Cận cảnh Winner 150 phiên bản đua tại ARRC 2017 chặng 5 tại Ấn Độ.
Sau mùa giải 2016 với các dòng xe 110 phân khối, hạng mục Underbone ở giải đua môtô châu Á (Asia Road Racing Championship) mùa giải 2017 là cuộc cạnh tranh của các mẫu xe 150 phân khối. Honda mang đến loạt Winner 150 độ lại, cạnh tranh với đối thủ chính là Exciter 150.
Loạt Honda Winner 150 phiên bản xe đua mang màu trắng đỏ đặc trưng của hãng xe Nhật.
3 chiếc của đội đua Honda Racing Việt Nam được thiết kế cho 3 tay đua trẻ trong đó chiếc số hiệu 24 là của tay đua sinh năm 1996, Cao Việt Nam.
Xe mang số 24 của Cao Việt Nam.
Ở phiên bản xe đua, chiếc Honda Winner 150 có thiết kế được tối giản với dàn vỏ, tay lái, phuộc, lốp và động cơ được tinh chỉnh để phù hợp với điều kiện đường đua.
Yên xe cũng được cắt gọt để phù hợp với tư thế ngồi của vận động viên.
Tay lái với tay nắm bên trái cùng tay ga bên phải hiệu Domino với độ bám cao thay thế cho ghi-đông nguyên bản.
Hệ thống giảm xóc trước do một xưởng độ của Malaysia cung cấp trong khi ngàm phanh Nissin vẫn giữ nguyên.
Lốp trước sau cũng là loại lốp chuyên dụng để chạy trên đường đua.
Hệ thống ống xả LeoVince uy lực cũng được trang bị cho mẫu xe đua cỡ nhỏ. Mỗi lần làm nóng động cơ hay các vận động viên rượt đuổi trên trường đua, âm thanh vang lớn tạo sự phấn khích.
Sự thay đổi quan trọng nhất là động cơ được độ lại với công suất 27 mã lực, tăng gần gấp đôi so với bản tiêu chuẩn. Theo hệ thống GPS gắn trên các mẫu Honda Winner 150, tùy độ dài của trường đua, tốc độ tối đa ghi nhận ở phiên bản này là 168 km/h.
Tại giải đua môtô châu Á (Asia Road Racing Championship 2017), 2 tay đua của Việt Nam là Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam thi đấu ở các hạng mục AP 250 và Underbone 150. Chặng 5 tại Chennai, Ấn Độ, cả 2 có vị trí xuất phát khá thấp, khoảng cách so với các tay đua nhóm đầu tương đối xa. Mặc dù vậy, cả 2 đều hoàn thành chặng đua. Asia Road Racing Championship 2017 sẽ tiếp tục với chặng cuối ở Thái Lan vào tháng 12 tới.
Nguồn: Zing News.