Động cơ Ducati V4 hoàn toàn mới sẽ được hé lộ ngày hôm nay 7/9/2017

Động cơ Ducati V4 hoàn toàn mới sẽ được hé lộ ngày hôm nay 7/9/2017

Theo giả định của một vài người, 'Stradale' là tiếng Ý, có nghĩa con đường, do đó có thể động cơ V4 mới sẽ được cung cấp trên mẫu xe đường phố Superbike mới nhất của Ducati.
Một độc giả trên Facebook mới đây đã chia sẻ hình ảnh về một chiếc Panigale V4 sắp tới trong một nhà để xe nào đó. Diện mạo thực tế này hoàn toàn khớp với hình ảnh được tạo ra từ máy tính khi tờ Motorcyclenews dựng lên để đưa ra thiết kế cuối cùng của V4.
Bằng sự đầu cơ rực rỡ từ Harley-Davidson tới Triumph cho đến hai gã khổng lồ của Ấn Độ, khối động cơ V4 hoàn toàn mới của Ducati - thuộc tập đoàn Volkswagen càng được khẳng định rằng sẽ xuất hiện trên một chiếc 'siêu mô tô'.
Với tham vọng giành lại vị trí thống lĩnh thế giới World Superbike, trong việc hỗ trợ tập trung mới và thành công hồi phục của công ty trong MotoGP, V4 mới sẽ là một chiếc xe đường phố tiến hóa từ một phiên bản xe đua chứ không phải là một chiếc xe đua đường phố.
Panigale của Ducati đã gặt hái được thành công rực rỡ tại các showroom, và cũng không hề bị sụt giảm 'tinh thần' trên đường đua trong tay của Shane Byrne và Chaz Davies, tuy nhiên vẫn có rất nhiều người mong đợi nhiều hơn nữa từ khối động cơ V-twin Panigale R 1.198cc hiện tại.
Truyền động trên Panigale sản sinh công suất 193 bhp (công suất phanh) với đường phố - 215 bhp với đường đua - đây là những con số ấn tượng với bất kỳ chiếc xe máy đường phố nào.
Và Ducati biết rằng để nâng cấp thêm cho khối động cơ này, không thể chỉ giảm bớt cân nặng của xe, mà phải tập trung gia tăng sức mạnh và khả năng kiểm soát cho xe.
Khả năng cao các fan hâm mộ của Ducati sẽ nhận được một chiếc Panigale với công suất phanh 205-210 bhp ở phiên bản đường phố, và hơn 230 bhp trên dường đua. Với các piston lớn 112 mm của Panigale R mạnh mẽ tại vòng tua 11.750 vòng/phút, Superquadro đã đạt tới giới hạn bên ngoài của nó đối với các vòng tròn và vòng tua máy tối đa.

Việc có nhiều vòng tua máy hơn có nghĩa là sức mạnh đã được tăng lên, điều này có thể đạt được nhiều hơn với các động cơ đa xi-lanh - nhưng loại 4 xi-lanh thẳng hàng lại quá lỗi thời đối với Ducati, do đó công ty quyết định chuyển sang V4.
Một phiên bản hoặc hai ?
Tất cả các gợi ý đều cho thấy rằng Ducati V4 sẽ được chia ra làm hai phiên bản. Panigale R hiện tại đang sở hữu dung tích 1.198cc, trong khi bản cơ sở và biến thể Panigale S có được dung tích động cơ 1.285cc - hy vọng Ducati sẽ tiếp tục sử dụng hai mức dung tích này để áp dụng cho động cơ V4 mới.
Ngoài ra, Ducati cũng sẽ cung cấp thêm một biến thể 1.000cc để tuân thủ các quy định đua đối với những chiếc xe máy 4 xi-lanh, và những quy định tương tự sẽ buộc việc phát hành một phiên bản đường phố hợp pháp.
Điều này có nghĩa là biến thể R sẽ có giá thấp hơn 40.000 Euro (~ 1 tỷ VNĐ), bởi vì đây cũng là một quy tắc của World Superbike. Phiên bản xe đua cũng có thể có được một vài điểm khác biệt riêng.
Trong khi tất cả những chiếc xe thử nghiệm bị bắt gặp cho tới nay đều chỉ được trang bị cánh tay đòn đơn một bên - có thể Panigale R sẽ nhận được một khung nhôm trụ kép.
Đây là điều mà các đội đua mong muốn, sức mạnh của V4 sẽ được tăng lên đáng kể so với Panigale thông thường, và nếu chỉ có một cách tay đòn đơn một bên, chiếc xe khó có thể chế ngự được sức mạnh mới; chưa kể tới, cả hai mẫu xe đường phố MotoGP và Desmosedici đều nhận được các cánh tay đòn thông thường.
Trên thực tế, Ducati đã để lộ hai chiếc xe thử nghiệm khác nhau, mỗi chiếc được trang bị những ống xả và vị trí giảm xóc khác nhau, cho thấy suy đoán trên là hoàn toàn có thể xảy ra.
Trong khi đó, những người mua xe đường phố thông thường lại muốn có được bộ cánh tay đòn đơn một bên - để xác định đó là siêu xe hàng đầu của Ducati, cũng như đem đến một diện mạo đặc sắc hơn cho chiếc xe.
Ducati Panigale cơ sở và S được dự kiến sẽ ra mắt chính thức tại Triển lãm Milan diễn ra vào mùa thu năm nay, trong khi phiên bản R đặc biệt nhất có thể sẽ được vén màn trong cuối năm sau hoặc đầu năm 2019.
Giám đốc của Ducati WSB, ông Paolo Ciabatti khẳng định: 'Chúng tôi sẽ tham gia các giải đua trong năm 2017 và 2018 với Ducati Panigale', trong khi Giám đốc điều hành Ducati, Claudio Domenicali, cũng xác nhận rằng 'V4' sẽ là 'cỗ máy đua' trong WSB.
Về giá cả, phiên bản cơ sở của V4 được hy vọng sẽ có giá bán khoảng 19.000 bảng Anh (~ 560 triệu VNĐ), biến thể S sẽ có giá 23.500 bảng Anh (~ 692 triệu VNĐ), và R có thể sẽ vượt quá con số 30.000 bảng Anh (~ 883 triệu VNĐ).
Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ ngày ra mắt cùng nhiều bí mật của động cơ Ducati V4 hoàn toàn mới

Ducati sẽ công bố động cơ V4 mới của công ty - Desmosedici Stradalem, vào ngày hôm nay, trước thềm Misano MotoGP.

