[Vietnam Moto Racing Championship 2018] Tường thuật chặng 1, hạng mục Blade 110cc

Vậy GIẢI ĐUA XE MÔ TÔ VIỆT NAM 2018 – Vietnam Moto Racing Championship có gì đặc biệt? Điều khác biệt được thể hiện ở cách thức tổ chức giải và tầm nhìn dài hạn của Ban tổ chức cũng như Honda Việt Nam. Cụ thể, GIẢI ĐUA XE MÔ TÔ VIỆT NAM 2018 là giải đấu chuyên nghiệp bao gồm nhiều vòng thi đấu diễn ra tại các trường đua lớn như trường đua Đại Nam, trường đua 2K tại Bình Dương hoặc một số tỉnh thành khác có đường đua đạt tiêu chuẩn. 

[Vietnam Moto Racing Championship 2018] Tường thuật chặng 1, hạng mục Blade 110cc

Đây là lần đầu tiên các tay đua trẻ được trải nghiệm thể thức đua xe tính điểm theo vòng tại một giải đấu được tổ chức tại Việt Nam. Kết quả của từng vòng sẽ được tổng hợp và vận động viên có số điểm tổng sắp cao nhất sẽ giành chức vô địch của năm. Đó là cách thức đua tương tự như các giải đua mang tầm vóc quốc tế và châu lục, điển hình như giải Moto GP và Asia Road Racing Championship. Như vậy, kết quả của từng vòng đấu sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thứ hạng của các vận động viên, và tính đối kháng trên đường đua cũng như sự tính toán chiến thuật cho từng vòng đua sẽ được nâng tầm. Khán giả đến sân cũng có cơ hội thưởng thức nhiều màn so tài đỉnh cao hơn so với việc đến xem các chặng đua đơn lẻ. 

Sức hút của những chặng đua đơn lẻ mà Honda tổ chức là điều không phải bàn cãi, nhưng sự hấp dẫn của giải đua xe chuyên nghiệp đầu tiên này còn lớn gấp bội. Vẫn là 04 hạng mục thi đấu quen thuộc: MSX 125cc, Winner 150cc, Blade 110cc và Wave 54 ly nhưng đã có gần một trăm vận động viên đăng kí thi tuyển. Có thể thấy, không khí tại trường đua 2K đã nóng hơn bao giờ hết dù những chiếc xe đua còn chưa lăn bánh. 

Cụ thể hơn, tại hạng mục thi đấu MSX 125cc đã có 31 tay đua đăng kí, Winner 150cc có 19 tay đua đăng kí, Blade 110cc có 28 tay đua đăng kí và hạng mục Wave độ đã có 19 tay đua đến từ 14 câu lạc bộ đăng kí. Sau những vòng đấu tuyển chọn gắt gao, Ban tổ chức đã tìm ra 12 tay đua chính thức thi đấu ở hạng mục xe MSX 125cc, 12 tay đua tranh tài ở hạng mục xe Winner 150cc, 12 tay đua tham gia tại hạng mục xe Blade 110cc và hạng mục xe Wave 54 ly sẽ có sự góp mặt của 16 tay đua đến từ 11 câu lạc bộ. 

Gian trưng bày những chiếc xe phân khối lớn của Honda thu hút sự quan tâm lớn của người hâm mộ.

Sự chuyên nghiệp của giải đấu được thể hiện ngay từ khi khán giá bước chân qua cổng chào trường đua 2K. Họ được chào đón bởi rất nhiều hoạt động bên lề trước khi chính thức chứng kiến màn so tài của 52 tay đua tài năng. Khán giả được tham dự khóa đào tạo lái mô tô an toàn với sự hướng dẫn tận tình của nhân viên Honda, được thay nhớt miễn phí cho các mẫu xe máy Honda, trải nghiệm hệ thống mô phỏng cảm giác lái xe phân khối lớn, được tận mắt chiêm ngưỡng những chiếc mô tô mà Honda trưng bày cạnh trường đua cùng nhiều hoạt động thú vị khác. 

Tuy nhiên, đó chỉ là những 'món khai vị', và khán giả đến với sân 2K không phải chờ lâu để được thưởng thức 'món chính'. Việc áp dụng thể thức đua 12 vòng liên tục và không chia lẻ bảng đấu đã mang đến một trải nghiệm đầy đủ cung bậc cảm xúc cho người xem. Thời tiết nắng mưa liên tục đã gây không ít khó khăn cho các vận động viên khi họ không chỉ phải đối mặt với sự nóng bức vì những bộ quần áo bảo hộ, sự nguy hiểm từ mặt đường trơn trượt mà họ còn phải chịu đựng một bầu không khí có độ ẩm rất cao. Đây là kiểu thời tiết có thể bào mòn thể lực của những vận động viên không có thể trạng đủ tốt. Trong giải đua này, mặt bằng trình độ của các vận động viên tham dự cũng được cải thiện đáng kể, những pha bứt tốc, che chắn, kìm kẹp đối phương đã chuyên nghiệp và có ý đồ hơn hẳn. 

