Vietnam Moto Racing Championship 2018 chặng đầu tiên - Cơn bão cảm xúc!

Chặng đua đầu tiên của giải đua xe chuyên nghiệp đầu tiên trong lịch sử Việt Nam đã có một cái kết không ai có thể ngờ trước, và mọi diễn biến trên mặt đường nhựa có thể được tóm gọn bằng một câu thành ngữ: Sau cơn mưa trời lại sáng!

Vietnam Moto Racing Championship 2018 chặng đầu tiên - Cơn bão cảm xúc!

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, Honda Việt Nam đã tổ chức 21 chặng đua xe cả chuyên nghiệp và bán chuyên tại nhiều tình miền Nam thuộc giải Đua xe môtô toàn quốc tranh Cup Quốc Gia. Những chặng đua do Honda tổ chức đã thu hút hàng trăm nghìn lượt khán giả tại các tỉnh phía Nam. 

Đây giống như một cú hích, khuấy động phong trào đua xe thể thao tại Việt Nam nói chung và các tỉnh thành phía Nam nói riêng. Thông qua những chặng đua này, Honda Việt Nam muốn bước đầu khiến hình ảnh bộ môn đua xe thể thao trở nên gần gũi hơn với các khán giả Việt Nam. 

Đây cũng là một bước đi thận trọng của Honda nhằm thăm dò thị hiếu của khán giả và để tìm ra giải pháp để dần thực hiện ước mơ chuyên nghiệp hóa môn thể thao đua xe tại Việt Nam. Từ những chặng đua này, Honda Việt Nam đã thu hút được một lượng khán giả đáng kể và những kinh nghiệm quý báu trong việc tổ chức một giải đua thực thụ. Đây là bước đệm nhằm giúp khán giả Việt Nam chuẩn bị trước tinh thần để đến với một giải đấu đua xe mô tô chuyên nghiệp. 

Qua năm 2018 này, khi đã có 3 năm kinh nghiệm tổ chức các chặng đua riêng, Honda Việt Nam đã đi đến một quyết định lịch sử cho nền đua xe thể thao Việt Nam: chính thức tổ chức giải đua xe mô tô chuyên nghiệp đầu tiên mang tên GIẢI ĐUA XE MÔ TÔ VIỆT NAM 2018 – Vietnam Moto Racing Championship 2018. Chặng đầu tiên của giải đua lịch sử này được tổ chức tại trường đua 2K, Bình Dương, điểm đến tốc độ quen thuộc của những bạn trẻ mê xe ở các tỉnh Nam Bộ. 

Vậy GIẢI ĐUA XE MÔ TÔ VIỆT NAM 2018 có gì đặc biệt? Điều gì tạo ra sự khác biệt so với các giải đấu trước đây? Điều khác biệt được thể hiện ở cách thức tổ chức giải và tầm nhìn dài hạn của Ban tổ chức cũng như Honda Việt Nam. Cụ thể, GIẢI ĐUA XE MÔ TÔ VIỆT NAM 2018 là giải đấu chuyên nghiệp bao gồm nhiều vòng thi đấu diễn ra tại các trường đua lớn như trường đua Đại Nam, trường đua 2K tại Bình Dương hoặc một số tỉnh thành khác có đường đua đạt tiêu chuẩn. 

Thể thức đua sẽ là đua tính điểm ở mỗi vòng, kết quả của từng vòng sẽ được tổng hợp và vận động viên có số điểm tổng sắp cao nhất sẽ giành chức vô địch của năm. Đó là cách thức đua tương tự như các giải đua mang tầm vóc quốc tế và châu lục, điển hình như giải Moto GP và Asia Road Racing Championship.

Như vậy, kết quả của từng vòng đấu sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thứ hạng của các vận động viên, và tính đối kháng trên đường đua cũng như sự tính toán chiến thuật cho từng vòng đua sẽ được đẩy đến tột đỉnh. Khán giả đến sân cũng có cơ hội thưởng thức nhiều màn so tài đỉnh cao hơn so với việc đến xem các chặng đua đơn lẻ.

Sức hút của những chặng đua đơn lẻ mà Honda tổ chức là điều không phải bàn cãi, nhưng sự hấp dẫn của giải đua xe chuyên nghiệp đầu tiên này còn lớn gấp bội. Vẫn là 04 hạng mục thi đấu quen thuộc: MSX 125cc, Winner 150cc, Blade 110cc và Wave 54 ly nhưng đã có gần một trăm tay đua đăng kí thi tuyển. Có thể thấy, không khí tại trường đua 2K đã nóng hơn bao giờ hết dù những chiếc xe đua còn chưa lăn bánh. 

Cụ thể hơn, tại hạng mục thi đấu MSX 125cc đã có 31 tay đua đăng kí, Winner 150cc có 19 tay đua đăng kí, Blade 110cc có 28 tay đua đăng kí và hạng mục Wave độ đã có 19 tay đua đến từ 14 câu lạc bộ đăng kí. Sau những vòng đấu tuyển chọn gắt gao, Ban tổ chức đã tìm ra 12 tay đua chính thức thi đấu ở hạng mục xe MSX 125cc, 12 tay đua tranh tài ở hạng mục xe Winner 150cc, 12 tay đua tham gia tại hạng mục xe Blade 110cc và hạng mục xe Wave 54 ly sẽ có sự góp mặt của 16 tay đua đến từ 11 câu lạc bộ. 

