[Vietnam Moto Racing Championship 2018] Tường thuật chặng 1, hạng mục Winner 150cc

Giải đua Vietnam Motor Racing Championship đánh dấu một cột mốc mới của bộ môn đua xe 2 bánh tại Việt Nam. Hai chữ “chuyên nghiệp” chưa bao giờ được thực hiện một cách chuyên nghiệp đến thế, từ khâu chuẩn bị, các hoạt động bên lề, công tác trọng tài đến sự ganh đua của các vận động viên trong sân đua.

[Vietnam Moto Racing Championship 2018] Tường thuật chặng 1, hạng mục Winner 150cc

Vậy GIẢI ĐUA XE MÔ TÔ VIỆT NAM 2018 – Vietnam Moto Racing Championship có gì đặc biệt? Điều khác biệt được thể hiện ở cách thức tổ chức giải và tầm nhìn dài hạn của Ban tổ chức cũng như Honda Việt Nam. Cụ thể, GIẢI ĐUA XE MÔ TÔ VIỆT NAM 2018 là giải đấu chuyên nghiệp bao gồm nhiều vòng thi đấu diễn ra tại các trường đua lớn như trường đua Đại Nam, trường đua 2K tại Bình Dương hoặc một số tỉnh thành khác có đường đua đạt tiêu chuẩn. 

Đây là lần đầu tiên các tay đua trẻ được trải nghiệm thể thức đua xe tính điểm theo vòng tại một giải đấu được tổ chức tại Việt Nam. Kết quả của từng vòng sẽ được tổng hợp và vận động viên có số điểm tổng sắp cao nhất sẽ giành chức vô địch của năm. Đó là cách thức đua tương tự như các giải đua mang tầm vóc quốc tế và châu lục, điển hình như giải Moto GP và Asia Road Racing Championship. Như vậy, kết quả của từng vòng đấu sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thứ hạng của các vận động viên, và tính đối kháng trên đường đua cũng như sự tính toán chiến thuật cho từng vòng đua sẽ được nâng tầm. Khán giả đến sân cũng có cơ hội thưởng thức nhiều màn so tài đỉnh cao hơn so với việc đến xem các chặng đua đơn lẻ. 

Công tác trọng tài rất được chú trọng tại mùa giải năm nay.

Sức hút của những chặng đua đơn lẻ mà Honda tổ chức là điều không phải bàn cãi, nhưng sự hấp dẫn của giải đua xe chuyên nghiệp đầu tiên này còn lớn gấp bội. Vẫn là 04 hạng mục thi đấu quen thuộc: MSX 125cc, Winner 150cc, Blade 110cc và Wave 54 ly nhưng đã có gần một trăm vận động viên đăng kí thi tuyển. Có thể thấy, không khí tại trường đua 2K đã nóng hơn bao giờ hết dù những chiếc xe đua còn chưa lăn bánh.

Cụ thể hơn, tại hạng mục thi đấu MSX 125cc đã có 31 tay đua đăng kí, Winner 150cc có 19 tay đua đăng kí, Blade 110cc có 28 tay đua đăng kí và hạng mục Wave độ đã có 19 tay đua đến từ 14 câu lạc bộ đăng kí. Sau những vòng đấu tuyển chọn gắt gao, Ban tổ chức đã tìm ra 12 tay đua chính thức thi đấu ở hạng mục xe MSX 125cc, 12 tay đua tranh tài ở hạng mục xe Winner 150cc, 12 tay đua tham gia tại hạng mục xe Blade 110cc và hạng mục xe Wave 54 ly sẽ có sự góp mặt của 16 tay đua đến từ 11 câu lạc bộ. 

Sự chuyên nghiệp của giải đấu được thể hiện ngay từ khi khán giá bước chân qua cổng chào trường đua 2K. Họ được chào đón bởi rất nhiều hoạt động bên lề trước khi chính thức chứng kiến màn so tài của 52 tay đua tài năng. Khán giả được tham dự khóa đào tạo lái mô tô an toàn với sự hướng dẫn tận tình của nhân viên Honda, được thay nhớt miễn phí cho các mẫu xe máy Honda, trải nghiệm hệ thống mô phỏng cảm giác lái xe phân khối lớn, được tận mắt chiêm ngưỡng những chiếc mô tô mà Honda trưng bày cạnh trường đua cùng nhiều hoạt động thú vị khác. 

