Đánh giá xe Toyota Corolla Cross - Sẵn sàng đe dọa Mazda CX-5

Lịch sử đã chứng minh việc ra mắt sau các đối thủ luôn là rào cản lớn với bất kỳ dòng xe nào, nhất là trật tự của phân khúc đã được thiết lập. Tuy nhiên, Toyota Corolla Cross đã chứng minh điều này hoàn toàn không đúng nếu sản phẩm đủ tốt hoặc rất tốt.

Ra mắt vào tháng 8/2020, Toyota Corolla Cross kịp hoàn tất năm với doanh số 5.916 xe. Nếu xét doanh số gộp trong 5 tháng cuối năm 2020. Mẫu xe này bám đuổi sát nút các đối thủ Mazda CX-5 (7.753 xe), Honda CR-V (6.503 xe) và Hyundai Tucson (6.484 xe).

Trong 4 tháng đầu năm 2021, khi nguồn cung bắt đầu dồi dào, Toyota Corolla Cross đã xuất sắc vươn lên dẫn đầu phân khúc với doanh số gộp 3.909 xe. Trong khi đó các đối thủ tụt lại khá sâu. Mazda CX-5 chỉ bán ra 3.486 xe. Hyundai Tucson xếp thứ ba với 4.679 xe. Honda CR-V tệ hơn với 1.800 xe bán ra.


Đánh giá xe Toyota Corolla Cross - Sẵn sàng đe dọa Mazda CX-5

Toyota Corolla Cross đã lấy được cảm tình của khách hàng với thiết kế trẻ trung, trang bị tiện nghi cao cấp, cùng với đó là sức mạnh đến từ công nghệ vận hành hiện đại. Hiện tại, mẫu xe này tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản và giá bán lần lượt:


Toyota Corolla Cross 1.8G: 720.000.000 VNĐ


Toyota Corolla Cross 1.8V: 820.000.000 VNĐ


Toyota Corolla Cross 1.8HV: 910.000.000 VNĐ


Ấn tượng với thiết kế thời thượng bắt mắt

Toyota Corolla Cross thổi luồng gió mới vào thương hiệu xe Nhật Bản khi sở hũu diện mạo trẻ trung, thể thao và lôi cuốn hơn rất nhiều. Mẫu SUV Crossover hạng C của Toyota có kích thước tổng thể dài x rộng x cao của lần lượt là 4.460 x 1.825 x1.620 (mm). Kích thước tương đối nhỏ hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.


Mẫu xe này vẫn đủ sự linh hoạt với chiều dài cơ sở đạt 2.640 mm, khoảng sáng gầm xe 161mm và bán kính quay vòng đạt 5,2 mét. Các thông số này khá cân bằng với Hyundai Tucson, nhưng nhỏ hơn 1 chút so với Mazda CX-5.

Đầu xe Toyota Corolla Cross khá hầm hố với phần cản trước ốp bảo vệ dày bản. Cùng với cụm lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn, mở rộng sang hai bên và được sơn màu Gun Metalic, khá thời thượng.


Nối liền với cụm tản nhiệt là đèn pha có kiểu dáng vuốt mảnh. Phiên bản 1.8G sử dụng đèn pha halogen, trong khi hai phiên bản 1.8V và 1.8HV trang bị đèn pha LED hiện đại hơn. Tất cả phiên bản đều có đèn pha tự động, nhắc nhở đèn sáng tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn sương mù LED và đèn chờ dẫn đường khá đầy đủ.


Hai bên thân xe Toyota Corolla Cross nhấn mạnh chất cơ bắp thường thấy trên dòng xe SUV bằng những đường gân dập nổi tại hốc bánh xe và các chi tiết ốp nhựa đen. Viền trên cửa sổ Toyota Corolla Cross mạ chrome kéo dọc về cánh gió trên cao khá tinh tế. Ngoài ra, trụ B, C và D sơn đen và tay nắm cửa được sơn cùng màu thân xe tạo cho xe một thiết kế liền lạc, không quá khoa trương.


