Giải đua xe mô tô Việt Nam 2018 sẽ chính thức khởi tranh

Giải đua xe mô tô Việt Nam 2018 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày mai (10/06). Đây sẽ là giải đua xe mô tô chuyên nghiệp đầu tiên trong lịch sử đua xe thể thao Việt Nam, hứa hẹn mang lại một bước ngoặt mới cho tương lai nền đua xe thể thao nước nhà.

Giải đua xe mô tô Việt Nam 2018 sẽ chính thức khởi tranh

Từ 3 năm trở lại đây, Honda Việt Nam đã tổ chức tới 21 chặng đua xe chuyên nghiệp và bán chuyên tại khắp các tỉnh miền Nam. Đó là những chặng đua giàu cảm xúc thuộc giải Đua xe mô tô toàn quốc tranh Cup Quốc Gia.

Giải đấu này đã thu hút hàng trăm nghìn lượt khán giả tại các tỉnh phía Nam. Đây giống như một cú hích, khuấy động phong trào đua xe thể thao tại Việt Nam nói chung và các tỉnh thành phía Nam nói riêng. Giải đấu này được Honda Việt Nam lên chiến lược như món “khai vị” cho bộ môn đua xe thể thao, thông qua giải đấu này để bước đầu mang hình ảnh bộ môn đua xe thể thao trở nên gần gũi hơn với các khán giả Việt Nam. 

Đây cũng là một bước đi đầy thận trọng của Honda nhằm thăm dò thị hiếu của khán giả cũng như tìm ra giải pháp để dần thực hiện ước mơ chuyên nghiệp hóa môn thể thao đua xe tại Việt Nam. Từ những chặng đua này, Honda Việt Nam đã thu hút được một lượng khán giả đáng kể và những kinh nghiệm quý báu trong việc tổ chức một giải đua thực thụ. Đây là bước đệm nhằm giúp khán giả Việt Nam chuẩn bị trước tinh thần để đến với một giải đấu đua xe mô tô chuyên nghiệp. 

Qua năm 2018 này, khi đã có 3 năm kinh nghiệm tổ chức các chặng đua riêng, Honda Việt Nam đã đi đến một quyết định lịch sử cho nền đua xe thể thao Việt Nam: nhằm mang lại cho khán giả hâm mộ cũng như những tay đua chuyên nghiệp một sân chơi hấp dẫn hơn, đẳng cấp hơn, Honda Việt Nam sẽ chính thức tổ chức giải đua xe mô tô chuyên nghiệp đầu tiên mang tên GIẢI ĐUA XE MÔ TÔ VIỆT NAM 2018 – Vietnam Moto Racing Championship 2018. 

Vậy giải đua này có gì đặc biệt? Điều gì tạo ra sự khác biệt so với các giải đấu trước đây? Điều khác biệt được thể hiện ở cách thức tổ chức giải và tầm nhìn dài hạn của Ban tổ chức cũng như Honda Việt Nam. Cụ thể, GIẢI ĐUA XE MÔ TÔ VIỆT NAM 2018 là giải đấu chuyên nghiệp bao gồm 6 vòng thi đấu diễn ra tại các trường đua lớn như trường đua Đại Nam, trường đua 2K tại Bình Dương hoặc một số tỉnh thành khác có đường đua đạt tiêu chuẩn. 

Thể thức đua sẽ là đua tính điểm ở mỗi vòng, kết quả của từng vòng sẽ được tổng hợp và vận động viên có số điểm tổng sắp cao nhất sẽ giành chức vô địch của năm. Đó là cách thức đua tương tự như các giải đua mang tầm vóc quốc tế và châu lục, điển hình như giải Moto GP và Asia Road Racing Championship. Như vậy, kết quả của từng vòng đấu sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thứ hạng của các vận động viên, và tính đối kháng trên đường đua cũng như sự tính toán chiến thuật cho từng vòng đua sẽ được đẩy đến tột đỉnh. Khán giả đến sân cũng có cơ hội thưởng thức nhiều màn so tài đỉnh cao hơn so với việc đến xem các chặng đua đơn lẻ. 

