Goldwing 2018 đã được trưng bày trong suốt một sự kiện đặc biệt diễn ra tại Santa Barbara, California. Chiếc xe mới vẫn sở hữu động cơ 6 xi-lanh phẳng tương tự như đơn vị truyền động được sử dụng từ phiên bản năm 1987.
Tuy nhiên, động cơ này đã được nâng cấp với hệ thống điều khiển bướm ga ride-by-wire, bốn chế độ lái mới, hệ thống kiểm soát mô-men xoắn Honda Selectable Torque Control (HSTC), hỗ trợ đổ đèo Hill Start Assist (HSA) và chức năng tắt máy tạm thời Idling Stop để tiết kiệm nhiên liệu.
Với bốn van ở mỗi xi-lanh, khối động cơ cải tiến của Goldwing 2018 có dung tích 1.833cc, nhẹ hơn 6,2 kg so với thế hệ trước và có thể sản sinh công suất 124 mã lực ở vòng tua 5.500 vòng/phút và 170Nm mô-men xoắn cực đại ở 4.500 vòng/phút.
Goldwing mới được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp PGM-FI của Honda, đi kèm hai lựa chọn hộp số - hộp số sàn 6 cấp thông thường hoặc hộp số tự động 7 cấp với bộ ly hợp kép Dual Clutch Transmission (DCT).
Trong đó, hộp số DCT có chế độ Walking Mode giúp giới hạn tốc độ xuống 1,8 km/h khi tiến và 1,2 km/h khi lùi. Chế độ này sẽ phát huy tác dụng khi người lái vào trong bãi đỗ xe. Công tắc của chế độ này nằm ngay trên tay lái bên trái.
Phiên bản 2018 của Honda Goldwing có trọng lượng nhẹ hơn mẫu xe tiền nhiệm 48 kg. Sự ''giảm cân'' này không chỉ có được nhờ động cơ nhẹ mà còn bởi khung gầm, với bộ khung và tay đòn nhẹ hơn 2 kg so với trước.
Sau tất cả những sửa đổi, tổng trọng lượng của chiếc xe mới chỉ còn 365kg với phiên bản cơ sở, phiên bản Tour với hộp số sàn và hộp số DCT có trọng lượng lần lượt là 379 kg và 383 kg.
Các tính năng tiêu chuẩn đáng chú ý của Honda Goldwing 2018 gồm có hệ thống chiếu sáng công nghệ LED hiện đại, núm quay số điều chỉnh các lựa chọn của tính năng Smart Key, màn hình màu LCD TFT 7 inch hiển thị thông tin giải trí và hệ thống định vị, được tương thích với Apple CarPlay để kết nối điện thoại iPhone với xe.
Để người lái có được cảm giác thoải mái tối đa, Honda đã loại bỏ kính chắn gió cỡ lớn trên Goldwing GL1800 cũ, và được thay thế bằng một tấm kính nhỏ hơn, có thể nâng lên / hạ xuống bằng nút bấm trên tay lái. Ngoài ra, góc và chiều cao của kính chắn gió mới cũng có thể tùy chỉnh theo ý thích của người lái.
Là phiên bản cao cấp hơn, Goldwing Tour khác với biến thể cơ sở bởi hệ thống treo chỉnh điện, các tay nắm có chức năng sưởi ấm, thùng chở đồ trên yên sau và hai bên xe, loa phía sau và chân chống giữa, cùng với kính chắn gió ngắn hơn phiên bản tiêu chuẩn và túi khí an toàn là tùy chọn bổ sung.
Honda Goldwing Tour và Tour DCT 2018 được cung cấp trong ba lựa chọn màu sắc: đỏ Candy Ardent Red, trắng Pearl White và xanh Pearl Hawkseye Blue, trong khi đó, phiên bản Goldwing Tour DCT Airbag chỉ được bán ra với một lựa chọn duy nhất là Candy Ardent Red/Black.
Tại Mỹ, Goldwing Tour có giá bán khởi điểm từ 26.700 USD (~ 607 triệu VNĐ), Goldwing Tour DCT có giá bán bắt đầu từ 27.700 USD (~ 629 triệu VNĐ) và giá bán lẻ của Goldwing Tour DCT Airbag là 31.500 USD (~ 716 triệu VNĐ).
Trong khi đó, phiên bản cơ sở của Honda Goldwing 2018 có giá bán khởi điểm từ 23.500 USD (~ 534 triệu VNĐ), khi được trang bị hộp số DCT giá bán sẽ tăng lên mức 24.700 USD (~ 561 triệu VNĐ). Honda Goldwing sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào tháng 2 năm sau.
Nguồn : http://xehay.vn/co-gia-tu-534-trieu-vnd-honda-goldwing-2018-tiep-tuc-thong-tri-phan-khuc-xe-duong-truong.html