Xe đua của một vận động viên gặp một vấn đề nhỏ ngay trước giờ xuất phát. Tuy nhiên, các kỹ thuật viên Honda đã giải quyết sự cố này chỉ trong giây lát.

Bữa tiệc tốc độ khởi đầu bằng nội dung Blade 110 phân khối. Đây là hạng mục của những chiếc xe đua có dung tích động cơ nhỏ nhất trong 4 hạng mục thi, nhưng điều đó không có nghĩa là sự cạnh tranh bị giảm bớt. Những chiếc xe Honda Blade 110 được nâng cấp hệ thống xả, hệ thống giảm xóc, tay lái và lốp xe đua chuyên dụng. Đó là những nâng cấp để Honda Blade có thể phát huy tối đa tốc độ trên đường đua 2K. 

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, tất cả 12 vận động viên tranh tài ở hạng mục Blade 110 phân khối đều chủ động bứt tốc ngay từ vạch xuất phát để giành lợi thế sớm. Vận động viên mang số đeo 47 đã có một pha bức tốc ngoạn mục dù chỉ vài phút trước đó, anh đã phải sửa xe. 

Trường đua 2k có rất nhiều khúc cua trái phải liên tục nên từng pha vào cua của các tay đua đều mang lại những tiếng hò reo phấn khích trên khán đài. 

 

Vận động viên mang số đeo 58 đã không có một pha úp cua như ý nên đã bị tụt lại top cuối đoàn, dù trước đó anh có vị trí xuất phát thứ 5. 

Thời tiết nắng nóng gần 40 độ nên hầu hết khán giả đều đổ dồn sang khán đài A, nơi có mái xe rộng. Khán đài A cũng là nơi khán giả có thể chứng kiến khoảnh khắc xuất phát và về đích một cách rõ ràng nhất. Điều đó giải thích vì sao khán đài D lại 'vắng khách' như vậy. 

Vận động viên Nguyễn Nhựt Trường, số đeo 31 đã có một pha trượt ngã rất đáng tiếc. Anh là tay đua có thành tích phân hạng tốt nhất, có vị trí xuất phát đầu tiên và cũng đang dẫn đầu đoàn đua cho đến khi bị ngã. 

Nguyễn Nhựt Trường ngay lập tức bị 'cờ đen', dấu hiệu cho thấy anh đã bị truất quyền thi đấu. Ban tổ chức giải đua quy định rằng bất kể tay đua nào, dù ngã nặng hay ngã nhẹ, cũng lập tức mất quyền thi đấu. Đây là điều luật được tạo ra nhằm hạn chế những pha va chạm không đáng có xảy ra trên đường đua. 

Trận đấu vẫn tiếp dẫn với sự cạnh tranh gay gắt ở top đầu. 

Những pha so kè nảy lửa, tưởng chừng như 2 chiếc xe đua số 48 và 53 đang nằm đè lên nhau! 


Đường đua 2K còn có tên gọi là '2 cua' vì đường đua này có khá nhiều khúc cua trái phải liên tục. 
 

Những pha vào cua rất chuyên nghiệp của Phạm Chánh Trực, số đeo 45.

  


Đây là sự khác biệt giữa 1 tay đua không biết núp gió và một tay đua đã thành thục kỹ năng này. 

Về đích! 

Kết quả của hạng mục Honda Blade 110cc như sau:

Giải nhất: Phạm Chánh Trực, số đeo 45

Giải nhì: Nguyễn Minh Nam, số đeo 51

Giải ba: Đoàn Đức Giang, số đeo 47

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/vietnam-moto-racing-championship-2018-tuong-thuat-chang-1-hang-muc-blade-110cc.html

TIN LIÊN QUAN

Giải đua xe mô tô Việt Nam 2018 sẽ chính thức khởi tranh

Từ 3 năm trở lại đây, Honda Việt Nam đã tổ chức tới 21 chặng đua xe chuyên nghiệp và bán chuyên tại khắp các tỉnh miền Nam. Đó là những chặng đua giàu cảm xúc thuộc giải Đua xe mô tô toàn quốc tranh Cup Quốc Gia.

[Vietnam Moto Racing Championship 2018] Tường thuật chặng 1, hạng mục Winner 150cc

Vậy GIẢI ĐUA XE MÔ TÔ VIỆT NAM 2018 – Vietnam Moto Racing Championship có gì đặc biệt? Điều khác biệt được thể hiện ở cách thức tổ chức giải và tầm nhìn dài hạn của Ban tổ chức cũng như Honda Việt Nam. Cụ thể, GIẢI ĐUA XE MÔ

Vietnam Moto Racing Championship 2018 chặng đầu tiên - Cơn bão cảm xúc!

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, Honda Việt Nam đã tổ chức 21 chặng đua xe cả chuyên nghiệp và bán chuyên tại nhiều tình miền Nam thuộc giải Đua xe môtô toàn quốc tranh Cup Quốc Gia. Những chặng đua do Honda tổ chức đã thu hút hàng

[Vietnam Moto Racing Championship 2018] Tường thuật chặng 1, hạng mục MSX 125cc

Sức hút của những chặng đua đơn lẻ mà Honda tổ chức là điều không phải bàn cãi, nhưng sự hấp dẫn của giải đua xe chuyên nghiệp đầu tiên này còn lớn gấp bội. Vẫn là 04 hạng mục thi đấu quen thuộc: MSX 125cc, Winner

[ARRC 2018] Chặng Ấn Độ - Vượt mọi thử thách, Cao Việt Nam giành thứ hạng cao nhất sự nghiệp đua xe!

Đây là tin xấu đối với toàn bộ đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing khi đối diện với nguy cơ phải hủy bỏ chặng thi đấu này. Tuy vậy, Honda Việt Nam xác định sẽ cố gắng hết sức để tay đua Cao Việt Nam vẫn có thể thi đấu. Tay đua Cao Việt Nam, kỹ

Cùng ngắm những thay đổi trên Royal Enfield Thunderbird 500

Một tính năng độc đáo khác được Bulleteer Customs tạo ra chính là các đèn báo rẽ ở phía ngoài cùng của hai tay lái đã được mở rộng.

Xem trước Kawasaki Z900 RS 2018 qua bản dựng của IAB

Shoeb R Kalania - nhà thiết kế của IAB đã tung ra hai bản dựng của Kawasaki Z900 RS 2018 để giải tỏa phần nào sự tò mò từ phía người hâm mộ.

Có giá từ 534 triệu VNĐ, Honda Goldwing 2018 tiếp tục thống trị phân khúc xe đường trường

Những tấm màn che của Honda Goldwing 2018 đã được gỡ bỏ hoàn toàn, để lộ kiểu dáng đẹp mắt và toàn bộ thông tin chi tiết của chiếc xe đường trường đồ sộ.

THỦ THUẬT HAY

Thiết lập Notification để tăng hiệu quả sử dụng Skype

Skype là phần mềm rất hữu dụng trong việc trao đổi công việc nhờ tính ổn định của nó. Tuy nhiên, đôi lúc người dùng sẽ gặp phải những thông báo liên tục từ Skype.

Cách hẹn giờ gửi tin nhắn trên Android đơn giản

Ứng dụng có tên Send It Later là ứng dụng giúp bạn có thể hẹn giờ gửi tin nhắn tới các số điện thoại khác. Nếu bạn thường xuyên quên những ngày sinh nhật của người thân, hay muốn nhắn tin tới một ai đó vào buổi sáng

Thêm hiệu ứng sạc pin Apple Watch và hiển thị màn hình chờ cho iPhone / iPad

Cụ thể hơn, tinh chỉnh này sẽ thay thế thông báo và hiệu ứng sạc mạc định trên iPhone / iPad bằng một thiết kế mới giống như trên Apple Watch cực kỳ ấn tượng. Bên cạnh đó, còn bổ sung màn hình chờ kèm đồng hồ số để

Chi tiết về "clean boot" và cách sử dụng trên Windows 8 và 8.1

'Clean boot' là một phương pháp giúp giải quyết xung đột giữa các phần mềm sau xảy ra trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows. Trong phần trước, mình đã nêu chi tiết về clean boot, tầm quan trọng của nó, cách thực

Mẹo người dùng cần phải biết trên Google Chrome

Google Chrome là một trình duyệt được người dùng trên khắp thế giới lựa chọn sử dụng. Nếu bạn sử dụng nó thì không thể bỏ qua bài viết hướng dẫn tăng tốc Chrome

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...

Cùng đánh giá xe Honda Odyssey 2016 giá 1.99 tỷ - Phần 1

Honda Odyssey hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản có giá bán tại Việt Nam là 1,99 tỷ đồng. Với không gian nội thất rộng rãi cùng nhiều trang bị tiên tiến, có thể nói Odyssey là một mẫu xe gia đình