GIẢI ĐUA XE MÔ TÔ VIỆT NAM 2018 sẽ bao gồm 4 hạng mục: Honda Winner 150, Honda MSX 125, Honda Blade 110, Honda Wave thị trường. Toàn bộ các giải pháp kĩ thuật và cơ cấu tổ chức sẽ do Honda Việt Nam Racing phụ trách. Chặng đầu tiên của mùa giải 2018 được tổ chức tại trường đua 2K ở Bình Dương với sự tham dự của 12 vận động viên ở hạng mục Winner 150 cc, 12 vận động viên ở hạng mục MSX 125 cc, 12 tay đua sẽ tranh tài ở hạng mục Blade 110 cc và 16 tay đua ở hạng mục Wave thị trường. Vào ngay chiều mai, khán giả Bình Dương sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng giải đấu chuyên nghiệp thực sự đầu tiên tại Việt Nam, được dõi theo từng pha bứt tốc, từng tình huống che chắn chiến thuật của 52 vận động viên đua xe hàng đầu Việt Nam. 

Bằng việc nỗ lực tổ chức một giải đua xe mô tô thực sự chuyên nghiệp, Honda Việt Nam đã thể hiện tham vọng và tầm nhìn của họ một cách rõ ràng. Họ muốn đưa giải GIẢI ĐUA XE MÔ TÔ VIỆT NAM 2018 trở thành một giải đua xe thể thao nổi tiếng trong khu vực Đông Nam Á với chất lượng và khâu tổ chức tuân thủ quy chuẩn quốc tế. Thông qua giải đấu này, Honda Việt Nam sẽ tuyển chọn những tay đua Việt Nam xuất sắc, có tố chất để tham dự các giải đua quốc tế như ARRC và xa hơn là MotoGP. 

Hơn nữa, Honda Việt Nam, cụ thể hơn là Honda Việt Nam Racing, sẽ thử nghiệm những công nghệ và giải pháp kỹ thuật mới với mục đích nghiên cứu và cân nhắc áp dụng trên những sản phẩm thương mại của họ trong tương lai gần. Đây là mục đích rất nhân văn vì từ trước đến nay, đa số những công nghệ cải tiến hiệu năng và công nghệ an toàn trên xe máy thương mại đều khởi nguồn từ những chiếc xe đua. 

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/giai-dua-xe-chuyen-nghiep-dau-tien-tai-viet-nam-chinh-thuc-khoi-tranh-tu-ngay-mai.html

TIN LIÊN QUAN

Vietnam Moto Racing Championship 2018 chặng đầu tiên - Cơn bão cảm xúc!

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, Honda Việt Nam đã tổ chức 21 chặng đua xe cả chuyên nghiệp và bán chuyên tại nhiều tình miền Nam thuộc giải Đua xe môtô toàn quốc tranh Cup Quốc Gia. Những chặng đua do Honda tổ chức đã thu hút hàng

MotoGP 2018 chặng 14: Honda Việt Nam mang MotoGP trở lại với khán giả Hải Phòng

Vào ngày Chủ nhật 23/09/2018 tới đây, Công tyHonda Việt Nam (HVN) sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện phát sóng trực tiếp chặng 14 giải đua MotoGP 2018 tại Thành phố Hải Phòng. Sự kiện do Honda Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra từ 09:00 đến 21:00 tại khu vực

Honda tiếp tục đồng hành cùng đội đua Repsol Honda tại mùa giải MotoGP 2018

Từ năm 2016, Honda Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn để đưa MotoGP nói riêng cũng như bộ môn đua xe thể thao nói chung đến gần hơn với khán giả Việt Nam. Một trong những sự kiện đáng chú ý là việc tường thuật trực tiếp các chặng của 2 mùa

