Hãng Dunlop chọn size Dunlop Moto3 như thế nào cho Exciter 150 và Winner 150?

Mọi người cũng biết, giải đua ARRC 2018 vừa qua có hệ thi đấu UB150. Trong đó có sự tham gia của 2 dòng xe underbone đình đám là Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150. Và vỏ được cung cấp cho 2 Exciter 150 và Winner 150 thi đấu là hãng Dunlop với loại Dunlop Moto3. Vậy hãng đã chọn size nào cho phù hợp với điều kiện đường đua cho 2 mẫu xe này?
Hãng Dunlop chọn size Dunlop Moto3 như thế nào cho Exciter 150 và Winner 150?
Hãng Dunlop đã chọn size Dunlop Moto3 như thế nào cho Exciter 150 và Winner 150?
Qua giải đua ARRC 2018 với hệ thức đua UB150 chúng ta càng hiểu rõ hơn về cách làm của họ và cách chọn size vỏ phù hợp với mâm và điều kiện thi đấu cực kỳ quan trọng. Chúng ta cũng thấy, Exciter 150 và Winner 150 thường sử dụng mâm Racing Boy 5 cây hoặc 6 cây với bản tiêu chuẩn là 2.5 trước và 3.5 sau và có khi là 2.5 trước và 3.0 sau, thậm chí có đội đua sử dụng luôn cả cặp mâm zin của Winner 150 với tỉ lệ 1.85 trước - 3.0 sau. Do đó, đội phải cung cấp cho hãng Dunlop 1 size vỏ chính xác để họ sản xuất và cung cấp.
Hãng Dunlop đã đưa ra size vỏ tiêu chuẩn là 90/80 trước - 150/60 sau với bản mâm 2.5 trước - 3.5 sau. Đây được xem là size vỏ tối đa mà hãng này cung cấp cho đội đua. Nếu đội đua nào sử dụng bản mâm 2.15 trước - 3.0 sau thì phải chọn size vỏ 88/57 (làm tròn 90/60) trước - 113/60 (làm tròn 115/60) sau.
Chọn thông số vỏ đúng với bản mâm sẽ giúp xe bám đường tốt ở cả xe đang thẳng đứng lẫn xe nghiêng mà không bị trượt.
Chọn size không phù hợp, điển hình là quá lớn so với quy định sẽ khiến chiếc xe mất độ bám vì tỉ lệ tiếp xúc đường thấp. Để tăng thêm tính an toàn cho Exciter 150 đội đua đã phải đầu tư cả dàn phuộc trước của Winner 150 bao gồm dè trước.
Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/vo-dunlop-moto3-chon-size-nhu-the-nao-cho-exciter-150-va-winner-150-trong-giai-dua-arrc-2018.83847/

TIN LIÊN QUAN

Soi Exciter 150 của đội đua Uma Racing sử dụng phuộc trước Winner 150

Giải đua ARRC 2018 đang được các đội đua chạy thử để bước vào ngày đua chính thức. Ai cũng hiểu rõ và ngay cả đội đua chính thức cũng phải công nhận phuộc trước + chảng 3 của Exciter 150 rất yếu và không thỏa điều kiện sử dụng trong đường đua. Do

[Clip] Winner 150 tiếp tục chiến thắng Exciter 150 trong giải đua ARRC 2017

Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150 là 2 dòng xe ngang hàng 150cc ở phân khúc underbone. Dù đã có nhiều cạnh tranh trong thực tế, nhưng Winner 150 và Exciter 150 cạnh tranh trên đường đua mới gọi là 'Hấp Dẫn'. Mới đây, Winner 150 lại chiến thắng

Những hình ảnh đẹp của Exciter 150 và Winner 150 trong giải đua ARRC 2018

Hệ UB150 trong giải đua ARRC vừa qua thu hút khá nhiều sự quan tâm của người đam mê tại Việt nam lẫn nước bạn. Cuộc đua đã diễn ra trên 2 dòng xe Exciter 150 và Winner 150 với nhiều kịch tính, phấn khích. Với tốc độ trung bình khoảng 160km/h và tốc

Chiếc Winner 150 gắn cặp mâm của Exciter 135

Mới đây, 1 biker đến từ Malaysia đã độ lên chiếc xe của mình cặp mâm đến từ Exciter 135 với bản lớn: 1.6 trước - 2.5 sau. Như vậy, bản này còn nhỏ hơn cả mâm zin trên chiếc Winner 150. Khi được hỏi thì mới biết, biker Malaysia rất thích tốc độ nên

Lý do Exciter 150 và Winner 150 tại ARRC 2018 đều sử dụng hộc lọc gió zin?

Trước tiên mình xin nói sơ qua về trình độ kỷ thuật. Trình độ công nghệ kỷ thuật trong giải đua ARRC hơn trình độ đua xe tại Việt nam có thể nói là 30 năm. Do đó, họ 'setup' 1 chiếc xe không chỉ mạnh mà còn có cả bền, vừa chạy được cả đề pa lẫn đâm

Xe côn tay SYM VF 185 "ăn đứt" Yamaha Exciter và Winner X nếu về Việt Nam

Trong phân khúc xe côn tay tại Việt Nam phải kể đến các mẫu xe như Yamaha Exciter 155 VVA, Honda Winner X, Suzuki Raider Fi... Bên cạnh đó có một nhân tố nữa, tuy nhiên chưa xuất hiện tại nước ta mà chỉ phân phối tại thị trường Đông Nam Á, chính là

Honda Winner mất giá hơn Yamaha Exciter 150

So với thời điểm mới bán ra thị trường cách đây khoảng 5 tháng, Honda Winner đã hạ nhiệt nhiều, giá bán hiện tại thậm chí còn thấp hơn 3 triệu so với đề xuất từ hãng.

Exciter 155 liệu có ra đời qua giải đua ARRC 2018?

Mọi người cũng biết, Yamaha đang nổ lực đẩy mạnh khối động cơ 155cc, áp dụng công nghệ VVA + Slipper Clutch cho toàn bộ các dòng xe 150cc thế hệ trước đó của hãng. Dòng xe được hãng áp dụng đầu tiên là R15 V3.0 kế đến là Fz155i. Sắp tới là TFX 155

THỦ THUẬT HAY

Những phím tắt “thần thánh” trong để thao tác nhanh chóng hơn

Nếu kể hết có tới hàng trăm tổ hợp phím tắt khác nhau nhưng có lẽ phần lớn người dùng không thể nào nhớ hết nổi. Nói vui một chút thì lượng phím tắt trong Word còn nhiều hơn số nguyên tố trong bảng tuần hoàn hóa học.

[Chia sẻ] iPad Pro: thay thế cho laptop khi di du lịch

Mua iPad Pro thay laptop khi du lịch, đó là thứ mà mình nghĩ đến đầu tiên khi mua chiếc máy này về.

Cài đặt Windows 10 – Phần 3 (Tắt User Account Control)

Nếu ai đang dùng windows thì chắc hẳn cũng không lạ lẫm gì với kiểu làm phiền kiểm soát tài khoản người dùng (User Account Control). Với mình thì đây là một chức năng chả mấy hữu ích cả, không muốn nói là nó gây phiền

Khám phá chế độ Safe Mode trên màn hình Login Windows 10

Khởi động Windows 10 của bạn để truy cập màn hình đăng nhập, trường hợp Windows 10 khởi động chậm, muốn nhanh hơn, bạn có thể sử dụng nhiều thủ thuật giúp khởi động Windows 10 nhanh tiết kiệm thời gian.

Cách thiết lập lại giao diện home screen cho iPhone và iPad

Sở hữu iDevice một thời gian, màn hình chủ rối mắt với các ứng dụng và thư mục rác khiến bạn khó tìm thấy bất cứ biểu tượng nào. Hướng dẫn thiết lập lại màn hình iOS mặc định của trang How to geek sẽ giúp bạn giải quyết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.

[Review] iPad Pro 10.5 + Smart Keyboard đã làm mình muốn rời xa MacBook Pro

Trong bài này mình sẽ đánh giá chung hai món: iPad Pro 10.5 và bàn phím Apple Smart Keyboard. Hai món này hợp lại sẽ giải quyết được hầu hết các nhu cầu cơ bản của bạn trên máy tính.

Đánh giá Galaxy Note 9 sau 2 tháng sử dụng: Hoàn hảo cho công việc

So với từ lần nâng cấp năm 2017, Galaxy Note 9 (2017) không có quá nhiều điểm mới mẻ về ngôn ngữ thiết kế bởi thực tế nó vẫn rất đẹp, mọi thứ được Samsung tập trung vào trải nghiệm người dùng và đặc biệt là tích hợp