ARRC 2018 chặng I: Khởi đầu đầy hy vọng

ARRC 2018 là một sự thay đổi lớn của toàn đội Yuzy Honda Vietnam Racing Team nói chung và Honda Việt Nam nói riêng.

Đầu tiên là về thành phần tay đua tham dự giải, năm nay Honda Việt Nam đã thực hiện một cuộc cách mạng nhân sự thực sự. Thay thế Bùi Duy Thông ở nội dung AP250 là Cao Việt Nam - tay đua đã gắn bó với ARRC 2 năm qua ở nội dung UB150.

ARRC 2018 chặng I: Khởi đầu đầy hy vọng
Cao Việt Nam ở hạng đua 250AP.
Đây là một bước tiến lớn của Cao Việt Nam khi anh được thăng hạng thi đấu và cũng hoàn toàn xứng đáng với tất cả những gì mà anh đã thể hiện từ khi tham dự giải ARRC 2016.
Thế vào khoảng trống mà Cao Việt Nam để lại ở nội dung UB150 là tay đua sinh năm 1999, Nguyễn Vũ Thanh, anh là tay đua trẻ duy nhất của Việt Nam đã lọt vào “mắt xanh” của các chuyên gia Nhật Bản đến từ Honda Racing Việt Nam thông qua các cuộc đua trong nước do Honda Việt Nam tổ chức. Nguyễn Vũ Thanh được coi là một khoản đầu tư đầy triển vọng cho tương lai của Honda Racing Việt Nam.
Tiếp theo là về các khía cạnh kỹ thuật. Đội ngũ Honda Racing Việt Nam đang dần tự chủ hơn và có vai trò ngày một lớn hơn về mặt kỹ thuật trong sự hợp tác chặt chẽ với đội đua Yuzy của Malaysia. Cả hai đã cùng hợp tác để “độ” lại chiếc Honda Winner 150 tham dự ARRC 2018.
Ở mùa giải năm nay, toàn đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing Team (trong đó có các thành viên Việt Nam) phát triển một hệ thống động cơ hoàn toàn mới dựa trên mẫu động cơ của Honda Winner, so với mẫu xe tham dự ARRC 2017, mẫu xe năm nay được thay thế hoàn toàn phần đầu bò, hệ thống hộp số, hệ thống treo và ECU. Qua đó, chiếc Honda Winner 150 tham dự ARRC 2018 có sức mạnh được tăng thêm tới 1,5 mã lực cùng một thiết kế khí động học và ưu việt hơn so với năm 2017.
Yuzy Honda Vietnam Racing Team.
Trong khi đó ở nội dung AP250, đội ngũ của Honda Racing Việt Nam đã làm chủ hoàn toàn được về mặt kỹ thuật. Thành quả ban đầu của đội ngũ đến từ Honda Việt Nam là 2 mã lực được thêm vào công suất của chiếc Honda CBR 250RR mà tay đua Cao Việt Nam sẽ sử dụng để tranh tài tại ARRC 2018.
Như vậy, có thể thấy rằng mùa giải ARRC 2018 là mùa giải mang đậm chất Việt Nam nhất từ trước đến nay của Honda Việt Nam nói riêng và nền đua xe thể thao Việt Nam nói riêng. Đây giống như một sự khởi đầu hoàn toàn mới.

Ngày thi đấu đầu tiên: Niềm vui vỡ òa

Với tất cả những thay đổi, Yuzy Honda Vietnam Racing Team nói chung và 2 tay đua của Việt Nam nói riêng bước vào chặng thi đấu đầu tiên với sự háo hức và cả sự lo lắng. Tuy nhiên ngày thi đấu đầu tiên đã diễn ra thành công ngoài mong đợi.
Ở nội dung UB150 tay đua lần đầu tham dự giải Nguyễn Vũ Thanh đã cán đích ở vị trí thứ 11/21 (xuất phát từ vị trí thứ 16), qua đó anh đã giành được 5 điểm ngay ở lần đầu tiên tham dự một chặng đua xe quốc tế, Một kết quả khiến anh và toàn bộ đội đua như vỡ òa trong hạnh phúc.
Trong khi đó ở nội dung AP250, mặc dù mới là năm đầu tiên thử sức tại hạng mục này, nhưng Cao Việt Nam đã xuất sắc giành được vị trí xuất phát thứ 17/25, đây là vị trí xuất phát cao nhất mà đội Yuzy Honda Vietnam Racing từng giành được trong 2 năm qua.
Cao Việt Nam bước vào chặng thi đấu thứ 1 với một sự hứng khởi, tuy nhiên dường như sự lo lắng ở lần đầu tiên đã khiến anh có một pha xuất phát không được tốt. Suốt chặng đua, Nam đã rất nỗ lực để có thể bảo toàn thành công vị trí xuất phát của mình khi về đích. Đây là một kết quả hết sức tích cực và mang lại nhiều hi vọng cho toàn đội. Bởi suốt chặng 1, Cao Việt Nam cho thấy anh hoàn toàn có khả năng bám đuổi top đầu và hứa hẹn nhiều bất ngờ.

Ngày thi đấu thứ 2: Tiếc nuối!

Bước sang vòng thi đấu thứ 2 tại chặng Thái Lan, với kết quả tích cực đạt được từ chặng 1, toàn đội đã đặt thêm nhiều niềm tin hơn vào việc Nguyễn Vũ Thanh sẽ tiếp tục nâng số điểm của mình lên và Cao Việt Nam sẽ đưa về cho Yuzy Honda Vietnam Racing Team những điểm số đầu tiên tại nội dung AP250. Nhưng mọi thứ diễn ra hoàn toàn không như mong đợi.
Đầu tiên là Nguyễn Vũ Thanh tại nội dung UB150, ngày thi đấu thứ 2 anh không tạo được bất cứ một sự cạnh tranh nào với top đầu. Suốt cả chặng đua anh chỉ thuộc top 3 tay đua cuối cùng và bị bỏ lại khá xa. Nguyễn Vũ Thanh kết thúc ngày thi đấu thứ 2 ở vị trí thứ 13/21 và không để lại dấu ấn gì.
Trong khi đó mọi thứ diễn ra còn để lại nhiều tiếc nuối hơn với Cao Việt Nam tại nội dung AP250. Rút kinh nghiệm từ ngày hôm qua, Cao Việt Nam đã có màn xuất phát rất tốt khi tận dụng tối đa vị trí xuất phát thứ 17 để vượt lên bám đuổi top 10 ngay từ khi bắt đầu. Anh tiếp tục duy trì sự bám đuổi top đầu này trong cả vòng thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên khi vòng thi đấu thứ 2 mới diễn ra được một nửa thì anh bất ngờ bị ngã sau khi vượt qua khúc cua thứ 5. Té ngã khiến chiếc xe văng xa tới hơn 50m và Cao Việt Nam thì không còn khả năng hoàn thành phần thi của mình trong sự tiếc nuối của toàn đội.
Rất may Cao Việt Nam không gặp chấn thương gì nghiêm trọng và có thể trở lại tập luyện trong những ngày sắp tới.

Vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết

Nhìn một cách thẳng thắn vào màn trình diễn của hai tay đua Việt Nam trong chặng thi đấu vừa rồi, có thể nhận xét rằng hai tay đua hiện còn phải hoàn thiện rất nhiều.
Đầu tiên là Nguyễn Vũ Thanh, dường như anh vẫn còn quá bỡ ngỡ với việc thi đấu trên trường đua quốc tế, anh bị ngợp trước sự “hoành tráng” của cuộc đua. Đặc biệt là kỹ thuật của Nguyễn Vũ Thanh so với các đối thủ dường như ở một khoảng cách không dễ bắt kịp. Nguyễn Vũ Thanh vẫn chưa thể vào cua mượt mà hay tận dụng tối đa sức mạnh của chiếc xe trên những đoạn đường thẳng.
Sau ngày thi đấu thứ 2, Nam đã phải thừa nhận rằng: “Mọi thứ đều khác biệt và hoàn toàn choáng ngợp. Em rất buồn về kết quả hôm nay. Phải mất tới 2 ngày đua, đến giờ em mới thấy quen một chút với những góc cua. Em hi vọng sẽ sớm cải thiện thành tích trong thời gian tới”.
Nguyễn Vũ Thanh vẫn chưa hình thành phong cách thi đấu của riêng mình. Đây mới chỉ là lần đầu tiên anh tham gia 1 giải đua chuyên nghiệp ở tầm quốc tế. Anh và Honda Việt Nam sẽ còn cần phải làm rất nhiều để có thể phát huy tối đa tố chất và niềm đam mê của mình.
Trong khi đó đối với Cao Việt Nam, có thể nói rằng anh là một trong những tay đua có nhãn quan chiến thuật, ý tưởng thi đấu tốt. Cao Việt Nam khi thi đấu luôn có những ý tưởng cực kỳ táo bạo, đúng với chất 'điên' của anh, nhưng do kỹ thuật của anh chưa ở mức đủ cao nên anh thường dễ gặp những tai nạn bất ngờ.
Cao Việt Nam có khả năng đọc trận đấu cực tốt, nắm bắt nhanh tình trạng của các đối thủ. Điều Nam cần làm sắp tới là tập trung cải thiện hơn nữa kỹ thuật của mình để có thể hiện thực hóa những ý tưởng của mình.
Sau chặng thi đấu đầu tiên diễn ra với nhiều cảm xúc trái ngược, điều mà đôi Yuzy Honda Vietnam Racing Team có được sau chặng Thái Lan chính là niềm hy vọng. Một Nguyễn Vũ Thanh đầy tiềm năng, một Cao Việt Nam thông minh và đang tiến bộ từng ngày. Hy vọng chặng đua sắp tới tại Úc, chúng ta sẽ nhìn thấy sự tỏa sáng từ hai tay đua Việt Nam.
Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN

Hai tay đua Việt Nam chuẩn bị bước vào cuộc đua ARRC cuối cùng năm 2018

Chặng đua cuối cùng chuẩn bị khởi tranh tại trường đua quốc tế Chang International, Thái Lan vào 2 ngày 1-2/12 tới sẽ là màn thể hiện cuối cùng của hai tay đua Việt Nam trong mùa giải ARRC 2018.

Honda Việt Nam tham gia chặng 5 giải đua xe ARRC 2017 tại Ấn Độ

Honda Việt Nam tham gia chặng 5 giải đua xe ARRC 2017 tại Ấn Độ. Giải đua Motor Châu Á (ARRC) là một trong những giải đua xe uy tín nhất thế giới hiện nay, chỉ xếp sau MotoGP, quy tụ những tay đua tài năng và chuyên nghiệp tham gia thi đấu ở tất cả

Chặng thứ 5 - chặng đua áp chót của mùa giải ARRC 2018 chuẩn bị khởi tranh

Những ngày qua, cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng luôn dõi theo để chia sẻ cùng Indonesia khi nước bạn phải hứng chịu những hậu quả thảm khốc của thảm họa kép động đất - sóng thần ập đến cách đây không lâu. Hi vọng “Xứ Vạn Đảo” sẽ sớm

Hình ảnh cận cảnh Honda CBR250RR trong giải đua ARRC 2018

Tham gia vào hệ thức đua AP250 của giải đua ARRC 2018 bao gồm có cả Yamaha R25 và Honda CBR250RR. Trong đó, Yamaha R25 được thay đổi khá nhiều về kiểu dáng bên ngoài để phù hợp với khí động học nhưng ngược lại với CBR250RR vẫn giữ kiểu dáng ban đầu

Những hình ảnh đẹp của Exciter 150 và Winner 150 trong giải đua ARRC 2018

Hệ UB150 trong giải đua ARRC vừa qua thu hút khá nhiều sự quan tâm của người đam mê tại Việt nam lẫn nước bạn. Cuộc đua đã diễn ra trên 2 dòng xe Exciter 150 và Winner 150 với nhiều kịch tính, phấn khích. Với tốc độ trung bình khoảng 160km/h và tốc

Exciter 155 liệu có ra đời qua giải đua ARRC 2018?

Mọi người cũng biết, Yamaha đang nổ lực đẩy mạnh khối động cơ 155cc, áp dụng công nghệ VVA + Slipper Clutch cho toàn bộ các dòng xe 150cc thế hệ trước đó của hãng. Dòng xe được hãng áp dụng đầu tiên là R15 V3.0 kế đến là Fz155i. Sắp tới là TFX 155

Hãng Dunlop chọn size Dunlop Moto3 như thế nào cho Exciter 150 và Winner 150?

Qua giải đua ARRC 2018 với hệ thức đua UB150 chúng ta càng hiểu rõ hơn về cách làm của họ và cách chọn size vỏ phù hợp với mâm và điều kiện thi đấu cực kỳ quan trọng. Chúng ta cũng thấy, Exciter 150 và Winner 150 thường sử dụng mâm Racing Boy 5 cây

ARRC 2018 chặng 3: Kẻ “học việc” và “cơn điên” của Cao Việt Nam

Bắt đầu ở nội dung UB150, đây là lần đầu tiên Lê Khánh Lộc tham dự một giải đua quốc tế. Mặc dù là một tay đua thuộc dạng “số má” trong nước, nhưng bước ra sân chơi quốc tế, Lê Khánh Lộc vẫn chưa được “xếp tuổi”, vì vậy mà Honda Việt Nam Racing

THỦ THUẬT HAY

Những thói quen sử dụng điện thoại cực nguy hiểm

Một người phụ nữ Trung Quốc đã bị điện giật chết sau khi nhận cuộc gọi từ chiếc điện thoại iPhone trong khi đang cắm sạc. Sau đây là những thói quen xấu khi sử dụng điện thoại mất an toàn.

YUMI phần mềm tạo boot đa cấu hình trên USB

Bạn mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm, xem hưỡng dẫn tạo một đĩa boot cho riêng mình. Bạn quá mệt mỏi khi làm theo những hưỡng dẫn rắc rối, khó hiểu để có được một đĩa Boot ưng ý. Với YUMI boot đa cấu hình sẽ giải

Cách tạo trình bảo vệ màn hình trên iPhone và iPad cực kỳ thú vị

Screensaver (trình bảo vệ màn hình) là một tính năng bảo vệ cho màn hình của máy tính tránh khỏi lỗi burn-in do hiển thị ánh sáng quá lâu, có thể tự động kích hoạt khi thiết bị ngừng sử dụng trong một khoảng

Hướng dẫn cách trải nghiệm hệ điều hành Android trên macOS

iOS có lẽ là nền tảng tốt nhất mà nhiều người khuyên dùng, nhưng Android lại có một số lượng nội dung khổng lồ các ứng dụng và game mà rất đáng để khám phá. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó trên máy Mac của

Cách kích hoạt và tùy chỉnh chế độ màn hình Always On trên Galaxy S7 và S7 edge

Điều đáng tiếc là tính năng này không được kích hoạt sẵn khi người dùng mua Galaxy S7, tuy nhiên việc mở nó lên thì khá là đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Tronsmart Apollo Air : Tai nghe ANC hybrid với âm treble sắc nét & âm bass mạnh mẽ

Tronsmart Apollo Air tích hợp hầu hết những công nghệ mới nhất của tai nghe in-ear với giá chỉ khoảng 1,6 triệu đồng. Bên cạnh sự tiện lợi và tính thẩm mỹ đặc trưng của dòng true wireless, Apollo Air được trang bị khả

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

Trên tay LG V30: màn hình OLED đẹp, không rỗ, thiết kế hoàn thiện như Samsung

LG V30 có màn hình OLED đẹp, màu sắc rực rỡ, không rỗ và ít ám màu. So với màn hình Amoled (cũng là một dạng OLED) hiện nay trên thị trường thì khả năng hiển thị vượt trội hơn.