Cả công ty đường sắt bị kỷ luật vì nữ nhân viên gác chắn đau bụng không kéo chắn

Liên quan đến 1 nữ nhân viên gác chắn đường sắt trên địa bàn Quảng Bình đau bụng đúng lúc tàu đến, trong khi đường ngang chưa được khai thông, đại diện Công ty CP Đường sắt Quảng Bình cho biết: Đơn vị đã ra quyết định kỷ luật và chuyển công tác đối với nhân viên gác chắn Trần Thị Thanh Huyền vì không thực hiện đúng quy định đảm bảo an toan chạy tàu, để xảy ra sự cố tại đường ngang nơi được giao trực gác.

Phải chịu kỷ luật liên đới còn có: Đội trưởng Nguyễn Văn Dần, Cung trưởng Trần Xuân Thảo. Hai người này bị kỷ luật với hình thức khiển trách. 

Cả công ty đường sắt bị kỷ luật vì nữ nhân viên gác chắn đau bụng không kéo chắn

Nữ nhân viên gác chắn ở đường sắt tại Quảng Bình đau bụng đúng lúc tàu đến

Ngoài ra, ban lãnh đạo công ty, từ giám đốc trở xuống cũng bị kỷ luật dưới hình thức nghiêm khắc phê bình. Riêng Chủ tịch HĐQT Công ty đã làm báo cáo lên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và đang chờ quyết định hình thức kỷ luật từ Tổng công ty.

Trước đó, vào hồi 3h15’ ngày 15-6, tại đường ngang Km472+584, thuộc xã Quảng Tiên, huyện Quảng Trạch (nằm giữa hai ga Minh Lễ - Lệ Sơn, tỉnh Quảng Bình), tàu hàng mang số hiệu AH2 đã phải dừng khẩn cấp vì đường ngang chưa được khai thông. Trước lúc đoàn tàu dừng lại đã đâm hư hỏng một biển báo đường sắt chắn ngang đường ray. Vụ việc may mắn không gây thiệt hại gì khác.

Sau khi xảy ra sự việc, Công ty CP Đường sắt Quảng Bình đã lập đoàn kiểm tra xác minh. Bước đầu xác định, sau khi tàu qua ga Lệ Sơn, nhân viên trực ga đã điện báo giờ tàu AH2 chạy qua, nữ nhân viên gác chắn Huyền đã đóng chắn đường ngang nhưng chưa quay biển đỏ (loại biển chắn ngang đường ray, khi đường ngang đóng, đủ điều kiện an toàn cho tàu chạy thì sẽ được quay sang dọc để lái tàu nhận biết từ xa).

Nữ nhân viên này giải trình rằng: trong khi chờ tàu tới, chị bị đau bụng nên đã vào chòi đi vệ sinh. Khi nghe tiếng còi tàu chạy tới, chị chạy ra để quay biển đỏ nhưng không kịp. Trước khi dừng khẩn cấp, tàu AH2 đã đâm hỏng biển báo.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/ca-cong-ty-duong-sat-bi-ky-luat-vi-nu-nhan-vien-gac-chan-dau-bung-khong-keo-chan.html

TIN LIÊN QUAN

Nhân viên gác chắn, gác ghi đường sắt: Uống rượu, ngủ gật khi làm việc

Qua kiểm tra cho thấy có nhiều tồn tại, vi phạm kỷ luật lao động, vi phạm quy định về công tác bảo đảm ATGT đường sắt tập trung vào địa bàn quản lý của các Công ty CP đường sắt Hà Hải, Hà Thái, Vĩnh Phú, Bình Trị Thiên, Quảng Nam - Đà Nẵng, Sài Gòn

Lắp camera giám sát tại các đường ngang giao cắt ngăn tai nạn đường sắt

Bên cạnh đó, VNR cũng yêu cầu các Công ty CP đường sắt trên làm việc với nhà cung cấp thiết bị để xây dựng hướng dẫn sử dụng, quy trình bảo trì hệ thống thiết bị theo quy định, thời gian hoàn thành lắp đặt trong tháng 6 này và báo cáo về VNR.

Tìm hiểu chi phí thuê luật sư ly hôn là bao nhiêu

Để đảm bảo được quyền lợi của người dân khi hiện trạng ly hôn ngày càng nhiều. Việc thuê các luật sư khi ly hôn ngày càng phổ biến. Vậy chi phí thuê luật sư ly hôn là bao nhiêu.

