Lào Cai thiệt hại hơn 220 tỷ đồng/ngày do sự cố hư hỏng cao tốc Nội Bài - Lào Cai

UBND tỉnh Lào Cai vừa gửi công văn đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam – VEC (chủ đầu tư cao tốc Nội Bài- Lào Cai) khẩn trương triển khai các giải pháp khắc phục sự cố hư hỏng cầu Ngòi Thủ (Km135+108) trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai trong thời gian ngắn nhất để sớm thông xe trở lại toàn tuyến đường.

Theo ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, sự cố hư hỏng cầu Ngòi Thủ trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai là điều không mong muốn nhưng đã ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai và các địa phương lân cận (Yên Bái, Lai Châu, Hà Giang).

Cũng theo lãnh đạo tỉnh này, dù VEC đã tiến hành phân luồng đi vào các tuyến đường như Tỉnh lộ 166, Quốc lộ 32C, Quốc lộ 70 nhưng do quy mô, chất lượng mặt đường thấp, đi qua các khu dân cư đông đúc nên thường xuyên ùn tắc cục bộ. 

Lào Cai thiệt hại hơn 220 tỷ đồng/ngày do sự cố hư hỏng cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Sự cố hư hỏng cầu Ngòi Thủ trên cao tốc Nội Bài- Lào Cai sau vụ cháy xe bồn khiến cao tốc này đang bị đình trệ

Thống kê sơ bộ cho thấy, nếu thời gian sửa chữa kéo dài khoảng 2 tháng sẽ làm giảm khoảng 30% lượng khách du lịch đến Lào Cai; giảm 30% lượng hàng hóa vận tải xuất nhập khẩu qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Với tổng doanh thu từ hoạt động du lịch toàn tỉnh Lào Cai trong 7 tháng đầu năm 2018 đạt gần 8.800 tỷ đồng, tổng giá trị xuất nhập khẩu đạt khoảng 3 tỷ USD thì thiệt hại do sự cố cầu Ngòi Thủ gây ra cho tỉnh Lào Cai ước khoảng 225 tỷ đồng/ngày.

Ngoài ra, rất nhiều doanh nghiệp đã ký kết hợp đồng xuất khẩu hàng hóa với các đối tác Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai sẽ bị thiệt hại và bị xử phạt vì không thể cung cấp hàng hóa theo đúng tiến độ cam kết.

Trước đó, vào hồi 14h20' ngày 5-8, tại Km136+105 cao tốc Nội Bài - Lào Cai (thuộc địa phận xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Xe ôtô tải xitec chuyên chở nhiên liệu - xăng dầu, BKS 89C-124.94, lưu thông hướng Nội Bài - Lào Cai, khi đến địa điểm cầu Ngòi Thủ (Km136+108) bị mất lái đã đâm va với xe ôtô 5 chỗ, hiệu Mazda CX5, BKS 30F-190.74 đang lưu thông theo hướng Lào Cai - Nội Bài. Sau khi đâm va với xe ôtô Mazda CX5, xe xitec (xe bồn) tiếp tục đâm gẫy lan can bên trái cầu Ngòi Thủ và rơi xuống khu vực gần cầu rồi bốc cháy.

Đến 15h45 cùng ngày, đám cháy đã được khống chế. Tuy nhiên, nhiệt độ cao từ vụ cháy xe xitec đã ảnh hưởng lớn đến kết cấu bê tông của cầu Ngòi Thủ, do vậy, VEC đã tạm dừng phục vụ đối với xe tải từ 10 trấn trở lên lưu thông trên cao tốc Nội Bài- Lào Cai hướng từ Hà Nội đi Lào Cai. Đồng thời, phân luồng từ xa đối với các phương tiện khác.

Hiện VEC đang trình Bộ GTVT các phương án xử lý, khắc phục hư hỏng cầu Ngòi Thủ (Km136+105), cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào ngày 5-9, trong đó có phương án làm cầu tạm cho các phương tiện lưu thông qua khu vực này.

Theo đại diện VEC, về giải pháp khắc phục hư hỏng cầu Ngòi Thủ, Viện Khoa học công nghệ GTVT đã cử các chuyên gia xuống hiện trường để đánh giá, kiểm định chất lượng của kết cấu công trình để báo cáo Bộ GTVT phương án xử lý.