Gương chiếu hậu trên Toyota Corolla Cross cũng được trang bị đầy đủ chỉnh điện, gập điện tự động tích hợp đèn báo rẽ. Phiên bản 1.8V có gương chiếu hậu tự điều chỉnh khi lùi, trong khi phiên bản 1.8HV có cảnh báo điểm mù trên gương chiếu hậu.


Toyota Corolla Cross trang bị la-zăng hợp kim kích thước 17 inch cho phiên bản 1.8G. Trong khi hai phiên bản 1.8V và 1.8HV có la-zăng hợp kim 18 inch lớn hơn. Lốp dự phòng của cả 3 phiên bản Toyota Corolla Cross đều là vành thép 17 inch.


Đuôi xe Toyota Corolla Cross vẫn khá cứng cáp với các chi tiết ốp bảo vệ cản sau. Ngoài ra, các chi tiết sắp đặt theo phương ngang tạo ra hiệu ứng thị giác thân xe rộng hơn so với kích thước thật.


Đèn hậu Toyota Corolla Cross dạng LED cũng có thiết kế kéo dài và nằm ngang. Hai đèn hậu cũng được nối với nhau bởi một đường viền mạ chrome, đồng thời cũng là vạch trung gian giữa logo Toyota bên trên và dòng chữ C R O S S khá hài hòa.


Toyota Corolla Cross được hoàn thiện đuôi xe trẻ trung thể thao với cánh lướt gió tích hợp đèn phanh thứ ba, và ăng ten dạng đuôi cá mập khá thời thượng.

Không gian đủ dùng nhưng thiết kế hiện đại

Toyota Corolla Cross cho thấy xu hướng thiết kế trên các dòng xe tương lai của Toyota. Đây là dòng xe đầu tiên của Toyota sử dụng thiết kế cụm bảng điều khiển, thông tin giải trí nổi trên mặt táp lô.


Bố cục bảng táp lô của Toyota Corolla Cross cũng khá hợp lý với các chức năng được phân tầng hiện đại, cùng với cách thiết kế viền cửa gió điều hòa góc cạnh, cũng mang đến cá tính riêng cho nội thất xe Toyota Corolla Cross.


Vô lăng xe Toyota Corolla Cross thiết kế 3 chấu thể thao, được bọc da sang trọng và điều chỉnh tay 4 hướng, giúp người lái dễ dàng tìm được tư thế lái tối ưu nhất. Ngoài ra, vô lăng xe tích hợp đầy đủ phím bấm điều khiển âm thanh, điều khiển bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay và điều khiển hành trình cruise control.


Cụm đồng hồ lái tiêu chuẩn của Toyota Corolla Cross là kiểu analog tích hợp màn hình đa thông tin kích thước 4.2 inch, đèn báo chế độ Eco, báo lượng tiêu thụ nhiên liệu và báo vị trí cần số. Phiên bản Toyota Corolla Cross 1.8HV cao cấp hơn với đồng hồ lái kỹ thuật số với màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch cỡ lớn, chức năng tương tự 2 phiên bản kia nhưng thêm màn hình theo dõi hệ thống Hybrid hiện đại hơn.


Ghế ngồi trên Toyota Corolla Cross bọc da với 2 tùy chọn màu sắc Đỏ Terra Rossa cá tính và Đen thể thao. Hàng ghế trước của dòng xe mới của Toyota có thiết kế khá thể thao và cao cấp với ghế lái chỉnh điện 8 hướng, trong khi ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng. Giữa hai ghế trước cũng được trang bị tựa tay với hộc để đồ trung tâm.


Hàng ghế thứ hai của Toyota Corolla Cross có khoảng để chân tương đối vừa phải với một dòng SUV đô thị. Hàng ghế sau của dòng xe này cũng được trang bị tựa tay với giá để cốc và đủ 3 tựa đầu khá tiện dụng.