Tuy nhiên, đó chỉ là những món khai vị, và khán giả đến với sân 2K không phải chờ lâu để được thưởng thức món chính. Việc áp dụng thể thức đua 12 vòng liên tục và không chia lẻ bảng đấu đã mang đến một trải nghiệm đầy đủ cung bậc cảm xúc cho người xem. Thời tiết nắng mưa liên tục đã gây không ít khó khăn cho các vận động viên khi họ không chỉ phải đối mặt với sự nóng bức vì những bộ quần áo bảo hộ, sự nguy hiểm từ mặt đường trơn trượt mà họ còn phải chịu đựng một bầu không khí có độ ẩm rất cao. Đây là kiểu thời tiết có thể bào mòn thể lực của những vận động viên không có thể trạng đủ tốt. Trong giải đua này, mặt bằng trình độ của các vận động viên tham dự cũng được cải thiện đáng kể, những pha bứt tốc, che chắn, kìm kẹp đối phương đã chuyên nghiệp và có ý đồ hơn hẳn. 

Sau hai màn khai vị với nội dung Blade 110cc và MSX 125cc, chắc chắn những khán giả có mặt tại trường đua 2K đã sẵn sàng cho phần tiệc chính với nội dung Winner 150cc. Sự phấn khích được đẩy lên cao trào với những vòng đua có tốc độ chóng mặt ở hạng mục Winner 150 phân khối. Những chiếc xe Honda Winner phiên bản đua có thiết kế khí động học hơn, động cơ mạnh mẽ hơn và được cải tiến để các tay đua dễ dàng ôm cua hơn so với Blade hay MSX. Tốc độ trung bình của cả 12 vận động viên cũng cao hơn hẳn so với 2 nội dung đua trước đó. Theo thông số của ban tổ chức, những vận động viên tham dự nội dung Winner 150cc có thể chạy hết 1 vòng trường đua 2K nhanh hơn thể thức MSX tới 3 giây. 

Nhiều người đã dự đoán rằng những tay đua nào tận dụng được trọn vẹn tiềm năng của Honda Winner sẽ dễ dàng vươn lên top dẫn đầu và diễn biến trên đường đua đã phản ánh đúng nhận định này. Những vận động viên có thành tích tốt nhất ở vòng phân hạng đã nhanh chóng tạo ra khoảng cách so với top giữa và top cuối. Dù vậy, trọn vẹn 12 vòng đua của hạng mục Winner 150 đều đầy ắp những pha ganh đua 1 chọi 1 vô cùng quyết liệt, điển hình là những pha vượt mặt liên tiếp giữa Nguyễn Ngọc Hồ, số đeo 21 và Nguyễn Hoàng Tiến, số đeo 26. Hai vận động viên có tuổi đời rất trẻ này liên tục hoán đổi vị trí và tạo ra hàng loạt pha so kè mãn nhãn, thậm chí là vượt xe ngay ở đỉnh cua. 

Tuy nhiên, Nguyễn Anh Tuấn, số đeo 08 và Lê Hùng Hữu Tín, số đeo 03 mới là những vận động viên cán đích đầu tiên. Nguyễn Anh Tuấn về đích ở vị trí quán quân và Lê Hùng Hữu Tín cách đích ở vị trí thứ 2. Họ là hai ví dụ điển hình cho lối đua đầy tỉnh táo, tránh va chạm nhưng cũng không thiếu phần quyết đoán trong những tình huống quyết định. Hai tay đua Nguyễn Ngọc Hồ, số đeo 21 và và Nguyễn Hoàng Tiến, số đeo 26 dù đã cống hiến những tình huống đẹp mắt nhưng vẫn chỉ có thể về đích ở vị trí thứ 3 và thứ 4. 

Vận động viên này luôn cầu nguyện trước khi vào cuộc 

 

Tuy nhiên, dường như Chúa đã không nghe thấy lời thỉnh cầu của anh - vận động viên số 27 đã va chạm với vận động viên số 03. 

Số 27 vẫn cố gắng tiếp tục thi đấu.  

 
 
 
 
 
 
 
 

Kết quả chung cuộc của hạng mục Honda Winner 150cc nh sau:

Giải nhất: Nguyễn Anh Tuấn, số đeo 08

Giải nhì: Lê Hùng Hữu Tín, số đeo 03

Giải ba: Nguyễn Ngọc Hồ, số đeo 21

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/vietnam-moto-racing-championship-2018-tuong-thuat-chang-1-hang-muc-winner-150cc.html

TIN LIÊN QUAN

[Vietnam Moto Racing Championship 2018] Tường thuật chặng 1, hạng mục Blade 110cc

Giải đua Vietnam Motor Racing Championship đánh dấu một cột mốc mới của bộ môn đua xe 2 bánh tại Việt Nam. Hai chữ “chuyên nghiệp” chưa bao giờ được thực hiện một cách chuyên nghiệp đến thế!