Trước mắt, VEC đề xuất phương án làm cầu tạm qua cầu Ngòi Thủ. Hiện công tác tập kết vật liệu để xây dựng cầu tạm đang đang được tiến hành song song.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/lao-cai-thiet-hai-hon-220-ty-dong-ngay-do-su-co-hu-hong-cao-toc-noi-bai-lao-cai.html

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội xây cầu Mễ Sở vượt sông Hồng nối Hưng Yên

UBND TP Hà Nội phối hợp với Bộ GTVT, UBND tỉnh Hưng Yên và các cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Dự án nêu trên phù hợp với các Quy hoạch có liên quan và đúng các quy định hiện hành.

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai tạm thông xe sau vụ cháy xe chở xăng làm hỏng cầu Ngòi Thủ

Trước đó, hồi 14h20 ngày 5-9, tại Km136+105 cao tốc Nội Bài - Lào Cai (thuộc địa phận xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng.

Cầu Việt Trì - Ba Vì bắc qua sông Hồng sẽ có tên là cầu Văn Lang?

“Để đặt tên cầu Việt Trì - Ba Vì có ý nghĩa về lịch sử, văn hóa, phù hợp với tên gọi của các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và TP Hà Nội, UBND tỉnh Phú Thọ đề nghị Bộ GTVT đặt tên cho cầu này là cầu Văn Lang”, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ

Cao tốc đoạn Yên Bái - Lào Cai được xem xét mở rộng lên 4 làn xe

Theo lãnh đạo tỉnh Lào Cai, đoạn đường trên sau khi đầu tư giai đoạn 1 mới chỉ có quy mô 2 làn xe nên còn nhiều bất cập, tốc độ khai thác thấp.

Hà Nội kiến nghị mở rộng nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ

Do lưu lượng giao thông qua nút rất lớn, việc kết nối, tổ chức giao thông giữa đường trên cao và dưới thấp chưa được đầu tư đồng bộ dẫn đến thường xảy ra ùn tắc giao thông, đặc biệt là các dịp lễ, tết và các ngày cuối tuần.

Lào Cai xin dừng hình thức đầu tư BOT tuyến đường lên Sa Pa

Nhà đầu tư được lựa chọn thực hiện dự án là Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi, Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc, Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng miền Trung, Công ty cổ phần Thương mại nước giải khát Khánh An.

Thông xe cầu Việt Trì - Ba Vì, rút ngắn khoảng cách từ Hà Nội đi Phú Thọ

Cầu Việt Trì-Ba Vì bắc qua sông Hồng và đường dẫn hai đầu cầu xây dựng trên địa phận các xã Phú Sơn, Thái Hòa, Phú Đông, Vạn Thắng, Phú Cường, Đồng Thái của huyện Ba Vì, Hà Nội và phường Thọ Sơn, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Vận hành tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Sẽ phải thuê tư vấn hỗ trợ

Sau khi rà soát nguồn vốn của dự án, Bộ GTVT đã khẳng định trong phạm vi tổng mức đầu tư dự án không có hạng mục tư vấn hỗ trợ quản lý, vận hành khai thác, đến nay không còn nguồn dự phòng để chi trả cho hạng mục phát sinh này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

Sử dụng trợ lý ảo Google Assistant trên mọi thiết bị Android

Google chính thức phát hành ứng dụng Google Allo cho phép người dùng có thể chat qua lại với nhau miễn phí thông qua kết nối internet. Ngoài chức năng trò chuyện, ứng dụng này còn tích hợp cả trợ lý ảo Google Assistant

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Những điều cần lưu ý để sử dụng lò nướng an toàn và đúng cách

Lò nướng là một thiết bị điện gia dụng rất tiện lợi và đang ngày càng được ưa chuộng rộng rãi, tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn cần chú ý một số điều để lò có thể hoạt động được bền lâu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Beats Studio Buds: Thiết kế gọn nhẹ, âm thanh tuyệt đỉnh nhưng chưa hoàn hảo như AirPods Pro

Beats Studio Buds không sử dụng chip Apple H1 giống AirPods nhưng vẫn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy những điểm vượt trội đó là gì? Hãy cùng mình trên tay Beats Studio Buds để trả lời câu hỏi trên nhé. Beats là

Đánh giá Infinix Hot 3 LTE: Cấu hình ổn, pin tốt, giá bình dân

Infinix Hot 3 LTE được đang bị bô vi xử lý 8 nhân Qualcomm, RAM 2GB và pin 3.000 mAh

Đánh giá nhanh Tecno Camon CX Air: Smartphone phố thông đáng sở hữu

Camon CX Air được trang bị bộ đôi camera trước và sau đều có độ phân giải là 13MP. Trong trải nghiệm thực tế bộ đôi camera này cho ra chất lượng ảnh vô cùng ấn tượng.