ARRC 2018 là một sự thay đổi lớn của toàn đội Yuzy Honda Vietnam Racing Team nói chung và Honda Việt Nam nói riêng.
Đầu tiên là về thành phần tay đua tham dự giải, năm nay Honda Việt Nam đã thực hiện một cuộc cách mạng nhân sự thực sự. Thay thế Bùi Duy Thông ở nội dung AP250 là Cao Việt Nam - tay đua đã gắn bó với ARRC 2 năm qua ở nội dung UB150.
Ngày thi đấu đầu tiên: Niềm vui vỡ òa
Ngày thi đấu thứ 2: Tiếc nuối!
Bước sang vòng thi đấu thứ 2 tại chặng Thái Lan, với kết quả tích cực đạt được từ chặng 1, toàn đội đã đặt thêm nhiều niềm tin hơn vào việc Nguyễn Vũ Thanh sẽ tiếp tục nâng số điểm của mình lên và Cao Việt Nam sẽ đưa về cho Yuzy Honda Vietnam Racing Team những điểm số đầu tiên tại nội dung AP250. Nhưng mọi thứ diễn ra hoàn toàn không như mong đợi.Đầu tiên là Nguyễn Vũ Thanh tại nội dung UB150, ngày thi đấu thứ 2 anh không tạo được bất cứ một sự cạnh tranh nào với top đầu. Suốt cả chặng đua anh chỉ thuộc top 3 tay đua cuối cùng và bị bỏ lại khá xa. Nguyễn Vũ Thanh kết thúc ngày thi đấu thứ 2 ở vị trí thứ 13/21 và không để lại dấu ấn gì.
Trong khi đó mọi thứ diễn ra còn để lại nhiều tiếc nuối hơn với Cao Việt Nam tại nội dung AP250. Rút kinh nghiệm từ ngày hôm qua, Cao Việt Nam đã có màn xuất phát rất tốt khi tận dụng tối đa vị trí xuất phát thứ 17 để vượt lên bám đuổi top 10 ngay từ khi bắt đầu. Anh tiếp tục duy trì sự bám đuổi top đầu này trong cả vòng thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên khi vòng thi đấu thứ 2 mới diễn ra được một nửa thì anh bất ngờ bị ngã sau khi vượt qua khúc cua thứ 5. Té ngã khiến chiếc xe văng xa tới hơn 50m và Cao Việt Nam thì không còn khả năng hoàn thành phần thi của mình trong sự tiếc nuối của toàn đội.
Vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết
Nhìn một cách thẳng thắn vào màn trình diễn của hai tay đua Việt Nam trong chặng thi đấu vừa rồi, có thể nhận xét rằng hai tay đua hiện còn phải hoàn thiện rất nhiều.Đầu tiên là Nguyễn Vũ Thanh, dường như anh vẫn còn quá bỡ ngỡ với việc thi đấu trên trường đua quốc tế, anh bị ngợp trước sự “hoành tráng” của cuộc đua. Đặc biệt là kỹ thuật của Nguyễn Vũ Thanh so với các đối thủ dường như ở một khoảng cách không dễ bắt kịp. Nguyễn Vũ Thanh vẫn chưa thể vào cua mượt mà hay tận dụng tối đa sức mạnh của chiếc xe trên những đoạn đường thẳng.
Sau ngày thi đấu thứ 2, Nam đã phải thừa nhận rằng: “Mọi thứ đều khác biệt và hoàn toàn choáng ngợp. Em rất buồn về kết quả hôm nay. Phải mất tới 2 ngày đua, đến giờ em mới thấy quen một chút với những góc cua. Em hi vọng sẽ sớm cải thiện thành tích trong thời gian tới”.
Nguyễn Vũ Thanh vẫn chưa hình thành phong cách thi đấu của riêng mình. Đây mới chỉ là lần đầu tiên anh tham gia 1 giải đua chuyên nghiệp ở tầm quốc tế. Anh và Honda Việt Nam sẽ còn cần phải làm rất nhiều để có thể phát huy tối đa tố chất và niềm đam mê của mình.
Trong khi đó đối với Cao Việt Nam, có thể nói rằng anh là một trong những tay đua có nhãn quan chiến thuật, ý tưởng thi đấu tốt. Cao Việt Nam khi thi đấu luôn có những ý tưởng cực kỳ táo bạo, đúng với chất 'điên' của anh, nhưng do kỹ thuật của anh chưa ở mức đủ cao nên anh thường dễ gặp những tai nạn bất ngờ.
Cao Việt Nam có khả năng đọc trận đấu cực tốt, nắm bắt nhanh tình trạng của các đối thủ. Điều Nam cần làm sắp tới là tập trung cải thiện hơn nữa kỹ thuật của mình để có thể hiện thực hóa những ý tưởng của mình.
Sau chặng thi đấu đầu tiên diễn ra với nhiều cảm xúc trái ngược, điều mà đôi Yuzy Honda Vietnam Racing Team có được sau chặng Thái Lan chính là niềm hy vọng. Một Nguyễn Vũ Thanh đầy tiềm năng, một Cao Việt Nam thông minh và đang tiến bộ từng ngày. Hy vọng chặng đua sắp tới tại Úc, chúng ta sẽ nhìn thấy sự tỏa sáng từ hai tay đua Việt Nam.