Đi bộ sai luật cũng có thể ngồi tù kể từ 1/1/2018, anh em có biết chưa?

Người tham gia giao thông đường bộ bao gồm người điều khiển, sử dụng phương tiện tham gia giao thông; người điều khiển, dẫn dắt súc vật và người đi bộ trên đường.

Đi bộ sai luật có thể bị phạt tù: Người đi bộ ngỡ ngàng!

Theo đó, người đi bộ nếu đi sai luật gây hậu quả nghiêm trọng có thể bị phạt tiền, phạt tù đến 15 năm.

Hai tàu suýt đâm nhau: Hàng loạt nhân viên đường sắt bị sa thải, kỷ luật

Căn cứ kết quả phân tích, Tổng công ty đã yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức phân tích, xem xử lý trách nhiệm, chấn chỉnh đối với các chức danh liên quan.

Thanh tra đột xuất cao tốc 34.000 tỷ hư hỏng

Theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT, thời kỳ thanh tra bao gồm các giai đoạn triển khai thực hiện dự án; thời gian thanh tra theo quy định của pháp luật về thanh tra, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Từ 01/01/2018, người đi bộ sai luật có thể ngồi tù 15 năm

Người đi bộ vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ sẽ bị xử lý hình sự cao nhất tới 15 năm tù.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra phần cứng điện thoại Samsung trước khi mua

Kiểm tra các thông số phần cứng và tình trạng hoạt động của một số bộ phận trên điện thoại Samsung không phải là điều quá khó khăn. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra phần cứng của điện thoại

Hướng dẫn khắc phục các lỗi cơ bản trên iOS

Hệ điều hành iOS 10 đã được Apple cho ra mắt cách đây vài tháng, tuy đã trải qua khá nhiều bản cập nhật nhưng chắc chắn sẽ tồn tại nhiều lỗi và lỗ hổng nhỏ mà Apple chưa thể xử lý hết.

Cách di chuyển hoặc thay đổi kích thước phân vùng ổ đĩa cứng Windows

MiniTool Partition Wizard là phần mềm hỗ trợ quản lý phân vùng hoàn toàn miễn phí, nó có thể giúp bạn quản lý không gian ổ đĩa với hiệu quả cao. Tình năng Move/Resize Partition của nó có thể thay đổi kích thước và vị

Hướng dẫn dùng Google Translate dịch ảnh ngôn ngữ tiếng Việt

Dịch ngôn ngữ qua ảnh là một trong những tính năng cực hay của ứng dụng dịch ngôn ngữ trên điện thoại này. Tuy nhiên, nếu muốn dịch tiếng Việt sang ngôn ngữ khác bằng ảnh chụp thì bạn cần chuyển ngôn ngữ của thiết bị

Nhanh tay nhận ngay bản quyền trọn đời DxO Optics Pro 9 Elite trị giá 199 USD

Nhà phát triển DxO Labs đang có chương trình khuyến mãi lớn, miễn phí bản quyền trọn đời DxO Optics Pro 9 Elite Edition trị giá 199 USD - Phần mềm xử lý, chỉnh sửa và tối ưu hóa ảnh chuyên nghiệp, phù hợp cho các nhiếp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chất lượng hình ảnh chụp từ camera Xiaomi Mi A2

Cả hai thiết bị này sẽ được bán tại hơn 40 thị trường trên toàn thế giới trong những tháng tới, dự kiến Mi A2 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 8/8. Thiết bị này được trang bị chipset Snapdragon 660, RAM lên tới 6 GB, ROM

Đánh giá Wiko View XL- Smartphonemàn hình Fullview tỉ lệ 18:9 giá 5 triệu

5 triệu đồng là mức giá mà hầu hệt người dùng sẵn lòng trả, nhưng với Wiko View XL- số tiền bạn bỏ ra thật sự “đáng đồng tiền bát gạo” .

Đánh giá nhanh Roar 3 và Roar Plus: bộ đôi smartphone giá tốt cho sinh viên

Với người dùng yêu thích công nghệ, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên có điều kiện kinh tế không cao thì việc lựa chọn một điện thoại thông minh đáp ứng được nhu cầu học tập, giải...