Hà Nội bác đề xuất làm cáp treo gần 90 triệu USD vượt sông Hồng

Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, ngày 8-6 vừa qua, Sở GTVT Hà Nội đã tiếp và nghe đại diện Tập đoàn Poma, ông Benjamin Faucher-Delavigne, Giám đốc kinh doanh khu vực châu Á về đề xuất làm cáp treo vượt sông Hồng.

Theo đó, Poma đề xuất đầu tư tuyến cáp treo từ Bến Nứa (Bến xe Long Biên) tới Bến xe Gia Lâm bằng đường cáp treo vượt qua sông Hồng và có hướng chạy dọc cầu Long Biên. 

Hà Nội bác đề xuất làm cáp treo gần 90 triệu USD vượt sông Hồng

Tuyến cáp treo vượt sông Hồng theo đề xuất của POMA dài khoảng 5km, kinh phí đầu tư khoảng 90 triệu USD

Theo đề xuất, tuyến cáp treo là giải pháp bổ sung cho vận tải công cộng ở khu vực này (không thay thế tuyến buýt, metro trong quy hoạch tổng thể đã phê duyệt). Theo tính toán của Tập đoàn Poma, chiều dài tuyến vượt sông Hồng khoảng hơn 5km. Dự kiến có 3 nhà chờ khác nhau, năng lực vận chuyển 4.000 người/giờ/chiều; suất đầu tư khoảng 10 đến 15 triệu Euro/1km. Thời gian thi công từ 18 - 24 tháng.

Tuy nhiên, theo Sở GTVT Hà Nội, việc đầu tư dự án cáp treo do tập đoàn Poma đề xuất trong giai đoạn hiện nay là chưa phù hợp. 'Bởi theo các đồ án quy hoạch như: Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định số 1259;

Quy hoạch phát triển giao thông vận tải Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định số 519; Quy hoạch các phân khu đô thị gần khu vực nghiên cứu cũng như quy hoạch vận tải hành khách công cộng đều không đề cập đến loại hình vận tải hành khách công cộng bằng cáp treo như nhà đầu tư đề xuất”, báo cáo của Sở GTVT nêu rõ.

Hơn nữa, hướng tuyến cáp treo do nhà đầu tư đề xuất, gần trùng với hướng tuyến của tuyến đường sắt đô thị số 1, gần cầu Long Biên và Chương Dương hiện nay, gây ảnh hưởng đến cảnh quan khu vực; xây dựng cáp treo vận chuyển khách nếu không kết hợp du lịch bãi giữa sông Hồng thì dự án không khả thi.

Tại Việt Nam, Poma đã triển khai thực hiện tuyến cáo treo tại Yên Tử - Quảng Ninh, Vinpearl - Nha Trang, Tây Thiên - Vĩnh Phúc, Núi Cấm - An Giang.

Không chỉ Hà Nội mà vừa qua, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cũng đã “nói không” với đề xuất làm cáp treo vượt sông Thu Bồn của một tập đoàn tư nhân. Được biết, doanh nghiệp này cũng giới thiệu sử dụng công nghệ cáp treo của Tập đoàn POMA.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/ha-noi-bac-de-xuat-lam-cap-treo-gan-90-trieu-usd-vuot-song-hong.html

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội xây cầu Mễ Sở vượt sông Hồng nối Hưng Yên

UBND TP Hà Nội phối hợp với Bộ GTVT, UBND tỉnh Hưng Yên và các cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Dự án nêu trên phù hợp với các Quy hoạch có liên quan và đúng các quy định hiện hành.

Cầu Việt Trì - Ba Vì bắc qua sông Hồng sẽ có tên là cầu Văn Lang?

“Để đặt tên cầu Việt Trì - Ba Vì có ý nghĩa về lịch sử, văn hóa, phù hợp với tên gọi của các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và TP Hà Nội, UBND tỉnh Phú Thọ đề nghị Bộ GTVT đặt tên cho cầu này là cầu Văn Lang”, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ

Tuyến đường sắt đô thị 2 tỷ USD Yên Viên - Ngọc Hồi vẫn giậm chân tại chỗ

Đáng nói, dự án được phê duyệt từ rất lâu và tổng mức đầu tư đã tăng từ hơn 9.000 tỷ đồng lên mức hơn 44.000 tỷ đồng và chưa biết liệu đây đã là mức cuối hay chưa.

Thông xe cầu Việt Trì - Ba Vì, rút ngắn khoảng cách từ Hà Nội đi Phú Thọ

Cầu Việt Trì-Ba Vì bắc qua sông Hồng và đường dẫn hai đầu cầu xây dựng trên địa phận các xã Phú Sơn, Thái Hòa, Phú Đông, Vạn Thắng, Phú Cường, Đồng Thái của huyện Ba Vì, Hà Nội và phường Thọ Sơn, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Dự án đường sắt đô thị Yên Viên- Ngọc Hồi sẽ được triển khai tiếp như thế nào?

Cụ thể, Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về Dự án metro Yên Viên Ngọc- Hồi. Theo đó, đối với Dự án giai đoạn I, Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài

Phân luồng nhiều tuyến đường đi sân bay Nội Bài để thi công cầu vượt An Dương

Theo Sở GTVT Hà Nội, trong quá trình thi công từ ngày 26-3 đến ngày 16-4, đơn vị này sẽ hướng dẫn hạn chế các phương tiện giao thông từ sân bay Nội Bài đi trung tâm thành phố và ngược lại.

Lào Cai thiệt hại hơn 220 tỷ đồng/ngày do sự cố hư hỏng cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Theo ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, sự cố hư hỏng cầu Ngòi Thủ trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai là điều không mong muốn nhưng đã ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai và các địa phương lân cận (Yên Bái, Lai Châu,

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai tạm thông xe sau vụ cháy xe chở xăng làm hỏng cầu Ngòi Thủ

Trước đó, hồi 14h20 ngày 5-9, tại Km136+105 cao tốc Nội Bài - Lào Cai (thuộc địa phận xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp những trang web hát karaoke trực tuyến

Là một phần mềm khá quen thuộc đối với người thích hát Karaoke, iKara cung cấp nhiều bài hát thuộc nhiều thể loại khác nhau.

WP - Giao diện Blog đỏ chuyên nghiệp với Logger

Tông màu đỏ chủ đạo, thiết kế đơn giản nhẹ nhàng tạo cảm giác gần gũi phù hợp cho những người ưa thích sự đơn giản và uyển chuyển. Logger mang lại sự trải nghiệm thực sự cho các Bloger.

Bạn đã trải nghiệm 10 tính năng mới này của Facebook Messenger chưa?

Nhiều người chỉ sử dụng Facebook Messenger để nhắn tin cơ bản và hầu như không dành thời gian để khám phá những gì nó cung cấp. Nhiều tính năng của Messenger rất hữu ích mà bạn có thể sử dụng hàng ngày để nhắn tin

Hướng dẫn tạo tài khoản Viettel Post trên điện thoại Android và iOS mới nhất

ViettelPost có hệ thống bưu cục phân bố đồng đều rộng khắp cả nước, cho nên mọi giao - nhận và chuyển phát hàng hóa diễn ra rất nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng. Và nhờ có hạ tầng hiện đại, ViettelPost luôn đảm bảo

7 thói quen tuyệt đối không nên làm sau khi thức dậy vào buổi sáng

Dậy sớm nhưng vẫn không thay đổi 7 thói quen này thì buổi sáng của bạn vẫn rất mệt mỏi và chỉ muốn quay trở lại giường để... ngủ tiếp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.