Đất nước Ấn Độ đã chào đón đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing bằng việc từ chối nhập cảnh cho toàn bộ đội đua với lí do visa không hợp lệ. Đây là việc chưa từng có tiền lệ trước đây đối với đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing. Hậu quả là tay đua Cao Việt Nam và kỹ thuật viên Trung Dũng của Honda Việt Nam Racing đã về nước ngay khi vừa đặt chân tới sân bay quốc tế Chennai tại Ấn Độ đêm ngày 31/07/2018.
Đây là tin xấu đối với toàn bộ đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing khi đối diện với nguy cơ phải hủy bỏ chặng thi đấu này. Tuy vậy, Honda Việt Nam xác định sẽ cố gắng hết sức để tay đua Cao Việt Nam vẫn có thể thi đấu. Tay đua Cao Việt Nam, kỹ thuật viên Trung Dũng cũng như toàn bộ đội đua Yuzy Racing đã phải tiến hành một cuộc hành trình vô cùng vất vả khi phải về nước làm lại Visa và quay lại Ấn Độ trong vòng 3 ngày 2 đêm. Chỉ tính thời gian di chuyển bằng máy bay đã là khoảng 32 tiếng, tương đương với việc bay quanh trái đất một vòng.
Bất chấp những khó khăn đó, sáng thứ7 ngày 04/08/2018 Cao Việt Nam cùng toàn bộ thành viên của đội Yuzy Racing đã có mặt tại khu vực của đội để sẵn sàng thi đấu. Mặc dù uể oải và gần như kiệt sức sau hành trình dài, nhưng Cao Việt Nam và các thành viên ngay lập tức lao vào chuẩn bị một cách gấp gáp nhất có thể.
Lê Khánh Lộc dù duy trì được thể trạng tốt, tuy vậy do không có xe để luyện tập đã khiến anh lo lắng rất nhiều. Đặc biệt đây mới là lần thứ 2 anh tham dự đua quốc tế và lần đầu tiên anh chạy tại trường đua Madras. Trong khi đó với Cao Việt Nam, thử thách trực tiếp mà anh phải đối mặt đó là những cơn buồn ngủ luôn thường trực. Trường đua Madras có mặt đường rất xấu nên việc không được chạy thử sẽ là một thiệt thòi rất lớn cho các vận động viên Việt Nam.
Với tình trạng trên, Honda Việt Nam Racing đã không tạo được bất ngờ nào ở phần thi đấu phân hạng. Lê Khánh Lộc mặc dù giành quyền vào thi đấu Super Pole nhưng anh chỉ có thể giành được vị trí thứ 15 trên 18. Trong khi đó Cao Việt Nam chỉ có thể giành được vị trí xuất phát thứ 23/24.
Bước vào ngày thi đấu thứ nhất, Lê Khánh Lộc bước vào nội dung UB150 với một tâm lý thoải mái, vui vẻ như thường lệ. Tuy vậy do mới là lần thứ 2 thi đấu tại nội dung UB150 và chưa được chạy nhiều tại Madras nên anh đã không thể hiện được nhiều. Xuất phát ngay sau hai đồng đội khác của team Yuzy Racing, nhưng Lê Khánh Lộc nhanh chóng bị hai đồng đội bỏ xa. Dường như tay đua trẻ tuổi Lê Khánh Lộc vẫn chưa thực sự quen với chiếc Winner 150.
Khi vừa qua vòng 3, bước vào cua đầu tiên của vòng 4 thì tay đua Amirul của đội Yuzy Racing bất ngờ trượt ngã ngay trước xe của Lê Khánh Lộc, kéo theo việc cả 2 tay đua của đội Yuzy Honda Việt Nam Racing đều phải rời cuộc đua sớm. Rất may, chấn thương của cả hai tay đua sau pha va chạm không đáng kể và cả hai vẫn có thể tiếp tục thi đấu Race 2 vào hôm sau.
