Theo đó, các Công ty CP đường sắt Yên Lào, Vĩnh Phú, Hà Lạng, Hà Thái, Hài Hải, Hà Ninh, Thanh Hóa, Nghệ Tĩnh, Quảng Bình, Bình Trị Thiên, Quảng Nam-Đà Nẵng, Nghĩa Bình, Phú Khánh, Thuận Hải, Sài Gòn lắp đặt 1 camera bên trong gác chắn, 1 hệ thống phía ngoài nhà gác chắn (đơn giá không quá 3 triệu/cái); hệ thống thiết bị giám sát tập trung giám sát hình ảnh camera được trang bị và lắp đặt tại cơ quan công ty.
Bên cạnh đó, VNR cũng yêu cầu các Công ty CP đường sắt trên làm việc với nhà cung cấp thiết bị để xây dựng hướng dẫn sử dụng, quy trình bảo trì hệ thống thiết bị theo quy định, thời gian hoàn thành lắp đặt trong tháng 6 này và báo cáo về VNR.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu lắp camera giám sát tại các đường ngang giao cắt với đường bộ
Các Công ty CP Thông tin tín hiệu đường sắt lập phương án lắp đặt hệ thống camera giám sát cho toàn bộ các đường ngang cảnh báo tự động chưa được lắp đặt và báo cáo VNR để xem xét và chỉ đạo triển khai thực hiện, thời gian lắp xong trước ngày 12-6 tới đây.
Trước đó, Cục Đường sắt Việt Nam đã có cuộc kiểm tra đột xuất công tác đảm bảo an toàn giao thông đường sắt đối với nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu. Kết quả cho thấy hàng loạt những vi phạm kỷ luật lao động, vi phạm quy định như nhân viên gác chắn, gác ghi đường sắt uống rượu, ngủ gật khi lên ban và vi phạm các quy định khác về kỷ luật lao động.
Về nhân viên gác đường ngang, Cục Đường sắt cũng chỉ ra các vi phạm quy định về kỷ luật lao động, thiếu tinh thần trách nhiệm khi lên ban, vi phạm các quy định có liên quan đến công tác an toàn giao thông trong khi thực hiện nhiệm vụ như ngủ khi lên ban; không mặc đồng phục trong khi lên ban; thiếu, hư hỏng trang thiết bị liên quan đến tác nghiệp của đường ngang theo quy định.
Đặc biệt, tại một số vị trí đã bố trí học sinh thực tập làm nhiệm vụ chức danh nhân viên gác đường ngang hay kiểm tra có các nhân viên gác hầm, gác đường ngang, nhân viên tổ dồn (trưởng dồn, ghép nối đầu máy toa xe), trực ban chạy tàu ngủ khi lên ban.
Một số đường ngang có tình trạng cho tổ chức cá nhân bên ngoài kinh doanh trong phạm vi xung quanh nhà gác đường ngang, gây ảnh hưởng đến tác nghiệp của nhân viên gác đường ngang, an ninh trật tự và an toàn giao thông tại khu vực đường ngang.
Bên cạnh đó, kiểm tra cho thấy, việc kiểm tra, giám sát của một số tổ chức quản lý đường sắt, sử dụng nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu buông lỏng, chưa thường xuyên liên tục; nội dung kiểm tra không đảm bảo tính nghiêm túc.
Ngân Tuyển (ANTĐ)
Nguồn : http://xehay.vn/lap-camera-giam-sat-tai-cac-duong-ngang-giao-cat-ngan-tai-nan-duong-sat.html