[Vietnam Moto Racing Championship 2018] Tường thuật chặng 1, hạng mục MSX 125cc

Sức hút của những chặng đua đơn lẻ mà Honda tổ chức là điều không phải bàn cãi, nhưng sự hấp dẫn của giải đua xe chuyên nghiệp đầu tiên này còn lớn gấp bội. Vẫn là 04 hạng mục thi đấu quen thuộc: MSX 125cc, Winner

Giải đua xe mô tô Việt Nam 2018 sẽ chính thức khởi tranh

Từ 3 năm trở lại đây, Honda Việt Nam đã tổ chức tới 21 chặng đua xe chuyên nghiệp và bán chuyên tại khắp các tỉnh miền Nam. Đó là những chặng đua giàu cảm xúc thuộc giải Đua xe mô tô toàn quốc tranh Cup Quốc Gia.

Vietnam Moto Racing Championship 2018 chặng đầu tiên - Cơn bão cảm xúc!

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, Honda Việt Nam đã tổ chức 21 chặng đua xe cả chuyên nghiệp và bán chuyên tại nhiều tình miền Nam thuộc giải Đua xe môtô toàn quốc tranh Cup Quốc Gia. Những chặng đua do Honda tổ chức đã thu hút hàng

Yamaha khởi động chiến dịch “Xe tay ga Yamaha - Why not?”

Khởi động từ ngày 5/4, chiến dịch “Why Not” một lần nữa củng cố niềm tin cho người dùng qua việc khẳng định 3 ưu điểm vượt trội của các dòng tay ga thế hệ mới. Dựa trên nền tảng 3 màu sắc chủ đạo là xanh, tía, đỏ;

Cùng ngắm những thay đổi trên Royal Enfield Thunderbird 500

Một tính năng độc đáo khác được Bulleteer Customs tạo ra chính là các đèn báo rẽ ở phía ngoài cùng của hai tay lái đã được mở rộng.

Xem trước thiết kế của Honda CB1000R 2018 trên cả ba biến thể

Tuy nhiên, đây hoàn toàn chỉ là diện mạo theo tưởng tượng của Young Machine, các bản dựng của Honda CB1000RR 2018 cho thấy chiếc mô-tô mới sẽ vay mượn nhiều thiết kế từ Honda CB150R ExMotion và Honda CB4 Concept đã được

Triumph tung video teaser dài 30 giây về Tiger mới - trước thềm Triển lãm EICMA

Trước thềm Triển lãm EICMA sắp diễn ra trong tháng này, Triumph đã hé lộ một số thông tin và hình ảnh của mẫu xe Tiger 2018.

THỦ THUẬT HAY

Cách reset ứng dụng Microsoft Store trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn người dùng Windows 11 mới các bước để reset hoặc sửa chữa ứng dụng Microsoft Store trên Windows 11 để giải quyết các sự cố có liên quan.

Cách lưu hình ảnh định dạng .WEBP sang JPG/PNG trên Google Chrome

Hình ảnh đóng một vai trò đáng kể trong thời gian tải của một trang web và vì thế chúng phải được tối ưu hóa cho việc hiển thị trên web kể cả có bị cắt giảm về chất lượng hình ảnh.

Cách thay đổi ngôn ngữ Zalo đơn giản mà ai cũng làm được

Ngôn ngữ trên giao diện Zalo của bạn bỗng dưng bị thay đổi và điều đó khiến bạn cảm thấy khó chịu. Đừng lo, bài viết bên dưới sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi ngôn ngữ trên Zalo một cách đơn giản và nhanh chóng.

5 cách giúp người dùng trải nghiệm Linux an toàn

Windows là hệ điều hành phổ biết nhất thế giới và tại Việt Nam. Thực tế, không ít người sử dụng Windows mong muốn trải nghiệm trên một hệ điều hành khác, như Linux chẳng hạn. Những lời khen dành cho Linux luôn hấp dẫn

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết thời lượng pin Sony Xperia XZ - sử dụng hỗn hợp hơn 15 tiếng

Để có thể biết thêm nhiều thông tin hơn về thời lượng sử dụng pin của Xperia XZ và quy...

Đánh giá nhanh Yamaha YZF-R15 2018 giá 93 triệu tại Việt Nam

Yamaha vừa giới thiệu đến khách hàng khu vực phía Bắc mẫu xe Yamaha R15 thế hệ mới với nhiều điểm mới lạ trong thiết kế hứa hẹn sẽ mang lại một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu dòng xe côn tay có kiểu dáng thể

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto