Thực tế, Kawasaki Z900 RS mới là phiên bản cổ điển xen lẫn hiện đại của Z900 2017, Z900 RS được thiết kế dựa trên cảm hứng từ mẫu Kawasaki Z1 của những năm 1970.
Được trình làng vào năm 1972, Kawasaki Z1 khi đó sở hữu sức mạnh đáng kinh ngạc từ khối động cơ 903cc 4 xi-lanh thẳng hàng và làm mát bằng không khí. Đối thủ chính của Z1 là huyền thoại Honda CB750.
Quay trở lại với hiện tại, Kawasaki đã cung cấp cho Z900 RS một nền tảng mới hiện đại hơn, cải tiến hơn để đem tới cho lái xe trải nghiệm tốt hơn. Tháng trước, Kawasaki đã công bố một đoạn video nhá hàng của Z900 RS.
Hệ thống ống xả đằng sau được hoàn thiện trong mạ crôm sáng bóng. Các thanh để chân bằng nhôm, vị trí yên xe cũng được điều chỉnh đứng hơn cùng tay lái rộng là những điểm nổi bật của chiếc xe.
Từ đoạn video đã được tiết lộ tháng trước, Z900 RS được trang bị với yên xe đơn kiểu băng dài, đèn pha LED hiện đại và đèn đuôi hình tròn cũng như một cụm công cụ kép với các đường viền mạ crôm.
Nguồn tin tiết lộ thêm rằng Z900 RS 2018 sẽ được trang bị động cơ dung tích 948cc 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, cho ra công suất 108 mã lực, ít mạnh mẽ hơn so với Z900 121 mã lực. Động cơ sẽ được ghép nối với hộp số 6 cấp.
Những tính năng đáng chú ý khác mà Z900 RS có thể nhận được là phuộc đảo Upside-Down phía trước và bộ giảm xóc monosock phía sau, đi kèm với các đĩa phanh kép ở bánh trước, kẹp phanh Radial; và đĩa đơn ở bánh sau. Cả hai bộ phanh đều có ABS.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Indianautosblog