Sự chuyên nghiệp của giải đấu được thể hiện ngay từ khi khán giá bước chân qua cổng chào trường đua 2K. Họ được chào đón bởi rất nhiều hoạt động bên lề trước khi chính thức chứng kiến màn so tài của 52 tay đua tài năng. Khán giả được tham dự khóa đào tạo lái mô tô an toàn với sự hướng dẫn tận tình của nhân viên Honda, được thay nhớt miễn phí cho các mẫu xe máy Honda, trải nghiệm hệ thống mô phỏng cảm giác lái xe phân khối lớn, được tận mắt chiêm ngưỡng những chiếc mô tô mà Honda trưng bày cạnh trường đua cùng nhiều hoạt động thú vị khác. Tuy nhiên, đó chỉ là những món khai vị. 

Khán giả đến với sân 2K không phải chờ lâu để được thưởng thức món chính. Việc áp dụng thể thức đua 12 vòng liên tục và không chia lẻ bảng đấu đã mang đến một trải nghiệm đầy đủ cung bậc cảm xúc cho người xem. Thời tiết nắng mưa liên tục đã gây không ít khó khăn cho các vận động viên khi họ không chỉ phải đối mặt với sự nóng bức vì những bộ quần áo bảo hộ, sự nguy hiểm từ mặt đường trơn trượt mà họ còn phải chịu đựng một bầu không khí ẩm ướt. 

Trong giải đua này, mặt bằng trình độ của các vận động viên tham dự cũng được cải thiện đáng kể, những pha bứt tốc, che chắn, kìm kẹp đối phương đã chuyên nghiệp và có ý đồ hơn hẳn. Kết thúc 3 tiếng thi đấu vô cùng gay cấn, kết quả chung cuộc của chặng đầu tiên giải Vietnam Moto Racing Championship 2018 như sau: 

Hạng mục Winner 150cc:

  • Giải nhất: Nguyễn Anh Tuấn, số đeo 08
  • Giải nhì: Lê Hùng Hữu Tín, số đeo 03
  • Giải ba: Nguyễn Ngọc Hồ, số đeo 21 

Hạng mục MSX 125cc:

  • Giải nhất: Tô Hà Đông Hiếu, số đeo 18
  • Giải nhì: Lê Trọng Vinh, số đeo 24
  • Giải ba: Nguyễn Ngọc Nhân, số đeo 43 

Hạng mục Blade 110cc:

  • Giải nhất: Phạm Chánh Trực, số đeo 45
  • Giải nhì: Nguyễn Minh Nam, số đeo 51
  • Giải ba: Đoàn Đức Giang, số đeo 47

Hạng mục Wave 54mm 

  • Giải nhất: Lê Khánh Lộc, số đeo 17
  • Giải nhì: Bùi Duy Thông, số đeo 01
  • Giải ba: Huỳnh Minh Sang, số đeo 28 

Có lẽ chưa một cuộc đua nào tại trường đua 2K lại có nhiều điều đặc biệt và yếu tố bất ngờ như chặng đua mở màn mùa giải Vietnam Moto Racing Championship 2018. Một cơn dông khổng lồ ập đến khi ngày chạy thử sân vừa kết thúc kèm theo gió lớn giật tung lều bạt của các gian hàng phụ trợ; trong ngày đua chính thức, một cơn dông khác đã khiến ban tổ chức phải tạm dừng hạng đua MSX để … quét các vũng nước đọng trên đường đua – sản phẩm không mong muốn từ cơn mưa xối mạnh như thác đổ. 

Những vũng nước tai hại khiến không ít thí sinh trượt ngã vì những chiếc xe đua của họ được trang bị lốp tối ưu cho mặt đường khô – thứ phát huy tác dụng tối đa khi trời nắng đẹp, nhưng lại trở thành con dao hai lưỡi khi mặt đường sũng nước vì cơn dông bất chợt đến nhanh không kịp trở tay. Số lượng thí sinh bỗng nhiên … quên luật đua mới cũng không phải là nhỏ. 

Dù vậy, đội ngũ Honda Việt Nam Racing vẫn bình tĩnh giải quyết từng yếu tố bất lợi cả chủ quan lẫn khách quan để có một màn ra mắt giải đua mới – tuy không hoàn hảo tuyệt đối – nhưng đầy hứa hẹn. Màn mở đầu này gợi lên niềm hy vọng về một nền đua xe Việt Nam thực sự chuyên nghiệp. Đây không phải là hai chữ “hy vọng” sáo rỗng thường được nhắc đi nhắc lại trên mặt báo nữa. Đó là niềm hy vọng được vun đắp bởi những nỗ lực phi thường và khát khao cháy bỏng – khát khao đưa tay đua Việt Nam đến đường đua Moto GP. 

 

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/vietnam-moto-racing-championship-2018-chang-dau-tien-con-bao-cam-xuc.html

TIN LIÊN QUAN

Giải đua xe mô tô Việt Nam 2018 sẽ chính thức khởi tranh

Từ 3 năm trở lại đây, Honda Việt Nam đã tổ chức tới 21 chặng đua xe chuyên nghiệp và bán chuyên tại khắp các tỉnh miền Nam. Đó là những chặng đua giàu cảm xúc thuộc giải Đua xe mô tô toàn quốc tranh Cup Quốc Gia.

[Vietnam Moto Racing Championship 2018] Tường thuật chặng 1, hạng mục MSX 125cc

Sức hút của những chặng đua đơn lẻ mà Honda tổ chức là điều không phải bàn cãi, nhưng sự hấp dẫn của giải đua xe chuyên nghiệp đầu tiên này còn lớn gấp bội. Vẫn là 04 hạng mục thi đấu quen thuộc: MSX 125cc, Winner

[Vietnam Moto Racing Championship 2018] Tường thuật chặng 1, hạng mục Blade 110cc

Giải đua Vietnam Motor Racing Championship đánh dấu một cột mốc mới của bộ môn đua xe 2 bánh tại Việt Nam. Hai chữ “chuyên nghiệp” chưa bao giờ được thực hiện một cách chuyên nghiệp đến thế!

[Vietnam Moto Racing Championship 2018] Tường thuật chặng 1, hạng mục Winner 150cc

Vậy GIẢI ĐUA XE MÔ TÔ VIỆT NAM 2018 – Vietnam Moto Racing Championship có gì đặc biệt? Điều khác biệt được thể hiện ở cách thức tổ chức giải và tầm nhìn dài hạn của Ban tổ chức cũng như Honda Việt Nam. Cụ thể, GIẢI ĐUA XE MÔ

[ARRC 2018] Chặng Ấn Độ - Vượt mọi thử thách, Cao Việt Nam giành thứ hạng cao nhất sự nghiệp đua xe!

Đây là tin xấu đối với toàn bộ đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing khi đối diện với nguy cơ phải hủy bỏ chặng thi đấu này. Tuy vậy, Honda Việt Nam xác định sẽ cố gắng hết sức để tay đua Cao Việt Nam vẫn có thể thi đấu. Tay đua Cao Việt Nam, kỹ

Diễn viên Quốc Thái - Fan cuồng Vespa

Nghệ Sĩ Ưu Tú Trương Minh Quốc Thái là một gương mặt rất quen thuộc đối với khán giả của môn nghệ thuật thứ bảy. Anh sinh năm 1974 và được biết đến như một trong những diễn viên có sức “cày” đáng nể nhất trong làng

Xem trước thiết kế của Honda CB1000R 2018 trên cả ba biến thể

Tuy nhiên, đây hoàn toàn chỉ là diện mạo theo tưởng tượng của Young Machine, các bản dựng của Honda CB1000RR 2018 cho thấy chiếc mô-tô mới sẽ vay mượn nhiều thiết kế từ Honda CB150R ExMotion và Honda CB4 Concept đã được

Honda CBR 150R - Sự lựa chọn hoàn hảo để khởi đầu đam mê SportBike

Với thiết kế hầm hố thừa hưởng từ đàn anh CBR 250R và 'trùm cuối' 1000R; sự linh hoạt của một mẫu xe nhỏ gọn và khối động cơ 150cc dễ làm quen; Honda CBR 105R là lựa chọn sáng giá cho người mới chơi Sportbike.

THỦ THUẬT HAY

J2TEAM Security: Tiện ích giúp hạn chế tối đa rủi ro từ mã độc, virus, lừa đảo

J2TEAM Security là tiện ích bảo mật có nguồn gốc tại Việt Nam được một nhóm nghiên cứu cùng tên phát triển. Tính năng chính của công cụ này là bảo vệ người dùng trước những mối đe dọa tiềm tàng vốn có trên internet,

Top ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí trên iPhone

Những ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên iPhone sẽ giúp bạn có được hình ảnh độc đáo, nghệ thuật, giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hướng dẫn cách xoá vĩnh viễn tài khoản Facebook của mình

Hiện tại, chưa biết vì lý do gì mà Facebook không hiển thị tuỳ chọn xoá tài khoản trong trang Cài Đặt. Khi vào phần Quản lý tài khoản, bạn chỉ có hai chọn lựa là xoá tài khoản sau khi qua đời và Vô hiệu hoá tài khoản

15 ứng dụng iOS trị giá 47 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Cách sử dụng Cooclip trên iPhone giúp bạn chỉnh sửa video miễn phí một cách chuyên nghiệp

Hiện nay có rất nhiều app chỉnh sửa ảnh và video trên điện thoại iPhone nhưng không phải app nào cũng dễ sử dụng và miễn phí. Rất nhiều app đã bắt người dùng phải bỏ một số tiền không nhỏ để mua, hoặc miễn phí nhưng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.

Đánh giá hiệu năng laptop giá rẻ Lenovo IdeaPad 100s-11IBY

Lenovo IdeaPad 100s-11IBY là mẫu laptop bình dân có mức giá dưới 5 triệu đồng, sở hữu hiệu năng đủ để đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản.