Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chạy thử không tải trong 3-6 tháng

Theo thông tin từ Ban Quản lý Dự án Đường sắt, Bộ GTVT, sáng 9/8/2018, dự án tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông đã được đóng điện trên toàn tuyến, vận hành thử nghiệm trong thời gian từ 3-6 tháng trước khi chính thức đưa vào khai thác thương mại.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến Đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông do Bộ GTVT làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 886 triệu USD lấy từ nguồn vốn vay ODA của Trung Quốc. Tuyến có chiều dài 13,1km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Toàn bộ 12 nhà ga trên cao và khu Depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435mm. Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa. Thời gian khai thác 3-5 phút/chuyến, tương lai 2 phút/chuyến; tốc độ thiết kế tối đa 80km/h, tốc độ khai thác bình quân là 35km/h. 

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chạy thử không tải trong 3-6 tháng

Ban Quản lý dự án cho biết, đến nay dự án đã hoàn thành khoảng 96% khối lượng xây lắp (chưa gồm hạng mục thiết bị) và đang triển khai các hạng mục như hoàn thiện cầu thang lên xuống các nhà ga, đường nội bộ, kiến trúc khu Depot, đấu nối thoát nước khu gian ga đường Vành đai 3. Trong thời gian từ 3 đến 6 tháng, tàu điện được chạy thử không tải để căn chỉnh tổng hợp. Tùy thuộc vào kết quả chạy thử, cơ quan chức năng sẽ quyết định thời điểm đưa tàu vào khai thác thương mại.

Trong thời gian tàu chạy thử, để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân quanh khu vực công trường và các tài sản, thiết bị đã lắp đặt của toàn dự án, Ban Quản lý dự án đã đề nghị người dân không tự ý xâm nhập vào khu vực công trường vì sự an toàn của chính người dân.

'Sau khi hoàn thành tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông sẽ tổ chức lại các tuyến buýt để có sự kết nối thuận tiện hơn. Vừa mở rộng vùng phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng, tạo điều kiện giãn, giảm bớt mật độ dân cư ra, vừa giúp giảm áp lực giao thông trên các trục đường, đặc biệt, thu hút người dân đến với giao thông công cộng' - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết.

Ngoài dự án Đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông, một dự án khác là tuyến ĐSĐT Nhổn – Ga Hà Nội do Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (thuộc UBND TP Hà Nội) làm Chủ đầu tư với nguồn vốn từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (BEI) và Chính phủ Pháp (DGT) cũng đã được triển khai từ năm 2010 và dự kiến hoàn thành năm 2021. Các chuyên gia giao thông đều nhìn nhận, khi cả hai tuyến ĐSĐT này được vận hành sẽ góp phần giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông của Hà Nội, tạo ra một diện mạo mới, văn minh, hiện đại cho giao thông Thủ đô.

Một số hình ảnh tàu chạy thử, nguồn ảnh Infonet: 

 
 
 
 
 
V.H

TIN LIÊN QUAN

Bắt đầu chạy thử nghiệm tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Toàn bộ 12 nhà ga trên cao và khu Depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435mm.

Chạy thử 5 đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ 20-9

Theo đó, dự án này sẽ được tổng thầu đưa vào vận hành thử từ ngày 20-9. Theo quy trình triển khai dự án, thời gian vận hành thử 3-6 tháng và là giai đoạn cuối cùng trước khi đưa dự án vào khai thác vận tải thương mại.

Vận hành tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Sẽ phải thuê tư vấn hỗ trợ

Sau khi rà soát nguồn vốn của dự án, Bộ GTVT đã khẳng định trong phạm vi tổng mức đầu tư dự án không có hạng mục tư vấn hỗ trợ quản lý, vận hành khai thác, đến nay không còn nguồn dự phòng để chi trả cho hạng mục phát sinh này.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông khai thác thương mại vào quý 4/2018

Ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, đến nay, dự án đã hoàn thành trên 95% khối lượng công việc. 13 đoàn tàu đã được chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam tập kết ở depot Hà Đông. Bên cạnh đó,

Hà Nội đang chuẩn bị nghiên cứu tuyến đường sắt đô thị số 8 dài 37km

Theo quy hoạch được duyệt, tuyến đường sắt đô thị số 8 có lộ trình từ Sơn Đồng-Mai Dịch-Vành đai 3-Lĩnh Nam-Dương Xá (dài khoảng 37km, 25 ga, 2 Depot, 8 vị trí kết nối với các tuyến đường sắt đô thị khác) là tuyến vành đai kết hợp với các tuyến

Bộ GTVT thúc tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc Ban QLDA đường sắt cho biết đến nay, khối lượng xây lắp của dự án đã hoàn thành 95%.

Vận hành thử toàn tuyến Metro Cát Linh - Hà Đông vào ngày 20/9

Ông Trương Thế Đan - Phó Chủ nhiệm phòng điều độ - Hạng mục vận hành thử tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông của Tổng thầu Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc cho biết, dự án đã hoàn thiện trên 96% và đang trong giai đoạn khớp nối, căn chỉnh để vận

Giá vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ cao hơn xe buýt

Ban Quản lý dự án đường sắt đang chỉ đạo tổng thầu thực hiện căn chỉnh, chạy thử cho từng chuyên ngành được lắp đặt hoàn chỉnh. Ngày 1-8, Ban đã tiến hành thử cấp điện từ dây tiếp xúc cho đoàn tàu.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn phục hồi và giữ tài khoản Facebook an toàn khi bị hack

Nếu chỉ áp dụng các biện pháp an ninh yếu kém, tài khoản Facebook của bạn hoàn toàn có thể bị rơi vào tay kẻ gian, cho phép chúng xem thông tin về bạn và thậm chí giả danh bạn liên lạc với bạn bè.

Thêm tiện ích màn hình chờ, thời tiết, nhắc việc tiện lợi trên Chrome

Các tiện ích mở rộng (Extension) thường đem lại rất nhiều tính năng mới thú vị cho trình duyệt Chrome. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu với các bạn một tiện ích đa năng như màn hình chờ, thông báo giờ, thời tiết và nhắc

Hướng dẫn lên lịch Livestream trên YouTube trước

YouTube gần đây bổ sung thêm một tính năng mới cho phép bạn lên lịch livestream trước để người xem có thể biết được mục đích của buổi livestream là gì.

Cách tạo trang Google Slides, tạo slide Powerpoint trực tuyến

Tạo trang Google Slides Powerpoint là thủ thuật để người dùng lập slide, trình chiếu trực tuyến. Chỉ cần sử dụng đường truyền Internet ở mức trung bình, bạn sẽ dễ dàng tạo slide PowerPoint thuyết trình đặc sắc, cuốn

Cách lấy link bài viết và văn bản Facebook trên iPhone, iPad, Android

Dưới đây TrangCongNghe sẽ hưỡng dẫn độc giả cách lấy link bài viết và văn bản bất kỳ trên Facebook một cách đơn giản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobiistar E-Selfie: Liệu có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cùng giá

Mình đánh giá khá cao việc Mobiistar đã quyết định lựa chọn tỉ lệ màn hình 18:9 cho E-Selfie và việc sử dụng màn hình tràn viền cũng góp phần làm cho chiếc máy trông đẹp hơn. Chỉ có điều viền trên và dưới còn hơi dày

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

Trên tay và đánh giá nhanh Vivo V3 Max: Thiết kế cao cấp, cấu hình mạnh

V3 Max là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên của nhà sản xuất Vivo được bán chính hãng tại Việt Nam với thiết kế cao cấp và cấu hình mạnh mẽ.