Thỏa thuận hướng tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam trong tháng 8-2018

Theo nghiên cứu đề xuất, hướng tuyến dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu bắt đầu từ Hà Nội đến TP.HCM, đi qua 20 tỉnh, thành phố với chiều dài khoảng 1.545km và dự kiến có 23 ga (trong đó, có 5 ga chính) và 5 khu Depot.

Hướng tuyến được tính toán đi tránh các khu vực có địa hình, địa chất phức tạp, nhạy cảm về môi trường và tiếp cận các đô thị lớn dọc hành lang Bắc - Nam, với khoảng 70% tuyến đi trên cao và hầm.

Thời gian qua, Ban Quản lý dự án đường sắt và tư vấn đã nhiều lần làm việc với các địa phương có tuyến đi qua và dự kiến công tác thỏa thuận hướng tuyến, vị trí ga và Depot hoàn thành trong tháng 8-2018. 

Thỏa thuận hướng tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam trong tháng 8-2018

Đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam sẽ đi qua 20 tỉnh, thành phố

Tuy vậy, việc kết nối tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng có tác động đến quy hoạch, nhu cầu sử dụng đất cũng như các dự án tại địa phương nên đang gặp một số khó khăn. Có thể kể đến như phương án kết nối với ga Hà Nội, hướng tuyến qua khu vực Đà Nẵng, Depot Long Trường ở TP.HCM.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chỉ đạo tư vấn nghiên cứu theo hướng thuận lợi nhất cho quy hoạch phát triển của địa phương và để đường sắt tốc độ cao phát huy hiệu quả nhất.

Đặc biệt, nghiên cứu cần tính toán kỹ để đường sắt tốc độ cao không tạo xung đột với đường sắt đô thị tại các địa phương như Hà Nội, TP.HCM, đồng thời phải kết hợp, phát huy được đường sắt đô thị kết nối với đường sắt tốc độ cao.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/thoa-thuan-huong-tuyen-duong-sat-cao-toc-bac-nam-trong-thang-8-2018.html

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội đang chuẩn bị nghiên cứu tuyến đường sắt đô thị số 8 dài 37km

Theo quy hoạch được duyệt, tuyến đường sắt đô thị số 8 có lộ trình từ Sơn Đồng-Mai Dịch-Vành đai 3-Lĩnh Nam-Dương Xá (dài khoảng 37km, 25 ga, 2 Depot, 8 vị trí kết nối với các tuyến đường sắt đô thị khác) là tuyến vành đai kết hợp với các tuyến

Bắt đầu chạy thử nghiệm tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Toàn bộ 12 nhà ga trên cao và khu Depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435mm.

Nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ

Theo đề xuất, Dự án có điểm đầu tại Km0+00 (quốc lộ 2 - Km127+500) thuộc xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang và điểm cuối tại Km40+200 kết nối với nút giao IC9 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

Đầu tư gần 3.900 tỷ đồng làm tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình

Thông tin từ Văn phòng Chính phủ cho biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình.

Hà Nội: Cấm hàng loạt tuyến phố phục vụ cẩu lắp dầm U đường sắt trên cao

Cụ thể, tại điểm cẩu lắp dầm U trên đường Cầu Giấy: Khi cẩu lắp dầm U khu vực phía nam (gần cổng trường Đại học Giao thông vận tải) sẽ cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông trên đoạn đường từ trước cổng trường Đại học giao thông Vận Tải đến ngã rư

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ kết nối ra sao với hạ tầng giao thông?

Cũng theo chị Nguyễn Hoàng Linh, nếu muốn di chuyển bằng xe máy để tiếp cận với đường sắt đô thị, thì xe máy sẽ gửi ở đâu? Thắc mắc của chị Nguyễn Hoàng Linh là thắc mắc chung của hàng triệu người dân Thủ đô muốn sử dụng loại hình vận tải công cộng

Ba dự án đường sắt đô thị tỷ USD ở Hà Nội sẽ được đầu tư như thế nào?

