Tuy nhiên, đây hoàn toàn chỉ là diện mạo theo tưởng tượng của Young Machine, các bản dựng của Honda CB1000RR 2018 cho thấy chiếc mô-tô mới sẽ vay mượn nhiều thiết kế từ Honda CB150R ExMotion và Honda CB4 Concept đã được trình làng tại EICMA 2015.
Bình nhiên liệu và phần mở rộng có kiểu dáng tương tự như CB150R ExMotion nhưng có kích thước lớn hơn và cơ bắp hơn. Thiết kế của ống xả trên CB1000R 2018 cũng giống hệt với đơn vị ống xả trên chiếc xe 150cc, ngoại trừ về kích thước và có hai ống xả.
Những điểm vay mượn khác có thể kể đến là nắp động cơ với các vết cắt góc cạnh, bộ càng gắp một bên, bộ la-zăng hợp kim 10 inch, đuôi xe được kết thúc giống với ExMotion. Một chi tiết khá thú vị của bản dựng ý tưởng này chính là khung giữ biển số xe đặt tách rời phía trên lốp sau và được gắn cố định nhờ càng gắp.
Phiên bản scrambler của CB1000RR 2018 sẽ nhận được tay lái nâng cao lên, các bánh xe mới với bộ lốp khổng lồ. Chiếc xe cũng sẽ sở hữu lưới bảo vệ đèn pha và bọc hai bên tay cầm. Ống xả kép được sơn màu đen và vòm bánh xe phía trước có vẻ như được chia làm hai mảnh.
Trong khi đó, phiên bản café racer được trang bị một đèn pha khí động học với kính chắn gió tạo thành một khối liền với các phần mở rộng của bình nhiên liệu. Phía trước xe được hỗ trợ bởi phuộc đảo sơn màu Gold, bộ giảm xóc Monoshock màu vàng được lắp đặt cho bánh sau.
Cả ba biến thể của Honda CB1000RR 2018 (bản dựng) đều nhận được rất nhiều chi tiết sợi carbon cao cấp, tuy nhiên có thể thấy bộ để chân của siêu mô-tô này lại biến mất một cách kỳ lạ.
Honda CB1000RR 2018 có thể sẽ được ra mắt tại Triển lãm EICMA 2017 diễn ra vào tháng 11 tới, trong khi Honda CB1100 RS Custom Concept đã được xác nhận sẽ có mặt tại Triển lãm Tokyo diễn ra trong tháng này.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)