & Đô thị tổ chức ngày 26/9, ông Vũ Hồng Trường, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, việc xây dựng chính sách giá vé cũng đã được Hà Nội chuẩn bị trong vòng 3 năm, có sự tham gia của các chuyên gia Nhân Bản phối hợp cùng nhân sự Việt Nam nghiên cứu.

Công ty đã trình Thành phố phê duyệt để đưa ra giá vé vào thời điểm vận hành chính thức. Giá vé là giá được Thành phố Hà Nội trợ giá nên sẽ rất phù hợp với thu nhập người dân, đồng thời là vé điện tử theo chuẩn quốc tế, đi bao nhiêu trả bấy nhiêu. Cùng với đó là nhiều thể loại vé với hình thức di chuyển linh hoạt.

“Về tổ chức bộ máy, nhân sự có 681 người được đào tạo cả trong và ngoài nước. Trong đó có 30 người không cần đào tạo thêm theo dự án. Riêng về quy định, quy trình vận hành, Công ty đã đưa ra 110 quy trình, quy định cho tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông. Đồng thời, có thể khẳng định, Thành phố đã có khoản dành riêng, luôn sẵn sàng hỗ trợ cho tuyến đường sắt trên cao khi nào cần thiết”, ông Trường nhấn mạnh.

Phó trưởng Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội Lê Trung Hiếu cho biết, tầm nhìn đến năm 2050, Thủ đô cần có 10 tuyến ĐSĐT, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông mới chỉ là 1 trong 10 tuyến và vấn đề là chúng ta phải làm thế nào để kết nối hạ tầng với 9 tuyến còn lại chưa đi vào hoạt động.

Tuyến đường sắt này dự kiến sẽ vận chuyển được khoảng 1 triệu lượt khách mỗi ngày, thì việc sử dụng xe buýt trên các tuyến này sẽ được vận hành ra sao để có thể đảm bảo hài hòa giữa 2 loại hình. Lúc đó sẽ phải có một phép tính để tính toán lại mật độ xe buýt trên tuyến này cho hợp lý...

Theo Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 519/QĐ - TTg ngày 31/3/2016, Hà Nội sẽ có 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 417,8km. Trong đó 5 tuyến đi trong khu vực trung tâm, 5 tuyến kết nối đến các đô thị vệ tinh và vùng ven. Tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông là tuyến ĐSĐT đầu tiên, chuẩn bị đi vào vận hành ở Hà Nội và cũng là đầu tiên ở Việt Nam.

Theo Báo Hải quan

TIN LIÊN QUAN

Kết nối xe buýt tất cả ga đường sắt trên cao

Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, cuối tháng 12/2017, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã được giải ngân nguồn vốn bổ sung 250,6 triệu USD.

Chạy thử 5 đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ 20-9

Theo đó, dự án này sẽ được tổng thầu đưa vào vận hành thử từ ngày 20-9. Theo quy trình triển khai dự án, thời gian vận hành thử 3-6 tháng và là giai đoạn cuối cùng trước khi đưa dự án vào khai thác vận tải thương mại.

Hà Nội đang chuẩn bị nghiên cứu tuyến đường sắt đô thị số 8 dài 37km

Theo quy hoạch được duyệt, tuyến đường sắt đô thị số 8 có lộ trình từ Sơn Đồng-Mai Dịch-Vành đai 3-Lĩnh Nam-Dương Xá (dài khoảng 37km, 25 ga, 2 Depot, 8 vị trí kết nối với các tuyến đường sắt đô thị khác) là tuyến vành đai kết hợp với các tuyến

Vận hành tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Sẽ phải thuê tư vấn hỗ trợ

Sau khi rà soát nguồn vốn của dự án, Bộ GTVT đã khẳng định trong phạm vi tổng mức đầu tư dự án không có hạng mục tư vấn hỗ trợ quản lý, vận hành khai thác, đến nay không còn nguồn dự phòng để chi trả cho hạng mục phát sinh này.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chạy thử không tải trong 3-6 tháng

Dự án đầu tư xây dựng tuyến Đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông do Bộ GTVT làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 886 triệu USD lấy từ nguồn vốn vay ODA của Trung Quốc. Tuyến có chiều dài 13,1km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối

Giá vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ cao hơn xe buýt

Ban Quản lý dự án đường sắt đang chỉ đạo tổng thầu thực hiện căn chỉnh, chạy thử cho từng chuyên ngành được lắp đặt hoàn chỉnh. Ngày 1-8, Ban đã tiến hành thử cấp điện từ dây tiếp xúc cho đoàn tàu.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ kết nối ra sao với hạ tầng giao thông?

Cũng theo chị Nguyễn Hoàng Linh, nếu muốn di chuyển bằng xe máy để tiếp cận với đường sắt đô thị, thì xe máy sẽ gửi ở đâu? Thắc mắc của chị Nguyễn Hoàng Linh là thắc mắc chung của hàng triệu người dân Thủ đô muốn sử dụng loại hình vận tải công cộng

Bắt đầu chạy thử nghiệm tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Toàn bộ 12 nhà ga trên cao và khu Depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435mm.

THỦ THUẬT HAY

Avertas: Tinh chỉnh mang cử chỉ đa nhiệm gần giống với iPhone X dành cho iOS 11

Về cơ bản, tinh chỉnh Avertas cho phép người dùng thực hiện thao tác vuốt từ góc dưới màn hình thiết bị để chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng đang hoạt động trong chế độ chạy nền, ngoài ra còn có thể sử dụng để khóa

Thử nghiệm tính năng CrossOver trên Chrome OS

Sắp tới một bước đột phá mới đây có thể biến những chiếc Chromebook trở thành đối thủ đáng gờm của các nhà sản xuất máy tính hàng đầu thế giới.

Sử dụng tính năng dịch thuật S Pen Translate trên Galaxy Note 8

Galaxy Note 8 có một số tính năng mà sẽ làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn và S Pen Translate là một trong số đó.

Hướng dẫn làm bánh quy bơ thơm ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu, bạn có thể dễ dàng làm món bánh quy béo ngậy thơm phức làm món ăn nhẹ cho gia đình mình.

Cách chat, nhắn tin miễn phí trên trình duyệt FireFox

Chỉ vài ngày sau khi Facebook chính thức hỗ trợ tính năng gọi video call trên di động dành cho người dùng Việt Nam, trình duyệt mã nguồn mở Mozilla Firefox cũng bổ sung tính năng chat, nhắn tin miễn phí dành cho người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Pavillion Gaming 15: Đối thủ cạnh tranh đáng gờm phân khúc 25 triệu

Phiên bản của mình trải nghiệm có giá khoảng 25 triệu đồng cho cấu hình CPU i5-8300H, GTX 1050 4GB, 8GB RAM và 128GB SSD. Phía bên kia chiến truyến, Dell G7, Asus FX504, Lenovo Legion Y530, Acer Helios 300, MSI

Đánh giá Nokia 8.3 5G: flagship 5G đầu tiên của HMD tại Việt Nam

Giới công nghệ đánh giá Nokia 8.3 5G là mẫu điện thoại không quá nổi trội về mặt thiết kế, nhưng lại sở hữu một màn hình lớn và cấu hình mạnh mẽ. Ngoài những đặc điểm trên, flagship 5G mới của Nokia còn có gì đặc biệt?

Đánh giá Asus RoG G701VI: Mạnh mẽ và cũng rất nặng

Ở tầm giá 80 triệu đồng, cá nhân mình không nghĩ một người dùng sẽ quan tâm đến cấu hình của một chiếc Laptop Gaming hơn là thương hiệu nó mang trên mình, bởi thực sự tầm giá này chiếc máy tính nào đi chăng nữa nó cũng