Honda Việt Nam Racing và câu chuyện ''trái tim'' của đường đua

Honda Việt Nam tin tưởng rằng bộ môn đua xe thể thao đã mang đến cho người dân Việt Nam một bộ môn giải trí hấp dẫn, một môn thể thao tốc độ lành mạnh và chuyên nghiệp cũng như nâng cao năng lực kỹ thuật cho các kỹ thuật viên của Honda Việt Nam. Từ những năm 2015 Honda Việt Nam đã nỗ lực không ngừng để tổ chức hàng chục chặng thi đấu giải Đua xe Mô tô tranh Cup quốc gia khắp các tỉnh miền Trung, miền Nam và mới đây là tài trợ tổ chức giải Đua xe Mô tô Việt Nam 2018. Một trong những nhân tố mang đến cho Honda Việt Nam sự thành công trong các giải đua chính là sự đầu tư quy mô và bài bản từ Honda Việt Nam, qua đó hình thành một đội ngũ kỹ thuật viên với khả năng “cải hồn giữ xác” cho những chiếc xe máy thương mại.

Honda Việt Nam Racing và câu chuyện ''trái tim'' của đường đua

Honda Việt Nam Racing và câu chuyện ''trái tim'' của đường đua.

Một trong những thành quả mà đội Honda Việt Nam Racing (HVR) đã làm được chính là bộ 3 phiên bản đua của những chiếc xe Honda: MSX 125, Blade 110 và Winner 150 được đưa vào thi đấu tại hai giải đua xe chuyên nghiệp lớn nhất Việt Nam hiện tại là Giải đua xe Mô tô Việt Nam và Giải đua xe Mô tô tranh Cup Quốc Gia.

“Độ xe” nói chung là một khái niệm rất chung chung, rối rắm và sẽ khó có thể tìm được sự đồng nhất trong cộng đồng mê xe, thậm chí nếu bạn tra trong từ điển Việt – Anh sẽ thấy không có từ này trong tiếng Anh. Đây là một khái niệm rất…Việt, gợi cảm giác rất “tà” và đầy sơ hở. Do đó hoàn toàn không tường minh khi nói Honda Việt Nam đã “độ xe” để đưa vào đua. Rất có thể sau 10 năm nữa hoặc hơn, khái niệm này sẽ trở thành một thuật ngữ đặc thù chính thức của nền đua xe Việt Nam (có thể coi như kết quả của cải cách tiếng Việt). Nhưng cho đến lúc đó, những bạn đọc nào chưa tìm hiểu quá sâu về xe cộ có thể hiểu rằng: Các kỹ sư của Honda Việt Nam đã cải tiến sức mạnh của những chiếc xe thương mại, biến những chiếc xe này trở nên “bất hợp pháp” nếu sử dụng trên đường phố vì chúng làm ra là để sử dụng trên đường đua mà thôi.

Nói theo kiểu “Tây” thì Honda Việt Nam Racing hiện giống như là “Mansory, Brabus, AMG,..” của Honda Việt Nam và đang tiến tới thành kiểu mẫu như HRC của Honda. Chính xác thì Honda Việt Nam Racing đã “Modification” cho 3 mẫu xe Honda: Blade 110, MSX 125 và Winner 150. Nếu những tay đua là “bộ não” thì những chiếc xe giống như là “trái tim” của bộ môn đua xe thể thao vậy. Với Honda Việt Nam, việc cải tiến những chiếc xe để có thể xuất hiện trên đường đua không chỉ đơn thuần là việc nâng cao sức mạnh cho chiếc xe mà còn phải đảm bảo độ ổn định và tính an toàn của chiếc xe. Đây chính là điểm khác biệt của Honda Việt Nam Racing so với các “lò độ” khác. Điều khiến Honda Việt Nam tự hào nhất ở những phiên bản đua do HVR thực hiện không chỉ nằm ở sức mạnh mà còn là ở sự “cân bằng”. Xét trên lí thuyết, việc làm cho những chiếc xe mạnh hơn nữa hoàn toàn nằm trong khả năng của đội ngũ HVR, nhưng liệu sức mạnh đó có phù hợp với hệ thống khung sườn, hệ thống treo,…sẵn có của chiếc xe? Liệu những tay đua có an toàn khi điều khiển những chiếc xe đó?

