Giá vé đường sắt đô thị Hà Nội sẽ được tính thế nào?

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông về cơ bản đã hoàn thành tất cả phần kết cấu chủ thể, bao gồm 12 nhà ga và khu demo. Theo dự tính ban đầu, mỗi ngày tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông dự kiến vận hành được 144 chuyến. Mỗi chuyến vận chuyển khoảng 960 hành khách và trong giờ cao điểm vận chuyển trên 1.000 hành khách.
Giá vé đường sắt đô thị Hà Nội sẽ được tính thế nào?

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là tuyến ĐSĐT đầu tiên, chuẩn bị đi vào vận hành ở Hà Nội và cũng là đầu tiên ở Việt Nam. Ảnh: Internet.

Phát biểu tại buổi tọa đàm “Tuyên truyền hướng dẫn sử dụng đường sắt đô thị ở Hà Nội' do báo Kinh tế & Đô thị tổ chức ngày 26/9, ông Vũ Hồng Trường, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, việc xây dựng chính sách giá vé cũng đã được Hà Nội chuẩn bị trong vòng 3 năm, có sự tham gia của các chuyên gia Nhân Bản phối hợp cùng nhân sự Việt Nam nghiên cứu.

Công ty đã trình Thành phố phê duyệt để đưa ra giá vé vào thời điểm vận hành chính thức. Giá vé là giá được Thành phố Hà Nội trợ giá nên sẽ rất phù hợp với thu nhập người dân, đồng thời là vé điện tử theo chuẩn quốc tế, đi bao nhiêu trả bấy nhiêu. Cùng với đó là nhiều thể loại vé với hình thức di chuyển linh hoạt.

“Về tổ chức bộ máy, nhân sự có 681 người được đào tạo cả trong và ngoài nước. Trong đó có 30 người không cần đào tạo thêm theo dự án. Riêng về quy định, quy trình vận hành, Công ty đã đưa ra 110 quy trình, quy định cho tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông. Đồng thời, có thể khẳng định, Thành phố đã có khoản dành riêng, luôn sẵn sàng hỗ trợ cho tuyến đường sắt trên cao khi nào cần thiết”, ông Trường nhấn mạnh.

Phó trưởng Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội Lê Trung Hiếu cho biết, tầm nhìn đến năm 2050, Thủ đô cần có 10 tuyến ĐSĐT, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông mới chỉ là 1 trong 10 tuyến và vấn đề là chúng ta phải làm thế nào để kết nối hạ tầng với 9 tuyến còn lại chưa đi vào hoạt động.

Tuyến đường sắt này dự kiến sẽ vận chuyển được khoảng 1 triệu lượt khách mỗi ngày, thì việc sử dụng xe buýt trên các tuyến này sẽ được vận hành ra sao để có thể đảm bảo hài hòa giữa 2 loại hình. Lúc đó sẽ phải có một phép tính để tính toán lại mật độ xe buýt trên tuyến này cho hợp lý...

Theo Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 519/QĐ - TTg ngày 31/3/2016, Hà Nội sẽ có 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 417,8km. Trong đó 5 tuyến đi trong khu vực trung tâm, 5 tuyến kết nối đến các đô thị vệ tinh và vùng ven. Tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông là tuyến ĐSĐT đầu tiên, chuẩn bị đi vào vận hành ở Hà Nội và cũng là đầu tiên ở Việt Nam.

Theo Báo Hải quan

TIN LIÊN QUAN

Kết nối xe buýt tất cả ga đường sắt trên cao

Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, cuối tháng 12/2017, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã được giải ngân nguồn vốn bổ sung 250,6 triệu USD.

Chạy thử 5 đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ 20-9

Theo đó, dự án này sẽ được tổng thầu đưa vào vận hành thử từ ngày 20-9. Theo quy trình triển khai dự án, thời gian vận hành thử 3-6 tháng và là giai đoạn cuối cùng trước khi đưa dự án vào khai thác vận tải thương mại.

Hà Nội đang chuẩn bị nghiên cứu tuyến đường sắt đô thị số 8 dài 37km

Theo quy hoạch được duyệt, tuyến đường sắt đô thị số 8 có lộ trình từ Sơn Đồng-Mai Dịch-Vành đai 3-Lĩnh Nam-Dương Xá (dài khoảng 37km, 25 ga, 2 Depot, 8 vị trí kết nối với các tuyến đường sắt đô thị khác) là tuyến vành đai kết hợp với các tuyến

Vận hành tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Sẽ phải thuê tư vấn hỗ trợ

Sau khi rà soát nguồn vốn của dự án, Bộ GTVT đã khẳng định trong phạm vi tổng mức đầu tư dự án không có hạng mục tư vấn hỗ trợ quản lý, vận hành khai thác, đến nay không còn nguồn dự phòng để chi trả cho hạng mục phát sinh này.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chạy thử không tải trong 3-6 tháng

Dự án đầu tư xây dựng tuyến Đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông do Bộ GTVT làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 886 triệu USD lấy từ nguồn vốn vay ODA của Trung Quốc. Tuyến có chiều dài 13,1km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối

Giá vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ cao hơn xe buýt

Ban Quản lý dự án đường sắt đang chỉ đạo tổng thầu thực hiện căn chỉnh, chạy thử cho từng chuyên ngành được lắp đặt hoàn chỉnh. Ngày 1-8, Ban đã tiến hành thử cấp điện từ dây tiếp xúc cho đoàn tàu.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ kết nối ra sao với hạ tầng giao thông?

Cũng theo chị Nguyễn Hoàng Linh, nếu muốn di chuyển bằng xe máy để tiếp cận với đường sắt đô thị, thì xe máy sẽ gửi ở đâu? Thắc mắc của chị Nguyễn Hoàng Linh là thắc mắc chung của hàng triệu người dân Thủ đô muốn sử dụng loại hình vận tải công cộng

Bắt đầu chạy thử nghiệm tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Toàn bộ 12 nhà ga trên cao và khu Depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435mm.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt tính năng Share experiences trên Windows 10 Creators Update

Trên bản cập nhật Windows 10 Creators Update được tích hợp thêm tính năng mới có tên gọi Shared experiences. Tính năng này cho phép người dùng bắt đầu làm việc trên một ứng dụng và tiếp tục công việc đó trên một thiết

Cách chỉnh cỡ chữ lớn cho người có thị lực kém khi dùng iPhone

Với mẹo nhỏ này cỡ chữ trên iPhone có thể phóng to lên giúp cho người dùng có thị lực kém dễ dàng sử dụng.

MediaTek và Intel Foundry Services hợp tác sản xuất chip

Intel đã thông báo rằng Intel Foundry Services (IFS) đã được MediaTek chọn làm nhà cung cấp chip mới. Quyết định này giúp hãng này mở rộng danh mục bộ vi xử lý cho thị trường Internet vạn vật (IoT), đảm bảo rằng Intel

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

Tải driver, cập nhật driver chỉ bằng một cú nhấp chuột với Driver Booster Free

Cập nhật driver, tải driver chỉ với vài cú nhấp chuột, nhanh chóng, chính xác, miễn phí. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách cập nhật driver cho máy tính với ứng dụng Driver Booster khá ấn tượng này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh LG V30+: Có gì khác biệt so với đàn anh LG V30?

Để nói V20 hay V30+ đâu là sản phẩm hấp dẫn hơn thì thực sự rất khó bởi mỗi sản phẩm đều có những đường nét riêng ưu điểm và nhược điểm khác nhau, cũng như tuỳ vào con mắt thẩm mỹ của người dùng.

Đánh giá MINI One 2016: “Mình thích thì mình mua thôi!”

Không chỉ đặc trưng với cảm giác lái go-kart lanh lẹ trong giao thông chật hẹp nơi phố thị, lái MINI One đi khám phá du ngoạn đây đó cũng có rất nhiều điều thú vị.

Đánh giá Hyundai Accent 2018 về hình ảnh thiết kế, giá bán & thông số kỹ thuật

Nhà phân phối và lắp ráp vừa chính thức chốt lịch ra mắt mẫu xe hạng B Hyundai Accent 2018 tại thị trường Việt Nam. Theo đó, mẫu xe Hyundai Accent 2018 sẽ chính thức được ra mắt vào cuối tuần này tại nhà máy lắp ráp