Honda Việt Nam Racing và câu chuyện ''trái tim'' của đường đua

Một trong những thành quả mà đội Honda Việt Nam Racing (HVR) đã làm được chính là bộ 3 phiên bản đua của những chiếc xe Honda: MSX 125, Blade 110 và Winner 150 được đưa vào thi đấu tại hai giải đua xe chuyên nghiệp lớn nhất Việt Nam hiện tại là

Honda Việt Nam mang chặng cuối giải đua MotoGP 2018 về thủ đô Hà Nội

Sự kiện do Honda Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra từ 16:00 đến 21:00 tại khu vực Ngã tư Tạ Hiện – Lương Ngọc Quyến, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.

Honda Việt Nam tiếp tục tổ chức giải đua xe trở lại Đồng Tháp

Chiều 12/11/2017, Honda Việt Nam đã tiếp tục khiến các fan của bộ môn đua xe tại Đồng Tháp thấy nức lòng khi một lần nữa đưa Giải đua môtô toàn quốc tranh cúp quốc gia về đây.

Honda Việt Nam mang MotoGP 2018 trở lại với khán giả Cần Thơ

Năm 2018 tiếp tục là năm Honda Việt Nam nỗ lực không ngừng để đưa MotoGP 2018 đến gần hơn với khán giả Việt, khơi dậy mạnh mẽ hơn nữa niềm đam mê tốc độ và tinh thần One HEART- “Chia sẻ đam mê - chinh phục thách thức”. Chín chặng đua MotoGP 2018

Sự kiện thể thao về mô tô lớn nhất Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 14/5

Theo đó 'Đại hội Mô tô Miền Nam 2018' được xem là đại hội mô tô lớn nhất từ trước tới nay sẽ quy tụ khoảng 1.000 “biker” đến từ các hội mô tô trên toàn quốc, các biker tự do, 1.000 khách mời và khoảng từ 5.000 - 7.000 khách tham quan đến tham dự.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hiển thị kết quả tìm kiếm trên một trang duy nhất trên trình duyệt Google Chrome

Thông thường, các kết quả tìm kiếm trên Google được hiển thị lần lượt thành các trang và bạn phải bấm vào các số phía dưới để hiển thị các kết quả...

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Chợ Tốt trên máy tính, điện thoại

Việc mua sắm online giờ đây dường như đã dần thay thế cho cách shopping truyền thống như trước đây. Chỉ cần ngồi ở nhà, click chuột và chúng ta sẽ có cả Thế giới trong tầm tay.

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh

Cách sử dụng hàm SUMPRODUCT trên Excel

Hàm SUMPRODUCT treenn Excel là hàm tính tổng các tích giá trị tương ứng mà người dùng tiến hành khoanh vùng tính.

Những ứng dụng hay dành cho Giáng sinh 2015

Khi Lễ Giáng sinh đang đến rất gần, không khí Giáng sinh cũng đã bắt đầu ngập tràn khắp nơi nơi. Hòa chung vào niềm hân hoan ấy, còn chờ gì nữa mà bạn không “khoác áo mới” cho “dế” yêu của mình? Ngoài giao diện mang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Mobiistar X: Liệu có gì "ngon" không?

Phần lớn các smartphone từ Mobiistar đều nhấn mạnh về camera selfie, tuy nhiên Mobiistar X là câu chuyện hoàn toàn khác. Điểm mạnh trên sản phẩm này chính là cụm camera kép 16 MP + 5 MP hỗ trợ chụp xóa phông.

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa

Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE: Pin 4.250 mAh dùng liên tục 10 tiếng chưa hết

Xiaomi 11 Lite 5G NE không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, viên pin 4.250 mAh được hỗ trợ sạc 33W liệu có đủ gánh vác chip Snapdragon 778G, kết nối 5G, màn hình 6.55 full