Đội ngũ kĩ thuật của HVR đã cho ra đời những phiên bản đua của 3 mẫu xe trên dựa vào kết quả của một nghiên cứu tỉ mỉ logic kỹ thuật chứ không hoàn toàn là kinh nghiệm hay cảm tính. Và có thể coi đây là những mẫu “Xe độ chính hãng” đầu tiên trong lịch sử Việt Nam được sử dụng ngoài mục đích trưng bày. Vậy HVR đã quyết định thay đổi những gì trên những chiếc xe bản thương mại? Có thể mô tả tổng quát như sau:

3 phiên bản đua này đã được “thử lửa” trong suốt 3 năm qua và cho đến hiện tại, những mẫu xe này vẫn “chịu nhiệt” cực chất trên những đường đua ở khắp các tỉnh thành, từ những trường đua 2 cua chuyên nghiệp cho đến những đường đua 1 cua (đua trên sân vận động), ở mọi điều kiện thời tiết từ nắng nóng cho đến mưa ướt. Minh chứng rõ ràng nhất cho sự ổn định của các mẫu xe này là 3 năm qua, tổng số pha trượt ngã trên đường đua của cả 3 nội dung Blade 110, MSX 125 và Winner 150 vẫn nhỏ hơn so với duy nhất nội dung Wave Thị Trường (những chiếc xe được độ bởi các “lò độ” trong nước).

Nhìn bề ngoài, có thể nhận thấy ngay rằng những phiên bản đua này có những chi tiết bên ngoài khác biệt, phần vỏ nhựa của xe cũng như hệ thống đèn đã được cắt giảm tối đa để tối ưu trọng lượng. Toàn bộ phần gác chân thường đã được thay thế bằng loại gác chân đua, cần số được thay thế bằng loại cần số gãy. Phần tay lái của xe cũng đã được hạ thấp hơn, sử dụng các chi tiết của các hãng chuyên đồ xe thể thao như RCB... Hệ thống truyền động và giảm sóc của xe hay phần bô xe cũng được thay mới bằng những sản phẩm đến từ các hãng chuyên cung cấp đồ “thửa” cho các biker để tạo tính đồng bộ với sức mạnh mới của chiếc xe.

Tuy nhiên, đó mới chỉ là những “phần nổi của tảng băng” mà thôi, để có thể tìm hiểu sâu và chi tiết hơn, Honda Việt Nam sẽ gửi đến khán giả loạt clip giới thiệu về 3 mẫu xe độ này. Qua đó sẽ đề cập đến việc những chiếc xe đã được cải tiến như thế nào, tại sao lại tiến hành phương án đó, sức mạnh và thông số của những chiếc xe đã thay đổi ra sao,…Chắc chắn đây sẽ là những ấn phẩm mà các “tín đồ” của đua xe thể thao và độ xe không thể bỏ qua trong thời gian tới.

TIN LIÊN QUAN

Honda Blade 110 2018 phiên bản Racing sẽ chỉ có 3.000 chiếc

Mẫu xe Blade 110 tại Việt nam được nằm trong hệ thi đấu 110cc của Honda. Do đó, họ sẽ ưu ái dòng xe này và đã tung ra phiên bản giới hạn 3.000 chiếc được bán ra từ 28/3 tới.

Honda CBR250RR Racing phiên bản độ dành cho trường đua

Honda CBR250RR Racing phiên bản độ dành cho trường đua vừa được Honda mang đến triển lãm Motor Thái Lan 2017. Honda CBR250RR Racing với bộ tem HRC Trắng Xanh Đỏ thể thao, ngoại hình và thông số kỹ thuật tương tự CBR250RR nguyên bản. Tuy nhiên,

Những hình ảnh ấn tượng về Honda Racing Cup chặng 5 tại Đồng Tháp

Đến với giải đua lần này có sự góp mặt của các lãnh đạo địa phương cũng như đại diện từ phía Honda Việt Nam, và hàng ngàn người hâm mộ.

Honda Việt Nam tiếp tục tổ chức giải đua xe trở lại Đồng Tháp

Chiều 12/11/2017, Honda Việt Nam đã tiếp tục khiến các fan của bộ môn đua xe tại Đồng Tháp thấy nức lòng khi một lần nữa đưa Giải đua môtô toàn quốc tranh cúp quốc gia về đây.

