So sánh AirPods 3 với AirPods 2 và AirPods Pro: Có điểm gì giống và khác nhau?Nên mua AirPods nào?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt với thiết kế tương tự AirPods Pro nhưng giá bán dễ chịu hơn. Vậy giữa 3 mẫu tai nghe không dây AirPods 3, AirPods 2 và AirPods Pro khác nhau ở điểm nào? Hãy cùng mình đi so sánh AirPods 3 với AirPods 2 và AirPods Pro để tìm ra câu trả lời nhé.


So sánh AirPods 3 với AirPods 2 và AirPods Pro: Có điểm gì giống và khác nhau?Nên mua AirPods nào?
AirPods 3 (ngoài cùng bên trái), AirPods 2 (ngoài cùng bên phải) và AirPods Pro (ở giữa)

Điểm giống nhau


Cả 3 mẫu tai nghe không dây AirPods của Apple đều kết nối được với đồng hồ Apple Watch và điện thoại iPhone. Thao tác kết nối rất đơn giản với 1 lần nhấn. Sau khi đã kết nối xong các bạn chỉ cần chọn mẫu AirPods và sử dụng.


Ngoài ra cả AirPods 3, AirPods 2AirPods Pro đều được cung cấp tính năng tự động chuyển đổi kết nối trong hệ sinh thái của Apple. Màu sắc 3 mẫu tai nghe giống hệt nhau và đều chỉ có màu trắng.


Cả 3 mẫu tai nghe đều hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói

Chưa hết, 3 thiết bị này đều được tích hợp cảm biến kiểm soát âm thanh trong quá trình trải nghiệm. Có micro để thực hiện gọi và phát âm thanh khi được gắn vào tai. 3 mẫu tai nghe trên cũng đều chạy trên vi xử lý H1. Cùng chạy chip H1 nên cả AirPods 3, AirPods 2 và AirPods đều hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói qua trợ lý ảo Siri.


Đó là toàn bộ những điểm giống nhau khi so sánh AirPods 3 với AirPods 2 và AirPods Pro. Vậy những điểm khác nhau là gì? Chúng ta cùng đi tìm hiểu tiếp nhé.


Những điểm khác biệt


1 Về thiết kế


Thiết kế AirPods 3 có nhiều nét tương đồng với AirPods Pro nhưng không có tips cao su. Tuy nhiên chi tiết này này tương tự với AirPods 2 dù ngoại hình của mẫu tai nghe AirPods thế hệ 2 hoàn toàn khác biệt.


AirPods 3 và AirPods Pro được thiết kế với phần thân ngắn hơn AirPods 2 nhưng lại được tích hợp tính năng chống nước, chống mồ hôi chuẩn IPX4. AirPods 2 phần thân dài hơn và không được hỗ trợ.


Tai nghe AirPods 3

AirPods Pro là mẫu tai nghe cao cấp nhất được tích hợp hệ thống thông hơi nhằm cân bằng áp suất. Ngoài ra, Apple còn tích hợp cảm biến lực trên phần thân giúp người dùng thực hiện được nhiều thao tác hơn. AirPods Pro còn được bố trí 2 micro có chức năng khử tiếng ồn chủ động.


AirPods 3 có cảm biến lực nhưng không có hệ thống thông hơi và cân bằng áp suất.


2 Điều khiển cử chỉ


Điều khiển cử chỉ là điểm khác biệt tiếp theo khi so sánh AirPods 3 với AirPods 2 và AirPods Pro. AirPods Pro và AirPods 3 đều được tích hợp cử chỉ thông minh, chỉ cần chạm vào thân là có thể: tạm dừng/trả lời điện thoại, tạm phát âm thanh. Nếu nhấn 2 lần bỏ qua bài hát, 3 lần quay lai bài hát trước đó. Vừa nhấn vừa giữa chuyển đổi chế độ xuyên thấu hoặc khử tiếng ồn chủ động (chỉ có trên AirPods Pro). Còn với AirPods 3 là kích hoạt trợ lý ảo.


AirPods Pro và AirPods 3 có điều khiển cử chỉ thông minh, AirPods 2 không có

AirPods 2 không có các cử chỉ thông minh, chỉ có nhấn đúp nhưng bị hạn chế iều khiển chạy trợ lý ảo, chuyển bài, tạm dừng/phát nhạc. Nhấn đúp sẽ trả lời cuộc thoại gọi đến.


3. Về âm thanh


AirPods Pro và AirPods 3 đều được tích hợp Spatial Audio và Adaptive EQ giúp đem đến trải nghiệm âm thanh tốt hơn AirPods 2. Trong đó chất lượng âm thanh AirPods Pro vượt trội hơn cả nhờ có Active Noise Cancellation và chống ồn chủ động.


Các tính năng trên AirPods 3

AirPods 2 và AirPods 3 không có tính năng chống ồn chủ động và chế độ xuyên thấu. Ngoài ra, AirPods 2 không có bất kỳ tính năng âm thanh nào như AirPods 3.


4. Hộp sạc không dây


AirPods 3 và AirPods Pro đều đi kèm hộp sạc không dây tiêu chuẩn và hỗ trợ sach qua MagSafe. Trong khi AirPods 2 có 2 tùy chọn cho người dùng lựa chọn là hộp sạc không dây và hộp sạc có dây.


5. Thời gian đàm thoại


So sánh AirPods 3 với AirPods 2 và AirPods Pro về thời gian đàm thoại rất khác nhau.