Ducati chính thức giới thiệu động cơ V4 mới, 210 mã lực, hé lộ về dòng Panigale V4

Sau nhiều năm trung thành với khối động cơ 2 xy lanh L-Twin, Ducati đã chính thức chuẩn bị cho một kỷ nguyên mới khi vừa giới thiệu khối động cơ Desmosedici Stradale hoàn toàn mới.

Ducati ra mắt phiên bản cuối cùng của dòng Panigale?

Ducati vừa mới tung ra một đoạn video với hình ảnh một chiếc motor mới được cho là phiên bản cuối cùng của dòng xe Ducati Panigale, mẫu xe này sẽ được ra mắt vào ngày 7-7.

[[EICMA 2017] Ducati trình làng chiếc sport-bike đầu bảng Panigale V4

Panigale V4 là mẫu xe được Ducati phát triển hoàn toàn mới, thay đổi rất nhiều so với 1299 bao gồm động cơ, thân xe, khung và tính năng công nghệ cải tiến.

Ducati sẽ tung ra thị trường 29 mẫu xe mới trong thời gian tới

Trong số 29 mẫu mô tô mới chuẩn bị được Ducati tung ra thị trường trong thời gian tới, sẽ có một số dòng được trang bị động cơ V4 thế hệ mới.

Ra mắt cặp đôi Ducati SuperSport giá từ 514 triệu đồng tại Việt Nam

Ducati SuperSport được ra mắt chính thức lần đầu tiên vào tháng 11/2016 tại triển lãm EICMA - Ý, với hai phiên bản gồm Ducati SuperSport và SuperSport S đã lần lượt được giới...

Ducati XDiavel 2017 lạ mắt với màu sơn trắng Iceberg White hoàn toàn mới

Ducati sẽ thực hiện các cập nhật mới cho chiếc XDiavel 2017, trong đó hệ thống treo sẽ được nâng cấp để cải thiện sự thoải mái khi lái, một màu sơn mới cũng được bổ sung cho XDiavel.

Ducati Scrambler lột xác thành "quái vật" khi qua tay hãng độ xe trứ danh Rough Crafts

Ducati Scrambler đã có một màn lột xác cực ngoạn mục và trở thành một con 'quái vật' hầm hố qua bàn tay của hãng độ xe trứ danh Rough Crafts.

THỦ THUẬT HAY

Các bước kết nối mạng Wifi trên smart tivi Samsung

Các dòng smart tivi Samsung này nay đều được tích hợp tính năng kết nối mạng Wifi giúp cho người dùng có thể đọc báo, nghe nhạc, chơi game, xem video, giải trí,… ngay trên chính chiếc tivi nhà mình.

Thay đổi màu chữ trong Skype, chat chữ nhiều màu trong Skype

Mới đây thôi có rất nhiều độc giả gửi yêu cầu cho chúng tôi yêu cầu hướng dẫn làm thế nào để đổi màu chữ trong Skype, sử dụng màu chữ để chat với bạn bè như thế nào. Và để trả lời cho câu hỏi của bạn thì mời bạn cũng

Cách tắt AirDrop trên iPhone, iPad

Bạn đang sử dụng điện thoại trên xe bus, trong một quán cà phê hay một nơi công cộng nào đó đột nhiên có một hình ảnh không mong muốn xuất hiện trên điện thoại của bạn. Hiện tượng này được gọi là bluejacking (tạm dịch

Cách tải PTS CS6 crack vĩnh viễn siêu đơn giản [Phiên bản miễn phí]

Adobe vừa tung ra một phiên bản Photoshop trực tuyến hoàn toàn miễn phí có tên là Adobe Express và nó hoạt động trên trình duyệt (tương tự như Canva ). Photoshop Adobe cung cấp các ứng dụng sáng tạo khác nhau mà mọi

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TECNO Camon CX: Chiếc điện thoại nhiều tiềm năng ở phân khúc 5 triệu đồng

TECNO Camon CX là một cái tên khá xa lạ với nhiều người, nhưng đây là chiếc điện thoại có rất nhiều tiềm năng ở phân khúc giá 5 triệu đồng. Trong đó, nổi bật nhất là thiết kế với các màu sắc trẻ trung và bộ camera

Đánh giá Galaxy Z Flip5 - siêu phẩm gập sắp ra mắt của Samsung

Galaxy Z Flip5 là siêu phẩm gập sắp ra mắt của Samsung vào nửa cuối năm 2023 - cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua một số đánh giá Z Flip 5 ngay sau đây!

Đánh giá chi tiết AMD APU Ryzen 5 2400G giá 4,35 triệu đồng

Xét về sự hấp dẫn thì đây là những mẫu APU đầu tiên của AMD được sản xuất theo quy trình 14nm+ đồng thời tích hợp nhân đồ họa Vega mới. Điều này giúp cải thiện đáng kể sức mạnh của chip so với thế hệ Excavator trước