Cận cảnh Honda Winner 150 phiên bản đường đua của tay đua Việt Nam

Honda Winner 150 với phiên bản đường đua của tay đua Cao Việt Nam thi đấu tại ARRC 2017 chặng 5 tại Ấn Độ. Ở phiên bản này, chiếc Winner 150 đã được độ lại phù hợp hơn với đường đua tại đây và chiếc Winner 150 có công suất cực đại là 27 Mã Lực. Cận

Honda Sonic 150R 2018 bổ sung thêm phiên bản Racing

Honda Sonic 150R 2018 là dòng hyper-underbone ở hạng 150cc của Honda. Sonic 150R 2018 vừa được Honda cập nhật phiên bản tem Racing cho thị trường Philippine. Sonic 150R cũng là dòng xe khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Sonic 150R 2018 bổ

Honda CBR250RR Say đắm với phong cách Racing đầy lịch lãm

Honda CBR250RR là dòng xe cỡ nhỏ nằm trong phân khúc Sportbike tầm trung, với thiết kế nhấn mạnh tính khí động học và dàn trang bị quá cỡ dành cho một chiếc mô tô 250cc, điều làm cho không ít Biker phải mê mệt khi nhắc đến em nó, và dường như vẻ

Winner 150 Phiên bản Racing tại Việt nam được độ những gì?

Honda Winner 150 là dòng underbone ở hạng 150cc của Honda tại Việt nam và cả các nước bạn trong khu vực Đông Nam Á. Winner 150 được đưa ra thi đấu ở các chặng đua tại Việt nam do Honda Việt nam tổ chức. Nhưng trên chiếc Winner 150 được độ những gì

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng video làm ảnh cover Fanpage Facebook

Đưa video làm ảnh bìa Fanpage Facebook là tính năng mới nhất mà Facebook cung cấp cho các Fanpgae. Chúng ta sẽ lựa chọn các video với thời lượng dưới 1 phút.

5 cách sửa lỗi tai nghe tự tăng giảm âm lượng trên điện thoại cực hiệu quả

Bạn đã bao giờ gặp phải lỗi âm lượng tai nghe tự tăng giảm khi sử dụng điện thoại hay chưa? Tham khảo ngay những cách sửa lỗi tai nghe tự tăng giảm âm lượng cực hiệu quả sau đây. Thử sử dụng một tai nghe khác Đây là

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Thiết kế và màn hình

OPPO A39 và Samsung J5 2016 đang là đối thủ xứng tầm, đến từ hai tên tuổi có thị phần lớn nhất trên thị trường smartphone trong nước. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tập trung đánh giá về thiết kế và màn hình trên 2

Cách cài đặt Python trên Windows, macOS, Linux

Để bắt đầu làm quen với Python, trước tiên bạn cần cài đặt Python trên máy tính đang dùng, có thể là Windows, macOS hoặc Linux. Dưới đây là hướng dẫn cài đặt Python trên máy tính, cụ thể cho từng hệ điều hành.

Hướng dẫn tự cài đặt và kích hoạt Microsoft 365 tại nhà siêu đơn giản và chi tiết

Những khách hàng đã mua tài khoản Microsoft 365 tại giờ đây có thể tự mình cài đặt, kích hoạt ngay tại nhà chỉ với một số bước cực kì đơn giản và chi tiết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP151dw

Canon ra mắt dòng máy in phun Pixma G Series mới Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP6030w Đánh giá máy in đa chức năng Canon imageCLASS MF221d Canon imageCLASS MF221d - Giải pháp...

Đánh giá chi tiết Galaxy A8 Star: Liệu có thực sự tốt và phù hợp với ai?

Để nói về thiết kế A8 star mình sẽ sử dụng 2 từ: To và Đẹp. Với một chiếc màn hình khủng lên đến 6.3 inch. Theo mình là khá to cho một chiếc smartphone. Không phải ai cũng phù hợp với một chiếc màn hình lớn như thế này

Jeep Grand Cherokee L 2021 - Tiệm cận phân khúc SUV hạng sang 3 hàng ghế

Việc kéo dài trục cơ sở để bổ sung thêm hàng ghế thứ ba cùng loạt trang bị tiện nghi mới không hề ảnh hưởng đến đặc tính vận hành của Jeep Grand Cherokee 2021.