Lý do Exciter 150 và Winner 150 tại ARRC 2018 đều sử dụng hộc lọc gió zin?

Giải đua ARRC 2018 vừa qua, trong đó có hệ thức UB150 có sự góp mặt của 2 dòng xe đình đám là Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150 cùng nhau tranh tài tại đường Thái Lan. Nhưng có 1 điều đặc biệt, Exciter 150 và Winner 150 đều sử dụng hộc lọc gió zin dù chiếc xe có thể đạt tối đa hơn 200km/h, lý do vì sao?
Lý do Exciter 150 và Winner 150 tại ARRC 2018 đều sử dụng hộc lọc gió zin?
Exciter 150 và Winner 150 đều sử dụng hộc lọc zin theo xe dù chiếc xe có thể đạt hơn 200km/h.
Trước tiên mình xin nói sơ qua về trình độ kỷ thuật. Trình độ công nghệ kỷ thuật trong giải đua ARRC hơn trình độ đua xe tại Việt nam có thể nói là 30 năm. Do đó, họ 'setup' 1 chiếc xe không chỉ mạnh mà còn có cả bền, vừa chạy được cả đề pa lẫn đâm hậu. Đường đua tại Thái Lan dài hơn 4km và các tay đua phải chạy tối đa là 16 vòng đua, như vậy khoảng hơn 64km chạy liên tục với cường độ cao, tốc độ trung bình là khoảng 160km/h, tối đa đạt hơn 200km/h.
Quay lại vấn đề về hộc lọc gió zin trên xe Exciter 150 và Winner 150 trong giải đua này. Với 1 chiếc xe độ như tại Việt nam, chúng ta thường bỏ hộc lọc zin đi và thay vào đó là Lọc gió trần để chiếc xe có hút vào nhiều gió hơn, đồng thời cũng tăng lượng xăng vào để chiếc xe mạnh hơn. Tuy nhiên, với cách độ này tại giải đua này không được áp dụng vì nó không hút gió chủ động, nó mang gió vào quá nhiều so với tiêu chuẩn xăng - gió được tính toán để mang công suất mạnh nhất có thể.
Chiếc Exciter 150 chạy cho giải đua ARRC vừa qua vẫn sử dụng hộc lọc gió zin.
Theo thông tin gần nhất về kỷ thuật, lọc gió trần không tối ưu trong tỉ lệ xăng - gió. Trên thực tế khi test trên bàn Dyno, lọc gió trần sẽ khiến chiếc xe bị 'hụp' ở dãy vòng tua đầu so với hộc lọc zin, nhất là nằm trong hệ thống Fi cần độ chính xác cao để chiếc xe phát huy hết sức mạnh. Và ở giải đua ARRC luôn cần độ chính xác từ dãy vòng tua thấp lẫn cao, nếu 'hụp' thì đồng nghĩa bạn sẽ thua cuộc.
Do đó, thay vì dùng lọc gió trần thì họ sẽ dùng cách đưa gió vào chủ động hơn bằng cách tạo ra các đường ống gió, truyền thẳng vào hộc gió zin theo xe. Hộc gió zin trên xe được giữ nguyên nhưng họ đã mở rộng đường gió. Đây cũng là cách tối ưu nhất được áp dụng khá nhiều không chỉ PKN mà cả PKL và cao nhất là MotoGP đều sử dụng cách này. Công nghệ này được gọi là Ram Air.
Các mẫu xe đua đều tạo ra những đường gió tối ưu được gọi là Ram Air.
Và đó cách làm của họ cho dòng Exciter 150 và Winner 150. Mọi người nghĩ như thế nào về công nghệ độ này?
Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/vi-sao-exciter-150-va-winner-150-trong-giai-dua-arrc-2018-deu-su-dung-hoc-loc-gio-zin.83767/

TIN LIÊN QUAN

Những hình ảnh đẹp của Exciter 150 và Winner 150 trong giải đua ARRC 2018

Hệ UB150 trong giải đua ARRC vừa qua thu hút khá nhiều sự quan tâm của người đam mê tại Việt nam lẫn nước bạn. Cuộc đua đã diễn ra trên 2 dòng xe Exciter 150 và Winner 150 với nhiều kịch tính, phấn khích. Với tốc độ trung bình khoảng 160km/h và tốc

[Clip] Winner 150 tiếp tục chiến thắng Exciter 150 trong giải đua ARRC 2017

Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150 là 2 dòng xe ngang hàng 150cc ở phân khúc underbone. Dù đã có nhiều cạnh tranh trong thực tế, nhưng Winner 150 và Exciter 150 cạnh tranh trên đường đua mới gọi là 'Hấp Dẫn'. Mới đây, Winner 150 lại chiến thắng

Hãng Dunlop chọn size Dunlop Moto3 như thế nào cho Exciter 150 và Winner 150?

Qua giải đua ARRC 2018 với hệ thức đua UB150 chúng ta càng hiểu rõ hơn về cách làm của họ và cách chọn size vỏ phù hợp với mâm và điều kiện thi đấu cực kỳ quan trọng. Chúng ta cũng thấy, Exciter 150 và Winner 150 thường sử dụng mâm Racing Boy 5 cây

Soi Exciter 150 của đội đua Uma Racing sử dụng phuộc trước Winner 150

Giải đua ARRC 2018 đang được các đội đua chạy thử để bước vào ngày đua chính thức. Ai cũng hiểu rõ và ngay cả đội đua chính thức cũng phải công nhận phuộc trước + chảng 3 của Exciter 150 rất yếu và không thỏa điều kiện sử dụng trong đường đua. Do

Exciter 155 liệu có ra đời qua giải đua ARRC 2018?

Mọi người cũng biết, Yamaha đang nổ lực đẩy mạnh khối động cơ 155cc, áp dụng công nghệ VVA + Slipper Clutch cho toàn bộ các dòng xe 150cc thế hệ trước đó của hãng. Dòng xe được hãng áp dụng đầu tiên là R15 V3.0 kế đến là Fz155i. Sắp tới là TFX 155

Xe côn tay SYM VF 185 "ăn đứt" Yamaha Exciter và Winner X nếu về Việt Nam

Trong phân khúc xe côn tay tại Việt Nam phải kể đến các mẫu xe như Yamaha Exciter 155 VVA, Honda Winner X, Suzuki Raider Fi... Bên cạnh đó có một nhân tố nữa, tuy nhiên chưa xuất hiện tại nước ta mà chỉ phân phối tại thị trường Đông Nam Á, chính là

Honda Winner mất giá hơn Yamaha Exciter 150

So với thời điểm mới bán ra thị trường cách đây khoảng 5 tháng, Honda Winner đã hạ nhiệt nhiều, giá bán hiện tại thậm chí còn thấp hơn 3 triệu so với đề xuất từ hãng.

Chiếc Winner 150 gắn cặp mâm của Exciter 135

Mới đây, 1 biker đến từ Malaysia đã độ lên chiếc xe của mình cặp mâm đến từ Exciter 135 với bản lớn: 1.6 trước - 2.5 sau. Như vậy, bản này còn nhỏ hơn cả mâm zin trên chiếc Winner 150. Khi được hỏi thì mới biết, biker Malaysia rất thích tốc độ nên

THỦ THUẬT HAY

9 công cụ “quyền năng” tùy chỉnh Windows 10(Phần tiếp theo )

Windows 10 là một hệ điều hành xuất sắc và giờ đã trở thành một trong những hệ điều hành tốt nhất. Thông thường, một người dành 6 đến 8 giờ mỗi ngày làm việc trên máy tính với nhiều mục đích khác nhau. Do vậy, đã đến

Hướng dẫn tra cứu số điện thoại bằng Google, Facebook

Bạn bỏ lỡ một cuộc gọi từ một số điện thoại mà bạn không biết. Thật may nếu đó là một kẻ lừa đảo, nhưng cũng có thể là một doanh nghiệp hợp pháp hoặc một người mà bạn biết. Thay vì nghe điện thoại hoặc gọi lại, có một

Bỏ túi ngay mẹo tải game cho iPhone không cần truy cập vào App Store

Người dùng iPhone khi cần cài đặt game hoặc bất kỳ ứng dụng nào để truy cập vào App Store để tìm, tải và cài đặt. Nhưng với hướng dẫn dưới đây của bạn có thể tải ứng dụng hoặc game không cần App Store.

Cách sửa lỗi menu Win X không hoạt động trên Windows 10

Menu Win X hay còn gọi là Power User Menu cho phép người dùng có thể truy cập nhanh vào các công cụ hệ thống như Disk Management, Control Panel và Command Prompt.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3: Đa tính năng, nhiều tùy biến

Giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3 khá nhẹ nhàng, đa tính năng và nhiều tùy biến.

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết Apple iPhone 7: quái vật tí hon đã hoàn thiện hơn

Chống nước, âm thanh stereo và dung lượng bộ nhớ trong có lớn hơn, hiệu năng có tốt hơn đó là những nâng cấp mà chúng ta phải thừa nhận là Apple đã làm tốt so với năm ngoái.