Hàng ghế thứ hai của Toyota Corolla Cross còn có thể ngả lưng 2 nấc với biên độ tăng giảm là 6 độ, giúp mọi hành trình đều thoải mái hơn đáng kể. Đặc biệt, hàng ghế thứ hai của Toyota Corolla Cross có thể gập gọn theo tỷ lệ 60:40 để mở rộng tối đa khoang hành lý.

Theo nhà sản xuất cho biết, Toyota Corolla Cross có thiết kế phần cửa xe có góc mở rộng, giúp người dùng thuận tiện hơn khi ra vào xe. Trên cửa xe cũng trang bị các hốc để chai nước và để đồ khá lớn. Tuy nhiên đáng tiếc khi cửa xe phía sau không có hốc để đồ bên dưới cạnh cửa.


Theo công bố của nhà sản xuất, dung tích khoang hành lý của Toyota Corolla Cross là 440 lít. Với thể tích trên, Toyota Corolla Cross có thể mang theo 4 vali cỡ trung hoặc 2 - 3 túi golf, chưa kể còn có thể tăng thêm khi gập gọn hàng ghế thứ 2.

Tiện nghi xe Toyota Corolla Cross

Hệ thống giải trí trên Toyota Corolla Cross là màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước màn hình từ 7 hoặc 9 inch (tùy phiên bản). Đi kèm là tính năng kết nối điện thoai thông minh Apple Carplay và Android Auto, kết nối AUX, USB, Bluetooth, Wifi và hệ thống âm thanh 6 loa.


Hệ thống điều hòa tiêu chuẩn trên trên Toyota Corolla Cross là điều hòa tự động trong khi phiên bản 1.8V và 1.8HV cao cấp hơn với điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Cửa gió phía sau cũng trang bị trên tất cả phiên bản, giúp khoang nội thất làm lạnh nhanh và sâu hơn.


Toyota Corolla Cross cũng được trang bị đèn nội thất tiêu chuẩn cho hàng ghế trước, hàng ghế sau và khoang hành lý.


Ngoài ra, Toyota Corolla Cross còn được trang bị các tiện nghi cao cấp khác như:


Chìa khóa thông minh


Khởi động bằng nút bấm


Gương chiếu trong chống chói tự động


Khóa cửa điện, chức năng khóa cửa từ xa


Gạt mưa phía trước tự động (phiên bản 1.8V và 1.8HV)


Gạt mưa phía sau gián đoạn


Cửa sổ trời (phiên bản 1.8V và 1.8HV)


Vận hành Toyota Corolla Cross

Cả 3 phiên bản Toyota Corolla Cross đều sử dụng trang bị động cơ xăng 1.8L nhưng có sự tùy biến theo từng phiên bản. Phiên bản 1.8G và 1.8V sử dụng mã động cơ 2ZR-FE hút khí tự nhiên, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, tích hợp công nghệ van biến thiên kép Dual-VVTi và hệ thống nạp khí có chiều dài hiệu dụng thay đổi ACIS.


Công suất tối đa có thể đạt được là 138 mã lực tại 6.400 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 172Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm là hộp số vô cấp CVT, có chế độ M+/-.

Trong khi đó phiên bản 1.8HV trang bị động cơ có mã 2ZR-FXE, kết hợp động cơ xăng 1.8L hút khí tự nhiên, tích hợp công nghệ van biến thiên kép Dual VVT-i và chu trình Atkinson cho công suất tối đa 97 mã lực tại 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 143Nm tại 3.600 vòng/phút.

Kết hợp với động cơ trên còn có một động cơ điện sử dụng ắc quy Nickel metal cho công suất tối đa 71 mã lực và mô-men xoắn 163Nm. Phiên bản 1.8HV trang bị hộp số vô cấp CVT với 3 chế độ lái Normal - PWR - Eco và 1 chế độ lái thuần điện EV Mode.


Tất cả phiên bản đều được dẫn động bởi 2 bánh trước tích hợp hệ thống lái trợ lực điện. Ngoài ra, với nền tảng TNGA, Toyota Corolla Cross có khả năng vận hành chắc chắn, nhưng vẫn đủ êm ái với hệ thống treo trước MacPherson với thanh cân bằng, và hệ thống treo sau bán phụ thuộc, dạng thanh xoắn với thanh cân bằng.

An toàn xe Toyota Corolla Cross

Toyota Corolla Cross được trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense thế hệ thứ 2, trước cả Toyota Fortuner. Hệ thống này gồm một tổ hợp trang bị an toàn chỉ có trên 2 phiên bản cao cấp 1.8V và 1.8HV gồm:


Hệ thống cảnh báo tiền va chạm PCS


Hệ thống cảnh báo chệch làn đường LDA


Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LTA


Điều khiển hành trình chủ động DRCC


Đèn chiếu xa tự động AHB



Ngoài ra, hai phiên bản này còn được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo phương tiện phía sau và camera toàn cảnh 360 độ. Trong khi đó, phiên bản 1.8G tiêu chuẩn vấn khá đầy đủ với:


Hệ thống chống bó cứng phanh ABS


Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD


Hệ thống hỗ trợ phanh gấp BA


Hệ thống cân bằng điện tử VDC


Hệ thống kiểm soát lực kéo TRC


Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC


Hệ thống cảnh báo áp suất lốp TPWS


Đèn báo phanh khẩn cấp


Cảm biến hỗ trợ đỗ xe góc trước, góc sau và phía sau


7 túi khí


Dây đai an toàn 3 điểm 5 vị trí


Bộ căng đai khẩn cấp cho dây đai phía trước


Hệ thống báo động


Hệ thống mã hóa khóa động cơ


Chỉ với các trang bị trên nhưng Toyota Corolla Cross đã đạt chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP vào tháng 9/2020 với tổng điểm 88,61

Kết luận và đánh giá

Khi ra mắt, Toyota Corolla Cross bị nghi ngờ khá nhiều với một dải giá bán trải rộng từ 720 - 910 triệu đồng. Mẫu xe này sẽ đối mặt với một loạt đối thủ từ CUV hạng B cho đến hạng C. Tuy nhiên, dường như Toyota Việt Nam đủ kinh nghiệm để hiểu khách hàng muốn gì và thật sự cần gì.


Toyota Corolla Cross 1.8G sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc với khách hàng có tài chính vừa phải, cần một dòng xe đô thị gầm cao, trang bị đủ dùng. Trong khi phiên bản 1.8V và 1.8HV sẽ là lựa chọn cho những ai hướng đến một mẫu xe có khả năng bảo vệ toàn diện, công nghệ vận hành hiện đại, thân thiện với môi trường và trang bị tiện nghi cao cấp.

TIN LIÊN QUAN

Phân khúc CUV-B 8 tháng đầu năm 2021: Kia Seltos bỏ xa đối thủ Toyota Corolla Cross hơn 1.500 xe

Tính riêng trong tháng 8/2021, Kia Seltos là mẫu xe duy nhất trong phân khúc CUV cỡ B tại thị trường Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng về doanh số. Đây là kết quả hết sức khả quan của mẫu xe gầm cao đô thị tới từ Hàn Quốc.

