Giá vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ cao hơn xe buýt

Ông Vũ Hồng Phương, Phó giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) thông tin, hiện nay, toàn tuyến đã cơ bản hoàn thành phần xây dựng, đạt trên 96%, còn một số hạng mục xây dựng đang được hoàn thiện trong giai đoạn sau khi lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống thiết bị chuyên ngành.

Ban Quản lý dự án đường sắt đang chỉ đạo tổng thầu thực hiện căn chỉnh, chạy thử cho từng chuyên ngành được lắp đặt hoàn chỉnh. Ngày 1-8, Ban đã tiến hành thử cấp điện từ dây tiếp xúc cho đoàn tàu. 

Giá vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ cao hơn xe buýt

Giá vé tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông được dự kiến sẽ cao hơn giá vé xe buýt

Đề cập về nhân sự vận hành đoàn tàu khi đưa vào khai thác, ông Phương cho biết, hiện nay, tất cả nhân sự được đào tạo cho dự án đã được đào tạo lý thuyết hoàn chỉnh đồng thời tiếp tục đào tạo, thực hành, sẽ tiếp nhận các chuyên ngành trong toàn dự án để sau khi dự án đảm bảo đủ điều kiện vận hành khai thác thì tiếp nhận lực lượng này.

“Sẽ có 681 nhân sự tham gia vào việc vừa đào tạo tại hiện trường vừa tiếp nhận dự án để sau này quản lý, vận hành và khai thác. Trong đó, trực tiếp đào tạo lực lượng cho dự án là 651 có 201 người được đào tạo ở Trung Quốc, số còn lại được đào tạo ở Việt Nam), còn 30 nhân sự quản lý thông qua đào tạo. Lực lượng này được Ban Quản lý dự án đường sắt phối hợp với tuyển dụng, đào tạo, tới đây sẽ được đưa lên tuyến trong giai đoạn vận hành”, ông Phương thông tin.

Tiết lộ về giá vé tuyến đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông, đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho hay, theo khảo sát, đa phần người dân có thể chấp nhận đi tuyến này giá vé lượt cao hơn buýt thông thường từ 35-37%. Tuy nhiên, số đông người dân thích sử dụng vé tháng hơn và chấp nhận cao hơn 10-15% xe buýt.

Song, mức giá vé cụ thể sẽ do UBND TP Hà Nội quyết định theo hướng làm sao để cạnh tranh với phương tiện cá nhân và khuyến khích người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng. Tuy nhiên, giá vé sẽ được Nhà nước trợ giá nên cũng sẽ không quá cao.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/gia-ve-duong-sat-cat-linh-ha-dong-se-cao-hon-xe-buyt.html

TIN LIÊN QUAN

Kết nối xe buýt tất cả ga đường sắt trên cao

Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, cuối tháng 12/2017, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã được giải ngân nguồn vốn bổ sung 250,6 triệu USD.

Chạy thử 5 đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ 20-9

Theo đó, dự án này sẽ được tổng thầu đưa vào vận hành thử từ ngày 20-9. Theo quy trình triển khai dự án, thời gian vận hành thử 3-6 tháng và là giai đoạn cuối cùng trước khi đưa dự án vào khai thác vận tải thương mại.

Vận hành tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Sẽ phải thuê tư vấn hỗ trợ

Sau khi rà soát nguồn vốn của dự án, Bộ GTVT đã khẳng định trong phạm vi tổng mức đầu tư dự án không có hạng mục tư vấn hỗ trợ quản lý, vận hành khai thác, đến nay không còn nguồn dự phòng để chi trả cho hạng mục phát sinh này.

Hà Nội: Các loại phương tiện sẽ được đi vào làn buýt nhanh BRT?

Theo đó, ông Hải cho rằng, từ 23h đêm đến 4h sáng, buýt nhanh BRT không chạy, nên việc để không là rất lãng phí. Vì vậy, theo ông Hải nên cho các phương tiện khác đi vào làn buýt nhanh BRT từ 23h đêm hôm trước đến 4h sáng hôm sau để khai thác tối

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ kết nối ra sao với hạ tầng giao thông?

Cũng theo chị Nguyễn Hoàng Linh, nếu muốn di chuyển bằng xe máy để tiếp cận với đường sắt đô thị, thì xe máy sẽ gửi ở đâu? Thắc mắc của chị Nguyễn Hoàng Linh là thắc mắc chung của hàng triệu người dân Thủ đô muốn sử dụng loại hình vận tải công cộng

Hạn chế phương tiện, đổi lộ trình nhiều tuyến buýt qua phố Cát Linh

Phần mặt đường còn lại từ 4m-4,6m (mặt đường phía Nam) để bố trí 1 làn xe hỗn hợp (xe con, xe máy, xe đạp) đi một chiều theo hướng từ ngã 5 Giảng Võ- Hào Nam- Cát Linh đi Trịnh Hoài Đức.

Bắt đầu chạy thử nghiệm tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Toàn bộ 12 nhà ga trên cao và khu Depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435mm.

Bộ GTVT thúc tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc Ban QLDA đường sắt cho biết đến nay, khối lượng xây lắp của dự án đã hoàn thành 95%.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp các ví điện tử, cổng thanh toán quốc tế phổ biến

Bài viết tổng hợp các ví điện tử, cổng thanh toán quốc tế phổ biến để các bạn có thể lựa chọn được một dịch vụ thanh toán trực tuyến có khả năng thanh toán quốc tế để sử dụng.

Cách lưu trang web trên Cốc Cốc thành file PDF

Để lưu trang web trên Cốc Cốc thành file PDF, chúng ta có thể sử dụng ngay tính ăng In (Print) sẵn có trên trình duyệt.

Cách chế hình với chú chim quẫy đang gây sốt cộng đồng mạng

Bộ biểu tượng chú chim quẫy đang làm điên đảo cộng đồng mạng mấy ngày vừa qua. Cùng chúng tôi chế ngay một bức ảnh động độc đáo cùng chú chim này nhé.

Mẹo hay biến iPhone thành webcam của laptop

Đã bao giờ bạn nghĩ đến chuyện tận dụng camera độ phân giải cao của iPhone thay cho webcam chất lượng dở tệ trên laptop. Bạn có thể sử dụng ứng dụng miễn phí iVCam để làm được điều này. Về cơ chế hoạt động, iVCam giúp

Tính năng khóa Skype của 1 người bất kỳ mà bạn nên biết

Khóa Skype bất kỳ là tính năng có sẵn trong Skype mà bạn nên biết và sử dụng sao cho hợp lý, đặc biệt trong những trường hợp bị một đối tượngnào đó cố tính spam tin nhắnlàm phiên bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

LG V40 ThinQ: Điện thoại 5 camera đầu tiên có những gì đặc biệt?

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, LG V40 ThinQ được trang bị lên đến camera ở mặt sau gồm: 1 ống kính góc siêu rộng 107 độ, 1 ống kính chụp bình thường 78 độ và ống kính chụp xa 45 độ và có khả năng zoom quang

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.