Theo nhận định của UBND TP Hà Nội, việc sớm triển khai đầu tư xây dựng để đưa vào sử dụng trước năm 2025 đối với các đường sắt đô thị gồm tuyến số 2 đoạn Trần Hưng Đạo-Thượng Đình, tuyến số 5 Văn Cao-Hòa Lạc-Ba Vì và tuyến số 3 đoạn Ga Hà Nội-Hoàng

Hạn chế phương tiện, đổi lộ trình nhiều tuyến buýt qua phố Cát Linh

Phần mặt đường còn lại từ 4m-4,6m (mặt đường phía Nam) để bố trí 1 làn xe hỗn hợp (xe con, xe máy, xe đạp) đi một chiều theo hướng từ ngã 5 Giảng Võ- Hào Nam- Cát Linh đi Trịnh Hoài Đức.

THỦ THUẬT HAY

WP - Giao diện Blog đỏ chuyên nghiệp với Logger

Tông màu đỏ chủ đạo, thiết kế đơn giản nhẹ nhàng tạo cảm giác gần gũi phù hợp cho những người ưa thích sự đơn giản và uyển chuyển. Logger mang lại sự trải nghiệm thực sự cho các Bloger.

Tùy chỉnh DPI nếu như bạn vẫn chưa hài lòng với thiết lập mặc định từ nhà sản xuất

DPI là một thuật ngữ mô tả chỉ số lượng điểm ảnh trên một inch vuông. Số điểm ảnh này càng cao thì càng hiển thị được nhiều nội dung trên màn hình hơn. Ở bài viết này TCN chia sẻ với các bạn cách tùy chỉnh DPI nếu như

Tắt tính năng lặp lại thông báo khi có tin nhắn trên iPhone

Khi sử dụng iPhone, mỗi khi có tin nhắn đến, thông báo tin nhắn sẽ được lặp lại sau đó ít phút để tránh trường hợp bạn bỏ lỡ bất cứ tin nhắn nào. Mặc dù điều này khá tiện lợi nhưng trong một vài trường hợp nhất định,

Danh sách 80 phím tắt hữu ích trong Microsoft Outlook

Công việc của bạn có thường xuyên phải kiểm tra và phản hồi hàng loạt email mỗi ngày không? Nếu bạn hay dựa vào Microsoft Outlook để xử lý email hàng ngày thì chắc chắn cần biết các phím tắt dưới đây để tăng tốc công

Hướng dẫn mang các ứng dụng có trên Bphone 3 lên mọi máy Android

Ngoài những điểm nhấn về phần cứng, Bphone 3 còn cung cấp đi kèm cho người dùng các ứng dụng độc quyền hấp dẫn như: Phần mềm chống virus, chống trộm, trình duyệt Chim Lạc, gõ Tiếng Việt BKAV... Và ngay bây giờ là hướng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy J7 Prime: Bất ngờ lớn của Samsung ở phân khúc 6 triệu

Đây là những đặc điểm chúng ta cần quan tâm về Galaxy J7 Prime: Thiết kế: kim loại, ấn tượng và mượt mà hơn Nếu bạn mua J7 Prime, hãy mua màu đen. Màu đen...

Đánh giá Moto Z3 Play: Một sản phẩm đầy thú vị và khác biệt

Moto Z3 Play sở hữu thiết kế tương tự như người anh Z2 với mặt kính cả trước và sau, điểm nhấn trên sản phẩm này chính là cụm camera kép được thiết kế theo dạng tròn khá lớn và lồi.

Đánh giá Sony XZ Premium - triết lý khác biệt

Thiết kế cổ điển, viền dầy và giá cao là sự lựa chọn của Sony với mẫu YZ Premium này. Có thể bạn không thích nhưng những người dùng riêng của Sony thì đều ủng hộ triết lý này.