Top CUV/ SUV bán chạy nhất tại Việt Nam tháng 11/2021: Toyota Corolla Cross giữ “ngôi vương” về doanh số

Trong tháng 11/2021, Toyota Corolla Cross tiếp tục “áp đảo” các đối thủ với kết quả kinh doanh ấn tượng. Mẫu xe tới từ thương hiệu Toyota không chỉ giữ “ngôi vương” trong phân khúc CUV/SUV mà còn đứng đầu bảng về doanh số bán ra.

phân vân giữa Mazda Cx-30 và Toyota Corolla Cross

Em đang phân vân giữa Mazda Cx-30 và Toyota Corolla Cross bản V. Nhưng thấy em này chạy ngoài đường ít quá, mà hãng cũng không thấy có chương trình khuyến mãi gì. Cụ nào đã từng chạy cả hai em rồi thì cho em xin nhận xét nhéEm mê CX 30 trắng Ngọc

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 11/2021: Toyota Corolla Cross bứt tốc chiếm "ngôi vương"

Tháng trước nữa, Hyundai Accent đã có màn về đích ấn tượng khi trở thành mẫu xe bán chạy nhất tháng 10, vậy mà, tới tháng 11 mẫu xe này lại bị đá bay khỏi 'bảng vàng'. Trong khi đó, Toyota Corolla Cross đã xuất sắc vươn lên vị trí thứ nhất, vượt

Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 11, Toyota Corolla Cross dẫn đầu

Theo báo cáo bán hàng, dưới đây chính là 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 11/2021: 1. Toyota Corolla Cross: 3.346 chiếc Toyota Corolla Cross Bứt phá về doanh số, Toyota Corolla Cross dẫn đầu trong tháng 11 vừa qua với 3.346 chiếc bán ra, tăng 39,3% so

Doanh số bán xe Toyota Việt Nam tháng 10/2021, Corolla Cross tăng trưởng vượt trội

Toyota Việt Nam vừa công bố kết quả bán hàng tháng 10/2021 với mức tăng trưởng vượt trội so với tháng 9 trước đó. Doanh số Toyota Việt Nam tháng 10/2021 Theo đó, trong tháng 10 vừa qua, Toyota đã bán ra 7.274 xe (bao gồm xe Lexus), tăng hơn 14,7%

Toyota Corolla Cross lại có thêm bản Modellista hầm hố và bắt mắt hơn cả bản GR Sport

Cách đây vài ngày, Toyota Corolla Cross GR Sport 2021 đã được ra mắt tại Đài Loan, và bây giờ mẫu crossover 'hàng hot' lại tiếp tục nhận được hai bộ kit thể thao mới từ Modellista.

Toyota ra mắt bộ bodykit Modellista dành cho Corolla Cross

Toyota Motor Thái Lan vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt Modellista với số lượng giới hạn cho mẫu crossover ăn khách Corolla Cross. Hy vọng thời gian tới thị trường Việt cũng nhận được bộ bodykit hấp dẫn này.

THỦ THUẬT HAY

Chặn thông báo tự động cập nhật iOS phiền toái trên iPhone

Có khá nhiều cách để người dùng thực hiện chặn tự động cập nhật. Tuy nhiên với 3uTools, chắc chắn mọi thứ sẽ được giải quyết trong vài nốt nhạc.

Lựa chọn thiết kế đồ họa miễn phí thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt tốt nhất

Nếu có ngân sách eo hẹp hay sử dụng Linux hoặc Chromebook, lựa chọn phần mềm thiết kế tốt nhất nào dành cho bạn? Thật may, thế giới Internet rộng lớn có rất nhiều công cụ thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt

Hướng dẫn tải hàng loạt video Youtube theo Playlist

Trong quá trình sử dụng Youtube, rất nhiều bạn thường xuyên lưu lại các video thú vị, bản nhạc hay vào Playlist của cá nhân. Vậy có cách nào để tải tất cả các video này về điện thoại, máy tính? Rất đơn giản, cùng tìm

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách sử dụng điều khiển từ xa trên TV Samsung QLED 2018 hiểu quả nhất

Trước tiên hãy tìm hiểu về những thiết kế cũng như các phím chức năng có trên chiếc remote này. So với điều khiển từ xa ở thế hệ trước, remote của dòng QLED 2018 vẫn có số phím chức năng tương đồng nhưng thay đổi nhẹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,