Trong khi đó, với Cao Việt Nam tại nội dung AP250, anh xác định rõ ràng: tập trung thi đấu một cách cẩn trọng và dành sức cho ngày thi đấu thứ hai. Anh bước vào trận đấu với sự mệt mỏi cùng những cơn buồn ngủ hành hạ sau chuyến bay dài và giấc ngủ vội kéo dài chỉ 3 tiếng đêm hôm trước. Ngay từ khi chạy tập buổi sáng của ngày thi đấu đầu tiên anh đã cho biết cảm thấy không thể tập trung cao độ.
Mặc dù nỗ lực và quyết tâm, nhưng cơ thể của Cao Việt Nam không có thể lực sung mãn nhất. Thường ngày được biết đến với phong cách thi đấu máu lửa, liều lĩnh, luôn vào cua với tốc độ lớn nhưng trong ngày thi đấu đầu tiên, sự uể oải được thể hiện rõ trong cách mà Cao Việt Nam thi đấu. Anh vào cua không được gọn gàng như thường lệ và có biểu hiện hụt hơi trên đoạn đường thẳng.
Cao Việt Nam ở ngày thi đấu thứ nhất chọn cách thi đấu cực kỳ thận trọng, anh tổ chức che chắn để giữ vị trí giữa đoàn - có được được nhờ một pha xuất phát tốt. Tuy thế anh không thể tiếp tục bám đuổi các thứ hạng trên vì thể lực cũng như trí lực bị vắt kiệt. Khó khăn là thế, nhưng với những toan tính chiến thuật hợp lí và nỗ lực của Cao Việt Nam, anh vẫn có thể cán đích ở vị trí thứ 15 ở ngày đua đầu tiên, qua đó giành được điểm số đầu tiên tại mùa giải ARRC 2018 hạng mục AP250.
Dù chỉ có 1 điểm, nhưng đây được cho là điều cực kỳ quý giá với Cao Việt Nam cũng như toàn đội Honda Việt Nam Racing vì đây là điểm số đầu tiên của đội ở nội dung AP250.
Bước sang ngày thi đấu thứ 2, Cao Việt Nam và Lê Khánh Lộc đã lấy lại được thể trạng tốt nhất để bước vào cuộc một cách sòng phẳng với những vận động viên khác. Lê Khánh Lộc sau pha tai nạn ngày hôm qua đã được toàn đội điều chỉnh lại chiến thuật để tránh lặp lại sai lầm một lần nữa.
Rút kinh nghiệm từ ngày thi đấu thứ nhất, qua ngày thi đấu thứ 2 Lê Khánh Lộc đã có một cú xuất phát tốt hơn rất nhiều. Ngay khi đèn tín hiệu chuyển màu xanh, Lê Khánh Lộc đã lao lên đánh chiếm lấy vị trí thứ 12 từ vị trí xuất phát thứ 15 của anh. Những phút tiếp theo, Lê Khánh Lộc tiếp tục đối mặt với sức ép rất lớn từ 5 tay đua phía sau trong khi những tay đua phía trước anh ngày một bỏ cách phần còn lại.
Kể từ vòng đua thứ 4 trở đi, nội dung UB150 có sự phân chia thứ hạng rõ ràng với 4 tay top đầu, 4 tay đua top sau và phần còn lại bao gồm Lê Khánh Lộc. Tuy vậy Lê Khánh Lộc vẫn không đánh mất tinh thần thi đấu, anh dường như chủ động tập trung vào màn trình diễn của bản thân hơn là để ý khoảng cách xa dần của các tay đua phía trước.
Từ vòng 6 tới vòng 8, Lê Khánh Lộc cùng 2 tay đua khác đã bị các tay đua dẫn đầu bỏ xa đến một nửa vòng đua. Trong khi 2 tay đua xếp sau đã có dấu hiệu buông xuôi thì Lê Khánh Lộc vẫn miệt mài thu hẹp khoảng cách với những tay đua phía trước.
