Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chạy thử không tải trong 3-6 tháng

Theo thông tin từ Ban Quản lý Dự án Đường sắt, Bộ GTVT, sáng 9/8/2018, dự án tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông đã được đóng điện trên toàn tuyến, vận hành thử nghiệm trong thời gian từ 3-6 tháng trước khi chính thức đưa vào khai thác thương mại.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến Đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông do Bộ GTVT làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 886 triệu USD lấy từ nguồn vốn vay ODA của Trung Quốc. Tuyến có chiều dài 13,1km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Toàn bộ 12 nhà ga trên cao và khu Depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435mm. Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa. Thời gian khai thác 3-5 phút/chuyến, tương lai 2 phút/chuyến; tốc độ thiết kế tối đa 80km/h, tốc độ khai thác bình quân là 35km/h. 

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chạy thử không tải trong 3-6 tháng

Ban Quản lý dự án cho biết, đến nay dự án đã hoàn thành khoảng 96% khối lượng xây lắp (chưa gồm hạng mục thiết bị) và đang triển khai các hạng mục như hoàn thiện cầu thang lên xuống các nhà ga, đường nội bộ, kiến trúc khu Depot, đấu nối thoát nước khu gian ga đường Vành đai 3. Trong thời gian từ 3 đến 6 tháng, tàu điện được chạy thử không tải để căn chỉnh tổng hợp. Tùy thuộc vào kết quả chạy thử, cơ quan chức năng sẽ quyết định thời điểm đưa tàu vào khai thác thương mại.

Trong thời gian tàu chạy thử, để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân quanh khu vực công trường và các tài sản, thiết bị đã lắp đặt của toàn dự án, Ban Quản lý dự án đã đề nghị người dân không tự ý xâm nhập vào khu vực công trường vì sự an toàn của chính người dân.

'Sau khi hoàn thành tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông sẽ tổ chức lại các tuyến buýt để có sự kết nối thuận tiện hơn. Vừa mở rộng vùng phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng, tạo điều kiện giãn, giảm bớt mật độ dân cư ra, vừa giúp giảm áp lực giao thông trên các trục đường, đặc biệt, thu hút người dân đến với giao thông công cộng' - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết.

Ngoài dự án Đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông, một dự án khác là tuyến ĐSĐT Nhổn – Ga Hà Nội do Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (thuộc UBND TP Hà Nội) làm Chủ đầu tư với nguồn vốn từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (BEI) và Chính phủ Pháp (DGT) cũng đã được triển khai từ năm 2010 và dự kiến hoàn thành năm 2021. Các chuyên gia giao thông đều nhìn nhận, khi cả hai tuyến ĐSĐT này được vận hành sẽ góp phần giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông của Hà Nội, tạo ra một diện mạo mới, văn minh, hiện đại cho giao thông Thủ đô.

Một số hình ảnh tàu chạy thử, nguồn ảnh Infonet: 

 
 
 
 
 
V.H

TIN LIÊN QUAN

Bắt đầu chạy thử nghiệm tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Toàn bộ 12 nhà ga trên cao và khu Depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435mm.

Chạy thử 5 đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ 20-9

Theo đó, dự án này sẽ được tổng thầu đưa vào vận hành thử từ ngày 20-9. Theo quy trình triển khai dự án, thời gian vận hành thử 3-6 tháng và là giai đoạn cuối cùng trước khi đưa dự án vào khai thác vận tải thương mại.

Vận hành tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Sẽ phải thuê tư vấn hỗ trợ

Sau khi rà soát nguồn vốn của dự án, Bộ GTVT đã khẳng định trong phạm vi tổng mức đầu tư dự án không có hạng mục tư vấn hỗ trợ quản lý, vận hành khai thác, đến nay không còn nguồn dự phòng để chi trả cho hạng mục phát sinh này.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông khai thác thương mại vào quý 4/2018

Ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, đến nay, dự án đã hoàn thành trên 95% khối lượng công việc. 13 đoàn tàu đã được chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam tập kết ở depot Hà Đông. Bên cạnh đó,

Hà Nội đang chuẩn bị nghiên cứu tuyến đường sắt đô thị số 8 dài 37km

Theo quy hoạch được duyệt, tuyến đường sắt đô thị số 8 có lộ trình từ Sơn Đồng-Mai Dịch-Vành đai 3-Lĩnh Nam-Dương Xá (dài khoảng 37km, 25 ga, 2 Depot, 8 vị trí kết nối với các tuyến đường sắt đô thị khác) là tuyến vành đai kết hợp với các tuyến

Bộ GTVT thúc tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc Ban QLDA đường sắt cho biết đến nay, khối lượng xây lắp của dự án đã hoàn thành 95%.

Vận hành thử toàn tuyến Metro Cát Linh - Hà Đông vào ngày 20/9

Ông Trương Thế Đan - Phó Chủ nhiệm phòng điều độ - Hạng mục vận hành thử tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông của Tổng thầu Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc cho biết, dự án đã hoàn thiện trên 96% và đang trong giai đoạn khớp nối, căn chỉnh để vận

Giá vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ cao hơn xe buýt

Ban Quản lý dự án đường sắt đang chỉ đạo tổng thầu thực hiện căn chỉnh, chạy thử cho từng chuyên ngành được lắp đặt hoàn chỉnh. Ngày 1-8, Ban đã tiến hành thử cấp điện từ dây tiếp xúc cho đoàn tàu.

THỦ THUẬT HAY

Đối phó với kết nối mạng chậm

Đôi khi, kết nối mạng chậm tạo cho chúng ta cái cớ để tránh xa chiếc máy tính của mình, nhưng đa phần làm giảm hiệu suất làm việc của chúng ta. Sau đây là những cách để khắc phục, sửa chữa hay đơn giản là thích ứng với

Cách dùng PlayerXtreme Media Player tải video Youtube iPhone

PlayerXtreme Media Player là ứng dụng hỗ trợ tải video Youtube cho iPhone với nhiều chất lượng video khác nhau. Bên cạnh đó, bạn có thể tải file âm thanh trên Zingmp3 dễ dàng.

10 mẹo giúp laptop có thời gian sử dụng pin tốt hơn với Windows 10 [Phần 1]

Liệu máy tính xách tay của bạn đang gặp vấn đề về pin hoặc tuổi thọ pin không được như mong muốn? Nếu bạn đã cập nhật lên Windows 10 Fall Creators thì bạn sẽ có hàng loạt mẹo để có thể giúp kéo dài thời gian chạy trên

Hướng dẫn xóa hay lưu trữ nhóm trên facebook bằng các thiết bị khác nhau

Tạo nhóm trên Facebook để tán ngẫu hay trao đổi công việc, học hành, mua bán, được xem là một trong những tiện ích mà hầu như chúng ta đều rất thích khi sử dụng mạng xã hội này. Thế nhưng, bạn muốn lưu trữ hay xóa một

20.000 website nhiễm malware

Google cảnh báo tin tặc đã cài malware vào khoảng 20.000 website, và tấn công, xâm nhập nhiều máy chủ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo X60 Pro : Thiết kế hiện đại, ống kính hợp tác với Zeiss, thiếu camera tele, chạy Snapdragon 870

Vivo X60 Pro được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 870 và có màn hình AMOLED cong, nhưng chủ yếu làm nổi bật khả năng ‘Chụp ảnh chuyên nghiệp’ được chứng minh bởi thương hiệu và quang học Zeiss. Vậy chiếc điện thoại

Trên tay máy nghe nhạc FiiO X3 Mark III: hoàn thiện tốt, hơi lag, chất âm tương xứng với giá 4,8tr

Với mức giá gần 5 triệu đồng, FiiO X3 Mark III mang đến cho chúng ta một chiếc máy nghe nhạc kích thước nhỏ gọn, vừa tay, nhẹ nhàng dễ cầm, chất lượng hoàn thiện máy tốt với thiết kế đơn giản, phần mềm điều khiển duyệt

Đánh giá chi tiết ASUS ZenFone 4 Max Pro: Chỉ cách ngôi vương 1 bước chân

Camera kép đang trở thành một trong những cuộc đua giữa các nhà sản xuất. Nhưng điều đó chỉ mới xảy ra ở phân khúc máy cao cấp, còn việc một chiếc điện thoại sở hữu camera kép với mức giá dưới 5 triệu đồng là một điều