AirPods 3 cho thời gian đàm thoại là 4 tiếng, nghe 6 tiếng và chỉ còn 5 tiếng khi kích hoạt Spatial Audio. Sử dụng cùng hộp sạc cho thời gian tổng là 30 giờ, đảm thoại 5 giờ và với 5 phút sạc có ngay 1 giờ nghe hoặc đàm thoại.


AirPods 3 cho thời gian đàm thoại dài nhất

Trong khi AirPods Pro cho thời gian đàm thoại là 3.5 giờ đàm thoại, nghe là 4.5 giờ. Khi tắt chế độ chống ồn chủ động và chế độ xuyên thấu chỉ được 5 giờ nghe. Dùng cùng hộp  sạc cho thời gian nghe gọi tổng cộng 24 giờ hoặc đàm thoại 18 giờ. Tương tự, AirPods 3, mẫu tai nghe này có 1 giờ sử dụng chỉ với 5 phút sạc.


Sau cùng là AirPods 2 cho thời gian đàm thoại thấp nhất 3 giờ, nghe 5 giờ. Dùng cùng hộp sạc cho thời gian nghe 24 giờ hoặc 18 giờ đàm thoại. 15 phút sạc có 3 giờ nghe và 2 giờ đàm thoại.


Qua những so sánh AirPods 3 với AirPods 2 và AirPods Pro trên có thể thấy rõ AirPods 3 là nâng cấp nhẹ của AirPods 2 nhưng lại là bản rút gọn của AirPods Pro. Trong 3 mẫu tai nghe trên, AirPods Pro vẫn là lựa chọn số 1. Tuy nhiên tai nghe AirPods 3 lại thích hợp với những ai thích thiết kế của AirPods Pro nhưng muốn tiết kiệm chi phí.

TIN LIÊN QUAN

AirPods 3 lộ ảnh với thiết kế được lấy cảm hứng từ AirPods Pro

Thời gian qua, chúng ta đã được nhìn thấy một số thông tin rò rỉ về tai nghe AirPods thế hệ tiếp theo của Apple.

AirPods 3 được cho sẽ ra mắt cùng iPhone 13, thiết kế thay đổi

Hôm nay, thêm một nguồn tin nữa nói Apple sẽ ra mắt tai nghe AirPods 3 tại sự kiện ngày 14/9 cùng với iPhone 13. Ming-Chi Kuo phân tích rằng AirPods 2 với thiết kế cũ vẫn sẽ được tiếp tục bán nhưng…

Rò rỉ hình ảnh mới của AirPods 3 với thiết kế tương tự AirPods Pro

AirPods được cho là sẽ có phiên bản mới trong năm nay với thiết kế theo phong cách AirPods Pro. Những hình ảnh mới được rò rỉ từ trang 52audio đã cho chúng ta cái nhìn thực tế về AirPods mới.

AirPods 3 lần đầu lộ diện, thiết kế không khác AirPods Pro là bao

AirPods 3 lần đầu lộ diện, thiết kế không khác AirPods Pro là bao AirPods 3 được kỳ vọng có thể sẽ ra mắt ngay nửa đầu năm 2021. Một hình ảnh được cho là của chiếc AirPods thế hệ tiếp theo đã rò rỉ. Theo 52audio, hình ảnh mà họ có được là tai

Apple AirPods Pro 2 sẽ có hai tùy chọn kích cỡ

Apple AirPods Pro 2 sẽ có hai tùy chọn kích cỡ Tài khoản Twitter có tên Mr-white vừa tiết lộ chi tiết mới liên quan đến Apple AirPods Pro 2 sắp ra mắt. Cụ thể, anh đã chia sẻ hình ảnh phần cứng bên trong được cho là của AirPods Pro 2. Nhìn vào hình

Apple giới thiệu AirPods Pro phiên bản Ất Sửu

Apple giới thiệu AirPods Pro phiên bản Ất Sửu Mẫu tai nghe AirPods Pro cho năm Ất Sửu 2021 của Apple chỉ bán tại một nơi duy nhất. Hộp sạc AirPods Pro khắc hình đầu trâu. Ảnh: Apple Để chào mừng Tết Nguyên đán, Apple hôm 6/1 giới thiệu phiên bản

Apple ra mắt AirPods Pro phiên bản giới hạn mừng Tết Nguyên Đán

Apple ra mắt AirPods Pro phiên bản giới hạn mừng Tết Nguyên Đán Apple rất ưu ái thị trường Trung Quốc vì vậy chúng ta sắp có AirPods Pro phiên bản giới hạn mừng Tết Nguyên Đán Để chào mừng Tết Nguyên Đán, Apple đã giới thiệu một cặp AirPods Pro

So sánh AirPods 2 và AirPods 3: Nâng cấp mới có làm nên chuyện?

Có thể nói, AirPods 3 được Apple trang bị nhiều tính năng mới hấp dẫn, đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng so với AirPods 2 trước đó.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Reno 10 Pro +: “Đẳng cấp” ngang các ông lớn hay chỉ là “phông bạt”?

OPPO Reno 10x Zoom là một trong những chiếc điện thoại cao cấp hiện nay, sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 855 mạnh mẽ giúp máy hoạt động mượt mà và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Vậy hiệu năng Reno 10 Pro + thì sao? Liệu có

Tầm 7 triệu mua điện thoại nào cấu hình mạnh, thiết kế đẹp?

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc điện thoại ngoại hình bắt mắt cùng cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá 7 triệu thì không nên bỏ qua bài viết bên ...

Đánh giá loa Bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 3

Thế giới di động - Thời điểm giáp tết cũng là lúc những sản phẩm loa nói chung và loa Bluetooth nói riêng, nhận được khá nhiều sự quan tâm chú ý từ người dùng. Hôm...