Và bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra ở vòng đua thứ 9, có đến 5 tay đua đã phải bỏ cuộc do lỗi kĩ thuật hoặc trượt ngã. Đó là cơ hội bằng vàng để Lê Khánh Lộc đang từ vị trí thứ 16 vươn lên chiếm lấy vị trí số 11 trên bảng xếp hạng và duy trì kết quả này cho đên khi kết thúc trận đấu trong sự vỡ òa cảm xúc của toàn đội.
Như vậy mới ngay ở lần thứ 2 tham gia ARRC, Lê Khánh Lộc đã giành lấy được vị trí trong top 15. Đây là một kết quả cực kỳ mỹ mãn với tay đua còn rất trẻ này.
Trong khi đó, Cao Việt Nam đã bước vào ngày thi đấu thứ hai với chất dữ dội thường thấy. Ngay từ màn khởi động buổi sáng (Warm up), Cao Việt Nam đã chạy rất máu lửa. Điểm số giành được ở Ngày thi đấu thứ 1 giống như 1 liều 'doping' cho Cao Việt Nam thi đấu thăng hoa hơn bao giờ hết.
Vị trí xuất phát thứ 23/24 dường như không làm Cao Việt Nam nao lòng. Ngay khi nổi đèn xanh, Cao Việt Nam đã chủ động đánh lái và nghiêng người qua phía phải rồi lao lên. Đây là một chiến thuật táo bạo nhưng đã phát huy hiệu quả bởi các tay đua phía trước Cao Việt Nam khi xuất phát thường có xu hướng ngả người bó trái, việc Cao Việt Nam làm ngược lại đã mở ra cho anh một đường vượt thênh thang phía trước, Cao Việt Nam mau chóng chiếm được vị trí thứ 15 trong sự ngỡ ngàng của tất cả các tay đua và khán giả.
Trong những phút tiếp theo, Cao Việt Nam tiếp tục phong cách tấn công gắt gao của mình, anh liên tục tăng tốc và tạo áp lực lên các đối thủ ở vị trí phía trên. Kể từ vòng đua thứ 6, Cao Việt Nam đã lên được vị trí số 11, bỏ cách một khoảng cách khá xa so với 13 tay đua còn lại và giữ vị trí này cho đến khi kết thúc thi đấu. Đây một sự cải thiện thứ bậc kỉ lục của tay đua 22 tuổi này.
Như vậy, từ việc chưa giành được điểm số nào sau 3 chặng đầu tiên, Cao Việt Nam đã giành được 6 điểm tại chặng Ấn Độ, đây là thành tích tốt nhất mà Honda Việt Nam Racing đạt được tại nội dung AP250 từ đầu mùa giải tới giờ.
Chặng 4 ARRC tại Ấn Độ quả thực là một chặng đấu với những cảm xúc không thể kịch tính hơn cho Honda Việt Nam Racing. Từ việc có nguy cơ phải hủy chặng đấu do những rắc rối Visa, không có thời gian luyện tập nhiều, cả hai tay đua đã vươn lên vượt chỉ tiêu có mặt trong top 15 mà đội đề ra trước vòng đấu.
Chặng thi đấu Ấn Độ mang lại cho Lê Khánh Lộc 5 điểm và Cao Việt Nam 6 điểm nhưng có những điều còn quan trọng hơn những điểm số. Đó là tinh thần thi đấu hết mình của hai tay đua cũng như sự chuyên nghiệp của Honda Việt Nam trong việc giải quyết khủng hoảng. Đó là những giá trị đáng quý cho thấy nền đua xe Việt Nam đã thực sự xứng đáng với hai chữ CHUYÊN NGHIỆP!
Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/arrc-2018-chang-an-do-vuot-moi-thu-thach-cao-viet-nam-gianh-thu-hang-cao-nhat-su-nghiep-dua-xe.html